Sóng di động 5G chính thức có mặt tại TP.HCM

Hôm nay 21/9, sau hơn 3 tháng thực hiện cuộc gọi đầu tiên trên nền tảng 5G, Viettel chính thức công bố phát sóng mạng 5G ở quy mô thử nghiệm tại TP.HCM, cho phép người dân được trực tiếp trải nghiệm công nghệ 5G.

Sóng di động 5G chính thức có mặt tại TP.HCM - Khoanhkhacphatsong5Gvaduavaokhaithachethongiot

Tham dự lễ công bố có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành.

Cùng với việc công bố phát sóng 5G, Viettel đồng thời cho biết đã phủ 12 Phường thuộc Quận 10, TP.HCM trong phạm vi thử nghiệm lần này. Viettel cũng đồng thời báo cáo đã hoàn thành việc xây dựng 1.000 trạm NB-IoT phủ sóng 100% toàn thành phố, đưa TP.HCM trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước phủ sóng 5G liền mạch và IoT trên diện rộng.

Sóng di động 5G chính thức có mặt tại TP.HCM - ThieutuongHoangSonPTGDViettel

Thiếu tướng Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel

Việc phát sóng 5G công nghệ tiên tiến tại TP.HCM, Viettel cam kết sẽ cùng chính quyền, doanh nghiệp và người dân thành phố triển khai xây dựng nền tảng công nghệ cho đô thị thông minh, trong đó tập trung vào Hạ tầng điện toán đám mây, Nền tảng dữ liệu mở, Nền tảng phân tích dữ liệu lớn, Kho dữ liệu dùng chung và các CSDL dùng chung, Trung tâm điều hành thông minh (IOC) và Trung tâm giám sát an ninh thông tin.

Sóng di động 5G chính thức có mặt tại TP.HCM - OngPhanTamThutruongBoTTTTphatbieutaibuoile

Ông Phan Tâm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao khi Viettel đã thể hiện được vai trò chủ lực, dẫn dắt, tiên phong trong việc triển khai các công nghệ mới, tạo nên các thị trường mới, mở rộng không gian phát triển cho ngành CNTT-VT Việt Nam. Ông Tâm tin rằng, trên nền tảng này, TP.HCM sẽ tiếp tục phát triển đô thị thông minh, đảm bảo cung cấp dịch vụ số thuận tiện nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh, TP.HCM đang rất quyết tâm xây dựng đô thị thông minh lấy con người làm trung tâm. Việc hợp tác với Viettel xây dựng hạ tầng ICT hiện đại và các nền tảng cốt lõi cho xã hội số sẽ giúp TP.HCM hiện thực hóa tầm nhìn và chiến lược, giữ vững vai trò chủ lực, dẫn đầu cả nước trong việc chuyển đổi số. Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng lưu ý những vấn đề quan trọng để triển khai và khai thác hiệu quả 5G cần phải hoàn thành sớm, đó là làm chủ công nghệ, hệ sinh thái ứng dụng trải nghiệm thực tế, đào tạo nguồn nhân lực…

Sóng di động 5G chính thức có mặt tại TP.HCM - BiThNguyenThienNhan

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân

Công bố của Hiệp hội Di động Thế giới (GSMA), Viettel đang là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai thành công công nghệ 5G. Hiện trên thế giới mới chỉ có khoảng 10 quốc gia thương mại hóa 5G (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Australia, Anh, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Na Uy, Nga).

Dự kiến, trong tháng 9 này, Viettel sẽ phủ sóng NB-IoT cho 100% địa bàn thủ đô Hà Nội, và đã có lộ trình triển khai tiếp tại thành phố Đà Nẵng cũng như mở rộng ra toàn quốc trong 2 năm sắp tới.

Đại diện Viettel cho biết thêm, toàn bộ các trạm 5G tại TP.HCM sử dụng hệ thống ăng-ten thông minh với 64 bộ thu phát, kỹ thuật điều chế bậc 8 (256-QAM) và có thể truyền tối đa 4 luồng dữ liệu song song đồng thời – là cấu hình tiên tiến hiện nay. Nokia là đơn vị tham gia cung cấp các giải pháp cho 5G và IoT do Viettel triển khai tại TP.HCM (bao gồm mạng lõi, thiết bị truyền dẫn, thiết bị vô tuyến).

Riêng công nghệ IoT được xây dựng trên hạ tầng 4G là do Viettel thiết kế, bao gồm cả trạm gốc, ăng-ten và băng tần được cấp phép, giúp kết nối số lượng lớn thiết bị IoT với ưu điểm công suất tiêu thụ thấp, yêu cầu băng thông đường truyền thấp, vùng phủ rộng.

Sóng di động 5G chính thức có mặt tại TP.HCM - 70952693 2795259427186048 7614969542564904960 n(2)

Trải nghiệm các ứng dụng trên nền tảng 5G

người dùng tại đây được dịp trải nghiệm nhiều dịch vụ, ứng dụng trên nền 5G như: giao lưu với robot mô phỏng các động tác được điều khiển từ xa qua sóng 5G, chơi trò chơi thực tế ảo trên đám mây, xem video trực tuyến với độ phân giải 8K, du lịch ảo qua camera 360… và một số ứng dụng như nhà thông minh (smart house), các ứng dụng kết nối internet vạn vật như đo quan trắc môi trường nước, không khí, đo công tơ điện từ xa…

Thiết bị di động hỗ trợ kết nối 5G tính đến thời điểm hiện tại tuy không nhiều, chỉ một vài sản phẩm tiên phong có mặt tại buổi trải nghiệm, như điện thoại Oppo Reno 5G, Samsung Note 10 và Nokia PureView. Kết quả trải nghiệm thực tế cho thấy, Reno 5G cho khả năng tương thích tuyệt đối và tốc độ kết nối đạt 815Mbps. Tốc độ tải xuống cao nhất ghi nhận được khoảng 816 Mbps và tốc độ tải lên cao nhất hơn 74 Mbps (cao gấp nhiều lần cả về tốc độ tải lên và tốc độ tải xuống so với 4G).

Sự kiện sẽ mở cửa đón những người yêu công nghệ, các doanh nghiệp, học sinh, sinh viên đến trải nghiệm công nghệ 5G và các ứng dụng kết nối vạn vật từ nay đến hết thứ Ba ngày 24/9 tại Toà nhà Viettel Complex 285 CMT8, Phường 12, Quận 10 TP.HCM.

Ô Lâu

Sóng di động 5G chính thức có mặt tại TP.HCM - DSC03494

Sóng di động 5G chính thức có mặt tại TP.HCM - 3.Sosnhspeedtest5G4G

Sóng di động 5G chính thức có mặt tại TP.HCM - 70454424 506691343456846 7186189784740528128 n(1)

Sóng di động 5G chính thức có mặt tại TP.HCM - 70504805 2437346563207465 5116026972681535488 n(1)

Sóng di động 5G chính thức có mặt tại TP.HCM - 70724708 2377913819142016 6004444866279374848 n

Gmobile thường xuyên mất sóng: cần lời giải thích từ nhà mạng này!

Thời gian gần đây, Thế Giới Số đã nhận nhiều ý kiến của người dân sử dụng mạng di động Gmobile phản ánh việc thường xuyên bị mất sóng, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, điều bức xúc hơn là nhà mạng này đã không giải thích hay xin lỗi khách hàng, thậm chí mất hút luôn kênh liên lạc, người dùng không biết gọi thế nào!

Mãn nhãn khám phá loạt sản phẩm tại Sony Show 2019

Đánh dấu 25 năm có mặt tại Việt Nam, Sony Show 2019 năm nay vì thế là triển lãm hoành tráng nhất, diễn ra từ 20-22/9 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM. Không chỉ trưng bày loạt sản phẩm tivi, máy ảnh, điện thoại, thiết bị âm thanh đỉnh cao, chú chó robot của hãng, sự kiện còn có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị dành cho khách tham quan.

Người dân TP.HCM được trải nghiệm miễn phí tốc độ 5G từ ngày mai

Hôm nay 19/9, Viettel công bố đã hoàn thành việc phủ sóng 5G tại Phường 12, Quận 10, TP.HCM, đồng thời cho phép người dùng được trải nghiệm miễn phí một số ứng dụng trên nền tảng công nghệ 5G lần đầu tiên tại Việt Nam.

Huawei Mate 30 Pro: camera đỉnh, 5G, nhưng không có ứng dụng Google

Vào lúc 19h30 tối nay 19/9, sau một thời gian dài xuất hiện dưới dạng rò rỉ, Huawei đã trình làng “quái thú” Mate 30 Pro trong sự kiện diễn ra ở Munich, Đức. Cũng không quá bất ngờ khi dòng điện thoại này đúng là đã không có ứng dụng Google vì chịu ảnh hưởng lệnh cấm của Mỹ.

Kingston tuyên bố chiến lược “hiện diện ở mọi nơi”

Ngày 17/9 tại buổi gặp gỡ báo chí, đại diện của Kingston – thương hiệu cung cấp các giải pháp công nghệ và sản phẩm bộ nhớ cho biết, nằm trong chiến lược chung “Kingston hiện diện ở mọi nơi”, Việt Nam là thị trường quan trọng mà hãng sẽ đẩy mạnh độ phủ, tiếp cận rộng rãi hơn với người dùng trong tất cả dải sản phẩm của mình trong thời gian tới.

Tăng tốc cuộc đua camera, Vivo ra mắt V17 Pro

Bên cạnh thiết kế camera ẩn thân, Vivo còn trang bị cho V17 Pro đến 6 camera gồm 4 camera sau và 2 camera trước, cùng với đó là những tính năng chụp hình mới, mang đến cho người dùng những trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn với smartphone.

Cục An toàn thông tin cảnh báo chiến dịch lừa đảo mới

Kẻ tấn công sử dụng các trang SharePoint và tài liệu OneNote (các ứng dụng của Microsoft) để chuyển hướng người dùng từ ứng dụng ngân hàng đến trang lừa đảo.

Tìm giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho TP.HCM

Vào các ngày 25 và 26/9 tới đây, Ủy ban nhân dân TP.HCM cùng Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) – Khuyến cáo cho TP.HCM”.

Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2019: khai mở thị trường FinTech

Trong hai ngày 30 và 31/10/2019, tại TP HCM  sẽ diễn ra Hội thảo Toàn cảnh Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Outlook – VIO). Hội thảo do Hội Tin học TPHCM (HCA) phối hợp cùng Fintech Academy Singapore (FTA), Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Viện nghiên cứu phát triển công nghệ ngân hàng ĐHQG-HCM (VNUHCM-IBT) tổ chức.

iPhone 11 Pro Max đầu tiên về Việt Nam trước thời điểm bán ra

Sau nhiều chờ đợi, thế hệ iPhone 11 Pro Max đầu tiên đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam trước ngày mở bán đầu tiên trên toàn thế giới. Phiên bản iPhone 11 Pro Max đầu tiên về Việt Nam có màu vàng, dung lượng 256 GB.