Smartphone ngày càng nhiều lựa chọn, rẻ nhưng chất

Nhờ vào thị trường đang phát triển và thay đổi, hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất tạo ra những sản phẩm tuyệt vời và hiện đại ở mức giá phổ thông.

Cạnh tranh và khả thi

Có một thực tế rõ ràng rằng, góp công lớn trong việc đưa điện thoại thông minh xuống phân khúc giá rẻ chính là các nhà sản xuất Trung Quốc đã giúp điện thoại Android phát triển trong thời gian gần đây, như Oppo, Xiaomi, Huawei, Honor, Realme…

Smartphone ngày càng nhiều lựa chọn, rẻ nhưng chất - Smartphone03

Điều này đã tạo ra tác động với cuộc đua trên thị trường smartphone Android khi sự cạnh tranh trong phân khúc tầm thấp đến tầm trung từng bị bỏ qua. Oppo đã xây dựng thương hiệu Realme để giải quyết lãnh thổ này và bắt đầu mạnh mẽ với các điện thoại như Realme 3 Pro (181 USD – khoảng 4,2 triệu đồng), còn HMD Global cũng tập trung vào khung giá thấp hơn bằng cách liên tục tung ra các thiết bị được đánh giá cao với bản cập nhật nhanh chóng.

Samsung cũng đã bắt đầu chú ý nhiều hơn đến những chiếc smartphone giá rẻ hơn của mình. Mặc dù công ty Hàn Quốc đã sản xuất điện thoại Android giá rẻ trong nhiều năm nhưng các thiết bị này thường bị ảnh hưởng bởi việc thiếu cập nhật, hiệu năng chắp vá và thiếu sự nhiệt huyết như những gì Samsung đã dành cho điện thoại Galaxy S và Note cao cấp hơn.

Gần đây, Samsung đã gia nhập cuộc chơi một cách mạnh mẽ bằng các điện thoại tầm trung như Galaxy A50 (270 USD – khoảng 6,27 triệu đồng) và Galaxy M30 (260 USD – khoảng 6 triệu đồng). Cả hai thiết bị này có thể dễ dàng cạnh tranh với các điện thoại tầm trung tốt nhất của các thương hiệu đối thủ. Mặc dù chúng ta có thể không thấy một chiếc điện thoại trị giá dưới 200 USD (4,64 triệu đồng) thực sự ấn tượng từ OEM của Hàn Quốc kể từ khi họ gia nhập cuộc chơi, nhưng có cảm giác điều đó sắp xảy ra.

Sự đa dạng hóa thị trường này có nghĩa là những ngày phải chọn Moto G hay Moto E đã không còn (mặc dù Moto G 2019 vẫn còn, nhưng không phải là lựa chọn duy nhất). Bởi thị trường hiện có khá nhiều dòng sản phẩm trong tầm giá rẻ như Oppo K3 (6,9 triệu đồng), Xiaomi Redmi Note 7 (4,9 triệu đồng), Huawei Nova 3i (5,3 triệu đồng), Honor 8X (3,9 triệu đồng), Realme 3 (3,9 triệu đồng)…

Smartphone ngày càng nhiều lựa chọn, rẻ nhưng chất - Smartphone04

Doanh thu thay thế

Smartphone đã trở nên bình dân khi phần cứng của chúng trở nên rẻ hơn để sản xuất. Ngoài ra, một số OEM đã có thể giảm giá bán lẻ trong vài năm qua bằng cách tận dụng các nguồn doanh thu thay thế.

Xiaomi có một dòng phụ kiện rộng, bao gồm giày thể thao và giá treo tường TV, để giúp hãng duy trì giá điện thoại dưới đáy. OnePlus bán tai nghe (nhưng cũng có áo phông và ba lô). Huawei có nhiều doanh nghiệp, bao gồm các thị trường kỹ thuật số của riêng mình như Huawei Store và Honor Store.

Trong khi đó, HMD Global đã có thể giữ chi phí thấp trong những ngày đầu kinh doanh với quy mô nhỏ, chủ yếu là phương pháp bán hàng trực tuyến – điều mà ít nhà sản xuất thành công khi bắt đầu gia nhập thị trường smartphone.

Những loại sáng kiến ​​này đã giúp cho những điện thoại cấp thấp phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua, dẫn đến việc tạo ra một số điện thoại Android giá tốt cho mọi người.

Hệ điều hành Android tốt hơn bao giờ hết

Cũng phải thừa nhận rằng, Google chính là nền tảng đã đóng góp rất nhiều cho sự tiến bộ của smartphone giá rẻ, ngay cả khi công ty không bán ra thị trường nhiều thiết bị trong tầm giá này. Kể từ năm 2014, Google đã phát triển Android One, một phiên bản nhẹ của Android tập trung vào khả năng sử dụng và cập nhật nhanh, cũng như Android Go mới hơn.

Smartphone ngày càng nhiều lựa chọn, rẻ nhưng chất - Smartphone05

Android Go là phiên bản Android được xây dựng dành riêng cho các thiết bị cấp thấp, giúp điện thoại có dung lượng lưu trữ thấp và RAM 512 MB chạy mượt mà. Trên hết, nó làm được điều này mà không ảnh hưởng đáng kể đến bất kỳ hoạt động hoặc tính năng nào của smartphone.

Google thậm chí đã đi xa hơn khi sản xuất các phiên bản dành riêng cho các ứng dụng phổ biến nhất của mình để hướng đến các thiết bị Android Go này như Maps Go, YouTube Go và Gmail Go. Điều này đã giúp đẩy xa hơn ranh giới của những gì mà smartphone cấp thấp có thể làm.

Thậm chí một vài năm trước, RAM và không gian lưu trữ nội bộ thấp có thể làm tê liệt một số thiết bị. Giờ đây, các hệ thống như Android One và Android Go mang đến cho những chiếc điện thoại như vậy cơ hội làm việc mà chúng chưa từng có, với các bản cập nhật triển khai nhanh chóng.

Một số lời khuyên thiết thực

Nếu đang tìm kiếm một chiếc điện thoại ở mức giá rẻ, người dùng nên mua các thiết bị có Android Nougat trở lên. Điện thoại thông minh giá rẻ với các hệ điều hành trước đó sẽ không xứng đáng với số tiền người dùng bỏ ra khi nhìn về góc độ bảo mật và hiệu suất.

Chúng tôi khuyên mọi người cũng nên tránh những điện thoại có dung lượng bộ nhớ trong dưới 16 GB. Hệ điều hành Android và các ứng dụng cốt lõi sẽ chiếm phần lớn trong đó và việc liên tục hết dung lượng lưu trữ có thể gây khó chịu. Người dùng cũng không thể luôn khắc phục điều này bằng thẻ nhớ microSD, vì chúng chủ yếu được sử dụng cho phương tiện truyền thông.

Hầu hết các điện thoại hiện đại đều hết pin một cách nhanh chóng, vì vậy hãy tìm những smartphone có dung lượng pin cao nhất có thể. Mức 3.000 mAh trở lên là lý tưởng, còn dưới 2.000 mAh thì hãy “tránh xa”.

Smartphone ngày càng nhiều lựa chọn, rẻ nhưng chất - Smartphone06

Đối với chipset, hãy đảm bảo điện thoại có bộ xử lý đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Có rất nhiều lựa chọn, nhưng chip nên có ít nhất 4 lõi. Có rất nhiều điện thoại Android tuyệt vời với chip lõi tứ, vì vậy người dùng không cần thiết phải tìm đến những mẫu có chip 6 lõi hoặc 8 lõi.

Điều quan trọng không kém là dung lượng RAM của điện thoại. Mặc dù đã có điện thoại ra mắt năm 2019 này đi kèm RAM 1 GB, nhưng tốt nhất hãy hướng đến điện thoại có RAM 2 GB trở lên nếu đủ khả năng – để thuận tiện và nhanh chóng hơn trong các thao tác trải nghiệm máy, gián tiếp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dùng.

Cuối cùng, không cần phải nói, hãy mua những chiếc điện thoại có thương hiệu, bởi nếu gặp phải một điện thoại thiếu thương hiệu hoặc tên chính thức, người dùng sẽ có trải nghiệm không tốt với nó.

Dĩ nhiên, điện thoại ngân sách ít vẫn có thể tồn tại trong năm 2019 này, tuy nhiên việc tìm kiếm một điện thoại Android với mức đầu tư thấp trở nên dễ dàng hơn nhiều so với các năm trước, và chúng ngày càng cải thiện hơn nữa. Chẳng hạn đã có những sản phẩm đi kèm camera 48 MP (Xiaomi Mi A3) – vốn trước đây chỉ có trên những điện thoại cao cấp hơn. Biết đâu trong tương lai, điện thoại giá rẻ sẽ ngày càng trở nên thú vị hơn bằng các tính năng hiện đại.

An Nhiên

Apple “gian dối” khi cung cấp thông tin bức xạ vô tuyến của iPhone 7?

Một cuộc điều tra của Chicago Tribune cho thấy nhiều smartphone nổi tiếng đã vượt quá mức giới hạn an toàn bức xạ tần số vô tuyến (RF), bao gồm cả các mẫu iPhone và Galaxy.

Nâng thời hạn trải nghiệm miễn phí Spotify Premium lên 3 tháng

Spotify vừa bắt đầu triển khai chương trình ưu đãi kéo dài thời gian trải nghiệm miễn phí dịch vụ Spotify Premium lên 3 tháng cho người dùng đăng ký Premium lần đầu tiên, thay cho thời gian chỉ một tháng trước đây.

Honor Vision – cuộc gia nhập mảng tivi của Huawei và tham vọng mới

Huawei đã công bố bộ đôi tivi Honor Vision và Honor Vision Pro. Sự ra mắt này không chỉ đánh dấu bước đi đầu tiên của Huawei vào thị trường Smart TV, mà còn giúp mọi người có cái nhìn rõ về tham vọng của nền tảng HarmonyOS.

Loạt smartphone nổi bật sẽ lên kệ thị trường Việt tháng 8/2019

Thị trường smartphone trong tháng 8 trở nên khởi sắc với nhiều sản phẩm ở phân khúc khác nhau được tung ra. Trong đó là các mẫu smartphone tầm trung hướng đến mùa tựu trường bên cạnh thiết bị đình đám của Samsung được ra mắt theo chu kỳ hàng năm.

Những tính năng camera mà các thương hiệu smartphone cần chạy đua

Chúng ta đã thấy rất nhiều công nghệ camera smartphone tuyệt vời vào năm 2019, từ cảm biến độ phân giải cao đến công nghệ ba camera, thậm chí còn cơ chế camera lật hay zoom siêu xa.

Motorola Razr sắp trở lại, đủ đọ sức với Galaxy Fold và Mate X?

Motorola đã sẵn sàng đưa điện thoại nắp gập biểu tượng một thời Razr trở lại trong một diện mạo hoàn toàn mới, để gia nhập thị trường smartphone gập lại dự đoán sẽ bắt đầu nở rộ trong thời gian tới.

Tháng 7 âm lịch – tháng của tình yêu thương

Trong văn hoá người Hoa, tháng 7 âm lịch là tháng của tình yêu, thể hiện sự hiếu kính của con cháu với tổ tiên, tháng chia sẻ với người nghèo cùng nhiều hoạt động văn hoá độc đáo.

Chạy bộ cùng cộng đồng UpRace 2019: vận động và góp quỹ làm điều ý nghĩa

Ngày 14/8, Ban tổ chức của Dự án chạy bộ cộng đồng UpRace 2019 chính thức phổ biến thể lệ cùng những nội dung mới trong cuộc chạy bộ lớn nhất sắp diễn ra từ 22/8 đến 15/9.

Quét mã trên giày adidas ra list nhạc Spotify

Khi quét mã QR CODE trên đôi giày Pulseboost HD bằng điện thoại, một list nhạc bí mật dành cho người chạ bộ sẽ mở ra trên Spotify.

Chế độ ăn Keto có thật sự cải thiện hoạt động não bộ?

Các chế độ ăn kiêng thay nhau trở thành xu hướng cho những người mong muốn thay đổi thể chất của mình thông qua đường ăn uống, nhưng riêng chế độ Keto có sức bền và phổ biến lâu hơn cả. Đây là chế độ ăn kiêng carbohydrate (gọi tắt phổ biến là carb) rất thấp, gia tăng tiêu thụ chất béo và protein cao hơn để bù đắp năng lượng cho cơ thể.