Sẽ tập trung nghiên cứu công nghệ Blockchain cho đô thị thông minh TP HCM

​​​​​​​Ngày 8/11, Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP HCM sẽ tổ chức Hội nghị quốc tế thường niên với chủ đề “Công nghệ Blockchain cho Đô thị thông minh”.

.

Sẽ tập trung nghiên cứu công nghệ Blockchain cho đô thị thông minh TP HCM - IMG 8238
Bà Lê Bích Loan, Quyền Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP HCM  

Blockchain là một lĩnh vực công nghệ mới chỉ trong một thập niên gần đây, ứng dụng chủ yếu vào lĩnh vực tiền tệ, tài chính – ngân hàng. Đây được xác định sẽ là công nghệ cốt lõi trong các ứng dụng cho một Đô thị thông minh, bởi việc ứng dụng công nghệ này sẽ giúp các hoạt động được đảm bảo tính minh bạch, loại bỏ đơn vị trung gian, phi tập trung, tạo niềm tin, tăng độ bảo mật, dễ tiếp cận, tiết kiệm chi phí và tăng tốc độ giao dịch.

đến từ các quốc gia phát triển và các chuyên gia hàng đầu trong nước.

.

Chia sẻ thêm tại buổi họp báo, bà Lê Bích Loan cho biết giá trị sản xuất Khu công nghệ cao TP HCM trong 9 tháng đầu năm 2019 đạt 13 tỷ USD, giá trị xuất khẩu đạt 12 tỷ USD. Trong đó, giá trị đóng góp của doanh nghiệp Viêt Nam gia tăng đáng kể qua các năm và  9 tháng đầu năm 2019 đạt 33%.

“Qua 17 năm thu hút đầu tư lĩnh vực công nghệ cao, hiện nay dư địa thu hút doanh nghiệp đầu tư công nghệ cao cũng không còn nhiều với 90% mặt bằng đã thu hút đầu tư. Hiện nay Khu công nghệ cao hướng đến mục tiêu thu hút đầu tư trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển là chính, không ưu tiên sản xuất nữa. Trong đó tập trung hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng giá trị sản xuất và liên kết doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng, chú trọng liên kết chia sẻ ứng dụng công nghệ mới, tiếp thu và phát triển năng lực nghiên cứu phát triển để doanh nghiệp trong nước tham gia tăng cường khả năng cạnh tranh” – bà Loan nói.  

Facebook cho rằng họ chỉ vô tình cấp quyền truy cập vào nhóm kín cho bên thứ ba

Facebook vừa cho biết, họ vô tình (không phải cố ý) cấp quyền truy cập vào thông tin người dùng trong các nhóm kín trên mạng xã hội của mình, các thông tin được tìm thấy gồm tên và ảnh tiểu sử của những người thuộc nhóm đó.

Facebook cho rằng họ chỉ vô tình cấp quyền truy cập vào nhóm kín cho bên thứ ba

Facebook vừa cho biết, họ vô tình (không phải cố ý) cấp quyền truy cập vào thông tin người dùng trong các nhóm kín trên mạng xã hội của mình, các thông tin được tìm thấy gồm tên và ảnh tiểu sử của những người thuộc nhóm đó.

Xiaomi khoe cảm biến ảnh kích thước siêu lớn của Mi CC9 Pro

Xiaomi đã giới thiệu chiếc Mi CC9 Pro với điểm nhấn lớn nhất là hệ thống camera chính 5 ống kính ở mặt lưng, ngang bằng với chiếc Nokia 9 Pureview đầu năm nay.

Việt Nam có lượng mã độc di động thấp thứ hai khu vực Đông Nam Á

Số liệu thống kê mới nhất của Kaspersky cho thấy từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2019, công ty đã ngăn chặn 53.097 nỗ lực tấn công di động tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có số lượng mối đe dọa trên thiết bị di động được ngăn chặn thấp thứ hai ở Đông Nam Á.

OPPO Reno2 F màu Xanh Tinh Vân bán độc quyền 1 tháng tại Thế Giới Di Động

OPPO vừa bổ sung phiên bản màu mới của chiếc Reno2 F với tên gọi Xanh Tinh Vân (Nebula Green). Sản phẩm được bán độc quyền 1 tháng tại Thế Giới Di Động với nhiều ưu đãi cùng cơ hội trúng SmartTivi LG 4K 65 inch.

19 sản phẩm CNTT lọt vào vòng Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2019

Kết quả vòng Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 đã được công bố ngày 4/11, có 19 sản phẩm lĩnh vực CNTT lọt vào vòng Chung khảo. Các sản phẩm được chia thành 4 hạng mục: nhóm CNTT Số triển vọng, nhóm CNTT Kết nối – di động, nhóm CNTT Khởi nghiệp thành công và nhóm CNTT khởi nghiệp sáng tạo.

Samsung thông báo đóng cửa bộ phận thiết kế CPU tùy chỉnh

Samsung từng rất nỗ lực trong việc tạo ra một thiết kế nhân xử lý tùy chỉnh riêng dựa trên lõi xử lý ARM, tuy nhiên công ty Hàn Quốc đã bắt đầu từ bỏ hướng đi này.

Tích hợp 5G, thế hệ iPhone 2020 được dự đoán sẽ đội giá lên rất cao

Việc tích hợp thêm 5G và nhiều công nghệ mới khiến iPhone 2020 được dự đoán sẽ tăng giá mạnh – tăng gần 10 triệu đồng so với dòng iPhone 2019.

Cuộc so tài tuyển chọn 100 đội đạt chuẩn vào ICPC Vietnam 2019

Sáng ngày 3/11, vòng thi quốc gia ICPC Vietnam 2019 (Vietnam National Programming Contes) đã chính thức bắt đầu diễn ra cuộc so tài giữa 262 đội tuyển (786 thí sinh) thuộc các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Kết quả sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2019”

Ngày 3/11 đã diễn ra vòng thi sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với an toàn thônng tin ASEAN 2019”. Là sự kiện thường niên của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), nhưng đây là năm nay đầu tiên có số lượng trường tham gia đông nhất và có sự tham gia của các nước ASEAN.