Samsung mừng ra mặt nhờ iPhone 11 bán tốt hơn dự kiến

Công ty Hàn Quốc vẫn là đối tác cung ứng màn hình OLED chính cho thế hệ iPhone mới nhất của Apple.

Samsung mừng ra mặt nhờ iPhone 11 bán tốt hơn dự kiến -

Hồi đầu năm nay, mối quan hệ giữa Samsung và Apple đã trở nên căng thẳng do doanh số thế hệ iPhone XS kém hơn nhiều so với dự kiến, thậm chí công ty Hàn Quốc còn ghi nhận khoản lỗ hoạt động tới 478 triệu USD trong Q1 và đã phạt Apple một khoản tiền 683 triệu USD. Tuy nhiên tình hình giữa hai công ty đang có dấu hiệu khả quan hơn khi các dự báo mới cho thấy doanh số iPhone đang tốt hơn nhiều so với trước.

Theo tờ Investor cho biết, nhiều khả năng Samsung sẽ bán được từ 40-50 triệu tấm nền OLED cho Apple cho đến tháng 12 năm nay. Samsung Display hiện đang chiếm tới 90% doanh số tấm nền OLED cung ứng cho iPhone, bao gồm cả thế hệ iPhone 11 Pro, công ty còn lại là LG Display sẽ cung cấp khoảng 7-8 triệu tấm nền cho mẫu iPhone 11 Pro Max.

Theo ước tính cụ thể, Samsung đã cung cấp khoảng 3,9 triệu tấm nền trong tháng 7; 8,4 triệu trong tháng 8; 9,9 triệu trong tháng 9; còn tháng 10 và 11 dự kiến lần lượt là 9,8 triệu và 5,0 triệu tấm nền OLED. Điều thú vị là ban đầu, Samsung chỉ định cung cấp 6,9 triệu tấm nền OLED cho Apple, nhưng đã nâng lên tới 40% các lô hàng do nhu cầu tăng cao đột biến với các mẫu iPhone 11 Pro mới.

Đối với iPhone 11, mẫu iPhone mới rẻ nhất sử dụng màn hình LCD từ Sharp, Japan Display và LG Display. Đến năm sau, thế hệ iPhone 2020 được cho là chuyển sang sử dụng màn hình OLED, nhưng có vẻ như mẫu iPhone SE 2 có giá rẻ vẫn sẽ chỉ sử dụng màn hình LCD truyền thống.

NVTveron

Dùng Ví MoMo thanh toán đổ xăng được hoàn tiền 50%

Ngày 23/10/2019, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) và Ví điện tử MoMo ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, cho phép người dùng thanh toán qua Ví MoMo khi đổ xăng tại hơn 600 cửa hàng xăng dầu của PVOIL, COMECO trên toàn quốc.

Rời Trung Quốc, iPhone XR sản xuất đầu tiên ở Ấn Độ chính thức lên kệ

Những chiếc iPhone XR được lắp ráp đầu tiên tại Ấn Độ đã chính thức bán ra thị trường nước này từ ngày 21/10 thông qua các kênh bán lẻ điện tử truyền thống. 

Apple đầu tư mạnh vào kính AR, và kế hoạch “đá” Intel ra khỏi cuộc chơi

Kính AR đang được kỳ vọng trở thành tương lai tiếp theo của Apple sau iPhone, cùng với đó là việc ra mắt chiếc Macbook đầu tiên dùng chip ARM cũng đánh dấu sự vụn vỡ giữa liên minh Apple – Intel trong suốt nhiều năm qua.

iPhone, iPad cũ muốn chạy được phải cập nhật iOS mới trước này 3/11

Apple thông báo người dùng iPhone 5 và iPad 4 trở xuống phải cập nhật iOS mới trước ngày 3/11, nếu không sẽ gặp các sự cố khi sử dụng các dịch vụ của Apple như mail, iCloud.

Ông chủ Facebook mạnh mẽ biện hộ trước nguy cơ bị tống vào tù

Ông chủ Facebook cho rằng: “Tôi không nghĩ một công ty tư nhân có quyền kiểm duyệt các chính trị gia” nhằm bào chữa các quảng cáo chính trị sai sự thật trên Facebook gần đây.

Redmi 8A – smartphone giá rẻ, pin khủng 5.000mAh lên kệ

Redmi 8A, mẫu smartphone phổ thông được trang dung lượng pin khủng 5.000mAh mới nhất của Xiaomi chính thức lên kệ thị trường Việt với giá 2,59 triệu đồng.

iPhone 2020 sẽ tích hợp camera AR chứa cảm biến laser

Nhiều thông tin hé lộ cho thấy camera trên iPhone 2020 sẽ có nhiều cải tiến nhất so với các model đã ra mắt trong những năm gần đây.

Bá chủ điện thoại phân khúc tầm trung thuộc về Samsung và Oppo

Phân khúc tầm trung tiếp tục chứng kiến sự thống trị của Samsung và Oppo trong tháng 8 năm nay. Cứ 10 máy bán ra có ít nhất 6 máy thuộc 2 thương hiệu này.

Đồng hồ thông minh Huawei Watch GT 2 bán độc quyền tại Thế Giới Di Động

Ngày 18/10, cùng với việc ra mắt đồng hồ thông minh Watch GT 2, Nhóm Kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam công bố hợp tác với Thế Giới Di Động phân phối độc quyền dòng sản phẩm này.

Cuộc đua 20 năm của HĐH Mobile

Trong suốt 20 năm phát triển, các HĐH di động trải qua cuộc đua tranh khốc liệt, và dù hiện tại chỉ có 2 kẻ thắng cuộc nhưng công nghệ luôn thay đổi và cuộc đua này có lẽ vẫn tiếp tục chờ đợi một nhà vô địch mới trong tương lai.