Sài Gòn đi chơi đâu ngày tết?

Nhiều điểm vui chơi giải trí, lễ hội sôi động được tổ chức đáp ứng nhu cầu chơi xuân của người dân.

1. Lễ hội Tết Việt Canh Tý 2020

Lễ hội diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM từ ngày 9-29/1/2020 (nhằm ngày 15 tháng Chạp đến mùng 5 Tết). Đây là hoạt động thường niên của Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM thực hiện suốt nhiều năm qua, với nhiều hoạt động đón Xuân gồm: đường mai vàng, phố ông đồ, múa lân sư rồng, các trò chơi dân gian, chương trình biểu diễn nghệ thuật…

Lễ hội Tết Việt Canh Tý 2020 có thêm một số hoạt động mới đặc sắc như: Chương trình văn nghệ sĩ với gian hàng bán áo dài gây quỹ chăm lo cho các em thiếu nhi cơ nhỡ vui Xuân, trang trí cây mai vàng đại thụ, khu phố ẩm thực với những món ăn truyền thống Việt Nam, khu vực tiểu cảnh của 4 làng nghề truyền thống gồm: Làng Gốm, Làng Mây, Làng Hương, Làng Lụa.

Sài Gòn đi chơi đâu ngày tết? - 1234234
 

Sài Gòn đi chơi đâu ngày tết? - 123123
 

Sài Gòn đi chơi đâu ngày tết? - 14546
 

2. Đường hoa Nguyễn Huệ 2020

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay được thiết kế thành ba phân đoạn chính, trải dài trên 700m của phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Đường hoa mở từ ngày 22-28/1/2020 (tức 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết).  

Đường hoa được chia thành nhiều phân đoạn với các chủ đề khác nhau. Phân đoạn I với thông điệp “Xuân của đất trời, Xuân của tình người” với không gian tái hiện hoạt động truyền thống đua thuyền sông nước của người dân Nam Bộ.  Phân đoạn II là quần thể kết hợp những yếu tố liên quan đến môi trường sống, hòa bình và vấn đề bảo vệ môi trường. Phân đoạn III là đại cảnh “Rừng nước” lung linh và huyền ảo vì lần đầu tiên tại Đường hoa Nguyễn Huệ xuất hiện một cánh rừng cùng sự kết hợp với màn nước tạo nên hệ sinh thái thu nhỏ gợi nhớ đến các công trình sinh thái nổi tiếng trên thế giới như Cloud Forest trong Gardens by the Bay ở Singapore hay The Green Planet ở Dubai (UAE).

Sài Gòn đi chơi đâu ngày tết? - 5e20053fc81ad
 

Sài Gòn đi chơi đâu ngày tết? - duong hoa 6
 
Sài Gòn đi chơi đâu ngày tết? - duonghoanguyenhue01
 

3. Lễ hội Đường sách Tết 2020 

Tết Canh tý năm 2020, Lễ hội Đường sách được tiến hành trong 7 ngày (22-28/1/2020; nhằm ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết).

Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý 2020 được tổ chức trên ba tuyến đường: tuyến Mạc Thị Bưởi (từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) với chủ đề “Thế giới kỳ diệu của em”. Tuyến đường Nguyễn Huệ (từ Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế) có chủ đề “Điều kỳ diệu từ sách”. Tuyến Ngô Đức Kế (từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) mang chủ đề “Sách, cà phê và công nghệ”. Lễ hội đường sách dự kiến cung cấp khoảng 65.000 tựa đến độc giả tại sự kiện này với đa dạng các thể loại sách. 

Sài Gòn đi chơi đâu ngày tết? - ttxvnthanhphohochiminhhe2019 vuicungsachvachungtaybaovemoitruong3903513
 

4. Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng 2020

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng được tổ chức tại khu hồ Bán Nguyệt – Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 từ ngày 17-24/1/2020; riêng Đường Xuân Phú Mỹ Hưng kéo dài đến ngày 29/1/2020 (mùng 5 Tết). Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng 2020 trưng bày theo chủ đề “Rước lộc đồng hoa”, tiếp nối loạt đề tài “Hoa đồng cỏ nội” mà Phú Mỹ Hưng đã đăng ký bản quyền và thực hiện nhiều năm qua. 

Đường hoa với năm cánh đồng hoa gồm hoa cúc, hoa hướng dương, hoa dừa cạn, hoa sao nhái và hoa nữ hoàng nối tiếp nhau khoe sắc, bố trí trải dài dọc theo cung đường hồ Bán Nguyệt. Phối cảnh sân khấu trên mặt hồ Bán Nguyệt gồm thuyền hoa, hoa đăng tạo nên điểm nhấn cho Hội hoa Xuân.

Sài Gòn đi chơi đâu ngày tết? - 21
 

5. Hội hoa Xuân Tao Đàn và chợ hoa Tết Canh Tý 2020

Hội hoa Xuân Tao Đàn được tổ chức từ ngày 19-30/1/2020, tại Công viên Tao Đàn (số 55C Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1). Hội hoa Xuân sẽ trưng bày triển lãm và dự thi nghệ thuật ngành hoa, cá kiểng, bonsai, non bộ, tiểu cảnh… với trên 3.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn thuộc các bộ môn; trưng bày cắm hoa nghệ thuật; biểu diễn lân sư rồng, võ thuật cổ truyền, các loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian (múa rối, đờn ca tài tử…); biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực… 

Sài Gòn đi chơi đâu ngày tết? - dscf6085 15183249947591060131321
 

Sài Gòn đi chơi đâu ngày tết? - anh 2 cong chinh duong truong dinh cua hoi hoa xuan duoc thiet ke mo hinh 40 nam 1579261993075775670640
 

6. Các địa điểm bắn pháp hoa:

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ bắn pháo hoa tại 8 địa điểm trong thời khắc giao thừa. Thời gian bắn pháo hoa sẽ kéo dài trong 15 phút, đêm giao thừa. Các địa điểm bắn pháp hoa bao gồm:

Khu vực hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm), quận 2 (pháo hoa tầm cao).

Toà nhà Landmark 81, quận Bình Thạnh (pháo hoa tầm cao).

Công viên văn hoá Đầm Sen, quận 11.

Khu công viên Lịch sử – Văn hoá dân tộc, quận 9.

Khu đền tưởng niệm lịch sử Bến Dược, huyện Củ Chi.

Đường Đào Cử thuộc trung tâm hành chính huyện Cần Giờ, huyện Cần Giờ

Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

Ban chỉ huy quân sự Bình Chánh, huyện Bình Chánh.

Sài Gòn đi chơi đâu ngày tết? -
 

7.Phố Tây Bùi Viện

Đây cũng là một địa điểm chơi tết 2020 ở Sài Gòn rất đặc biệt. Đêm giao thừa, hàng nghìn người trong và ngoài nước chen chân trên phố đi bộ Bùi Viện. Họ cùng nhau vui chơi và chờ đón năm mới. Đây là địa điểm quen thuộc của khách quốc tế khi đến du lịch Việt Nam. Các tuyến đường xung quanh “phố Tây” Bùi Viện đều đông kín người. Đây là địa điểm rất thích hợp để bạn cùng bạn bè đón Tết.

8. Hội chợ hoa tết

TPHCM tổ chức chợ hoa tết quy mô cấp thành phố tại Công viên 23 Tháng 9 (quận 1) với 700 lô, tập trung mua bán các loại cây, hoa cảnh cao cấp. Đây được xem là chợ hoa Tết lớn nhất TPHCM khi có hàng trăm loài hoa đẹp từ khắp các nơi đổ về.

Sài Gòn đi chơi đâu ngày tết? - cho hoa tet 23 thang 9 2020
 

Ngoài ra, tại các Trung Tâm Thương Mại lớn của Sài Gòn như Vincom, Takashimaya, Gigamall, Aeon Mall … đều có nhiều hoạt động vui chơi, mua sắm hấp dẫn để bạn ghé dịp tết 2020 này.

TikTok khởi xướng chiến dịch Hành Trình Tết Của Tôi

Nhân dịp Tết cổ truyền 2020, TikTok khởi xướng chiến dịch Hành Trình Tết Của Tôi, theo chân người dùng đón Xuân Canh Tý.

“Phạt nồng độ cồn 2020″ hot trên Google những này cận Tết

Báo cáo của Google cho biết, “Phạt nồng độ cồn 2020″ trở thành từ khóa có xu hướng tìm kiếm cao thứ 2 dịp Tết năm nay, chỉ sau  từ khóa “Ảnh ghép tết 2020”.

Những ứng dụng tuyệt vời giúp bạn “biết tuốt” thế giới xung quanh

Tết là mùa mua sắm, thưởng thức hoa, ăn uống nghỉ ngơi thoải mái. Dưới đây là một số ứng dụng trên iPhone giúp bạn có thể tìm kiếm, mua sắm dễ dàng một sản phẩm, loài hoa, con vật nào đó mà bạn yêu thích vừa nhìn thấy trên mạng, thậm chí đo được lượng calo trong từng món thức ăn.

Những ứng dụng giúp chụp ảnh đẹp ngày Tết

Chụp ảnh đêm giao thừa, chỉnh sửa ảnh cho gia đình sao cho đẹp hơn hoặc biến các bức ảnh chụp thành video ngắn thật dễ dàng với các ứng dụng bên dưới đây dành cho smartphone.

iPhone 12 sẽ cung cấp hiệu năng của MacBook Pro 15 inch

Đã có những dự đoán về việc iPhone 12 sẽ đi kèm chip xử lý A14 Bionic dựa trên quy trình 5nm hứa hẹn cung cấp hiệu suất tương đương MacBook Pro 15 inch của Apple.

Justin Bieber cũng chơi hiệu ứng “#morph”

Ngay khi ra mắt album mới mang tên “Yummy”, Justin Bieber (@justinbieber) đã mở tài khoản trên TikTok, và trong 10 ngày sau khi đăng tải các video đầu tiên, tài khoản đã cán mốc 2,3 triệu followers và 7,7 triệu lượt yêu thích.

Sẽ có iPhone 9 hỗ trợ Face ID ra mắt vào mùa thu?

Dựa vào nguồn tin từ chuỗi cung ứng Apple, trang công nghệ Macotakara cho biết Apple đang phát triển một phiên bản mới với chip A13 Bionic của iPhone 8 đi kèm Face ID, bên cạnh phiên bản có Touch ID như tin đồn gần đây.

Rực lửa tái hiện hành trình EDM Việt trong ngày giáp Tết

16h ngày 19/1/2020 (25 Tết), tại công viên nước Kenton – 116A Nguyễn Hữu Thọ, P.Phước Kiển, Nhà Bè, TPHCM, 6 đội DJ hàng đầu Việt Nam hiện nay sẽ tái hiện lịch sử EDM Việt Nam, những dấu ấn các thế hệ như tên chương trình DJ MUSIC GENERATIONS muốn chuyển tải.

Những thiết bị độc đáo tại CES 2020

Những thiết bị và công nghệ thú vị nhất năm 2020 đang tạo nên làn sóng tại CES 2020. Trong suốt tuần lễ diễn ra triển lãm, người dùng đã chứng kiến một số công nghệ độc đáo xuất hiện, bao gồm cả một số sản phẩm đang được bán và sắp bán ra thị trường.

Cuối tuần thú vị cùng Lễ hội ẩm thực Bếp ăn Chợ Lớn

Lễ hội ẩm thực Bếp ăn Chợ Lớn (Chợ Lớn Kitchen) do UBND Quận 5 phối hợp cùng Grab (thông qua GrabFood) và Outbox Consulting tổ chức đã khắc họa phần nào ẩm thực quận 5 thông qua 30 gian hàng với những món ăn đặc trưng phục vụ khách tham quan.