Rò rỉ iPad Pro 5G với loạt tính năng “đỉnh”

Khi Apple công bố iPad Pro 2020 mới vào đầu năm, nhiều người tự hỏi liệu đây chỉ là một sản phẩm "chữa cháy" vì không có gì nổi bật sau 18 tháng im hơi lặng tiếng. Chính vì vậy, nhiều người đang chờ Apple sẽ mang đến điều gì đó đặc biệt ở phiên bản mới.

Thông tin này hoàn toàn có cơ sở khi một báo cáo mới cho thấy Apple đang thực sự làm việc với một iPad Pro 5G trong hơn một năm qua, thậm chí báo cáo còn cho biết Apple có thể trang bị công nghệ mmWave 5G cực nhanh cho iPad Pro trước khi nó xuất hiện trên iPhone. Theo các rò rỉ, công ty có ý định tung iPad Pro 5G ra thị trường trong năm nay, nhưng do diễn biến của đại dịch Covid-19 buộc công ty phải dời lịch ra mắt, ít nhất vào đầu năm sau.

Khi ra mắt, iPad Pro 5G sẽ mang đến một số cải tiến rõ rệt so với phiên bản tiền nhiệm, bao gồm những điểm nhấn chính hứa hẹn giúp người dùng vô cùng hưng phấn.

Đèn nền miniLED

Các báo cáo đều cho biết điểm nhấn trên iPad Pro tiếp theo chính là chuyển sang công nghệ màn hình miniLED nhằm thay thế cho công nghệ OLED hiện tại. Đáng chú ý, miniLED là công nghệ được đồn đại sẽ có mặt trên MacBook Pro 16 inch và MacBook Pro 14 inch (rò rỉ) ra mắt trong năm 2020, tuy nhiên vì một số lý do mà Apple đã buộc phải dời lịch triển khai miniLED vào năm sau. Điều này có nghĩa người dùng không nên mong đợi sẽ thấy một iPad Pro mới trong năm nay.

Rò rỉ iPad Pro 5G với loạt tính năng "đỉnh" - ipadpro5g 2

Kết nối 5G

Đã có những nghi ngờ về việc Apple có thể chọn thực hiện ra mắt một bản cập nhật nhỏ cho iPad Pro 2020 chỉ để thêm khả năng 5G, tuy nhiên hầu hết các rò rỉ cho thấy Apple sẽ không làm điều này để tập trung tốt hơn vào các sản phẩm cần thiết, đó là loạt iPhone 12 hứa hẹn đều cung cấp khả năng 5G.

Bên cạnh đó, mặc dù công nghệ 5G đang rất thịnh hành, tuy nhiên nhu cầu thực tế của người tiêu dùng đối với nó là không đủ cao để Apple dành tất cả thời gian vào iPad Pro, đặc biệt trong bối cảnh thị trường máy tính bảng không thực sự phải có tính cạnh tranh cao như smartphone. Nói một cách đơn giản, việc trì hoãn triển khai 5G trên iPad Pro không khiến Apple phải trả giá trên thị trường máy tính bảng.

Những tính năng đáng chú ý khác

Một nguồn tin rò rỉ trên Twitter có tên @L0vetodream mới đây nói rằng các mẫu iPad Pro tiếp theo của Apple ra mắt vào năm tới sẽ bao gồm khá nhiều công nghệ đáng chờ đợi, không chỉ mmWave 5G cực nhanh, mà còn cả màn hình miniLED và phiên bản A14X cải tiến của chip A14 dự kiến có mặt trên các mẫu iPhone 12 năm nay.

Rò rỉ iPad Pro 5G với loạt tính năng "đỉnh" - ipadpro5g 3

@L0vetodream cho biết loạt iPad Pro mới sẽ đi kèm modem 5G Snapdragon X55 mới nhất của Qualcomm hỗ trợ cả hai băng tần 5G là mmWave và sub-6GHz. Apple cũng áp dụng mô-đun “ăng-ten trong gói” (AiP) để xử lý tốt hoạt động này. Đây là một thách thức lớn cho Apple khi đưa vào iPhone 12, tuy nhiên điều đó không có khó khăn gì trong iPad Pro do kích thước lớn hơn.

Bên cạnh đó, Snapdragon X55 cũng được cho là modem 5G tốt nhất có sẵn ở thời điểm hiện tại, mang đến lợi ích cả về tốc độ và tiêu thụ điện năng thấp hơn. Mặc dù Apple vẫn đang tiếp tục nỗ lực thiết kế chip modem riêng kể từ khi mua lại mảng modem của Intel vào năm ngoái nhưng công ty vẫn chưa thể làm điều này.

Trong khi đó, tài khoản @choco_bit tiết lộ trên Twitter rằng các mẫu mới có tên model J517 và J522 tương ứng cho các phiên bản 11 inch và 12,9 inch. Dĩ nhiên Apple có thể điều chỉnh kích thước màn hình khác hơn một chút nhờ áp dụng thiết kế tràn viền để thêm sức hút cho người dùng đến với các sản phẩm mới.

An Nhiên

Có thể bạn quan tâm
Đã đến lúc nói lời tạm biệt MacBook Pro Retina thế hệ đầu tiên

Apple đang chuẩn bị đưa chiếc MacBook Pro đầu tiên có màn hình Retina vào danh sách “lỗi thời” – tức sẽ không còn được Apple bảo trì phần cứng nữa. Về cơ bản sẽ không còn các bộ phận từ chính Apple và mọi sửa chữa sẽ phải thực hiện mà không có sự hỗ trợ nào từ công ty.

AMD khó có thể làm nên chuyện với Ryzen C7

Lần đầu tiên mang thương hiệu chip Ryzen nổi tiếng lên điện thoại cùng hiệu năng được đồn đoán là “mạnh khủng khiếp”, nhưng AMD chưa chắc có thể nên chuyện trước những “lão làng” như Apple, Qualcomm – như cách mà họ đã đánh bại Intel trong thời gian qua.

Doanh số chậm vì Covid, iPhone vẫn phả hơi nóng vào Huawei

Mặc dù doanh số iPhone của Apple giảm một chút trong quý 1/2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng chúng vẫn bán tốt hơn so với hầu hết các thiết bị Android cạnh tranh và tăng thị phần.

iPhone 6S và iPhone SE đời đầu sẽ được cập nhật lên iOS 14

Tất cả các thiết bị hỗ trợ iOS 13 đều được cập nhật lên iOS 14 trong năm nay, bao gồm cả loạt iPhone 6S và iPhone SE đời đầu – theo thông tin đến từ The Verifier.

Phát hiện lỗi nghiêm trọng “Sign in with Apple” được Apple thưởng hơn 2,32 tỷ đồng

Khi Apple công bố Sign in with Apple vào năm ngoái, công ty này đã quảng cáo tính năng đăng nhập một lần mới như một cách tuyệt vời để người dùng có ý thức bảo mật, nhưng có vẻ không đơn giản vậy.

iPhone XR tân trang – quân bài chiến lược của Apple

Vào năm 2018, Apple đã bất ngờ ra mắt iPhone XR và nhận được thành công hơn cả kỳ vọng. Sản phẩm rất được đánh giá cao trong thời điểm giá bán iPhone ngày càng leo thang, trở thành luồng sinh khí mới trên thị trường.

Nhà hàng tại Hàn Lan sử dụng robot phục vụ thực khách

Robot tiếp tục có việc làm trong mùa dịch bệnh Covid-19 và lần này là nghề phục vụ nhà hàng.

30 nghệ sĩ hát liên tục 6 tiếng gây quỹ cho sự hồi sinh

Liveshow âm nhạc trực tuyến mang tên: “Hoà nhạc marathon trực tuyến Hồi sinh” sẽ diễn ra trong 6 tiếng liên tục (từ 16h00 – 22h00) ngày 30/05/2020 trên Fanpage/Youtube Tạp chí Đẹp; Fanpage/Youtube VNPT VinaPhone; kênh truyền hình MyTV,…với sự tham gia của các nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh, Quang Dũng, Uyên Linh…

iPhone 12 chưa ra, iPhone 13 đã xuất hiện

Trong khi mọi con mắt vẫn đang hướng về iPhone 12 thì có vẻ như một số chi tiết về iPhone 13 đã bắt đầu được vén màn để mọi người có cái nhìn xa hơn.

Búp bê tái sinh giúp người cô đơn hạnh phúc hơn

Trong đại dịch, việc giãn cách xã hội làm con người trở nên cô đơn hơn, do đó việc có thêm một người bạn bên cạnh dù vô tri vô giác vẫn rất cần thiết. Có hình dáng như một đứa trẻ sơ sinh, xuất hiện ở Mỹ vào những năm 1990, búp bê tái sinh (reborn) nay lại càng thu hút nhiều người đam mê hơn.