Quyết hạ Huawei đến cùng, FCC tung quỹ 5G cực khủng hỗ trợ nông thôn Mỹ

FCC vừa công bố 5G Fund trị giá 9 tỷ USD để hỗ trợ đưa kết nối tốc độ cao đến khu vực nông thôn Mỹ, trong đó ít nhất 1 tỷ USD sẽ được dành cho việc áp dụng 5G trong nông nghiệp. Điều này sẽ khiến các nhà cung cấp dịch vụ ở nông thôn dễ quay lưng với thiết bị mạng từ Huawei.

Với khoản tài trợ từ 5G Fund, FCC hy vọng sẽ giúp các nhà mạng triển khai 5G tại các khu vực khó phục vụ như cách thông thường, những khu vực thưa thớt hoặc có địa hình gồ ghề. Theo FCC, điều này nhằm đảm bảo thu hẹp khoảng cách 5G giữa khu vực nông thôn với thành thị của Mỹ, mang những lợi ích đến từ mạng không dây thế hệ tiếp theo. Được biết, báo cáo từ FCC sử dụng số liệu năm 2016, cho thấy khoảng 39% người Mỹ ở nông thôn không thể truy cập vào băng thông rộng tốc độ cao, trong khi con số này ở khu vực thành thị chỉ là 4%.

Quyết hạ Huawei đến cùng, FCC tung quỹ 5G cực khủng hỗ trợ nông thôn Mỹ - 1141

Gói 5G Fund sẽ thay thế cho gói Mobility Fund II (MF-II) trị giá 4,5 tỷ USD mà FCC triển khai trước đó nhằm mở rộng dịch vụ 4G LTE đến các khu vực hoang sơ hẻo lánh của Mỹ. Cơ quan này có kế hoạch tổ chức đấu giá ngược để phân bổ kinh phí từ 5G Fund đến các nhà mạng. 

FCC cũng thừa nhận một báo cáo điều tra đến từ Microsoft vào năm ngoái, cho thấy các nhà mạng khu vực nông thôn Mỹ đang thổi phồng bản đồ phủ sóng 4G LTE của họ. Ủy ban này cho biết họ sẽ thực hiện các bước để đảm bảo rằng trong tương lai, dữ liệu phủ sóng phải chính xác.

Cũng theo FCC, xây dựng mạng lưới ở nông thôn Mỹ vô cùng tốn kém, đặc biệt ở một số khu vực khó tiếp cận. Địa hình thường là vấn đề ảnh hưởng đến việc lắp đặt cơ sở hạ tầng, nhất là ở khu vực miền núi hoặc nơi mặt đất bị băng tuyết phủ kín. Nhưng rào cản lớn nhất nằm ở mật độ dân số thấp khi các nhà cung cấp sẽ không thể triển khai dịch vụ nếu họ không có đủ khách hàng trả tiền cho dịch vụ của mình.

Đó là lý do khiến FCC đã đầu tư rất nhiều vào việc mở rộng truy cập băng rộng đến nông thôn thông qua các quỹ hỗ trợ. Gần đây nhất, FCC đã chấp thuận chi thêm 137 triệu USD để đưa internet tốc độ cao đến với 36.579 gia đình và doanh nghiệp ở khu vực nông thôn Mỹ trong thập kỷ tới.

Quyết hạ Huawei đến cùng, FCC tung quỹ 5G cực khủng hỗ trợ nông thôn Mỹ - 2160

Với nguồn tài trợ 5G Fund lớn hơn, FCC hy vọng các nhà cung cấp viễn thông ở khu vực nông thôn có thêm kinh phí để mua sắm trang thiết bị cho triển khai mạng 5G. Cần nhớ rằng, chi phí chính là yếu tố then chốt khiến các nhà cung cấp này lựa chọn thiết bị viễn thông từ Huawei. Để nhận được nguồn tiền từ quỹ này, các nhà cung cấp phải đảm bảo không mua thiết bị viễn thông từ công ty Trung Quốc nữa.

An Nhiên

iPhone 11 Pro vẫn thu thập dữ liệu vị trí bất chấp cài đặt của người dùng

Nhà nghiên cứu bảo mật tại KrebsOnSecurity đã phát hiện ra một lỗ hổng tồn tại trong chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của Apple nhằm mục đích thu thập dữ liệu vị trí người dùng.

Samsung sẽ đóng chip cũ của Note 9 lên Note 10 Lite và bán giá cắt cổ?

Các tin đồn cho thấy nhiều khả năng Samsung sẽ trang bị cho Galaxy Note 10 Lite con chip Exynos 9810 của năm 2018.

Motorola Razr 2020 sẽ hỗ trợ module Motomods

Có vẻ Motorola vẫn chưa thôi tham vọng về điện thoại có thể “xếp hình”. Mới đây, Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã chính thức phê duyệt một bằng sáng chế về thiết kế điện thoại màn hình gập mà Motorola đã nộp vào năm 2018. Nhiều khả năng đây sẽ là thiết kế của chiếc Motorola Razr thế hệ tiếp theo, dự kiến ra mắt vào năm 2020.

Vi xử lý Snapdragon 865 hỗ trợ camera có độ phân giải lên đến 200 MP

Snapdragon 865 là chip di động cao cấp mới nhất mà Qualcomm vừa ra mắt nhằm hướng đến đại đa số smartphone cao cấp của năm 2020.

Qualcomm ra mắt cảm biến vân tay siêu âm kích cỡ lớn mà Apple đã chờ đợi từ lâu

Qualcomm vừa giới thiệu phiên bản cảm biến vân tay dưới màn hình siêu âm thế hệ tiếp theo mang tên 3D Sonic Max với nhiều cải tiến, giúp xác thực dấu vân tay tốt hơn, đáp ứng mong đợi từ các nhà sản xuất như Apple.

Bộ ảnh GIAO THÔNG Ở XỨ SỞ DIỆU KỲ: châm biếm, hài hước thời công nghệ

Với thông điệp nhắn gửi người tham gia giao thông ý thức hơn trong việc đi đúng làn đường cho phép và hành xử văn hoá nơi công cộng, fanpage với cái tên ngộ nghĩnh K0 Còi đăng tải bộ ảnh đường phố pha lẫn nghệ thuật, phản ảnh về hành vi xấu của người đi đường đang gây sốt trên mạng.

Máy tính bảng Huawei MediaPad M5 lite có bút M-Pen lite ra thị trường

Ngày 3/12, Huawei giới thiệu ra thị trường dòng máy tính bảng MediaPad M5 lite có trang bị bút M-Pen lite mới để tăng cường trải nghiệm và hiệu suất.

Google gửi cảnh báo đến 12.000 tài khoản người dùng là mục tiêu tấn công của tin tặc

Một phần trong các nỗ lực nhằm bảo vệ hàng tỷ người dùng trực tuyến, Google mới đây đã gửi cảnh báo đến hơn 12.000 tài khoản người dùng, được xem là đối tượng tấn công chính của nhóm tin tặc được bảo trợ từ các chính phủ.

Lenovo ra mắt hai dịch vụ bảo hành cao cấp dành cho người dùng và doanh nghiệp

Lenovo vừa ra mắt hai dịch vụ bảo hành cao cấp 24/7 mới nhằm mang lại sự phục vụ tốt hơn cho khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Điện thoại Huawei giờ đã không còn linh kiện Mỹ nào bên trong

Bất chấp việc Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross tháng trước vừa cho phép một số công ty Mỹ làm ăn trở lại với Huawei, có vẻ hãng điện thoại Trung Quốc này giờ đã không còn quan trọng vấn đề đó nữa.