Pixel 4 đang định nghĩa lại chữ “thông minh” trong điện thoại

Sau ba thế hệ điện thoại Pixel, Google muốn Pixel 4 là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới, nơi điện thoại thông minh sẽ ngày càng hoàn thiện hơn so với trước đây.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên có thể thấy rằng Google đã thay đổi thiết kế phối hai tông màu cho mặt sau của Pixel bằng một thiết kế mang tính xu hướng hiện đại hơn: kim loại kết hợp kính bóng bẩy. Ngoài ra, phần khung kim loại của Pixel 4 có dải màu đen mờ mà không phụ thuộc vào màu sắc mặt sau của máy.

Pixel 4 đang định nghĩa lại chữ “thông minh” trong điện thoại -

Google cũng đặt mô-đun máy ảnh vuông lớn ở góc trên cùng bên trái để làm nổi bật một trong những tính năng tốt nhất của dòng Pixel. Công ty vẫn giữ nút nguồn với màu sáng như các thiết bị cầm tay trước đó.

Nhưng đi sâu vào bên trong, có cảm giác như Google đang tránh xa định nghĩa truyền thống về điện thoại thông minh (smartphone) bằng cách tạo ra một thứ gì đó chu đáo hơn trong việc phục vụ người tiêu dùng.

Hoàn thiện khả năng tương tác

Ví dụ lớn nhất về điều này chính là nhận dạng cử chỉ Motion Sense mới của Google, sử dụng các chip radar nhỏ (được gọi là Soli) nhúng trong đỉnh điện thoại để theo dõi các vật thể gần đó như tay người hoặc phát hiện nếu có ai đó ở gần. Với thao tác vuốt đơn giản, người dùng có thể yêu cầu điện thoại chuyển sang bài hát tiếp theo trong danh sách phát của mình.

Pixel 4 đang định nghĩa lại chữ “thông minh” trong điện thoại -

Nhưng ấn tượng hơn nữa là cách điện thoại sử dụng nhận dạng đối tượng này trong các tình huống nhiều sắc thái hơn. Nếu để Pixel 4 trên bàn và đi xa hơn 0,6 mét (phạm vi tối đa của radar Soli), điện thoại sẽ tắt màn hình luôn bật để tiết kiệm pin. Rõ ràng, sẽ rất lãng phí điện năng hiển thị thông tin mà không ai có thể nhìn thấy.

Đó là một tình huống tương tự khi sử dụng chuyển động tay để tắt âm báo thức hoặc cuộc gọi điện thoại. Người dùng có thể vẫy tay để tắt, nhưng Pixel 4 còn thông minh hơn khi có thể cảm nhận được bàn tay của người dùng và giảm âm lượng điện thoại khi họ chạm vào máy. Nói đơn giản, tiếng ồn Pixel 4 phát ra để thu hút sự chú ý của người dùng và sẽ tắt đi khi đã hoàn thành nhiệm vụ.

Pixel 4 đang định nghĩa lại chữ “thông minh” trong điện thoại -

Google thậm chí còn sử dụng Soli để giúp nhận dạng khuôn mặt của Pixel 4 được cải thiện, hoạt động một cách nhanh chóng hơn bằng cách sử dụng chuyển động để đánh thức máy chiếu chùm 3D của điện thoại, nơi điện thoại sẽ mở khóa ngay cả trước khi người dùng giơ máy lên trước mặt. Cách sử dụng nhận dạng cử chỉ này hoàn toàn khác với tính năng nhận dạng cử chỉ Air Motion cồng kềnh mà LG đã mang đến G8 trước đây.

Nâng tầm máy ảnh

Đối với máy ảnh của Pixel 4, việc thêm hỗ trợ chụp ảnh thiên văn trong Night Sight, quay video Live HDR+ và chi tiết tốt hơn cho chế độ chân dung đều là những thứ nổi bật, mặc dù vẫn cần thêm thời gian kiểm tra thực tế mới có thể kết luận chính xác. Ở thời điểm hiện tại, tính năng máy ảnh thú vị nhất chính là điều khiển phơi sáng kép của Google, cung cấp cho người dùng khả năng điều chỉnh phơi sáng trên ảnh mà không cần mở ứng dụng riêng.

Pixel 4 đang định nghĩa lại chữ “thông minh” trong điện thoại -

Với điều khiển phơi sáng kép, thay vì mang đến cho người dùng thứ gì đó như biểu đồ, tất cả những gì mà Pixel 4 mang lại là hai thanh trượt nhỏ có sức mạnh đáng ngạc nhiên. Ngay cả khi không biết những gì các thanh trượt điều khiển, người dùng có thể làm chủ điều kiển phơi sáng chủ đề chỉ bằng một vài thao tác nhanh, ngay cả khi kiến thức nhiếp ảnh kém cỏi.

Nói về Night Sight, tuy không có thời gian tiếp cận với sản phẩm nhưng rõ ràng chế độ chụp ảnh thiên văn mới của Pixel 4 rất dễ sử dụng, miễn là bầu trời không quá tối và máy ảnh vẫn còn bật, bởi Night Sight sẽ tự động kích hoạt cài đặt chụp ảnh thiên văn. Khi nhấn nút chụp, Pixel 4 sẽ cung cấp bộ đếm ngược tối đa 4 phút 30 giây kèm thông báo bật lên nhỏ cung cấp thông tin về những gì điện thoại đang làm.

Pixel 4 đang định nghĩa lại chữ “thông minh” trong điện thoại -

Người dùng có thể dừng chụp ảnh bất cứ lúc nào mình muốn trong trường hợp cần điều chỉnh bố cục hoặc nghĩ rằng hình ảnh đó đủ tốt. Người dùng có thể biết điều này vì điện thoại tạo ra hình ảnh trong thời gian thực.

Khả năng chụp ảnh thiên văn của Night Sight không phải là tính năng duy nhất trên Pixel 4 có thể làm việc theo thời gian thực. Nhờ tính năng Live Transcribe mới được tích hợp trong ứng dụng Recorder của Pixel 4, việc phân tích cú pháp các cuộc hội thoại có thể đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, ngay cả khi người dùng thực hiện ghi âm trong một không gian ồn ào.

Pixel 4 đang định nghĩa lại chữ “thông minh” trong điện thoại -

Vẫn còn nhược điểm

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, mọi người có thể thất vọng về số lượng camera ở phía sau Pixel 4. Năm nay, cả Apple và Samsung đã mang đến iPhone 11 và Galaxy S10/Note10 tương ứng hệ thống ba camera ở mặt sau. Chưa hết, Pixel 4 vẫn phải kết hợp giữa camera chính và camera tele 2x mà không phải là camera góc cực rộng. Điều này thậm chí còn tệ hơn khi nhìn vào năm 2019, hầu hết mọi nhà sản xuất smartphone lớn như LG, OnePlus, Huawei và Motorola đều phát hành nhiều điện thoại với camera góc cực rộng. Trong khi đó, Google đã trang bị camera selfie góc cực rộng trên Pixel 3, rõ ràng công ty biết cách sử dụng chúng và lợi ích ra sao.

Điều này khiến cho việc không trang bị camera cực rộng trên Pixel 4 như một quyết định tồi, mặc dù Pixel 4 cung cấp chất lượng ảnh ấn tượng (ít nhất theo mô tả của Google), máy vẫn thiếu một camera theo xu hướng khi so với các đối thủ lớn nhất.

Pixel 4 đang định nghĩa lại chữ “thông minh” trong điện thoại -

Mối quan tâm khác là pin 2.800 mAh trên Pixel 4 tiêu chuẩn, vốn nhỏ hơn 2.915 mAh trên Pixel 3. Mặc dù đại diện Google đảm bảo rằng công ty tự tin vào khả năng duy trì hoạt động trong hơn một ngày của Pixel 4 nhưng người này vẫn khuyên người dùng nên chọn Pixel 4 XL nếu muốn máy sử dụng được thời gian lâu hơn.

Về cơ bản, điều này sẽ khiến người tiêu dùng chú ý hơn về phiên bản cỡ lớn của Pixel 4, nhưng sẽ không phải là lựa chọn tốt dành cho những ai muốn một điện thoại gọn gàng và không kém phần mạnh mẽ.

Tuy nhiên, ngay cả với hai điểm yếu này thì Pixel 4 đang được định hình không chỉ là một chiếc điện thoại thông minh nhất mà còn là chiếc điện thoại “chu đáo” nhất trên thị trường.

An Nhiên

Realme 5 Pro: chiến game 10 trận liên tục ở mức thiết lập hiệu năng cao

Được ra mắt với khẩu hiệu “Dare to leap – Đột phá và tiên phong”, Realme 5 Pro thực sự đột phát để mang đến những trải nghiệm chơi game mượt và ổn định nhất.

Android 10 đã đến tay các nhà sản xuất di động 

Sau thế hệ Pixel, Google cũng đã bắt đầu cập nhật hệ điều hành Android 10 cho các thiết bị di động từ những nhà sản xuất khác và Nokia 8.1 được xem là sản phẩm đầu tiên nhận bản cập nhật này. 

Chọn Google Photos và Gallery Go cho thiết bị Android?

Google đã phát hành Gallery Go – phiên bản rút gọn của Google Photos để đáp ứng yêu cầu từ các thiết bị Android cấu hình yếu. Nhưng Gallery Go cũng có thể hoạt động trên các thiết bị cấu hình mạnh hơn, miễn là mọi người chấp nhận ứng dụng.

Video khui hộp OPPO Reno2: đỉnh, đẹp, mạnh, dễ yêu

OPPO Reno2 được kế thừa các ưu điểm thế hệ trước, cùng nhiều nâng cấp đáng giá như: cụm 4 camera đầu tiên trên điện thoại đa dạng chế độ chụp ảnh quay phim thời thượng, sẽ là người đồng hành không thể thiếu của người dùng trẻ, năng động và đam mê sáng tạo.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam

Xiaomi đã chính thức ra mắt thị trường Việt mẫu Redmi Note 8 Pro hướng đến phân khúc tầm trung. Đáng chú ý, đây là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới về Việt Nam sở hữu camera độ phân giải lên đến 64MP.

Ra mắt hệ thống Thực tế ảo cao cấp Vive Cosmos

Vive Cosmos là hệ thống Thực tế ảo (VR) cao cấp mới nhất của HTC VIVE vừa chính thức ra mắt trên toàn cầu ngày 3/10 và chỉ sau 1 tuần đã có mặt tại Việt Nam. Với khả năng truy cập nhanh, dễ sử dụng, độ phân giải cao, Vive Cosmos còn có thiết kế tấm mặt kính theo module giúp chuyển đổi chức năng của thiết bị.

Vén màn Windows 10X – hệ điều hành của tương lai

Surface Duo là một thiết bị màn hình kép bỏ túi chạy hệ điều hành Android, trong khi Surface Neo chạy hệ điều hành Windows 10X dành riêng cho thiết bị màn hình kép của Microsoft. Vậy Windows 10X là gì, và liệu nó có thay thế cho Windows 10 hay không?

V17 Pro át chủ bài mới của vivo, chú trọng chụp ảnh và thiết kế

V17 Pro là sản phẩm tầm trung mới nhất của vivo. Với giá 9,99 triệu đồng, smartphone này chú trọng đến nhiếp ảnh di động khi trang bị đến 6 camera cho máy và một thiết kế bắt mắt nhằm hướng đến giới trẻ.

Ống kính tele trên smartphone không phải là “mắt thần”

Camera tele bắt đầu phổ biến khi Apple triển khai trên iPhone 7 Plus và hiện nay đã có mặt trong rất nhiều dòng điện thoại của hầu hết các thương hiệu. Tuy nhiên, ống kính phóng to thu nhỏ thì dễ, nhưng ảnh chụp được không phải lúc nào cũng ưng ý.

Surface Duo – thành bại tại ứng dụng

Chiếc điện thoại gập chạy Android mới nhất của Microsoft thực tế không phải sản phẩm đầu tiên có hai màn hình. Xuyên suốt lịch sử di động, đã có rất nhiều hãng di động đã nghĩ đến điều tương tự, nhưng đều thất bại thảm hại chỉ bởi lý do duy nhất: tính tương thích ứng dụng kém