Pin tay cầm PS4 bị chai: Nên mua mới hay thay pin?

Khi pin tay cầm PS4 bị chai, nhiều người nghĩ ngay đến việc mua tay cầm mới. Tuy nhiên, nếu các nút bấm của tay cầm vẫn còn hoạt động tốt, bạn có thể cân nhắc thay pin để tiết kiệm chi phí.

Người dùng có thể tìm mua dễ dàng pin mới cho PS4 tại các cửa hàng chuyên thiết bị gaming, hoặc đặt mua ở các website thương mại điện tử. Giá của một cục pin PS4 loại tốt hiện rơi vào khoảng 80 – 120.000 đồng cho pin dung lượng chuẩn và 150 – 200.000 đồng cho pin dung lượng cao.

Tuy nhiên trước khi tự thay pin tay cầm, người dùng nên nhớ rằng việc mở tay cầm sẽ khiến nó mất bảo hành theo quy định của hãng sản xuất. Do đó, chỉ làm điều này với các tay cầm đã hết hạn bảo hành. Nếu còn bảo hành mà pin gặp vấn đề thì hãy mang ra trung tâm bảo hành của Sony để họ xử lý.

Các bước tiến hành tự thay pin cho tay cầm PS4:

1. Dùng tuốc nơ vít đầu chữ thập để tháo tất cả vít ở phía sau của tay cầm PS4 và nhớ đừng làm mất chúng.

2. Siết nhẹ phần bên trái của tay cầm để bạn có thể chèn một thanh nhựa dẹt vào đó để có thể cạy tay cầm ra.

3. Dùng thanh nhựa kéo xuống dưới để nạy phần nắp trên của tay cầm ra.

Pin tay cầm PS4 bị chai: Nên mua mới hay thay pin? - 1212

4. Dịch chuyển thanh nhựa dẹt vòng quanh mép để cậy toàn bộ vỏ của tay cầm ra.

5. Dùng thanh nhựa này lèn vào phần phía trên cạnh nút Start và Option. Hãy làm thật cẩn thận, sẽ có 3 miếng nhựa nhỏ rơi ra và bạn cần đưa chúng trở lại vị trí sau khi thay pin xong.

Pin tay cầm PS4 bị chai: Nên mua mới hay thay pin? - 2225

6. Thật cẩn thận nhấc nắp trên của tay cầm ra, nhớ đừng làm đứt gãy dây kết nối mỏng và nhỏ phía trong.

7. Kiểm tra hướng đặt nắp máy để tránh làm vặn xoắn dây kết nối.

8. Tháo dây này để có thể tách rời hai phần của tay cầm PS4 ra. Jack cắm cũng rất mỏng manh nên cần thật cẩn thận.

Pin tay cầm PS4 bị chai: Nên mua mới hay thay pin? - 3150

9. Giờ bạn đã có thể thấy cáp kết nối pin vào bo mạch.

10. Dùng một cái nhíp nhẹ nhàng nhấc jack kết nối ra khỏi khe cắm. Hãy bảo đảm bạn không làm gãy chân kết nối trên bo mạch của PS4.

Pin tay cầm PS4 bị chai: Nên mua mới hay thay pin? - 493

11. Đặt pin mới vào khe và gắn jack cắm vào bo mạch tay cầm, đảm bảo cắm đúng hướng nhé.

12. Làm ngược lại các bước ở trên để lắp tay cầm lại như cũ. Chú ý không mạnh tay, bạn có thể làm hỏng tay cầm chỉ bằng một giây “nôn nóng”.

Mẹo duy trì pin smartphone tốt nhất trong dịp Tết

Khi du Xuân, ắt hẳn không ai trong chúng ta đều không muốn vừa đi vừa lo pin smartphone sắp cạn kiệt, đăch biệt với những smartphone có pin cũ.

JBL ra mắt dòng tai nghe Club và gaming Quantum

JBL vừa giới thiệu hai sản phẩm tai nghe mới tại CES 2020 nhắm đến nhu cầu thường ngày và nhu cầu chuyên biệt cho gaming.

MediaTek mang chip di động chơi game xuống các dòng máy bình dân

Helio G70 là dòng chipset dành cho di động chuyên chơi game nhưng có mức giá rẻ đến từ MediaTek.

Cách dựng thẳng hình ảnh nếu chụp bị nghiêng

Khi chụp ảnh một tòa nhà cao tầng, người dùng thường thực hiện với một góc nhìn hơi xa, nơi đỉnh của tòa nhà bị nghiêng. Nếu gặp vấn đề này, người dùng có thể sử dụng chính trình chỉnh sửa của Apple Photos để giải quyết cho hình ảnh thẳng hơn.

Realme X50 sẽ giúp Realme phổ cập 5G thế giới

Realme X50 là chiếc smartphone 5G đầu tiên của hãng này, vừa được ra mắt tại Bắc Kinh, sản phẩm này kỳ vọng sẽ đưa 5G đến với nhiều người dùng mới hơn.

Đánh giá Samsung Galaxy A51: trải nghiệm tốt so với giá

Samsung Galaxy A51 được ưu ái tích hợp nhiều tính năng cao cấp như màn hình  Infinity-O 6,5 inch,  cụm 4 camera trong đó nổi bật nhất là camera độ phân giải 48MP và camera macro 5MP.

Cách xoá hoàn toàn các ứng dụng universal mặc định đi theo Windows 10

Windows 10 đi kèm với rất nhiều ứng dụng universal, và không có cách nào để ẩn chúng đi trong mục “All Apps” của Start menu. Bạn có thể xoá chúng đi nhưng Microsoft sẽ không dễ dàng để bạn làm vậy đâu.

7 mẹo với Apple Music mà bạn nên biết

Apple Music là nền tảng stream nhạc phổ biến trong những năm gần đây, và hiện số lượng người dùng nó ngày càng lớn.

Những smartphone tốt nhưng bị đánh giá thấp trong năm 2019

Năm 2019 có khá nhiều smartphone thú vị được ra mắt như màn hình gập lại hoặc 5G, nhưng cũng không ít sản phẩm bị đánh giá thấp. Đó có thể vì các nhà sản xuất đã định giá không chính xác, hoặc đơn giản bị lãng quên do các sản phẩm khác nổi bật hơn.

Game thủ thích tặng quà gì vào dịp cuối năm?

Giáng Sinh hay Năm mới thường là khoảng thời gian mọi người nghĩ về một năm đã qua, có những thay đổi gì, đã làm được gì. Với những game thủ thì sao, 2019 có thể đánh dấu năm đầu tiên tựa game Call of Duty được đưa lên di động. Và khi năm cũ sắp khép lại, cũng là thời điểm những người chơi game trên smartphone nghĩ đến việc nâng cấp phần cứng, tăng cường trải nghiệm của mình. Huawei Nova 5T và Huawei FreeBuds 3 sẽ là bộ đôi hoàn hảo cho game thủ để chào đón năm mới.