Doanh nghiệp
Việt Nam nằm trong top 20 thị trường thuận lợi nhất cho phụ nữ
Theo kết quả khảo sát lần thứ ba về Chỉ số phát triển nữ doanh nhân (MIWE) Mastercard vừa công bố, Việt Nam nằm trong top 20 thị trường là nơi các nữ doanh nhân có được điều kiện thuận lợi nhất để phát triển.

Thêm vào đó, Việt Nam là một trong 5 nước dẫn đầu thế giới về khuynh hướng vay hoặc tiết kiệm tiền để bắt đầu công việc kinh doanh, cũng như khả năng tiếp cận với các sản phẩm/dịch vụ tài chính và giáo dục cao đẳng/đại học, dành cho phụ nữ. Báo cáo này cũng cho biết, tại thị trường châu Á Thái Bình Dương, phụ nữ tại Indonesia, Philippines và Việt Nam đã đạt được sự bình đẳng với nam giới về năng lực tham gia khởi nghiệp.

Phụ nữ Việt đang có khuynh hướng sử dụng các khoản tài chính cho việc khởi nghiệp hoặc đầu tư vào tìm kiếm tri thức

Dựa trên dữ liệu công khai có sẵn từ các tổ chức quốc tế bao gồm Tổ chức Lao động Quốc tế, UNESCO và tổ chức Giám sát Doanh nhân Toàn cầu (GEM), Chỉ số toàn cầu của Mastercard ghi nhận sự phát triển và thành tựu của các nữ doanh nhân và chủ doanh nghiệp tại 58 quốc gia (chiếm gần 80% lực lượng lao động nữ của thế giới) dựa trên ba yếu tố: Thành tựu Tiến bộ của Phụ nữ, Tài sản Tri thức & Tài chính và Các Yếu tố Hỗ trợ Khởi nghiệp.

Kết quả khẳng định rằng phụ nữ có khả năng mở rộng kinh doanh và có tỷ lệ tham gia lực lượng lao động cao hơn ở các thị trường mở và sôi động như New Zealand, Singapore và Australia - nơi các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhận được sự hỗ trợ cần thiết để dễ dàng kinh doanh. Phụ nữ cũng có thể tận dụng những nguồn lực cần thiết, bao gồm tiếp cận nguồn vốn, dịch vụ tài chính và các chương trình giáo dục. Thông thường, các thị trường này cũng bị tác động bởi những chuẩn mực xã hội vốn khuyến khích và thúc đẩy mạnh mẽ sự đổi mới sáng tạo, mạo hiểm và thành công dựa vào sự kiên trì của mỗi người, cũng như trao cho phụ nữ cơ hội công bằng để vươn lên trở thành lãnh đạo trong kinh doanh, đạt được bằng cấp cao đẳng/đại học và được công nhận là doanh nhân thành đạt. Trong 20 quốc gia xếp hạng cao nhất trên toàn cầu, các quốc gia có thu nhập cao chiếm đến 80%.

Mặt khác, đối với các thị trường ở cuối bảng khảo sát, phụ nữ có xu hướng bị kìm hãm do thiếu cơ hội đảm nhận vai trò cấp cao hơn. Quan trọng là các chuẩn mực xã hội và văn hóa tại các quốc gia này cũng không khuyến khích phụ nữ làm việc, có tham vọng hay đảm nhận vai trò lãnh đạo. Việc xóa bỏ bất bình đẳng giới trong các lĩnh vực như học tập, kinh doanh, lãnh đạo…. vẫn đang tiếp tục.

Ngân Thành

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp
Lập trình không khó cùng Google

Ngày 5/12, Google giới thiệu dự án “Lập trình Tương lai cùng Google” giai đoạn 2 mở rộng dự kiến cho 150.000 học sinh của 300 trường trên toàn quốc.

Huawei "hờn" Mỹ đòi dời trung tâm R&D sang Canada

Trước những hành động của chính phủ Mỹ, Huawei được cho là đang chuẩn bị các bước đi cần thiết để chuyển trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của mình sang Canada.

Ra mắt Ultraboost 20 với nhiều hoạt động thú vị

Adidas và cộng đồng adidas Runners Saigon tổ chức hoạt động ăn mừng sự kiện ra mắt đôi giày Ultraboost 20 tại khu đô thị Sala, quận 2. Sự kiện mang đến những trải nghiệm có “một không hai”, đưa người chơi lên không gian “phi thuyền” để khám phá “hành tinh Sala” bằng hoạt động chạy bộ thú vị.

BOSE FRAMES - kính mát cho người yêu âm nhạc

Chiếc kính mát Bose Frames chính thức được bán tại Việt Nam với cả hai phiên bản Rondo - Gọng tròn và Alto - Gọng vuông cùng bộ sưu tập tròng kính nhiều màu thời trang. Kính hoạt động như một tai nghe không dây được tích hợp công nghệ thực tế tăng cường âm thanh đầu tiên trên thế giới.