Vì sao Galaxy S20 có giá bán không hề rẻ?

Loạt Galaxy S20 khi cập bến tại thị trường Việt Nam vào ngày 6/3 đều có mức giá khoảng từ 22,99 triệu đồng (giá dự kiến). Muốn không gian lưu trữ nhiều hơn, người dùng cần phải chi số tiền cao hơn nữa.

Những mức giá đó đại diện cho các bước nhảy lớn so với dòng Galaxy S10 vào năm ngoái, nơi phiên bản rẻ nhất là Galaxy S10e được bán với giá từ 15,99 triệu đồng. Điều đó có nghĩa mức giá đã tăng lên đến 7 triệu đồng cho phiên bản cấu hình thấp nhất. Tại sao như vậy?

Vì sao Galaxy S20 có giá bán không hề rẻ? - 2259

Tích hợp 5G thời thượng

Dòng Galaxy S20 là một trong những dòng đầu tiên hỗ trợ rộng rãi cho mạng 5G, và có khả năng đây cũng là công nghệ được triển khai trên các phiên bản bán tại Việt Nam. Chắc chắn, Samsung tung các phiên bản 5G của Galaxy S10+ 5G và Note10 5G, nhưng tất cả các điện thoại trong dòng Galaxy S20 đều cung cấp 5G. Trong khi Galaxy S20 cung cấp sub-6 GHz thì Galaxy S20+ và S20 Ultra hỗ trợ mmWave và sub-6 GHz.

5G là một công nghệ mới, cần một chặng đường dài để đạt được những thứ quan trọng. Điều đó có nghĩa chúng ta đang trong giai đoạn chấp nhận mạng 5G sớm, kéo theo việc tăng giá cho các đặc quyền này.

Vì sao Galaxy S20 có giá bán không hề rẻ? - 3167

Việc chuyển sang 5G – đặc biệt là sự hỗ trợ mmWave trên S20+ và S20 Ultra – khiến giá điện thoại tăng cao làm giới phân tích lo ngại sẽ gây ảnh hưởng đến sức hút của sản phẩm. Điều này hoàn toàn có lý do khi mà Google, Motorola và LG đang có kế hoạch cung cấp smartphone 5G trong năm 2020, đặc biệt là sự xuất hiện của những sản phẩm đến từ HMD Global và OnePlus với mức giá phải chăng hơn vào một thời điểm nào đó ngay trong năm nay.

Việc Galaxy S20 đều có giá bán trên 22,99 triệu đồng khiến công ty đã bỏ rơi phân khúc 16,99 triệu đồng như đã làm ở Galaxy S10e – và đó thực sự là phân khúc thu hút nhiều người dùng hơn. Samsung có thể đã học theo Apple bằng việc giữ lại một số điện thoại cũ trên thị trường với mức giá thấp hơn, nhưng để truy cập mạng 5G, chi phí bỏ ra lại không hề rẻ.

Camera và nhiều thứ khác

Mặc dù việc tích hợp 5G khiến giá Galaxy S20 bị đẩy cao hơn nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến Samsung tăng giá bán Galaxy S20.

Vì sao Galaxy S20 có giá bán không hề rẻ? - 550

Hãy xem xét các máy ảnh. Samsung đã thiết kế lại hoàn toàn hệ thống camera trên dòng Galaxy S20, đặc biệt là việc trang bị tính năng Space Zoom cho khả năng zoom siêu khủng 100x trên Galaxy S20 Ultra. Đó thực sự là những thứ không hề rẻ.

Tiếp theo là màn hình. Samsung đã bỏ qua màn hình 90 Hz để chọn 120 Hz có tốc độ phản hồi 240 Hz. Đây là một bước nhảy công nghệ khác chắc chắn làm tăng thêm chi phí, đặc biệt khi màn hình là đại diện cho phần lớn giá bán của bất kỳ smartphone nào trong dây chuyền sản xuất.

Ngoài ra, các thành phần đắt tiền khác cũng được trang bị trên Galaxy S20, bao gồm chip Snapdragon 865, RAM 12 GB khổng lồ và bộ nhớ trong khởi điểm 128 GB.

Mức giá “kén” người dùng

Với mức giá từ 22,99 triệu đồng, đặc biệt từ 31,99 triệu đồng cho Galaxy S20 Ultra, nhìn chung đó đều là những con số vượt ngoài tầm với của người tiêu dùng thông thường.

Vì sao Galaxy S20 có giá bán không hề rẻ? - 1252

Tuy nhiên, việc hỗ trợ 5G thời thượng của Galaxy S20 sẽ khiến không ít người quan tâm, đặc biệt đối với những ai đã ngừng nâng cấp smartphone trong một thời gian dài vì muốn hướng đến các công nghệ tối ưu hiện nay. Nâng cấp lên Galaxy S20, Samsung tin rằng mọi người có một bước tiến lớn đến với các phần cứng mới nhất của mình.

Có một tin vui là Samsung hiện đã bắt đầu giảm giá tất cả các mẫu Galaxy S10 mà hãng ra mắt năm ngoái, vì vậy nếu có cơ hội quan tâm đến các phiên bản cao cấp hỗ trợ 5G đã có tuổi thọ 1 năm này, người dùng có thể mua với mức giá tốt hơn.

An Nhiên

Vén màn khả năng zoom 100x trên camera của Galaxy S20 Ultra

Galaxy S20 Ultra mới được Samsung công bố cung cấp một tính năng mới mà công ty gọi là Space Zoom, cho phép máy ảnh có khả năng zoom lai (quang và số) lên đến 100 lần.

Mẹo ẩn ảnh và video riêng tư, tránh bị truy cập rình mò

Ứng dụng Photos của Apple có chức năng Hide (ẩn) nhưng không ngăn những người có quyền truy cập vào điện thoại rình mò. Nếu muốn đảm bảo ảnh và video quan trọng thực sự riêng tư, có một số mẹo hay mà người dùng iPhone và iPad cần nắm rõ.

Siêu du thuyền chạy bằng hydro trị giá 645 triệu USD của tỷ phú Bill Gates

Tỷ phú Bill Gates được cho là đã mua siêu du thuyền chạy bằng hydro cung cấp cả thác nước cùng mức giá vô cùng đắt đỏ mang tên Aqua do nhà sản xuất du thuyền Sinot thực hiện.

Quảng cáo Galaxy Z Flip xuất hiện trước mắt hàng triệu người

Samsung vẫn chưa chính thức công bố Galaxy Z Flip nhưng điều đó vẫn không ngăn công ty chạy đoạn video quảng cáo gợi ý cái nhìn đầy đủ cho thiết bị trong Lễ trao giải Oscar 2020.

Virus corona gây ác mộng cho du thuyền Nhật Bản

Virus corona được cho là đã xâm nhập lên du thuyền Diamond Princess của Nhật Bản với gần 4.000 hành khách và nhân viên trên tàu, nhiều khả năng dịch bắt nguồn từ một hành khách không biết mình đã mang trên người mầm bệnh.

Phiên bản MyViettel 4.0 – bổ sung nhiều trải nghiệm thông minh, tiện dụng

Phiên bản 4.0 của ứng dụng MyViettel thay đổi về giao diện và bổ sung nhiều tính năng tiện dụng vừa chính thức ra mắt hôm nay 7/2.

Apple Watch vượt mặt toàn ngành đồng hồ Thụy Sĩ

Báo cáo gần đây từ Strateg Analytics cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với smartwatch, đặc biệt là Apple Watch.

Israel nghiên cứu phát triển khẩu trang diệt khuẩn và tái sử dụng 100 lần

Hai công ty đến từ Israel đang nghiên cứu công nghệ mới để giúp ngăn chặn dịch bệnh bùng phát bởi virus corona. Đây là thông tin rất đáng chú ý khi vắc-xin chống virus này vẫn chưa được công bố.

MoMo khuyến cáo dùng thanh toán điện tử vì “ tiền mặt là nguồn của các tác nhân gây bệnh”

Ví MoMo vừa đưa ra khuyến cáo cho khách hàng: Hạn chế sử dụng tiền mặt, ưu tiên chọn lựa các phương thức, các kênh thanh toán điện tử để hạn chế tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh, phòng chống dịch virus Corona.

Phát động cuộc thi làm video ngắn “Vì một Việt Nam xanh – #TetTrongCay”

TikTok Việt Nam vừa phối hợp cùng Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi làm video ngắn về chủ đề “Vì một Việt Nam xanh – #TetTrongCay”.