#UPRACE – Chạy càng xa càng nhiều đứa trẻ được cứu

Từ 0 giờ ngày 24/8/2018 đến 10 giờ ngày 23/9/2018 cuộc thi chạy UPRACE diễn ra, đây là cuộc thi chạy kỳ lạ, khi người tham gia thi không cần tập trung chạy chung trên một đoạn đường và người chạy càng xa càng nhiều trẻ sơ sinh được cứu.

thu hút được 100,000 người Việt Nam chạy bộ trong vòng 5 năm, đưa Việt Nam thoát khỏi danh hiệu “Quốc gia lười vận động” vào năm 2023.

Không chỉ là cuộc thi chạy bộ đề cao giá trị sức khỏe, UPRACE còn là một dự án mang nhiều giá trị cộng đồng với sứ mệnh cao cả: “Chạy bộ vì trẻ sơ sinh”. Nhằm hỗ trợ đầu tư các thiết bị chăm sóc sức khỏe và sự sống của trẻ sơ sinh tại Việt Nam (nơi có tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong cao: 2015, tỷ lệ trẻ em chết dưới 5 tuổi là 1.7%), UPRACE đã đồng hành cùng quỹ Newborns Vietnam để kết nối cộng đồng cùng chung tay tạo ra sự khác biệt đến với cuộc sống của trẻ em Việt Nam.

#UPRACE – Chạy càng xa càng nhiều đứa trẻ được cứu - 16

Những bước chạy bộ sẽ quyên được tiền cho việc giáo dục, mua trang thiết bị và chăm sóc trẻ sơ sinh tại Việt Nam

Ở UPRACE 2018, với mỗi 1km được hoàn thành trên đường chạy, vận động viên đã đóng góp 1.000 đồng vào quỹ Newborns Vietnam, cùng hình thức đội/nhóm áp dụng công nghệ 4.0 hiện đại, các vận động viên tham gia có thể tự do chạy vào thời gian và địa điểm tùy ý đồng thời chủ động ghi lại kết quả chạy trên các thiết bị di động (điện thoại di động, đồng hồ thể thao…) với mục đích tích luỹ được quãng đường chạy càng nhiều càng tốt. Mỗi bước chạy của người tham gia được công nghệ ghi lại sẽ là tiền cho quỹ Newborns Vietnam chăm sóc trẻ sơ sinh Việt Nam.

tham gia sự kiện, chỉ cần chạy tối thiểu 1km/ngày và 10km/30 ngày là đã có thể góp phần giúp đội nhà chiến thắng nhận được các giải thưởng từ Ban tổ chức.

cung cấp các nguồn lực để giải quyết sự thiếu hụt về nguồn cán bộ điều dưỡng chuyên sâu về lĩnh vực nhi sơ sinh, giáo dục y tế để phát triển kỹ năng, nâng cao tay nghề cho đội ngũ y bác sỹ, xây dựng và quản lý trực tiếp những giải pháp can thiệp mang tính bền vững, mang lại sự thay đổi lâu dài cho công tác chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ sơ sinh. Newborns Việt Nam là một tổ chức từ thiện của Anh Quốc được thành lập với mục đích giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh và thúc đẩy công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt tại Việt Nam.

#UPRACE – Chạy càng xa càng nhiều đứa trẻ được cứu - 10

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản nhưng nhiều lợi ích

Theo số liệu năm 2015, tỷ lệ trẻ em chết dưới 5 tuổi ở Việt Nam là 1.7% so với 1.1% của Thái Lan và 2.1% trung bình của Đông Nam Á, hơn 50% số đó chết trong độ tuổi sơ sinh. Hiện tại, ngoài khoa Sản và khoa Nhi, Việt Nam vẫn chưa có chuyên khoa Sơ sinh, dẫn đến việc việc xử lý các ca bệnh sơ sinh gặp nhiều khó khăn và chưa hiệu quả do sự thiếu các kiến thức và kinh nghiệm về trẻ sơ sinh.

Phan Thành

Qualcomm gửi mẫu SoC 7nm trang bị 5G cho khách hàng

Qualcomm Technologies, Inc đã công bố thông tin về việc nền tảng di động flagship sắp tới của công ty sẽ được trang bị một SoC được phát triển dựa trên node với quy trình sản xuất 7nm. SoC 7nm có thể được kết hợp cùng với modem 5G Qualcomm® Snapdragon™ X50, được kì vọng sẽ trở thành một nền tảng di động hỗ trợ 5G đầu tiên dành cho điện thoại thông minh cao cấp và các thiết bị di động khác.

“Tài Năng Robot – Robotacon WRO 2018” đã tìm ra

Cuộc thi “Tài Năng Robot – Robotacon WRO 2018” lần thứ 6 do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp với Công ty Cổ phần Việt Tinh Anh – nhãn hàng LEGO Education và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina tổ chức dành cho lứa tuổi 8 – 20 tuổi đã tìm ra các đội xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi World Robot Olympiad 2018.

Thiết bị phát hiện gian lận thẻ trong vài giây được Singapore sử dụng

Để đối phó với nạn gian lận thẻ, Mastercard vừa công bố hợp tác với Phòng Cảnh Sát Thương Mại Singapore áp dụng Mastercard Forensic Reader (MFR) – thiết bị đầu tiên trên thế giới giúp các cơ quan chức năng phát hiện gian lận thẻ thanh toán với tốc độ, hiệu quả và độ chính xác cao hơn.

Apple đạt giá 1.000 tỷ USD và câu chuyện iPhone từ tăm tối

Ngày 2/8, giá cổ phiếu của Apple trên thị trường chứng khoán Mỹ tăng 2%. Giá cổ phiếu liên tục tăng, đạt mức cao nhất trong phiên là 207 USD, giúp gã khổng lồ công nghệ chính thức trở thành công ty đầu tiên ở Mỹ có vốn hóa thị trường đạt 1.000 tỷ USD.

Giảm cân, giảm tiểu đường vẫn ăn thoải mái bằng liệu pháp insulin

Tại hội thảo “Đái tháo đường, cập nhật và điều trị phòng ngừa” diễn ra ngày 2/8/2018, TS.BS Nguyễn Song Anh Tú, Giám đốc Viện chăm sóc sức khoẻ Hoa Kỳ (N.N Medical) đã có cuộc trao đổi chuyên sâu về liệu pháp giảm insulin trong điều trị bệnh tiểu đường, giảm cân và béo phì.

Cách tạo âm thanh chất lượng cao cho tai nghe Bluetooth

Các nhà thiết kế hệ thống âm thanh có thể tạo ra các thiết bị âm thanh độ phân giải cao bằng cách kết hợp sử dụng hệ thống nhúng (SoC) âm thanh tích hợp Bluetooth mới của Microchip với công nghệ LDAC của Sony.

Trẻ em mê robot có cơ hội trổ tài ở cuộc thi Robotacon WRO 2018 và FLL 2019

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã cùng Công ty Cổ phần Việt Tinh Anh – nhãn hàng LEGO Education và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina tổ chức phát động hai cuộc thi quy mô nhất hiện nay dành cho các thanh thiếu niên đam mê công nghệ là STEM robotics: KHOA HỌC ỨNG DỤNG FIRST LEGO LEAGUE (FLL) LẦN 3 – tháng 1 / 2019 và ROBOTACON WRO LẦN 5 – tháng 8 / 2018.

Dell giới thiệu G Series trong phim bom tấn Người Kiến và Chiến Binh Ong

Vào mùa hè này, Dell kết hợp cùng Marvel Studios ra mắt G Series – dòng laptop gaming trong bộ phim bom tấn Ant-man and The Wasp (Người Kiến và Chiến Binh Ong). Dell G Series xuất hiện trong phim với vai trò là “trợ thủ” đắc lực cho “siêu anh hùng”.

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM huấn luyện Gây mê Hồi sức trên người máy AI

Những học viên được đào tạo tại phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê Hồi sức tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM vừa được khánh thành có thể được thực hành ngay trên người máy có những phản ứng như bệnh nhân thật, nhằm đảm bảo các thao tác chính xác nhất trong các ca mổ thực tế.

Qualcomm Snapdragon 710 nền tảng mới cho smartphone trung cấp

Qualcomm® Snapdragon™ 710 mới được sản xuất trên tiến trình 10nm là sản phẩm mới nhất của Qualcomm. Đây được xem là nền tàng tốt cho các dòng smartphone trung cấp sắp tới.