Connect with us

Phong cách sống

Ứng dụng KLOOK, cẩm nang cho người mê du lịch tự túc

Ngày 24/10, ứng dụng di động KLOOK dành cho tín đồ du lịch tự túc đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Không chỉ là cuốn cẩm nang danh mục du lịch, KLOOK còn là công cụ tính toán được toàn bộ chi phí cùng những hoạt động trong chuyến đi của du khách.

Đăng

vào

Ông Marcus Yong, Giám đốc Marketing KLOOK khu vực Đông Nam Á (trái) và bà Trúc Nguyễn, đại diện KLOOK ại Việt Nam chia sẻ kế hoạch của KLOOK trong mùa du lịch cuối năm sắp đến.

Ra mắt tại thị trường Việt Nam, ứng dụng KLOOK có phiên bản tiếng Việt, dành cho cả hệ điều hành iOS và Android. Ưu điểm nổi bật của ứng dụng KLOOK là người dùng có thể chủ động lên kế hoạch cho chuyến đi của mình vì tất cả các điểm tham quan, dịch vụ liên quan sẽ được KLOOK giới thiệu ngay khi "phát hiện" bạn đang có ý định thực hiện chuyến du lịch đến đâu đó. Hơn nữa, KLOOK sẽ giúp bạn dễ dàng đặt trước các dịch vụ từ vé tham quan tại các công viên, đặt mua SIM 4G, thiết bị phát Wi-Fi, chọn phương tiện di chuyển đưa đón sân bay, tham quan ngắm cảnh, voucher ăn uống... khắp nơi trên thế giới.

Trên ứng dụng KLOOK, người dùng chỉ cần chọn thành phố, dịch vụ muốn sử dụng, thời gian du lịch, sau đó thực hiện thao tác chọn đặt và thanh toán là đã hoàn tất cơ bản kế hoạch cho chuyến du lịch tự túc. Khi có mặt tại điểm đến, người dùng có thể vào cổng trực tiếp với voucher điện tử mà không cần phải xếp hàng mua vé. Với sự tiện dụng này, KLOOK không chỉ là cuốn cẩm nang danh mục du lịch mà còn là công cụ tính toán được toàn bộ chi phí cùng những hoạt động trong chuyến đi của du khách.

Tập trung bán dịch vụ ở điểm đến, ứng dụng KLOOK là cẩm nang bổ ích giúp người dùng chủ động lên kế hoạch cho toàn bộ hành trình du lịch tự túc

Theo khảo sát xu hướng du lịch toàn cầu năm 2018 do Visa thực hiện hiện, người Việt du lịch theo hình thức tự túc ngày càng tăng, 72% người Việt đi du lịch để khám phá, trải nghiệm các nền văn hóa mới, tham quan những điểm đến hấp dẫn, gắn kết bạn bè, người thân và nghỉ dưỡng. 90% ý kiến cho biết họ sử dụng các kênh trực tuyến để tìm kiếm thông tin và lên kế hoạch cho chuyến đi.

Trước khi chính thức ra mắt, ứng dụng KLOOK cũng đã được đông đảo tín đồ du lịch tự túc Việt Nam biết đến và sử dụng nhiều từ năm 2017. Kết quả từ KLOOK cho thấy, 6 quốc gia được người Việt Nam chọn đến nhiều nhất gồm Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, HongKong. Du khách tự túc đặt vé các điểm tham quan nổi tiếng như  Universal Studio Singapore, Everland, SEA Life Bangkok, Taipei101, Universal Studio Nhật Bản, Disneyland Hongkong.

Ông Marcus Yong, Giám đốc Marketing KLOOK khu vực Đông Nam Á cho biết, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho du lịch thời công nghệ, bởi người dùng trẻ, năng động, đam mê du lịch tự túc, thường sử dụng điện thoại để tìm hiểu thông tin và đặt dịch vụ cũng như rất chú trọng về chi phí. Giới thiệu các điểm tham quan của thế giới đến người dùng Việt Nam, KLOOK cũng đồng thời giới thiệu ngược lại những điểm đến hấp dẫn của Việt Nam với du khách quốc tế.

KLOOK tại Việt Nam hợp tác với các đối tác thực hiện chương trình cho mùa khuyến mãi cuối năm 2018

Nhân dịp ra mắt, đáp ứng nhu cầu du lịch tăng cao vào dịp cuối năm, KLOOK sẽ mở rộng các hoạt động quảng bá, phối hợp với nhiều travel bloggers trong nước xây dựng thư viện lịch trình, cũng như hợp tác với các nhà cung cấp để đem đến nhiều dịch vụ tiện ích như đưa đón miễn phí khách mua vé Universal Studio Singapore bằng ứng dụng di động KLOOK. Đồng thời giới thiệu chương trình ưu đãi mùa du lịch cuối năm để người dùng Việt có nhiều trải nghiệm thú vị trong kì nghỉ với chi phí cạnh tranh, không phải xếp hàng chờ đợi, không lo hết vé; tổ chức cuộc thi chia sẻ khoảnh khắc du lịch năm 2018 với giải thưởng là một chuyến du lịch miễn phí cùng KLOOK; chuỗi hội thảo chia sẻ bí kíp du lịch cho du khách tự túc.

KLOOK là ứng dụng đặt dịch vụ du lịch tại điểm đến lớn nhất châu Á ra mắt vào năm 2014, bắt đầu tại 3 thành phố lớn ở Hongkong, Macao và Singapore. Ứng dụng di động KLOOK giúp du khách đặt trước các dịch vụ du lịch một cách đơn giản, chủ động lên kế hoạch, đặt vé tham quan, tour du lịch, phương tiện vận chuyển, chọn thức ăn, tham gia trải nghiệm hành trình. KLOOK hiện có mặt tại 25 quốc gia, đội ngũ 600 nhân viên, 16 văn phòng đại diện tại các nước, và hỗ trợ 8 ngôn ngữ, 36 loại tiền tệ khác nhau. Dịch vụ hướng đến đối tượng khách du lịch tự túc, với mạng lưới hơn 35.000 điểm tham quan, hơn 60.000 hoạt động. KLOOK đã huy động được nguồn vốn 300 triệu USD từ các nhà đầu tư như Sequoia Capital, Matrix Partners, Goldman Sachs và TCV.

Ô Lâu

 

Phong cách sống

Khung tranh “The Frame” và “Serif TV” mới toanh của Samsung sẽ ra mắt ở CES 2019

Samsung cho biết, dòng TV Phong cách 2019, TV Khung Tranh The Frame và Serif TV sẽ được giới thiệu tại CES 2019, sự kiện triển lãm thiết bị điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
TV Khung Tranh The Frame và Serif TV là hai dòng TV phong cách chủ lực của Samsung vốn được thiết kế để sử dụng như một vật dụng trang trí nội thất. Tại CES 2019, dòng TV Khung Tranh The Frame và Serif TV thế hệ mới sẽ được trưng bày nổi bật tại khu vực triển lãm TV phong cách của Samsung để giới thiệu về thiết kế sáng tạo, hiệu suất cao, cũng như cách chúng nâng cao giá trị cuộc sống thường ngày.   Khi không được sử dụng để phát các nội dung truyền hình hay phim ảnh, Chế độ Art Mode của TV The Frame sẽ hiển thị các tác phẩm nghệ thuật, bao gồm tranh vẽ và hình ảnh, giúp biến không gian sống thường ngày thành một phòng trưng bày nghệ thuật. Hơn nữa, Cảm biến Độ sáng trên TV The Frame điều chỉnh màu sắc trên màn hình cho phù hợp với mức độ ánh sáng trong không gian căn phòng, mang đến các thiết lập tối ưu để phô bày các tác phẩm trên màn hình.   Chiếc TV hay bức tranh trên tường? Mẫu TV Khung Tranh The Frame năm nay còn sở hữu chất lượng hình ảnh QLED nguyên bản, cung cấp độ tương phản sâu hơn, sắc đen trầm và đậm hơn cùng dải màu đầy đủ 100%. Ngoài ra, Cửa hàng Hình ảnh Art Store cua TV Khung Tranh hiện đang xúc tiến hợp tác với những phòng trưng bày và bảo tàng uy tín nhất để cho phép tiếp cận đến hơn 1,000 mẫu tác phẩm nghệ thuật kể cả của Van Goghhay các danh họa thời kỳ Phục hưng Ý. TV Khung Tranh The Frame còn có Bixby, nền tảng điều khiển bằng giọng
Tiếp tục xem

Phong cách sống

Thu miền sương khói vào tâm tưởng

“Thà làm ăn mày ở Đà Lạt còn hơn làm triệu phú ở Sài Gòn. Thà làm ăn mày ở Ba-lê còn hơn làm triệu phú ở Nữu-ước.”, Phạm Công Thiện từng viết như vậy.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Đà Lạt là thành phố hiếm hoi tạo ra một lực hút mãnh liệt đối với những tâm hồn lãng mạn. Đà Lạt trong mỗi người – chính là nội dung của phần Tản văn trong cuốn sách này. Đây là phần tập hợp những ghi chép, cảm nhận về không gian sống, ký ức đô thị của người Đà Lạt và lữ khách yêu Đà Lạt thuộc nhiều thời kỳ. Phần Truyện ngắn tập hợp 4 truyện hay lấy Đà Lạt làm bối cảnh. Có truyện được viết từ trước 1975 và rất nổi tiếng (như Nhà có hoa Mimosa vàng của Hoàng Ngọc Tuấn), cũng có truyện mới (như Một vệt mây qua của Hạ Tuyên). Một cuộc gặp gỡ ở lối văn chương tao nhã, nhẹ nhàng và gợi cảm giác xa vắng rất đặc thù về không gian - tâm cảnh. Phần Biên khảo là tập hợp loạt bài lược khảo Đà Lạt, đứa con của tham vọng, lật lại lịch sử hình thành, phát triển và đổi thay của đô thị này qua thời gian. Bên cạnh đó, sách cũng tập hợp những ghi chép làm tái hiện một Đà Lạt vàng son trong quá khứ từ khi Alexandre Yersin khám phá ra vùng đất này cho đến năm 1974 trong bài Đà Lạt xưa qua cái nhìn lữ khách. Các tác giả có mặt trong giai phẩm về Đà Lạt lần này: Alexandre Yersin, P. Munier, Hàn Mặc Tử, Quách Tấn, Bùi Giáng, Phạm Công Thiện, Phạm Duy, Nguyễn Xuân Hoàng, Trịnh Công Sơn, Trịnh Cung, Hoàng Ngọc Tuấn, Lê Uyên Phương, Vi Khuê, Nguyễn Hàng Tình, Phan Dũng, Đoàn Thạch Biền, Nghi Thủy, Nguyễn Vĩnh Nguyên… Miền sương khói, vì thế còn là sương khói của tâm tưởng: giấc mộng đẹp, ký ức,
Tiếp tục xem

Phong cách sống

TikTok, ứng dụng chia sẻ video có một năm thành công tại Việt Nam

Sự xuất hiện của những người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung, thử thách như Trấn Thành, Khởi My hay Sơn Tùng MTP, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải đã giúp cho nền tảng video ngắn này có sự quan tâm lớn của người dùng việt nam năm 2018.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Không chỉ những người nổi tiếng được yêu thích TikTok, ngay cả người dùng bình thường với công nghệ AI và những công cụ ghi hình và chỉnh sửa video dễ sử dụng của TikTok, trong 15 giây họ đã có thể tạo ra một nội dung sáng tạo, và tạo xu hướng trên mạng video này. Ngoài các video ngắn sáng tạo, các phong trào trên mạng này cũng phát triển mạnh, đơn cử như #muonmaucatinh đã tạo nên 8.000 video được chia sẻ cùng 11,8 triệu lượt xem chỉ trong vòng tuần đầu tiên giúp trào lưu làn ra ở những mạng xã hội khác như Facebook, Instagram... Trấn Thành thu hút khá nhiều người theo dõi trên TikTok Các hiệu ứng sticker hấp dẫn và đa dạng như Gold Cat, Fruitlover hay Mưa rơi… sử dụng nền tảng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) cho phép người dùng tương tác trực tiếp cũng là lý do để mạng chia sẻ video này tăng nhanh người dùng. Tất các các bản phối âm nhạc trên TikTok là những bản có bản quyền, đại diện tikTok Việt nam cho biết, vì thế người dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không bị luật bản quyền điều chỉnh, chi phối. Cũng theo TikTok Việt Nam, thời gian được người dùng Việt Nam truy cập nhiều nhất vào trang là từ 18:00 - 20:00 mỗi thứ sáu và thứ bảy hàng tuần. Ngân Thành
Tiếp tục xem

Xu hướng

z