Trào lưu điện thoại camera 48MP tại IFA 2019

Triển lãm IFA 2019 tại Berlin (Đức) các hãng đã mang đến rất nhiều mẫu smartphone khác nhau, trong đó có HMD Global/Nokia, Motorola, Samsung, Sony... Không hẹn mà gặp, dường như điện thoại trang bị cảm biến 48MP đang là xu hướng hiện nay.

Nokia 7.2 tầm trung giá rẻ

Trào lưu điện thoại camera 48MP tại IFA 2019 - 1

HMD Global đã mang đến IFA năm nay không dưới 5 điện thoại mới, trong đó có Nokia 7.2. Đây là một sản phẩm tầm trung giá, đóng gói nhiều tính năng trong một chiếc điện thoại mà hầu hết mọi người có thể mua được. Sản phẩm có thiết kế khung polymer được phủ nhiều lớp sơn, mặc dù không cứng hơn kim loại nhưng mạnh mẽ hơn so với nhựa polycarbonate. Máy cũng được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass ở mặt trước và sau.

Sản phẩm trang bị màn hình LCD 6,3 inch độ phân giải Full HD+ với notch giọt nước, hỗ trợ HDR với gam màu rộng và độ chính xác màu được tinh chỉnh. HMD đã dựa vào mối quan hệ lâu dài với Zeiss để bổ sung sức mạnh cho máy cảm biến chính 48 MP (có thể giảm xuống 12 MP bằng việc kết hợp 4 điểm ảnh thành 1 để cải thiện hiệu suất ánh sáng yếu). Mặt sau còn có sự xuất hiện của bộ đôi camera góc rộng và cảm biến độ sâu. Ở mặt trước, máy trang bị camera selfie 20 MP cung cấp hiệu năng tốt trong bóng tối.

Bên trong, Nokia 7.2 đi kèm chip Snapdragon 660, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Các tính năng khác bao gồm pin 3.500 mAh với thời lượng kéo dài 2 ngày, cổng USB-C, jack cắm tai nghe 3.5 mm, FM radio, NFC, nút Google Assistant chuyên dụng và Bluetooth 5.0 với âm thanh Qualcomm aptX. Điện thoại được bán với giá chỉ 249 EUR, tương đương khoảng 6,37 triệu đồng.

Sự xuất hiện của Motorola

Motorola đang nhắm đến thị trường đại chúng với sản phẩm tầm trung Motorola One Zoom. Thiết bị đi kèm với màn hình OLED 6,39 inch độ phân giải 2.340 x 1.080 pixel cho tỷ lệ khung hình 19:9, viền màn hình mỏng.

Trào lưu điện thoại camera 48MP tại IFA 2019 - 2

Do ở phân khúc tầm trung nên Motorola chỉ trang bị cho One Zoom chip xử lý Snapdragon 675 kết hợp GPU Adreno 612. Điện thoại đi kèm RAM 4 GB và bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng thêm 512 GB qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Các chi tiết khác bao gồm USB-C, jack cắm tai nghe 3.5 mm, lớp phủ nano chống thấm nước và pin 4.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh.

Giống như Nokia 7.2, Motorola One Zoom trang bị camera 48 MP với công nghệ kết hợp 4 điểm ảnh thành 1 để giảm xuống còn 12 MP khi chụp thiếu sáng. Mặt sau còn có camera góc rộng 16 MP với góc nhìn 117 độ, camera tele 8 MP với zoom 3x kèm chống rung quang học, và cảm biến độ sâu 5 MP. Trong ứng dụng máy ảnh, tính năng Night Vision sẽ giúp chụp ảnh mịn hơn khi thiếu sáng. Ở mặt trước của điện thoại là camera selfie 25 MP có khẩu độ f/2.0 cũng hỗ trợ tính năng kết hợp điểm ảnh giúp chụp thiếu sáng tốt hơn. Motorola One Zoom có giá chỉ 429 EUR, tương đương khoảng 10,97 triệu đồng.

Samsung giúp điện thoại 5G dễ tiếp cận hơn

Công nghệ mạng không dây 5G mới hiện có sẵn trên hơn 10 smartphone, và nhiều trong số đó có giá cao hơn 1.000 USD (khoảng 23,16 triệu đồng). Đó là số tiền khá lớn với đại đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên, Galaxy A90 5G sẽ giúp điện thoại 5G của Samsung trở nên gần gũi hơn với mọi người.

Trào lưu điện thoại camera 48MP tại IFA 2019 - 348

Galaxy A90 5G cung cấp màn hình OLED 6,7 inch độ phân giải Full HD+ với notch giọt nước. Máy quét vân tay được nhúng dưới màn hình, mở khóa bằng khuôn mặt, tích hợp chip Snapdragon 855 với modem X50 5G, kết hợp RAM 6 GB hoặc 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB.

Samsung cung cấp cho Galaxy A90 5G một thiết lập ba camera phía sau, bao gồm camera 48 MP khẩu độ f/2.0, camera siêu rộng 8 MP (123 độ) và cảm biến độ sâu 5 MP. Ở mặt trước là camera 32 MP. Dù Samsung chưa cung cấp thông tin giá thành nhưng nhiều khả năng máy sẽ có giá 799 USD, tương đương khoảng 18,5 triệu đồng.

Sony quay trở lại với phiên bản “nhỏ gọn”

Dù không trang bị camera 48MP nhưng Xperia 5 là một sản phẩm đáng chú ý. Vì khi Sony giới thiệu smartphone Xperia 1 vào đầu năm nay, nhiều người đã tự hỏi tại sao công ty không tạo ra một phiên bản nhỏ gọn hơn – điều mà Sony vẫn làm với hầu hết các smartphone cao cấp của mình. Và đúng như thế, Xperia 5 đã xuất hiện như là phiên bản nhỏ gọn của Xperia 1.

Trào lưu điện thoại camera 48MP tại IFA 2019 - 4

Cụ thể, nó mang đến tất cả những điểm nổi bật trên Xperia 1 để đặt vào một thân máy nhỏ hơn, nơi màn hình 6,5 inch của Xperia 1 đã giảm xuống còn 6,1 inch trên Xperia 5 (đồng thời giảm độ phân giải từ 4K xuống còn 2K). Pin cũng giảm từ 3.330 mAh xuống còn 3.140 mAh.

Những tính năng còn lại được giữ nguyên với khung nhôm có kính bảo vệ Gorilla Glass và IP68. Tất cả các nút và điều khiển, bao gồm đầu đọc dấu vân tay, nằm ở cạnh phải. Bên trong máy tích hợp chip Snapdragon 855, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Hệ thống ba camera sau đều có chung độ phân giải 12 MP với ống kính tiêu chuẩn, góc rộng và tele.

Sony cho biết Xperia 5 sẽ ra mắt tại châu Âu vào mùa thu này và Mỹ vào tháng 11. Giá bán lẻ của sản phẩm là 799 USD (18,5 triệu đồng), thấp hơn so với 949 USD (21,98 triệu đồng) của Xperia 1.

An Nhiên

Tôi là nghệ sĩ chuyên nghiệp

Đó là tên chương trình “I Am ProArtist” (Tôi là nghệ sĩ chuyên nghiệp) do ASUS tổ chức trên toàn cầu, mời gọi các nhà sáng tạo nội dung gửi bài dự thi gốc là hình ảnh, hay video clip để giành những giải thưởng màn hình cân màu ProArt, máy mini PC và laptop chuyên nghiệp.

Tôi là nghệ sĩ chuyên nghiệp

Đó là tên chương trình “I Am ProArtist” (Tôi là nghệ sĩ chuyên nghiệp) do ASUS tổ chức trên toàn cầu, mời gọi các nhà sáng tạo nội dung gửi bài dự thi gốc là hình ảnh, hay video clip để giành những giải thưởng màn hình cân màu ProArt, máy mini PC và laptop chuyên nghiệp.

Ngôi sao của siêu nhân

Chúng ta cần gì hơn nữa ở giáo dục, những đứa trẻ biết cách tìm đến điều tốt cho chúng, hãy nhẹ nhàng đi cạnh chúng, biết đâu, bạn cũng sẽ được nhận một ngôi sao của niềm vui tri thức. Trẻ con, giáo viên, và cả chính bạn, đều là những người “khai hóa vĩ đại”, khi ấy.

Đồng hồ thể thao Garmin sạc pin bằng năng lượng mặt trời

Ngày 6/9, cùng với nhà phân phối FPT, thương hiệu thiết bị đeo thông minh Garmin đã ra mắt thế hệ đồng hồ thông minh fēnix 6 series với nhiều tính năng hữu ích cho những người đam mê thể thao, chạy bộ, leo núi, thám hiểm… Đặc biệt thiết bị còn có khả năng sạc pin bằng năng lượng mặt trời.

Đồng hồ thể thao Garmin sạc pin bằng năng lượng mặt trời

Ngày 6/9, cùng với nhà phân phối FPT, thương hiệu thiết bị đeo thông minh Garmin đã ra mắt thế hệ đồng hồ thông minh fēnix 6 series với nhiều tính năng hữu ích cho những người đam mê thể thao, chạy bộ, leo núi, thám hiểm… Đặc biệt thiết bị còn có khả năng sạc pin bằng năng lượng mặt trời.

Nokia lần đầu tung điện thoại đúng chất “nồi đồng, cối đá”

HMD Global (Nokia) đã công bố loạt các sản phẩm mới tại IFA ở Berlin, bao gồm hai smartphone và một số điện thoại cơ bản siêu bền.

Apple không dám mạo hiểm để sản xuất với lượng lớn iPhone 11

Khoảng 1 tuần nữa, Apple sẽ tung ra thị trường thế hệ iPhone hoàn toàn mới và hứa hẹn thay đổi vượt bậc so với thế hệ trước để thu hút người dùng. Tuy nhiên, các nhà phân tích Cowen và Rosenblatt Securities mới đây tiết lộ, Apple đang áp dụng một cách tiếp cận khá cẩn thận khi đặt hàng sản xuất trong năm nay.

Cứ mỗi video TikTok quyên góp 2 USD vào Tổ chức Bảo tồn Quốc tế

TikTok hợp tác cùng Tổ chức Bảo tồn Quốc tế khởi động chiến dịch #SaveOurOceans, nhằm nâng cao nhận thức về tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa và gây quỹ bảo vệ môi trường toàn cầu. Chiến dịch thu hút giới hạn 50.000 video tham gia thử thách, và cứ mỗi video TikTok quyên góp 2 USD vào Tổ chức Bảo tồn Quốc tế.

Ra mắt chùm kênh K+ trên ứng dụng Onme

Tổng Công ty Viễn thông Viettel tuyên bố ra mắt chùm kênh K+ mới trên ứng dụng Onme, bao gồm: K+1, K+PM, K+PC, K+NS.

Ôm trọn Quy Nhơn vào lòng với camera góc rộng Samsung Galaxy Note10+

Phía Đông Nam tỉnh Bình Định, mặt lưng phơi mình với Biển Đông, thành phố Quy Nhơn là điểm đến lý tưởng dành cho tín đồ thích xê dịch. Đây cũng là điểm đến đầu tiên của Thế giới Số trong những chuỗi bài liên quan đến du lịch và công nghệ.