Connect with us

Phong cách sống

Trải nghiệm Canon EOS R, dòng mirrorless full-frame đỉnh nhất của Canon

Canon Marketing Việt Nam đã tổ chức buổi chuyên đề và cho trải nghiệm sản phẩm mirrorless full-frame mới nhất của hãng - EOS R tại TPHCM, với phần trình bày đến từ những nhiếp ảnh gia nổi tiếng trong lĩnh vực quay phim, chụp ảnh cưới và thời trang, chiếc máy bộc lộ nhiều ưu điểm

Đăng

vào

Canon hiện chiếm giữ 30% thị phần thị trường máy ảnh không gương lật, EOS R là bước đi tiếp theo của Canon ở dòng máy ảnh này, nhằm nâng cấp không gương lật trở thành máy cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, thực hiện các công việc chuyên nghiệp chứ không chỉ dừng ở mức bán chuyên.

Diễn viên Jun Vũ, đại diện thương hiệu của Canon giới thiệu dòng máy EOS R

Sự kiện “Tầm cao mới của nghệ thuật nhiếp ảnh” mang đến cơ hội trải nghiệm máy ảnh không gương lật full-frame EOS R cho những người yêu nhiếp ảnh tại TPHCM với điểm nhấn là phần giao lưu chia sẻ của những cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực quay phim, chụp ảnh cưới và ảnh thời trang như Roberto Valenzuela, Mốc Nguyễn và Thái Phạm. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình hội thảo “Tầm cao mới của nghệ thuật nhiếp ảnh” được Canon tổ chức tại 9 thành phố trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm Kuala Lumpur, Bangkok, Hà Nội, TPHCM, Hongkong, Jakarta, Manila, Singapore và Đài Bắc.

Trải nghiệm máy tại sự kiện

Canon EOS R trang bị cảm biến CMOS 30.3 MP, vi xử lý hình ảnh Digic 8 và công nghệ lấy nét tự động Dual Pixel mang lại chất lượng hình ảnh chân thật và màu sắc rực rỡ. Ngoài ra với hệ ống kính ngàm RF, kết hợp khả năng quay phim 4K, chế độ quay phim C-log và khả năng xuất HDMI 10-bit, EOS R giúp người dùng tạo ra các đoạn phim sắc nét và sống động. Những điểm mạnh trên đã biến EOS R trở thành một sự lựa chọn hàng đầu dành cho những người dùng chuyên chụp ảnh và quay phim cưới, thời trang, cũng như sự kiện.

Bà Thanh Hằng, PGĐ Canon Marketing Việt Nam tin tưởng EOS R sẽ tạo ra sự đột phá cho dòng không gương lật

Có mặt ở buổi nói chuyện chuyên đề EOS R, nhiếp ảnh gia Roberto Valenzuela, một trong số ít người được vinh danh là Nhà sáng tạo ánh sáng xuất sắc của Canon USA, chia sẻ: “EOS R có những tính năng vượt trội giúp tôi có thể bắt trọn những khoảnh khắc quan trọng trong điều kiện sáng thay đổi rất nhanh hoặc có thể tiếp cận gần với chủ thế hơn ngay cả khi máy ảnh không phải lúc nào cũng ở ngay trước mắt. Đây là những điều trước đây tôi khó có thể thực hiện được trên những máy DSLR”.

Nhiếp ảnh gia Roberto Valenzuela

Với thiết kế gọn nhẹ, Canon EOS R mang đến sự thoải mái cho người sử dụng, dễ thao tác với nút có thể tùy biến. Bên cạnh đó, tính năng xem ảnh nhanh trên smartphone và tablet thông qua kết nối WI-FI và Bluetooth giúp người chụp có thể xem lại ảnh nhanh chóng.

Mốc Nguyễn, nhà làm phim chuyên săn tìm những đoạn phim cưới đẹp của các cặp đôi, cho biết: “Canon EOS R là một chiếc máy ảnh lý tưởng để tôi kể những câu chuyện khác biệt trong các sản phẩm phim cưới của mình. EOS R hỗ trợ quay 4K và chuẩn 10bit, mang lại chất lượng hình ảnh cao và tùy chỉnh màu thoải mái. Đặc biệt, máy còn có tính năng tự động lấy nét Dual Pixel và hỗ trợ lấy nét theo khuôn mặt giúp việc quay phim trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, nhiếp ảnh gia không cần phải thao tác quá nhiều bởi công việc lấy nét đã có EOS R đảm nhận”.

Và không chỉ ảnh cưới, Canon EOS R với ống kính RF 28-70mm f2.0L còn hỗ trợ vô cùng linh hoạt cho mọi nhu cầu chụp ảnh thời trang. Trong các điều kiện thiếu sáng, mức ISO lên đến 102.400 giúp các nhiếp ảnh gia vẫn có thể sáng tạo nên những bức ảnh đầy nghệ thuật và dễ dàng in ảnh kích thước lớn với cảm biến Cmos 30.3 MP.

“EOS R có khả năng bắt nét rất nhanh và chính xác kể cả khi đang chụp ở điều kiện ngược sáng. Tôi thử ở mức ISO cao và thật sự ấn tượng với chất lượng ảnh mà cảm biến 30.3 MP của EOS R đem lại. Ngoài ra, chiếc ống kính EF 85mm f1.2L II yêu thích của tôi hoàn toàn tương thích với EOS R khi gắn qua ngàm chuyển với khả năng lấy nét nhanh và chính xác, cùng với độ sắc nét tốt ngay tại khẩu độ f1.2” nhiếp ảnh gia thời trang Thái Phạm phát biểu cảm nhận của mình về chiếc máy EOS R.

Phan Thành

Phong cách sống

Mẫu giày giới hạn, sản xuất bằng công nghệ 4D của Adidas đến Việt Nam

Mẫu giày running công nghệ cao ALPHAEDGE4D từng bán hạn chế cuối năm ngoái sẽ bán ra tại Việt Nam từ ngày 28/3.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
ALPHAEDGE4D, được adidas cho biết là mẫu giày hỗ trợ, bền bỉ, đáp ứng chuẩn xác nhu cầu vận động của mỗi bàn chân. Đế rỗng đặc biệt của ALPHAEDGE4D Phần đế rỗng với kết cấu đặc biệt của ALPHAEDGE4D được “dệt” thành từ công nghệ Digital Light System (Tổng hợp Ánh sáng Kỹ thuật số). Phương pháp đặc biệt này sử dụng một máy chiếu ánh sáng đặc biệt, thấu kính thẩm thấu oxy, nhựa ở dạng dung dịch để tạo ra đế giày 4D với các sợi kết nối màu xanh lá nhạt Aero Green cho độ đàn hồi và hoàn trả năng lượng cực kỳ cao, hỗ trợ tối đa cho các hoạt động thể chất chuyên nghiệp. Để tạo ra phần đế giữa này, adidas đã tổng hợp dữ liệu về hiệu suất đầu ra của một đôi giày trong mối tương quan với mỗi chuyển động, từ đó phát triển mẫu sản phẩm mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng, vừa đảm bảo việc hấp thụ lực và giảm lực tác động từ mặt đường đến chân vừa củng cố độ vững chắc cho các ngón chân. Cùng với phần đế đặc biệt, ALPHAEDGE4D có phần thân Primekit cùng công nghệ dệt chính xác FORGEFIBER. Việc sử dụng sợi phủ TPU với kỹ thuật khâu ở nhiều góc, nhiều lớp khác nhau trên thân giày cho chuyển động mạnh mẽ; trong khi đó, công nghệ FORGEFIBER giúp thắt chặt các sợi, sử dụng các sợi kéo dài và thậm chí tạo cấu trúc bằng cách xếp lớp và tăng mật độ, từ đó tạo khả năng điều chỉnh các thành phần chính của giày để làm cho chúng siêu nhẹ so với các vật liệu hoặc công nghệ khác. Lớp bên
Tiếp tục xem

Phong cách sống

Hơn 4.000 video tạo nên một POPS Awards 2019 khác trên TikTok

Với hình thức đa dạng, trẻ trung, thử thách hưởng ứng Lễ trao giải POPS Awards 2019 trên TikTok ghi nhận hơn 4.000 video được chia sẻ, thu hút hơn 11,7 triệu lượt xem trong vòng một tuần kể từ thời điểm ra mắt, đã tạo nên một giải thưởng khác trên nền tàng video này.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Đại nhạc hội POPS Awards - A New Millennium là sự kiện âm nhạc thường niên nhằm vinh danh những nghệ sĩ, những nhà sáng tạo nội dung có hoạt động nổi bật trên nền tảng kỹ thuật số và được đông đảo khán giả trẻ Việt Nam quan tâm.Năm nay, lần đầu tiên TikTok đồng hành cùng khán giả của Lễ trao giải thông qua một sân chơi mang tên #popsawards - "Bài hát tạo xu hướng giới trẻ trong năm" diễn ra trên nền tảng TikTok. Trong vòng một tuần, thử thách #popsawards trên TikTok với loạt nội dung đa dạng được sáng tạo trên nền các ca khúc nổi tiếng trong năm đã ghi nhận hơn 4.000 video, thu hút hơn 11.7 triệu lượt xem, gần 700.000 lượt thích cùng 4.000 lượt chia sẻ. Với nền tảng công nghệ thông minh, hỗ trợ người dùng qua các tính năng chuyển cảnh, thay đổi màu sắc, stickers đa dạng,... các nội dung từ thử thách #popsawards được thể hiện bằng nhiều hình thức như cover lại bài hát theo cá tính riêng, quay video lip-sync vui nhộn, thể hiện tài năng qua những điệu nhảy sôi động hay diễn lại những phân cảnh nổi bật của video ca nhạc... Các video thu hút lượt xem ở #popsawards Mỗi video được tạo ra trên nền nhạc sẽ là một lượt bình chọn cho giải thưởng "Bài hát tạo xu hướng giới trẻ của năm". Kết quả, bài hát “Hôm nay tôi buồn” của nghệ sĩ Phùng Khánh Linh đã giành chiến thắng ở hạng mục đặc biệt này với số lượng video sáng tạo được ghi lại nhiều nhất. Đây là một phần trong chính sách bản địa hoá nội dung của TikTok tại thị trường Việt Nam. Bà Diệp
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Facebook chọn Việt Nam làm nơi thử nghiệm tính năng kiểu “làm quen” và “hẹn hò” mới

Vào tối hôm nay, tại Việt nam và Colombia, Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng “Gặp gỡ bạn mới”. Đây là tính năng nhằm kết nối những người không quen biết, nhưng có những điểm chung như sống cùng một thành phố, hay có cùng nơi làm việc hoặc trường học, để có thể có các hoạt động chung.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Theo Facebook, với tính năng Gặp gỡ bạn mới, mọi người sẽ lựa chọn họ có muốn kết bạn với những người ở cùng thành phố, nơi làm việc, hoặc/ và trường học hay không. Người dùng tại Việt Nam có thể thêm phần giới thiệu cá nhân và lựa chọn những hoạt động mình yêu thích với những người bạn mới (ví dụ như đi uống café, đi tập thể dục chung). Người dùng cũng có thể thay đổi hoặc bỏ các tùy chọn này bất cứ lúc nào. Sau khi hoàn tất các bước cài đặt, người dùng sẽ nhìn thấy những người sống chung thành phố, có cùng nơi làm việc, và/hoặc trường học và cũng đang tìm kiếm những người bạn mới. Để kết nối với một người bạn tiềm năng, mọi người có thể gửi tin nhắn trực tiếp từ trang cá nhân của họ hoặc gửi đến người bạn đó một yêu cầu kết bạn. Xem giới thiệu và gửi tin nhắn làm quen Chỉ khi nào lựa chọn sử dụng tính năng “Gặp gỡ bạn mới” trên Facebook, người dùng mới có thể thấy những người sẵn sàng gặp gỡ những người bạn mới và ngược lại. Người dùng cũng có thể từ chối sử dụng tính năng này bất cứ lúc nào. Ứng dụng này tập trung giới thiệu những người mà người dùng chưa biết và có thể muốn kết nối, vì vậy giữa hai người sẽ không có bất cứ một người bạn chung nào. Khi lựa chọn sử dụng tính năng, người dùng có thể thêm phần giới thiệu về bản thân, và lựa chọn những hoạt động kiểu “hẹn hò” họ muốn thực hiện với người bạn mới từ một danh sách các lựa chọn – như cùng tập
Tiếp tục xem

Xu hướng

z