Connect with us

Phong cách sống

Trải nghiệm Canon EOS R, dòng mirrorless full-frame đỉnh nhất của Canon

Canon Marketing Việt Nam đã tổ chức buổi chuyên đề và cho trải nghiệm sản phẩm mirrorless full-frame mới nhất của hãng - EOS R tại TPHCM, với phần trình bày đến từ những nhiếp ảnh gia nổi tiếng trong lĩnh vực quay phim, chụp ảnh cưới và thời trang, chiếc máy bộc lộ nhiều ưu điểm

Đăng

vào

Canon hiện chiếm giữ 30% thị phần thị trường máy ảnh không gương lật, EOS R là bước đi tiếp theo của Canon ở dòng máy ảnh này, nhằm nâng cấp không gương lật trở thành máy cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, thực hiện các công việc chuyên nghiệp chứ không chỉ dừng ở mức bán chuyên.

Diễn viên Jun Vũ, đại diện thương hiệu của Canon giới thiệu dòng máy EOS R

Sự kiện “Tầm cao mới của nghệ thuật nhiếp ảnh” mang đến cơ hội trải nghiệm máy ảnh không gương lật full-frame EOS R cho những người yêu nhiếp ảnh tại TPHCM với điểm nhấn là phần giao lưu chia sẻ của những cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực quay phim, chụp ảnh cưới và ảnh thời trang như Roberto Valenzuela, Mốc Nguyễn và Thái Phạm. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình hội thảo “Tầm cao mới của nghệ thuật nhiếp ảnh” được Canon tổ chức tại 9 thành phố trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm Kuala Lumpur, Bangkok, Hà Nội, TPHCM, Hongkong, Jakarta, Manila, Singapore và Đài Bắc.

Trải nghiệm máy tại sự kiện

Canon EOS R trang bị cảm biến CMOS 30.3 MP, vi xử lý hình ảnh Digic 8 và công nghệ lấy nét tự động Dual Pixel mang lại chất lượng hình ảnh chân thật và màu sắc rực rỡ. Ngoài ra với hệ ống kính ngàm RF, kết hợp khả năng quay phim 4K, chế độ quay phim C-log và khả năng xuất HDMI 10-bit, EOS R giúp người dùng tạo ra các đoạn phim sắc nét và sống động. Những điểm mạnh trên đã biến EOS R trở thành một sự lựa chọn hàng đầu dành cho những người dùng chuyên chụp ảnh và quay phim cưới, thời trang, cũng như sự kiện.

Bà Thanh Hằng, PGĐ Canon Marketing Việt Nam tin tưởng EOS R sẽ tạo ra sự đột phá cho dòng không gương lật

Có mặt ở buổi nói chuyện chuyên đề EOS R, nhiếp ảnh gia Roberto Valenzuela, một trong số ít người được vinh danh là Nhà sáng tạo ánh sáng xuất sắc của Canon USA, chia sẻ: “EOS R có những tính năng vượt trội giúp tôi có thể bắt trọn những khoảnh khắc quan trọng trong điều kiện sáng thay đổi rất nhanh hoặc có thể tiếp cận gần với chủ thế hơn ngay cả khi máy ảnh không phải lúc nào cũng ở ngay trước mắt. Đây là những điều trước đây tôi khó có thể thực hiện được trên những máy DSLR”.

Nhiếp ảnh gia Roberto Valenzuela

Với thiết kế gọn nhẹ, Canon EOS R mang đến sự thoải mái cho người sử dụng, dễ thao tác với nút có thể tùy biến. Bên cạnh đó, tính năng xem ảnh nhanh trên smartphone và tablet thông qua kết nối WI-FI và Bluetooth giúp người chụp có thể xem lại ảnh nhanh chóng.

Mốc Nguyễn, nhà làm phim chuyên săn tìm những đoạn phim cưới đẹp của các cặp đôi, cho biết: “Canon EOS R là một chiếc máy ảnh lý tưởng để tôi kể những câu chuyện khác biệt trong các sản phẩm phim cưới của mình. EOS R hỗ trợ quay 4K và chuẩn 10bit, mang lại chất lượng hình ảnh cao và tùy chỉnh màu thoải mái. Đặc biệt, máy còn có tính năng tự động lấy nét Dual Pixel và hỗ trợ lấy nét theo khuôn mặt giúp việc quay phim trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, nhiếp ảnh gia không cần phải thao tác quá nhiều bởi công việc lấy nét đã có EOS R đảm nhận”.

Và không chỉ ảnh cưới, Canon EOS R với ống kính RF 28-70mm f2.0L còn hỗ trợ vô cùng linh hoạt cho mọi nhu cầu chụp ảnh thời trang. Trong các điều kiện thiếu sáng, mức ISO lên đến 102.400 giúp các nhiếp ảnh gia vẫn có thể sáng tạo nên những bức ảnh đầy nghệ thuật và dễ dàng in ảnh kích thước lớn với cảm biến Cmos 30.3 MP.

“EOS R có khả năng bắt nét rất nhanh và chính xác kể cả khi đang chụp ở điều kiện ngược sáng. Tôi thử ở mức ISO cao và thật sự ấn tượng với chất lượng ảnh mà cảm biến 30.3 MP của EOS R đem lại. Ngoài ra, chiếc ống kính EF 85mm f1.2L II yêu thích của tôi hoàn toàn tương thích với EOS R khi gắn qua ngàm chuyển với khả năng lấy nét nhanh và chính xác, cùng với độ sắc nét tốt ngay tại khẩu độ f1.2” nhiếp ảnh gia thời trang Thái Phạm phát biểu cảm nhận của mình về chiếc máy EOS R.

Phan Thành

Phong cách sống

Người ăn thích giao nhanh

Công ty nghiên cứu thị trường GCOMM công bố nghiên cứu về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực tuyến tại thị trường Việt Nam, theo đó tiêu chí giao nhanh là lựa chọn quan trọng nhất.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Kết quả được đưa ra dựa trên cuộc khảo sát với những khách hàng đã từng ít nhất một lần sử dụng dịch vụ đặt thức ăn thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh tại Hà Nội và TPHCM trong tháng 12/2018. Nghiên cứu cho thấy, 99% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng. Đáng chú ý, có đến 39% người tham gia khảo sát đặt món thông qua ứng dụng 2-3 lần/tuần. Và dù còn chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ 1%, nhưng thị trường đã bắt đầu hình thành một nhóm khách hàng có thói quen hầu như bật ứng dụng trên điện thoại di động để đặt thức ăn mỗi ngày. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra 5 tiêu chí quan trọng nhất được khách hàng xem xét khi quyết định lựa chọn dịch vụ đặt món, bao gồm: Tốc độ giao hàng nhanh chóng (65%); Món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); Món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); Món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); Có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%). 6 ứng dụng giao thức ăn được biết đến nhiều nhất bao gồm GrabFood, Foody/Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi.Trong đó, GrabFood dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Foody/Now.vn. Phan Thành
Tiếp tục xem

Phong cách sống

Yeah1 Network lồng tiếng và phát hành độc quyền phim thiếu nhi của Nickelodeon

“Cậu bé bọt biển”, “Ninja Rùa” và các chương trình thiếu nhi của Nickelodeon sẽ được Yeah1 Network lồng tiếng và phát hành độc quyền trên YouTube và Facebook tại Việt Nam và Thái Lan.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Ngày 28/12/2018, Yeah1 Network (Y1N) và Viacom International Media Networks (VIMN), đơn vị trực thuộc Tập đoàn Viacom công bố hợp tác phát hành độc quyền các các chương trình thiếu nhi thuộc sở hữu của Nickelodeon trên các nền tảng kỹ thuật số, bao gồm các kênh YouTube và Facebook, của Y1N và Nickelodeon. Theo đó, từ năm 2019, trẻ em tại Việt Nam và Thái Lan sẽ được xem miễn phí các phim hoạt hình nổi tiếng được lồng tiếng Việt (tại Việt Nam) và tiếng Thái (tại Thái Lan) trên các kênh YouTube và Facebook thuộc hệ thống Yeah1 Network. Không chỉ các nhân vật đã quen thuộc với thiếu nhi Việt Nam, các series phim hoạt hình được yêu thích trên thế giới cũng sẽ được giới thiệu phiên bản lồng tiếng Việt và phát hành trên YouTube. Bao gồm những siêu phẩm phim hoạt hình nổi tiếng của Nickelodeon như Chú bọt biển tinh nghịch, Ninja Rùa, Những chú chó cứu hộ PAW Patrol, Blaze và những cỗ máy kì bí, Nhà thám hiểm Dora... Theo thống kê của trang web tubularlabs.com, tổng lượt xem hàng tháng các video thiếu nhi trên YouTube tại thị trường Việt Nam lên tới hơn 1,6 tỉ, trong đó các kênh của Yeah1 Network chiếm gần 20%. Với mục tiêu trở thành nhà phát hành nội dung thiếu nhi lớn nhất trên các nền tảng Internet tại Việt Nam, Yeah1 Network sẽ tiếp tục hợp tác chiến lược với các nhà sản xuất nội dung trên thế giới để phục vụ người xem trong nước. Trong khi đó, các chương trình thiếu nhi của Nickelodeon nhận được sự yêu thích của hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới bởi tính giải trí và giáo dục cao - ông
Tiếp tục xem

Phong cách sống

Những khu phố quốc tế tại TP.HCM

Số lượng người nước ngoài đến thành phố Hồ Chí Minh ngày càng tăng, hình thành những cộng đồng quốc tế đặc trưng với nét sinh hoạt, tập quán và tính chất riêng.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Khác với mong muốn khám phá, tham quan nhiều nơi của khách du lịch, không ít người nước ngoài đến làm việc, sinh sống tại TP.HCM thường đến cùng cả gia đình. Những người nước ngoài này xích lại gần nhau hơn với các đồng hương để vượt qua khó khăn, bỡ ngỡ, cùng chia sẻ quan tâm và hội nhập dần cùng nhịp sống tại nơi ở mới. Dạo quanh một vòng những khu phố quốc tế điển hình tại TP.HCM. Quận 5 – Đậm sắc màu cổ kính từ Trung Hoa Một trong những cộng đồng đông và lâu đời nhất tại TP.HCM là cộng đồng người Hoa. Họ tập trung sinh sống tại Quận 5, mang đến một không gian sinh hoạt thú vị về kinh doanh đến văn hóa, đời sống. Nơi đây nổi tiếng với các ngôi chùa đậm màu sắc Trung Hoa cùng những con đường kinh doanh dược liệu, thuốc được ví như “Phố Đông Y” tại thành phố. Chùa Bà Thiên Hậu đậm màu sắc Trung Hoa, là điểm đến nổi tiếng tại Quận 5 Mỗi dịp xuân về tết đến, những con đường ở khu vực này ngập tràn sắc đỏ. Người Hoa tại TP.HCM luôn rất niềm nở, giỏi kinh doanh và giữ mối liên kết rất chặt chẽ giữa các gia đình. Quận 5 đã trở thành nơi ghi nhiều dấu ấn đặc biệt của cộng đồng người Hoa, trở thành một điểm chấm phá đặc biệt giữa bức tranh người nước ngoài đa sắc tại thành phố. “Seoul thu nhỏ” đặc trưng tại Quận 7 Đến từ quốc gia giàu truyền thống với nhiều nét đẹp văn hóa, cộng đồng người Hàn Quốc tập trung sinh sống và làm việc ở Quận 7, TP.HCM - đây là chốn
Tiếp tục xem

Xu hướng

z