Thay đổi chiến lược, có thể mỗi năm Apple sẽ 2 lần ra mắt điện thoại

Có vẻ Apple đang chuẩn bị một cuộc cải tổ lớn về chiến lược khi đã có nhiều thông tin cho rằng, thế hệ iPhone tiếp theo (iPhone 12) dự kiến sẽ có hai kích cỡ màn hình, 5.4 inch cho phiên bản tiêu chuẩn và 6.1 inch cho bản cao cấp. Ngoài ra, mỗi năm Apple sẽ ra mắt 2 lần sản phẩm điện thoại thay cho 1 lần theo cách truyền thống hiện nay.

Các nhà phân tích của JP Morgan có lý do để tin rằng Apple thực sự đang phát triển 4 mẫu smartphone tốt nhất từ trước đến nay để sẵn sàng cho mạng 5G thế hệ tiếp theo, bao gồm các mẫu 5,4 inch và 6,7 inch, cùng 2 mẫu 6,1 inch. Các nhà phân tích cũng dự đoán sẽ có 2 mẫu mang nhãn hiệu Pro và 2 mẫu tiêu chuẩn.

Thay đổi chiến lược, có thể mỗi năm Apple sẽ 2 lần ra mắt điện thoại - 1135

Hai kích cỡ trên iPhone tiêu chuẩn

Bắt đầu từ mẫu iPhone nhỏ gọn nhất. Nhiều nhà phân tích tin iPhone 12 5,4 inch là sản phẩm kế nhiệm của iPhone 11 Pro 5,8 inch, riêng JP Morgan nghĩ rằng đó sẽ là một mẫu hoàn toàn mới và được định vị là rẻ nhất trong dòng iPhone 12.

Về các tính năng trên mẫu iPhone này, báo cáo nói rằng máy đi kèm thiết lập camera kép tương tự như iPhone 11, kết hợp với màn hình OLED ở phía trước có thể giống với những gì mà iPhone 11 Pro sở hữu.

Ở giai đoạn này vẫn chưa rõ lý do tại sao Apple tạo ra iPhone 12 cực kỳ nhỏ gọn, nhưng công ty có thể đang nhắm đến việc lôi kéo người dùng nâng cấp từ các dòng iPhone 5/SE và iPhone 6/7/8 – vốn là những khách hàng có thể đang tìm kiếm một mẫu smartphone nhỏ gọn, có nghĩa iPhone 12 5,4 inch có thể đáp ứng những gì mà họ cần.

Nếu không thực sự thích điện thoại nhỏ gọn nhưng lại không muốn chi quá nhiều tiền cho mẫu cao cấp nhãn hiệu Pro, Apple được cho là tạo ra mẫu iPhone 12 6,1 inch tiêu chuẩn nhằm thay thế cho iPhone 11 vốn có doanh số tốt trong năm nay. Việc đặt tên vẫn chưa được xác nhận, nhưng iPhone 12 Plus và iPhone 12 Max được xem là những ứng viên tiềm năng. Về tính năng, các nhà phân tích tin rằng sản phẩm sẽ có thiết lập camera kép ở mặt sau – vốn trái ngược với tin đồn thiết lập 3 camera trước đó.

Thay đổi chiến lược, có thể mỗi năm Apple sẽ 2 lần ra mắt điện thoại - 2154

Các mẫu Pro cao cấp hơn

Liên quan đến các phiên bản cao cấp hơn, đó sẽ là 2 mẫu mang nhãn hiệu Pro với tên gọi trên thị trường có thể là iPhone 12 Pro và 12 Pro Max.

Mẫu iPhone 12 Pro 6,1 inch như là lựa chọn thay thế cho iPhone 11 Pro 5,8 inch đã ra mắt hồi tháng 9. Sản phẩm có 4 cảm biến ở mặt sau, bao gồm 3 camera và 1 hệ thống quét 3D bổ sung. Tin đồn cũng cho thấy máy sở hữu màn hình OLED nâng cấp với viền mỏng hơn và notch hẹp hơn. Các tính năng này cũng sẽ đến với iPhone 12 Pro Max 6,7 inch.

Điểm nhấn nổi bật ở loạt iPhone 12 Pro chính là việc hỗ trợ 5G với phổ tần mmWave nhằm bổ sung cho mạng 5G phổ tần sub-6GHz có mặt trên toàn bộ dòng iPhone 12.

Sẽ có chiến lược đột phá vào năm 2021

Bên cạnh các báo cáo về dòng iPhone 12, các nhà phân tích tại JP Morgan cũng dự đoán rằng Apple sẽ hoàn toàn thay đổi chu kỳ phát hành iPhone vào năm 2021. Theo đó, vào nửa đầu mỗi năm, Apple sẽ giới thiệu 2 mẫu tiêu chuẩn, trong khi nửa đầu năm sau là sự tập trung vào các mẫu Pro cao cấp hơn.

Thay đổi chiến lược, có thể mỗi năm Apple sẽ 2 lần ra mắt điện thoại - 3104

Mục đích của việc này chính là nhằm mang lại sự ổn định theo mùa cho cả chuỗi cung ứng và doanh thu của công ty, đồng thời cho phép Apple tăng cạnh tranh sau khi chứng kiến các đối thủ liên tục ra mắt các mẫu smartphone mới trong suốt cả năm. Ngoài ra, điều đó cũng có thể hạn chế tác động của một số vấn đề nhất định, nơi chu kỳ tính năng trên các sản phẩm cần thiết lập thay đổi cứ mỗi 6 tháng 1 lần.

An Nhiên

Bố mẹ khoe con lên mạng xã hội, ẩn chứa nhiều nguy hiểm khó lường

Bất kỳ ai làm bố mẹ cũng đều mong muốn lưu giữ những khoảnh khắc của con cái và chia sẻ nó cho mọi người như một cách “khoe” hạnh phúc. Thói quen tưởng chừng như vô hại lại ẩn chứa nhiều nguy hiểm không lường cho trẻ.

Thử khả năng chụp ảnh đường phố smartphone 4 camera mới của vivo

Chiếc điện thoại mới nhất đến từ thương hiệu vivo, S1 Pro sẽ trình làng vào ngày 6/12 tới với mức giá 6,99 triệu đồng. Đây là một trong những mẫu smartphone chủ lực của vivo dịp cuối năm nay.

Nhiều nhà sản xuất dè chừng công nghệ quét vân tay tiên tiến của Qualcomm

Không chỉ Samsung mà nhiều đối tác khác cũng đang có cái nhìn lo ngại trước việc triển khai công nghệ máy quét vân tay dưới màn hình siêu âm của Qualcomm vào các sản phẩm trong tương lai.

Khi nào thì 5G đến với điện thoại giá rẻ?

Giá cao sẽ ngăn cản hàng tỷ người dùng chuyển từ điện thoại 4G sang 5G và nhiều nhà sản xuất đang ngày càng hướng đến việc sản xuất smartphone 5G giá rẻ hơn để phổ cập chúng. Nhưng để chờ đợi mua một điện thoại 5G giá rẻ thì thời gian là bao lâu?

Việt Nam nằm trong top 20 thị trường thuận lợi nhất cho phụ nữ

Theo kết quả khảo sát lần thứ ba về Chỉ số phát triển nữ doanh nhân (MIWE) Mastercard vừa công bố, Việt Nam nằm trong top 20 thị trường là nơi các nữ doanh nhân có được điều kiện thuận lợi nhất để phát triển.

Danh sách 30 thí sinh Việt Nam tham gia cuộc thi Ngôi sao TikTok Đông Nam Á

TikTok đã chính thức công bố danh sách 30 thí sinh sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài ở vòng khu vực cuộc thi Ngôi Sao TikTok Đông Nam Á (TikTok All-Star).

Mùa hoa tam giác mạch trên cao nguyên đá Hà Giang

Hà Giang – vùng đất địa đầu Tổ quốc, nơi tôi được đọc và xem qua rất nhiều hình ảnh và thước phim. Lần đầu đến đây, Hà Giang thật sự là thiên đường cho những kẻ thích mộng mơ và ham khám phá. Ở đó còn xuất hiện nét rất riêng không đâu có được vào tháng 11 – tháng của mùa hoa tam giác mạch.

Chơi game, đọc truyện bản quyền Disney thoải mái trên VinaPhone

VinaPhone chính thức hợp tác với The Walt Disney Company Southeast Asia Pte.Limited (Disney) ra mắt kho nội dung số gồm game, truyện, video ngắn, hình ảnh có bản quyền với nhiều tiện ích hấp dẫn cho những khách hàng trẻ và phụ huynh quan tâm.

Đào tạo gì cho nhân lực tương lai?

Đào tạo gì cho nguồn nhân lực trong bối cảnh thế giới công nghệ và việc làm đang không ngừng thay đổi là bài toán đặt ra cho không những ngành giáo dục mà cả xã hội nói chung.

VI Furniture đặt mục tiêu trở thành chuỗi bán lẻ nội thất được yêu thích nhất VN

Công ty Cổ phần Nội thất VI (viết tắt VI Furniture) đã chính thức khai trương cửa hàng Nội thất Index Living Mall đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh hôm qua 20/11. Điều thú vị là tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ thiết kế 3D dựa trên phối cảnh thực tế không gian.