Tháng 7 âm lịch – tháng của tình yêu thương

Trong văn hoá người Hoa, tháng 7 âm lịch là tháng của tình yêu, thể hiện sự hiếu kính của con cháu với tổ tiên, tháng chia sẻ với người nghèo cùng nhiều hoạt động văn hoá độc đáo.

Từ ngày 2/7 âm lịch, các Đạo quán của người Hoa là những nơi hoạt động nhộn nhịp nhất với các nghi lễ như: mở cửa địa Ngục, lễ qua cầu đưa tổ tiên về thăm nhà diễn ra suốt 7 ngày đầu tháng, sau đó vào ngày rằm tháng 7 là lễ thí thực chia sẻ phần nào sự khó khăn của người nghèo, lễ cúng cho các oan hồn không nơi nương tựa…

Các hoạt động này diễn ra không chỉ trong cộng đồng người Hoa ở Việt Nam mà gần như với tất cả cộng đồng người Hoa ở khắp nơi trên thế giới.

Tháng 7 âm lịch - tháng của tình yêu thương - 56edc3d6cd52aa8aec720f1befd39259

Tháng 7, tháng lễ hội của cộng đồng người Hoa (nguồn ảnh: Internet)

Trong văn hoá người Hoa, ngày 7/7 đại lễ Thất Tịch, là ngày trùng phùng của vợ chồng Ngưu Lang – Chức Nữ. Đây cũng là lễ tình yêu hằng năm của người Hoa với rất nhiều hoạt động nghệ thuật phong phú, ngày hò hẹn của những người trẻ. Một bàn lễ gồm hoa quả, 7 bộ đồ cùng các vật dụng như lược, son, trang sức… dành cho 7 nàng tiên, bó mạ non dành cho con trâu của Ngưu Lang.

Tháng 7 âm lịch - tháng của tình yêu thương - 056a97b588cabd919e428ef0d16b4306

Bàn lễ Thất Tịch, gồm 7 bộ trang phục nữ, 1 bộ trang phục cho nam, bánh trái và không thể thiếu bó mạ tươi cho trâu ăn. (nguồn ảnh: Internet)

Tháng 7 âm lịch, tháng Đản sinh và hành đạo của Địa Tạng Bồ Tát – 1 trong 5 vị Bồ Tát lớn trong văn hoá của người Hoa. Chính Vị Bồ Tát này xin Ngọc Hoàng mở cửa địa ngục để các oan hồn có cơ hội đoàn tụ với người thân.

Tháng 7 âm lịch - tháng của tình yêu thương - 69182144 160829458423644 1073233274102349824 n Lễ tưởng đón tổ tiên về đoàn tụ (nguồn ảnh: fb/mingzuan.mach)

Trong tháng này, một đại lễ Vu Lan Bồn để bày tỏ sự hiếu kính của con cháu với cha mẹ cũng được tổ chức dựa trên sự tích của Mục Kiền Liên đã mượn công đức của các cao tăng để chuộc mẹ ra khỏi kiếp quỷ đói. Đại lễ mở cửa địa ngục và lễ Vu Lan Bồn được tổ chức cùng ngày nên làm nhiều người lầm tưởng hai lễ này là một. Mục Kiền Liên và Địa Tạng Bồ Tát là hai vị hoàn toàn khác nhau.

Với người Hoa, tháng 7 không có kiêng kỵ, đây là tháng vui vẻ vì họ đón linh hồn người thân về nhà đoàn tụ, thể hiện sự hiếu kính với cha mẹ, tháng tình yêu của các bạn trẻ, song song đó họ làm lễ thí thực, ban phát ít thức ăn cho người nghèo cũng như lễ cúng để làm ấm lòng cho các oan hồ cơ nhỡ đói khát.

Lễ Thí Thực – vẫn còn rất ít nơi có thể tổ chức trật tự như trong clip này. Ở nhiều nơi do người dân đặc biệt là người Việt hiểu sau về ý nghĩa của lễ, dẫn đến những hình ảnh không đẹp với lễ này. (Nguồn: fb/gialoc.duong.1)

Rằm tháng 7 năm nay,  các hoạt động lễ cúng cũng diễn ra rất nhộn nhịp trong cộng đồng người Hoa ở quận 5, quận 6, quận 11, TP.HCM. Nếu trước đây các lễ cúng thuờng được tổ chức rất lớn, đặc biệt là việc đốt vàng mã thì những năm gần đây đã có nhiều thay đổi.

Thay vì tổ chức lễ lớn, người Hoa đã ít đốt vàng mã, lễ cúng thí thực nhỏ hơn, làm những buổi lễ thiết thực hơn. Theo người bán, những năm kinh tế tốt việc buôn bán sẽ tốt hơn. Năm nay nhiều người hạn chế đốt vàng mã nên ngày cao điểm của lễ Thí Thực 14-15 tháng 7 âm lịch việc mua bán kém hơn những năm qua.

Tháng 7 âm lịch - tháng của tình yêu thương - DSC02863

Tháng 7 âm lịch - tháng của tình yêu thương - DSC02865

Bộ lễ dành cho người thân không thiếu các thiết bị công nghệ hiện đại, có thể thấy có iPhone X plus, Apple watch.

Tháng 7 âm lịch - tháng của tình yêu thương - DSC02918

iPad

Tháng 7 âm lịch - tháng của tình yêu thương - DSC02928

Chiếc uớc mơ (Dearm)

Tháng 7 âm lịch - tháng của tình yêu thương - DSC02906

Xe gắn máy với nhiều thuơng hiệu nổi tiến như Honda, Suzuki, Yamaha.

Tháng 7 âm lịch - tháng của tình yêu thương - DSC02904

Xe hơi thuờng người Việt mua nhiều hơn, các xe kích thước lớn hơn phải đặt hàng trước với giá rất cao.

Tháng 7 âm lịch - tháng của tình yêu thương - DSC02921

Vàng

Tháng 7 âm lịch - tháng của tình yêu thương - DSC02933

Những vật lễ truyền thống vẫn chiếm số nhiều trong các cửa hàng bán vàng mã.

Tháng 7 âm lịch - tháng của tình yêu thương - DSC02929

Giao hàng

Tháng 7 âm lịch - tháng của tình yêu thương - DSC02916

Đôi dép như thật

Tháng 7 âm lịch - tháng của tình yêu thương - DSC02940

Mỗi gia đình có thể đốt nhiều bao giấy tiền vàng bạc như vậy trong tháng.

Tháng 7 âm lịch - tháng của tình yêu thương - DSC02945

Túi xách hiệu dành cho hồn ma yêu thời trang

Chạy bộ cùng cộng đồng UpRace 2019: vận động và góp quỹ làm điều ý nghĩa

Ngày 14/8, Ban tổ chức của Dự án chạy bộ cộng đồng UpRace 2019 chính thức phổ biến thể lệ cùng những nội dung mới trong cuộc chạy bộ lớn nhất sắp diễn ra từ 22/8 đến 15/9.

Quét mã trên giày adidas ra list nhạc Spotify

Khi quét mã QR CODE trên đôi giày Pulseboost HD bằng điện thoại, một list nhạc bí mật dành cho người chạ bộ sẽ mở ra trên Spotify.

Chế độ ăn Keto có thật sự cải thiện hoạt động não bộ?

Các chế độ ăn kiêng thay nhau trở thành xu hướng cho những người mong muốn thay đổi thể chất của mình thông qua đường ăn uống, nhưng riêng chế độ Keto có sức bền và phổ biến lâu hơn cả. Đây là chế độ ăn kiêng carbohydrate (gọi tắt phổ biến là carb) rất thấp, gia tăng tiêu thụ chất béo và protein cao hơn để bù đắp năng lượng cho cơ thể.

Tìm mua bộ sạc tốt nhất cho Galaxy Note10

Đối với những người thường xuyên du lịch hoặc rời khỏi nhà với chiếc Galaxy Note10 trên tay, việc bổ sung thêm bộ sạc phụ sẽ khá lý tưởng trong lúc di chuyển. Dưới đây là những gợi ý một số bộ sạc phù hợp để đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Apple lại giở “thói xấu” khiến người dùng iPhone phẫn nộ

Apple lại một lần nữa có hành vi gây cản trở người tiêu dùng khi công ty này kích hoạt khóa một tính năng trên iPhone nếu nó phát hiện người dùng đã thay thế pin từ bên thứ ba.

Bia Saigon thay đổi diện mạo theo tinh thần “sự bay lên của rồng”

Ngày 6/8, Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon với thiết kế nhận diện mới. Sự thay đổi này là một phần quan trọng trong chiến lược dài hạn nhằm củng cố vị thế dẫn đầu thị trường của Tổng công ty.

Galaxy Watch Active2, đẹp và nhiều khả năng hơn

Galaxy Watch Active2 là sản phẩm mới nhất trong dòng đồng hồ thông minh của Samsung, thiết kế thời trang mặt tròn đẹp hơn và có nhiều tính năng hơn.

BE GROUP có thêm dịch vụ giao nhận, hứa không tăng giá giờ cao điểm

Công ty Cổ phần BE GROUP, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe be vừa ra mắt và vận hành hai dịch vụ giao hàng beExpress và beDelivery với cam kết giá dịch vụ ổn định trong mọi khung giờ.

(Bài khá rối, Trung Sửa lại nhé, trong chất còn có rượu thì cần nói rõ hơnTV dính đầy bụi bẩn, lau chùi sao cho đúng cách?

Nếu sở hữu TV dưới bất kỳ hình thức nào, cho dù đó là 4K hoàn toàn mới hay SD cũ, chắc chắn một điều đó là nó có thể bị nhiễm bụi và thậm chí cả các chất lỏng khác trong gia đình bám đầy vào màn hình. Vậy làm sao để lau chùi đúng cách và giúp màn hình TV hoạt động lâu dài hơn.

Chiến dịch #ancungTikTok cho những người đam mê nấu nướng và khám phá ẩm thực

TikTok sẽ chính thức khởi động Chiến dịch Ẩm thực mang tên #ancungTikTok vào ngày 3/8 tới trên ứng dụng, nhằm mang đến nguồn cảm hứng mới về du lịch thông qua văn hoá ẩm thực. Tính đến thời điểm hiện tại, TikTok đã có hơn 60 đầu bếp tên tuổi của Việt Nam mở tài khoản.