Tất tần tật thông tin về iPhone 2019 trước giờ lên sóng

0h ngày 11/9 (theo giờ Việt Nam), tức rạng sáng ngày mai, Apple sẽ trình làng thế hệ iPhone tiếp theo, hứa hẹn mang đến rất nhiều tính năng thú vị. Trước giờ G, mời độc giả cùng điểm qua những sự thay đổi lớn của thế hệ iPhone mới thông qua các thông tin rò rỉ gần đây.

Tất tần tật thông tin về iPhone 2019 trước giờ lên sóng - 127

iPhone XI, X2 hay 11?

Trước đây, chúng ta đã biết khá nhiều về việc iPhone tiếp theo sẽ được gọi là gì bởi Apple có thói quen sử dụng các số liên tiếp. Nhưng tất cả đã thay đổi kể từ năm 2017 khi Apple giới thiệu iPhone X. Các mô hình năm 2018 sau đó đã thêm “S” và “R” vào hậu tố của X.

Điều này có nghĩa, hiện tại không ai chắc chắn iPhone 2019 sẽ được gọi ra sao. Apple có thể chọn iPhone XI, iPhone X2 hoặc thậm chí gọi với cái tên đơn giản hơn là iPhone 11. Cũng có khá nhiều tin đồn với “Pro” sẽ xuất hiện trong các mẫu điện thoại cao cấp, gồm iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Vì chưa có tên gọi cụ thể nên trong suốt nội dung bài viết của chúng tôi sẽ đề cập đến tên iPhone 2019.

Thiết kế

Các tin đồn xung quanh iPhone 2019 cho thấy mặt trước của chúng sẽ tiếp tục chứa tai thỏ, đặt ở phía trên màn hình, trong khi phía sau cụm máy ảnh được thiết kế lại. Thay vì thiết lập camera kép trên iPhone XS và XS Max, các báo cáo cho thấy máy sẽ có cụm camera vuông ở góc trên cùng bên trái với 3 ống kính bên trong.

Bên cạnh đó, loạt iPhone 2019 cũng được cho là đi kèm thiết kế cao cấp và khả năng không thấm nước như các sản phẩm trước đây.

Màn hình

Nhiều tin đồn cho rằng kích thước màn hình của loạt iPhone XS và XS Max sẽ tiếp tục được duy trì trên các thiết bị kế nhiệm, có nghĩa chúng sẽ có màn hình 5,8 inch và 6,5 inch. Cả hai đều sử dụng tấm nền OLED, nhưng 3D Touch dự kiến sẽ đổi thành Haptic Touch giống như iPhone XR đã làm trong năm 2018. Trong khi đó, iPhone kế nhiệm iPhone XR sẽ có màn hình 6,1 inch với tấm nền LCD giữ nguyên.

Tất tần tật thông tin về iPhone 2019 trước giờ lên sóng - 246

Hy vọng cả hai màn hình sẽ cung cấp khả năng tương thích với HDR trên thiết bị di động, công nghệ True Tone và độ phân giải tương tự như các phiên bản trước. Một số tin đồn cũng đã đề xuất khả năng tương thích với Apple Pencil là lý do khiến chúng được gắn với tên gọi “Pro”.

Camera

Tất cả các tin đồn đều hướng đến việc iPhone 2019 cao cấp sẽ trang bị hệ thống ba camera ở mặt sau và đặt trong cụm mô-đun hình vuông. Trong số này, ống kính thứ ba được thêm vào nhằm cho phép chụp ảnh và quay phim góc cực rộng. Các báo cáo cũng cho biết iPhone 2019 sẽ chụp ảnh ánh sáng yếu tốt hơn, trong khi khả năng quay video hấp dẫn hơn.

Đối với phiên bản kế nhiệm iPhone XR, nó sẽ chỉ đi kèm cụm mô-đun camera kép thay vì đơn như tiền nhiệm, với thiết lập camera dự kiến tương tự iPhone XS và XS Max hiện tại.

Các cải tiến liên quan đến Face ID cũng dự kiến sẽ xuất hiện, trong đó các mẫu iPhone mới cho phép người dùng mở khóa thiết bị từ trên mặt bàn, điều mà các mẫu iPhone hiện tại không thể thực hiện.

Thông số kỹ thuật

Loạt iPhone 2019 sẽ trang bị chip xử lý mới, nhiều khả năng có tên gọi Apple A13 với một thành phần mới được thêm vào được gọi là AMX nhằm xử lý một số nhiệm vụ nặng hơn. Dự kiến ​​sẽ có những cải tiến về pin, nhưng việc sạc sẽ tiếp tục diễn ra thông qua Lightning thay vì chuyển sang USB-C như các mẫu iPad Pro. Đã có những tin đồn cho biết bộ sạc USB-C sẽ được trang bị sẵn trong hộp đựng sản phẩm, đi kèm với cáp Lightning to USB-C.

Tất tần tật thông tin về iPhone 2019 trước giờ lên sóng - 347

Bên cạnh đó, các báo cáo cũng cho biết loạt iPhone 2019 sẽ đi kèm tính năng sạc không dây ngược như những gì mà loạt Galaxy Note10 mang lại, ít nhất đối với các phiên bản iPhone 2019 cao cấp. Về cơ bản, điều này sẽ cho phép iPhone 2019 sạc pin cho AirPods thông qua hộp sạc không dây của nó.

Đối với bộ nhớ trong, nhiều khả năng iPhone 2019 sẽ cung cấp các tùy chọn bộ nhớ 128 GB, 256 GB và 512 GB.

Phần mềm

Loạt iPhone 2019 sẽ ra mắt với iOS 13 mà Apple giới thiệu lần đầu tiên tại Hội nghị nhà phát triển WWDC vào tháng 6 năm nay. Bản beta công khai hiện đã có sẵn cho những người muốn thử nghiệm và tìm hiểu về một số tính năng mới có trên hệ điều hành, bao gồm cả Dark Mode giúp tận dụng tối đa sức mạnh đến từ màn hình OLED trên loạt iPhone cao cấp.

Tất tần tật thông tin về iPhone 2019 trước giờ lên sóng - 433

Ngày phát hành

Apple sẽ ra mắt iPhone 2019 vào ngày 10/9 (hoặc 0 giờ ngày 11/9 theo giờ Việt Nam). Giống như những năm trước, đơn đặt hàng trước cho thiết bị dự kiến diễn ra vào ngày 13/9 trước khi chúng chính thức lên kệ vào ngày 20/9.

Chúng ta hãy cùng chờ xem iPhone 2019 chính thức lộ diện sẽ giống thế nào so với những thông tin đồn đoán.

An Nhiên

Microsoft đang tiến hành hàng loạt thay đổi mang tính “sống còn” với Windows

Microsoft có vẻ đang dần từ bỏ việc ra mắt các phiên bản Windows mới theo định kỳ như cách làm của họ từ xưa đến nay mà chỉ tập trung vào việc tung ra các bản cập nhật cho Windows 10 để cải thiện hiệu suất và giữ khách hàng. Trong đó là các thay đổi bao gồm cài Windows trực tiếp từ đám mây, đổi tên Windows Defender sang Microsoft Defender.

TP.HCM đẩy nhanh phát triển Du lịch thông minh

Sáng 7/9, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Hội thảo phát triển Du lịch thông minh với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế. Hội thảo này nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2019.

TP.HCM đẩy nhanh phát triển Du lịch thông minh

Sáng 7/9, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Hội thảo phát triển Du lịch thông minh với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế. Hội thảo này nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2019.

Huawei công bố chipset Kirin 990 chú trọng đến công nghệ 5G tại sự kiện IFA

Tại sự kiện IFA 2019 đang diễn ra ở Đức, Huawei đã công bố chipset Kirin 990 mới nhất chú trọng đến hỗ trợ công nghệ 5G.

IFA 2019: ASUS trình làng loạt thiết bị công nghệ cho người dùng chuyên nghiệp

Tại IFA 2019, ASUS đã chính thức giới thiệu một loạt các giải pháp kỹ thuật số dành riêng cho người dùng chuyên nghiệp, từ nhà sáng tạo nội dung, chuyên gia kinh doanh, người yêu thích thể thao và game thủ.

Sony chính thức ra mắt Xperia 5 – phiên bản nhỏ gọn hơn Xperia 1

Tại triển lãm IFA 2019 , Sony đã chính thức ra mắt smartphone mang tên Xperia 5, với tư cách là một phiên bản nhỏ gọn hơn từ chiếc Xperia 1 ra mắt đầu năm nay.

50 triệu người dùng Facebook Việt Nam bị lộ thông tin, số điện thoại

Hàng trăm triệu số điện thoại có liên kết với tài khoản Facebook cùng nhiều thông tin cá nhân của người dùng bị rò rỉ, trong đó có hơn 50 triệu thông tin của người dùng Facebook ở Việt Nam.

Apple đang âm thầm sản xuất iPhone SE 2 giá rẻ

Chỉ còn vài ngày nữa, Apple sẽ giới thiệu chính thức loạt iPhone 11, tuy nhiên một báo cáo mới từ Nikkei cho thấy công ty đang bí mật làm việc trên một chiếc iPhone hoàn toàn mới, dự kiến ra mắt vào năm sau.

Lenovo mang gì tới IFA 2019?

Trước thềm IFA 2019, Lenovo công bố loạt các sản phẩm tiêu dùng mới nhất từ laptop, màn hình, máy tính bảng và máy tính bàn all-in-one…. Tuy nhiên theo nhìn nhận, đến với sự kiện triển lãm điện tử lần này, Lenovo chưa có nhiều sản phẩm đột phá như kỳ vọng.

Điện Thoại Siêu Rẻ sẽ có giá thấp hơn 10%, nhưng bị cắt hết các dịch vụ “5 sao”

Ngày 3/9, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động khai trương đồng loạt 10 siêu thị của chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ (dienthoaiSIEURE.com) tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Mức giá bán được cho là sẽ thấp hơn 10% so với những nơi khác, song bù lại phần dịch vụ dành cho cho khách hàng bị tối giảm đáng kể.