Dòng chảy
Tại sao Apple vẫn ra mắt iPad mới trong bối cảnh suy thoái kinh tế?

Bất chấp Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới đang phải đối diện với đại dịch tồi tệ nhất khiến nhiều hoạt động phải đình trệ, nhưng Apple vẫn phát hành các sản phẩm mới, bao gồm iPad Pro với Magic Keyboard.

Điều này khiến nhiều người luôn đặt ra câu hỏi: Tại sao Apple lại phát hành sản phẩm mới trong đại dịch Covid-19? Ai sẽ mua bàn phím 350 USD khi hàng triệu người bị mất việc? Có thể đây là một chiến lược sai lầm hay có ẩn ý gì?

Việc Apple tiếp tục với lịch phát hành là một điều tốt, đặc biệt khi dòng iPad Pro mới đánh dấu bước đổi mới từ công ty. Apple biết rằng sự suy thoái cuối cùng sẽ kết thúc, và khi điều này xảy ra, công ty muốn có thể duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường.

Xét cho cùng, sự đổi mới nằm trong DNA của công ty. Quay trở lại năm 2003, khi doanh số PC sụt giảm và số phận u ám của thị trường chứng khoán cũng như ngành công nghiệp Mỹ, Steve Jobs nói với Mac Daily News rằng Apple đã lên kế hoạch đổi mới để thoát khỏi suy thoái.

“Rất nhiều công ty đã chọn thu hẹp quy mô và có lẽ đó là điều phù hợp với họ. Chúng tôi đã chọn một con đường khác. Chúng tôi tin rằng nếu chúng tôi tiếp tục đặt những sản phẩm tuyệt vời trước khách hàng, họ sẽ tiếp tục mở ví”, Jobs nói.

Sau đó, Apple đã tung ra iPod thế hệ thứ ba nhưng bán kém mở đường cho sự ra đời của iPhone. Apple đã sử dụng sự suy thoái kinh tế để suy nghĩ lại về hoạt động kinh doanh của mình. Khi một sản phẩm đã sẵn sàng, Apple sẽ phát hành nó.

 

Không giống như nhiều công ty công nghệ ngày xưa nổi tiếng với việc giới thiệu các sản phẩm mà họ có thể hoặc không xuất xưởng nhằm khiến các đối thủ phải sợ hãi rút khỏi thị trường, Apple đã liên tục tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu trước khi chúng được công bố, với một vài trường hợp hiếm xuất hiện.

Chu kỳ bán hàng của Apple gắn liền với việc phát hành các sản phẩm mới. iPhone nổi tiếng với doanh số bán hàng nhanh chóng khi một sản phẩm được thiết kế lại hoàn toàn, ví dụ gần đây nhất là iPhone X.

Đó là lý do tại sao, mặc dù tất cả các cửa hàng bán lẻ của Apple bên ngoài Trung Quốc hiện đang đóng cửa nhưng công ty vẫn quyết định giới thiệu iPad Pro mới. Các cửa hàng Apple ở Trung Quốc đã mở lại, đó là chưa kể đến vị trí nhất định của Apple trên thị trường trực tuyến, nơi khách hàng có thể đặt hàng để được vận chuyển đến nhà của họ.

Trong khi đó, trì hoãn ra mắt iPad Pro sẽ khiến các sự kiện ra mắt sản phẩm quan trọng sau đó bị trì hoãn theo. Ngoài ra, các cải tiến phần mềm mới thường được gắn với phần cứng được nâng cấp. Vận chuyển phần cứng với các tính năng mới hơn cho phép công ty triển khai phần mềm đầy đủ tính năng hơn.

Vẫn chưa rõ liệu Apple có thành công hay không, nhưng có rất nhiều lý do để tin rằng Apple sẽ thu các lợi ích về doanh số bán hàng trực tuyến hợp lý, đặc biệt đối với các sản phẩm có chi phí thấp hơn, định hướng tiêu dùng hơn như iPad Pro.

An Nhiên

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Dòng chảy
Nguồn lực CNTT Việt Nam đã thay đổi thế nào sau 10 năm?

Ngày 2/6, tập đoàn Navigos Group đã phát hành Báo cáo “Thị trường nhân lực ngành Công nghệ thông tin” thập niên 2010 - 2020, đồng thời công bố trang tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks InTECH dành riêng cho lĩnh vực CNTT.

Lên kệ Oppo A52 màn hình chấm O với 5 camera

Giống như người anh em A92 ra mắt hôm qua, A52 sở hữu màn hình kích thước lớn, màn hình chấm O và viên pin lớn 5.000 mAh.

Bộ TT&TT xây dựng phương án chia sẻ dữ liệu quốc gia trình Thủ tướng vào 7/2020

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4287/VPCP-KSTT thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về Đề án tái cấu trúc hạ tầng CNTT, xây dựng một số nền tảng dùng chung phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu cho Chính phủ điện tử.

AMD sẽ tham gia vào thị trường chip SoC dành cho smartphone

Điều đó gần như là chắc chắn khi thông tin chi tiết về dòng chip SoC đầu tiên dành cho smartphone AMD Ryzen C7 đã được tiết lộ.