Connect with us

Phong cách sống

Sunspiration City Festival, khi truyền thống cháy lên năng lượng trẻ

Sunspiration City Festival là lễ hội Văn hoá - Âm nhạc - Công nghệ lần đầu tiên ra mắt tại TPHCM chủ nhật vừa qua, thu hút hơn 10 ngàn khá giả nhiều lứa tuổi vào bữa tiệc âm nhạc hiện đại trong không gian phục dựng truyền thống Sài Gòn.

Đăng

vào

Chương trình có hai đơn vị đồng tổ chức là TechBeat Co.Ltd và GSIC và hai nhà tài trợ chính là Budweiser và Nokia, cùng hàng chục đối tác tài trợ địa điểm, đối tác bảo trợ truyền thông…

Với thông điệp "Nét truyền thống trong cuộc sống hiện đại", trong khuôn viên hơn 6.000 mét vuông, toàn bộ các hoạt động diễn ra tại sự kiện trong suốt 2 giai đoạn hội chợ “Breath of Light” buổi chiều và đêm nhạc phối hợp trình diễn ánh sáng “Vibrate of Night” đều đưa người tham gia vào chuyến hành trình bất tận giữa hiện tại và quá khứ.

Đến với Breath of Light, các bạn trẻ sẽ được hoà mình vào từng khung cảnh đặc trưng, mang đậm dấu ấn Saigon xưa như hàng xích lô, nhà may Tân Thời, các quán cafe kho, quán ăn lề kho đường… Sau đó, họ lại được trải nghiệm một Sài Gòn hiện đại, hào sảng với các cửa hàng Harley mạnh mẽ, với nhà hàng Bình Quới, tiệm bia Budweiser…

Tất nhiên, các trò chơi luôn là hoạt động không thể thiếu để tạo nên một lễ hội vui vẻ và sôi động. Tại đây, các bạn trẻ đã được hoà mình vào bầu không khí cực kỳ vui vẻ, sảng khoái cho ngày cuối tuần tràn đầy năng lượng thông qua những trò chơi gắn liền với tuổi thơ như nhảy sạp, tạt lon, u mọi…

Tái hiện một Sài Gòn xưa

Với sự tham gia trình diễn của dàn nghệ sĩ mang đậm chất Việt “bắt tay” cùng 2 DJ quốc tế trên một sân khấu “đỉnh cao” được trang bị dàn âm thanh và hiệu ứng ánh sáng không thua gì các festival nước ngoài dẫn dắt người xem đi từ hiện tại quay về quá khứ và tiến thẳng đến tương lai. Sự lựa chọn các bạn biểu diễn trên sân khấu đa phần đều là các bạn trẻ Việt Nam, thay vì DJ ngoại đình đám của Sunspiration City Festival chính là cách nhấn mạnh yếu tố Việt trong việc tạo nên tương lai từ ngọn lửa trẻ bắt đầu từ truyền thống.

Trong truyền thống có hiện đại, trong quá khứ có tương lai

Sự kiện được tổ chức thành 03 chương nổi bật, bắt đầu đêm nhạc là chủ đề “Saigon Retro” CAO BÁ HƯNG kết hợp Slim V, Bunny Beat cho khán giả quay về “Hòn ngọc viễn Đông” rực rỡ những năm 70-80. Tiếp nối là ”The new generation of city”, từng thế hệ âm nhạc theo từng năm tháng được dẫn dắt bởi các track nhạc thuần Việt mang tính “signature” của từng thời đến từ CÁ HỒI HOANG, MASEW, ĐẠT G, DU UYÊN, MINH, ĐẠT MANIAC và cái tên cực hot hiện nay BINZ. DJ HOAPROX cùng “huyền thoại” DJ quốc tế CHUCKIE cũng mang đến những track nhạc tương lai và kết thúc bởi set nhạc của DJ TRIPLE cùng “Lighting Show” một cách mỹ mãn và rực rỡ pháo hoa, ánh sáng và âm thanh.

Phan Thành

 

Phong cách sống

Hơn 4.000 video tạo nên một POPS Awards 2019 khác trên TikTok

Với hình thức đa dạng, trẻ trung, thử thách hưởng ứng Lễ trao giải POPS Awards 2019 trên TikTok ghi nhận hơn 4.000 video được chia sẻ, thu hút hơn 11,7 triệu lượt xem trong vòng một tuần kể từ thời điểm ra mắt, đã tạo nên một giải thưởng khác trên nền tàng video này.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Đại nhạc hội POPS Awards - A New Millennium là sự kiện âm nhạc thường niên nhằm vinh danh những nghệ sĩ, những nhà sáng tạo nội dung có hoạt động nổi bật trên nền tảng kỹ thuật số và được đông đảo khán giả trẻ Việt Nam quan tâm.Năm nay, lần đầu tiên TikTok đồng hành cùng khán giả của Lễ trao giải thông qua một sân chơi mang tên #popsawards - "Bài hát tạo xu hướng giới trẻ trong năm" diễn ra trên nền tảng TikTok. Trong vòng một tuần, thử thách #popsawards trên TikTok với loạt nội dung đa dạng được sáng tạo trên nền các ca khúc nổi tiếng trong năm đã ghi nhận hơn 4.000 video, thu hút hơn 11.7 triệu lượt xem, gần 700.000 lượt thích cùng 4.000 lượt chia sẻ. Với nền tảng công nghệ thông minh, hỗ trợ người dùng qua các tính năng chuyển cảnh, thay đổi màu sắc, stickers đa dạng,... các nội dung từ thử thách #popsawards được thể hiện bằng nhiều hình thức như cover lại bài hát theo cá tính riêng, quay video lip-sync vui nhộn, thể hiện tài năng qua những điệu nhảy sôi động hay diễn lại những phân cảnh nổi bật của video ca nhạc... Các video thu hút lượt xem ở #popsawards Mỗi video được tạo ra trên nền nhạc sẽ là một lượt bình chọn cho giải thưởng "Bài hát tạo xu hướng giới trẻ của năm". Kết quả, bài hát “Hôm nay tôi buồn” của nghệ sĩ Phùng Khánh Linh đã giành chiến thắng ở hạng mục đặc biệt này với số lượng video sáng tạo được ghi lại nhiều nhất. Đây là một phần trong chính sách bản địa hoá nội dung của TikTok tại thị trường Việt Nam. Bà Diệp
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Facebook chọn Việt Nam làm nơi thử nghiệm tính năng kiểu “làm quen” và “hẹn hò” mới

Vào tối hôm nay, tại Việt nam và Colombia, Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng “Gặp gỡ bạn mới”. Đây là tính năng nhằm kết nối những người không quen biết, nhưng có những điểm chung như sống cùng một thành phố, hay có cùng nơi làm việc hoặc trường học, để có thể có các hoạt động chung.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Theo Facebook, với tính năng Gặp gỡ bạn mới, mọi người sẽ lựa chọn họ có muốn kết bạn với những người ở cùng thành phố, nơi làm việc, hoặc/ và trường học hay không. Người dùng tại Việt Nam có thể thêm phần giới thiệu cá nhân và lựa chọn những hoạt động mình yêu thích với những người bạn mới (ví dụ như đi uống café, đi tập thể dục chung). Người dùng cũng có thể thay đổi hoặc bỏ các tùy chọn này bất cứ lúc nào. Sau khi hoàn tất các bước cài đặt, người dùng sẽ nhìn thấy những người sống chung thành phố, có cùng nơi làm việc, và/hoặc trường học và cũng đang tìm kiếm những người bạn mới. Để kết nối với một người bạn tiềm năng, mọi người có thể gửi tin nhắn trực tiếp từ trang cá nhân của họ hoặc gửi đến người bạn đó một yêu cầu kết bạn. Xem giới thiệu và gửi tin nhắn làm quen Chỉ khi nào lựa chọn sử dụng tính năng “Gặp gỡ bạn mới” trên Facebook, người dùng mới có thể thấy những người sẵn sàng gặp gỡ những người bạn mới và ngược lại. Người dùng cũng có thể từ chối sử dụng tính năng này bất cứ lúc nào. Ứng dụng này tập trung giới thiệu những người mà người dùng chưa biết và có thể muốn kết nối, vì vậy giữa hai người sẽ không có bất cứ một người bạn chung nào. Khi lựa chọn sử dụng tính năng, người dùng có thể thêm phần giới thiệu về bản thân, và lựa chọn những hoạt động kiểu “hẹn hò” họ muốn thực hiện với người bạn mới từ một danh sách các lựa chọn – như cùng tập
Tiếp tục xem

Trải nghiệm

Diễn đàn SEAO 2019-L oạt TV QLED mới của Samsung gây ấn tượng bằng công nghệ mới

Đánh dấu kỷ niệm 10 năm SEAO, Samsung đã tung đến 20 mẫu TV QLED 2019 kể cả dòng TV The Frame với những thay đổi lớn về công nghệ, giúp người dùng trải nghiệm hình ảnh và âm thanh trọn vẹn hơn.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
20 mẫu TV QLED 2019 và dòng TV treo tường siêu mỏng The Frame thế hệ mới đã được Samsung trình diễn tại diễn đàn sự kiện thường niên Diễn đàn Điện tử Đông Nam Á và châu Úc (SEAO Forum) diễn ra ở Singapore ngày 24/3.  Những sáng tạo liên tục giúp Samsung giữ vững ngôi vị số 1 trong 13 năm ở thị trường TV Điểm nhấn đáng dòng TV QLED 8K với mẫu lớn nhất lên đến 98 inch, đang được cho đặt hàng tại Việt Nam với giá 2,29 tỷ đồng. Theo nguồn tin từ Samsung, với mức giá khó tin ấy, chiếc tivi này cũng đã có đến hàng chục đơn hàng đặt.  Ngoài mẫu lớn nhất, dòng sản phẩm QLED 8K 2019 còn có các kích thước 65 inch, 75 inch, 82 inch. Mẫu TV 8K có giá 2,29 tỷ đồng Ở cự ly gần, hình ảnh giả lập 8K có thể nét đến từng con số nhỏ nhất trong chi chít cột báo Sức hút của dòng TV 8K này nằm ở những công nghệ khác biệt như được trang bị bộ vi xử lý Quantum Dot kết hợp cùng trí tuệ nhân tạo nhằm tối ưu nội dung với chất lượng 8K bất kể định dạng nguyên bản như thế nào. Tức chỉ cần được chiếu trên dòng TV này, các nội dung có chất lượng SD cũng được giả lập lên 8K ở mức đáng ngạc nhiên về chi tiết, màu sắc, khử nhiễu, tăng độ sâu màu đen, khử răng cưa. Màu sắc và độ chi tiết của TV 8K nhỉnh hơn khi đặt cạnh 4K Thêm vào đó dòng TV này cũng đảm bảo chất lượng hình ảnh và màu sắc bất chấp góc nhìn. Dòng TV thông minh này
Tiếp tục xem

Xu hướng

z