Spotify công bố danh sách xếp hạng âm nhạc toàn cầu và Việt Nam

Nền tảng âm nhạc Spotify chính thức công bố danh sách xếp hạng các nghệ sỹ, nhóm nhạc, album, playlists được stream nhiều nhất tại mỗi quốc gia trong năm 2018, bao gồm Việt Nam.

Kết quả cho thấy, người yêu nhạc Việt luôn bắt nhịp với các xu hướng âm nhạc toàn cầu, thể hiện qua lượng stream lớn dành cho những nghệ sỹ, nhóm nhạc đình đám. Nữ danh ca Mỹ Tâm khẳng định vị thế trong làng nhạc với việc lọt Top 5 Nghệ sỹ được stream nhiều nhất tại Việt Nam, bên cạnh 4 tên tuổi BTS, Taylor Swift, Ed Sheeran và Charlie Puth.

Mỹ Tâm đồng thời củng cố “ngôi hậu” của mình trong Top 5 Nghệ sỹ Việt Nam được stream nhiều nhất tại thị trường trong nước, theo sau là 4 gương mặt tài năng Sơn Tùng M-TP, Bích Phương, Min và Soobin Hoàng Sơn.  

Số liệu thống kê của Spotify, Drake là nghệ sỹ được stream nhiều nhất trong năm 2018 ở quy mô toàn cầu. Với 8,2 tỷ lượt phát nhạc chỉ tính riêng trong năm nay, rapper người Canada cũng là nghệ sỹ được stream nhiều nhất mọi thời đại trên Spotify, tính tới thời điểm hiện tại. Top 5 Nghệ sỹ được các tín đồ âm nhạc nghe nhiều nhất thế giới còn có Post Malone, XXXTENTACION, J Balvin và Ed Sheeran (Sheeran từng vào Top nghệ sỹ được stream nhiều nhất năm 2017).

Với hơn 48 triệu người nghe hàng tháng, Ariana Grande đã vươn lên trở thành nữ nghệ sỹ được stream nhiều nhất trên thế giới với nền tảng Spotify. Cùng thống trị Top 5 Nghệ sỹ nữ là những cô nàng “quyền lực” Dua Lipa, Cardi B, Taylor Swift và Camila Cabello.

Hip-hop tiếp tục thống trị các bảng xếp hạng của Spotify trong năm 2018 dù dòng nhạc Latin đang trỗi dậy mạnh mẽ. Bên cạnh đó, EMO Rap và Lo-Fi Beats cũng là hai dòng nhạc được yêu thích đặc biệt trên toàn thế giới trong năm qua.   

Spotify công bố danh sách xếp hạng âm nhạc toàn cầu và Việt Nam - Q QefVj3XXPucp lR

, nơi bạn có thể cùng Spotify sống lại những khoảnh khắc đầy hứng khởi của năm cũ qua những số liệu thống kê, những fun-facts thú vị tổng hợp hoạt động thưởng thức âm nhạc của người dùng toàn cầu.

Ô Lâu

Linh Cáo trình làng solo “Giá trị của em nằm đâu”

Tiếp tục thể hiện khả năng tự sáng tác và ca hát của mình, ngày 1/12, ca sĩ Linh Cáo chính thức phát hành ca khúc solo mới “Giá trị của em nằm đâu”. Sau hơn một ngày ra mắt, bài hát nhanh chóng lọt vào Top 5 Bảng xếp hạng Nhaccuatui.com.

Chia sẻ “hoa hướng dương” sẽ không góp được 30 ngàn đồng cho bệnh nhi ung thư

Phong trào đăng tranh ảnh hoa hướng dương nhằm truyền đi thông điệp ủng hộ bệnh nhi ung thư và góp quỹ 30 ngàn đồng đang lên nhanh trên Facebook, nhưng có nhiều trạng thái sẽ không được xét duyệt tiền hỗ trợ vì chưa đúng quy trình.

Muốn bình chọn cho “Người lạ ơi” thắng giải MAMA 2018 danh tiếng thì lên TikTok

TikTok, nền tảng video dạng ngắn phát triển nhanh ở VN gần đây, chính thức công bố hợp tác, trở thành Nhà Tài trợ, Kênh Bình chọn cho Lễ trao Giải thưởng Âm nhạc uy tín ở châu Á (gọi tắt là MAMA) trên phạm vi toàn cầu.

Canon ra máy in ảnh siêu gọn, giá 3,3 triệu đồng

Canon chính thức giới thiệu chiếc máy in ảnh nhỏ nhất của hãng PV-123, sử dụng công nghệ in khô không mực, và có thể in úp mặt, cho những bức ảnh in ra nhanh chóng và tiện dụng.

Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt

Ngày 21/11, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình roadshow du lịch Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt”.

Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt

Ngày 21/11, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình roadshow du lịch Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt”.

5.900 đồng cho 3 tháng nghe nhạc gói Spotify Premium

Spotify triển khai chương trình ưu đãi dành cho các tín đồ âm nhạc nhân dịp đón chào Giáng Sinh và Năm mới – khoảng thời gian có nhu cầu nghe nhạc tăng cao nhất trong năm.

Trải nghiệm Canon EOS R, dòng mirrorless full-frame đỉnh nhất của Canon

Canon Marketing Việt Nam đã tổ chức buổi chuyên đề và cho trải nghiệm sản phẩm mirrorless full-frame mới nhất của hãng – EOS R tại TPHCM, với phần trình bày đến từ những nhiếp ảnh gia nổi tiếng trong lĩnh vực quay phim, chụp ảnh cưới và thời trang, chiếc máy bộc lộ nhiều ưu điểm

Ra mắt nhóm nhạc thần tượng nữ SGO48 có mức đầu tư triệu đô

Nhóm nhạc thần tượng nữ SGO48 của Việt Nam – nhóm chị em chính thức của AKB48 (Nhật Bản) gồm 29 thành viên thế hệ đầu tiên đã ra mắt ngày 17/11/2018 tại TP.HCM.

“Việt Nam sẽ vô địch AFF Suzuki Cup 2018”

Đó là lời của “Người hùng trận đấu” Nguyễn Anh Đức nói với Chủ tịch Honor Việt Nam khi nhận giải Honor man the match sau trận chiến thắng Malaysia 2-0 tối qua.