Connect with us

Phong cách sống

Rước họa khi nói xấu công ty, khách hàng trên mạng xã hội

59% người dùng thường tìm cách che giấu hoạt động xã hội của mình trước sếp hoặc chủ doanh nghiệp, và 52% không muốn tiết lộ với các đồng nghiệp cùng công ty - theo báo cáo Global Privacy Report của Kaspersky Lab vừa công bố.

Đăng

vào

Theo thống kê, trung bình một người dành 13 năm 2 tháng trong đời để làm việc. Tuy nhiên, không phải tất cả thời gian này được dùng để giải quyết công việc: 64% nhân viên thừa nhận vẫn truy cập các trang web không liên quan trong quá trình làm việc. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên khi gần 29% nhân viên tỏ ra phản kháng khi chủ doanh nghiệp muốn biết họ đã truy cập những trang web nào khi làm việc. Trong khi đó, 52% nhân viên thậm chí không muốn đồng nghiệp biết về hoạt động trực tuyến của họ.

Nhiều người cũng tỏ ra cởi mở hơn với đồng nghiệp về các hoạt động trên mạng xã hội, nhưng đối với chủ doanh nghiệp thì họ không như vậy. Nguyên nhân có thể do nhân viên không muốn làm tổn hại hình ảnh của công ty hoặc lo sợ công ty sẽ bắt đầu giám sát hoạt động mạng xã hội của họ khi nhìn thấy năng suất làm việc giảm sút, từ đó đưa ra quyết định bất lợi cho công việc hiện tại. Kết quả nghiên cứu cho thấy 59% nhân viên nói rằng họ không muốn tiết lộ hoạt động trên mạng xã hội của mình với chủ doanh nghiệp.

5% nhân viên cho biết sự nghiệp của họ bị tổn hại do thông tin cá nhân bị rò rỉ. Vì vậy, mọi người đều đắn đo về cách xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong nội bộ công ty và làm thế nào để không gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ đồng nghiệp hiện có.

Đánh giá về thực trạng này, Marina Titova, Trưởng phòng tiếp thị sản phẩm tiêu dùng cho rằng, điều quan trọng là bạn nên thận trọng hơn khi đăng thông tin lên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc truy cập những website yêu thích trong quá trình làm việc. Một hành động sai lầm trên internet có thể gây tác động lâu dài ngay cả với những nhân viên ưu tú và có tiềm năng phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Trong môi trường công sở, để không phải mang vạ vào thân, nhân viên không nên đăng bất cứ thông tin nào có nội dung phỉ báng, tục tĩu, hoặc bôi nhọ tổ chức/cá nhân lên mạng xã hội. Hãy lưu ý rằng vì trên lý thuyết, các quản trị viên hệ thống hoàn toàn có thể biết được các website bạn đã truy cập. Không quấy rối, đe dọa, phân biệt đối xử hoặc chê bai đồng nghiệp, đối tác, đối thủ cạnh tranh hoặc khách hàng không chỉ là trên mạng xã hội, mà còn trong tin nhắn, email, hay bất kỳ phương tiện nào khác.
 

Ô Lâu

Phong cách sống

Hoàng Lê Giang mang đồ… mượn, trèo lên đỉnh thế giới

Đã đến hơn 40 quốc gia, 9 lần ghé thăm dãy Hymalaya, chinh phục những ngọn núi cao thế giới, đến Bắc Cực bằng xe chó kéo, ngắm dãy ngân hà…, hành trình chinh phục của chàng du mục Lê Hoàng Giang 31 tuổi này vẫn đang tiếp tục hướng đến những vùng băng giá mới.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Vóc dáng khỏe mạnh, điển trai, kiệm lời, ẩn chứa bên trong một con người nội tâm, việc hướng ngoại, nếu có, thuần túy là hướng về cảnh đẹp thiên nhiên bao la ngoài kia. Chinh phục núi cao để giải mã giới hạn bản thân Giang cho biết bản thân mình đến với niềm đam mê du lịch khám phá có xuất phát điểm rất tự nhiên. Sức khỏe, tài chính của Giang cũng bình thường giống như bao chàng trai khác, may mắn hơn chăng là Giang đã có thời gian du học 3 năm đại học ngành quản trị kinh doanh tại Thụy Điển (được Chính phủ Thụy Điển tài trợ học phí). Trong khoảng thời sinh viên, Giang đã có dịp đến nhiều nơi và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hoặc của vùng đất châu Âu huyền thoại. Đối với người nước ngoài, mỗi năm họ sẵn sàng bỏ chi phí đi chơi, du lịch khám phá vài lần là chuyện rất bình thường – Giang cho biết mình ít nhiều bị ảnh hưởng bởi lối sống phóng khoáng này. Học xong 3 năm về nước, năm 2011 Giang cũng tập tành làm kinh doanh - tự mở tiệm bán nước ép trái cây và sinh tố theo mô hình mang đi nhưng sớm thất bại. Vì thời điểm đó Việt Nam chưa có trào lưu kinh doanh mang đi, bản thân Giang cũng còn trẻ, thiếu kinh nghiệm, không có trường vốn để duy trì, sửa sai. Đóng cửa tiệm, Giang đi làm cho các công ty, chuyên ngành quảng cáo, kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày. Bao nhiêu tiền tích góp được cứ thế dồn hết để thực hiện kế hoạch chinh phục các đỉnh núi cao, những vùng đất hoang lạnh,
Tiếp tục xem

Phong cách sống

"Bật Bia Saigon Special lên lộc tiền tỷ"

Là tên chương trình khuyến mãi vừa Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố với tổng giải thưởng trên 100 tỷ đồng.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Chương trình khuyến mãi diễn ra trong hai tháng (từ ngày 26/4 đến hết ngày 26/6/2019). Theo đó, người tiêu dùng khi thưởng thức Bia Saigon Special không chỉ tận hưởng vị bia tươi ngon, độc đáo mà còn có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng giá trị được in dưới nắp mỗi chai bia dung tích 330ml. Cơ cấu khuyến mãi gồm 8.999.999 giải 10.000 VNĐ, 100 giải rồng vàng trị giá 1 lượng vàng, đặc biệt khách hàng may mắn nhất sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng là một căn nhà với giá trị lên đến 3 tỷ đồng. Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO cho biết, 2019 là năm đánh dấu sự tăng trưởng và khả năng cạnh tranh ổn định của SABECO. Để tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành sản xuất bia Việt Nam, SABECO đã và đang không ngừng cải tiến về quy mô đầu tư và tính hiệu quả trong mỗi chương trình hoạt động. Tháng 3/2019 vừa qua, SABECO đã vinh dự nhận huy chương vàng tại giải thưởng Bia Quốc tế. Ô Lâu
Tiếp tục xem

Phong cách sống

Các ngôi sao hàng đầu Hollywood mặc trang phục in 3D ra

Met Gala luôn một trong những sự kiện được trông chờ nhất với giới hâm mộ thời trang. Sự kiện năm nay, với chủ đề “Camp: Notes on fashion”, Met Gala 2019 chứng kiến loạt trang phục và phụ kiện đặc biệt được làm bởi... công nghệ in 3D.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Được coi là công nghệ của tương lai, công nghệ in 3D trước giờ thường được ứng dụng trong những chi tiết kỹ thuật cao siêu và phức tạp như tuabin sản xuất điện, động cơ máy bay...; tuy nhiên nhà thiết kế Zac Posen vừa kết hợp với GE Additive (công ty thuộc tập đoàn General Electric) và Protolabs tạo ra những thiết kế đo chính xác cho từng người mẫu với cảm hứng từ việc làm “ngưng đọng” chuyển động. Chiếc váy hoa hồng được in 3D chính xác theo vóc dáng của người mẫu/diễn viên xinh đẹp Jourdan Dunn. Nhà thiết kế Zac Posen đã mất hơn 1.100 giờ đồng hồ làm việc cùng GE Additive và Protolabs để in ra chiếc váy này với 21 “cánh hoa” với hình dạng, cấu trúc độc nhất, được định hình bằng một bộ khung titan. Nữ diễn viên Nina Dobrev của seri phim The Vampire Diaries trong bộ cánh in 3D với 4 mảnh ghép tạo hình, từng mảnh ghép được đánh bóng và chuốt lại bằng một lớp phủ trong suốt như nước. Việc sản xuất chiếc váy được thực hiện tại một nhà máy in 3D của Protolabs tại Đức và “ngốn” hơn 200 giờ đồng hồ. Katie Holmes, vợ cũ của nam tài tử Tom Cruise, đã kịp tô điểm cho đôi vai thêm phần quyến rũ với các họa tiết cách điệu hình lá cọ với công nghệ in 3D. Dù được làm bằng nhựa, những chiếc lá vẫn được tạo hình vô cùng thanh thoát và sinh động, cố định với phần ngực váy và vắt qua bờ vai của nữ minh tinh một cách đầy tinh tế. Những chiếc lá được phủ màu tím ngọc trai quyến rũ tiệp màu với chiếc váy
Tiếp tục xem

Xu hướng

z