Rước họa khi nói xấu công ty, khách hàng trên mạng xã hội

59% người dùng thường tìm cách che giấu hoạt động xã hội của mình trước sếp hoặc chủ doanh nghiệp, và 52% không muốn tiết lộ với các đồng nghiệp cùng công ty - theo báo cáo Global Privacy Report của Kaspersky Lab vừa công bố.

Rước họa khi nói xấu công ty, khách hàng trên mạng xã hội - Digitalprivacy

Theo thống kê, trung bình một người dành 13 năm 2 tháng trong đời để làm việc. Tuy nhiên, không phải tất cả thời gian này được dùng để giải quyết công việc: 64% nhân viên thừa nhận vẫn truy cập các trang web không liên quan trong quá trình làm việc. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên khi gần 29% nhân viên tỏ ra phản kháng khi chủ doanh nghiệp muốn biết họ đã truy cập những trang web nào khi làm việc. Trong khi đó, 52% nhân viên thậm chí không muốn đồng nghiệp biết về hoạt động trực tuyến của họ.

Nhiều người cũng tỏ ra cởi mở hơn với đồng nghiệp về các hoạt động trên mạng xã hội, nhưng đối với chủ doanh nghiệp thì họ không như vậy. Nguyên nhân có thể do nhân viên không muốn làm tổn hại hình ảnh của công ty hoặc lo sợ công ty sẽ bắt đầu giám sát hoạt động mạng xã hội của họ khi nhìn thấy năng suất làm việc giảm sút, từ đó đưa ra quyết định bất lợi cho công việc hiện tại. Kết quả nghiên cứu cho thấy 59% nhân viên nói rằng họ không muốn tiết lộ hoạt động trên mạng xã hội của mình với chủ doanh nghiệp.

5% nhân viên cho biết sự nghiệp của họ bị tổn hại do thông tin cá nhân bị rò rỉ. Vì vậy, mọi người đều đắn đo về cách xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong nội bộ công ty và làm thế nào để không gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ đồng nghiệp hiện có.

Đánh giá về thực trạng này, Marina Titova, Trưởng phòng tiếp thị sản phẩm tiêu dùng cho rằng, điều quan trọng là bạn nên thận trọng hơn khi đăng thông tin lên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc truy cập những website yêu thích trong quá trình làm việc. Một hành động sai lầm trên internet có thể gây tác động lâu dài ngay cả với những nhân viên ưu tú và có tiềm năng phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Trong môi trường công sở, để không phải mang vạ vào thân, nhân viên không nên đăng bất cứ thông tin nào có nội dung phỉ báng, tục tĩu, hoặc bôi nhọ tổ chức/cá nhân lên mạng xã hội. Hãy lưu ý rằng vì trên lý thuyết, các quản trị viên hệ thống hoàn toàn có thể biết được các website bạn đã truy cập. Không quấy rối, đe dọa, phân biệt đối xử hoặc chê bai đồng nghiệp, đối tác, đối thủ cạnh tranh hoặc khách hàng không chỉ là trên mạng xã hội, mà còn trong tin nhắn, email, hay bất kỳ phương tiện nào khác.  

Ô Lâu

Facebook ra tính năng mới giúp sinh nhật xôm tụ hơn

Tính năng “chúc mừng sinh nhật” là tính năng mới nhất của Facebook cập nhật trên toàn cầu, giúp người dùng có thể thêm thiệp sinh nhật, ảnh hoặc video vào Tin để chúc mừng sinh nhật ai đó.

Hoàng Lê Giang mang đồ… mượn, trèo lên đỉnh thế giới

Đã đến hơn 40 quốc gia, 9 lần ghé thăm dãy Hymalaya, chinh phục những ngọn núi cao thế giới, đến Bắc Cực bằng xe chó kéo, ngắm dãy ngân hà…, hành trình chinh phục của chàng du mục Lê Hoàng Giang 31 tuổi này vẫn đang tiếp tục hướng đến những vùng băng giá mới.

“Bật Bia Saigon Special lên lộc tiền tỷ”

Là tên chương trình khuyến mãi vừa Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố với tổng giải thưởng trên 100 tỷ đồng.

Các ngôi sao hàng đầu Hollywood mặc trang phục in 3D ra

Met Gala luôn một trong những sự kiện được trông chờ nhất với giới hâm mộ thời trang. Sự kiện năm nay, với chủ đề “Camp: Notes on fashion”, Met Gala 2019 chứng kiến loạt trang phục và phụ kiện đặc biệt được làm bởi… công nghệ in 3D.

Bảo tàng MET mang tác phẩm nghệ thuật lên TikTok

Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan (Bảo tàng Met) đã mở tài khoản chính thức trên TikTok. Một loạt thử thách đậm chất nghệ thuật cũng được TikTok thiết kế nhằm khơi gợi, cổ vũ giới trẻ sáng tạo lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật trong bộ sưu tập của Bảo tàng.

Khai mạc triển lãm PLASE Show 2019 – Đại tiệc cho mắt, cho tai đã dọn

Như đã thông báo, sự kiện PLASE Show 2019 vừa chính thức được khai mạc tại Sân vận động Quân Khu 7-TPHCM với quy mô hoành tráng, thu hút hàng trăm nhãn hàng và đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực âm thanh, ánh sáng.

Top 20 ca khúc được chia sẻ nhiều từ Spotify trên Instagram Stories

Đã tròn một năm kể từ ngày Spotify ra mắt tính năng cho phép người dùng chia sẻ nhạc trên Instagram Stories. Dưới đây là top 20 ca khúc được chia sẻ nhiều nhất trên Instagram Stories ở quy mô toàn cầu trong năm 2018.

Bosch đồng hành cùng triển lãm Rồng Rắn Lên của nghệ sĩ Ưu Đàm Trần Nguyễn

Triển lãm nổi tiếng Rồng Rắn Lên (Serpents‘ Tails) của Ưu Đàm Trần Nguyễn, sau một hành trình dài trên thế giới, từ ngày 19/04 đến 01/06/2019 tại Galerie Quynh-TPHCM, sẽ được giới thiệu cho giới mộ điệu Việt Nam.

Lăng Tự Đức sánh vai Đền thờ Apollo, được Google Arts & Culture tôn vinh

Nhân ngày Di sản Thế giới 18/4, Google Arts and Culture sẽ mở rộng dự án Di sản Mở bằng việc bổ sung thêm vào nền tảng này một bộ sưu tập những câu chuyện về những di tích đang có nguy cơ biến mất trên toàn thế giới. 30 di tích mới từ 13 quốc gia, Lăng Tự Đức Việt Nam sánh vai cùng Đài tưởng niệm Tổng thống Thomas Jefferson Mỹ, Nhà thờ Chính tòa Mexico City, Đền thờ thần Apollo Hy Lạp được cho tham quan trực tuyến.

Ứng dụng gọi xe “be” tài trợ đội tuyển bóng đá quốc gia trong 3 năm

Công ty Cổ phần BE GROUP, đơn vị sở hữu và phát triển Ứng dụng gọi xe “be” đã ký kết với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để trở thành nhà tài trợ Đội tuyển Bóng đá Nam/Nữ Quốc gia trong 3 năm (2019-2022).