Phong cách sống
Rước họa khi nói xấu công ty, khách hàng trên mạng xã hội
59% người dùng thường tìm cách che giấu hoạt động xã hội của mình trước sếp hoặc chủ doanh nghiệp, và 52% không muốn tiết lộ với các đồng nghiệp cùng công ty - theo báo cáo Global Privacy Report của Kaspersky Lab vừa công bố.

Theo thống kê, trung bình một người dành 13 năm 2 tháng trong đời để làm việc. Tuy nhiên, không phải tất cả thời gian này được dùng để giải quyết công việc: 64% nhân viên thừa nhận vẫn truy cập các trang web không liên quan trong quá trình làm việc. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên khi gần 29% nhân viên tỏ ra phản kháng khi chủ doanh nghiệp muốn biết họ đã truy cập những trang web nào khi làm việc. Trong khi đó, 52% nhân viên thậm chí không muốn đồng nghiệp biết về hoạt động trực tuyến của họ.

Nhiều người cũng tỏ ra cởi mở hơn với đồng nghiệp về các hoạt động trên mạng xã hội, nhưng đối với chủ doanh nghiệp thì họ không như vậy. Nguyên nhân có thể do nhân viên không muốn làm tổn hại hình ảnh của công ty hoặc lo sợ công ty sẽ bắt đầu giám sát hoạt động mạng xã hội của họ khi nhìn thấy năng suất làm việc giảm sút, từ đó đưa ra quyết định bất lợi cho công việc hiện tại. Kết quả nghiên cứu cho thấy 59% nhân viên nói rằng họ không muốn tiết lộ hoạt động trên mạng xã hội của mình với chủ doanh nghiệp.

5% nhân viên cho biết sự nghiệp của họ bị tổn hại do thông tin cá nhân bị rò rỉ. Vì vậy, mọi người đều đắn đo về cách xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong nội bộ công ty và làm thế nào để không gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ đồng nghiệp hiện có.

Đánh giá về thực trạng này, Marina Titova, Trưởng phòng tiếp thị sản phẩm tiêu dùng cho rằng, điều quan trọng là bạn nên thận trọng hơn khi đăng thông tin lên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc truy cập những website yêu thích trong quá trình làm việc. Một hành động sai lầm trên internet có thể gây tác động lâu dài ngay cả với những nhân viên ưu tú và có tiềm năng phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Trong môi trường công sở, để không phải mang vạ vào thân, nhân viên không nên đăng bất cứ thông tin nào có nội dung phỉ báng, tục tĩu, hoặc bôi nhọ tổ chức/cá nhân lên mạng xã hội. Hãy lưu ý rằng vì trên lý thuyết, các quản trị viên hệ thống hoàn toàn có thể biết được các website bạn đã truy cập. Không quấy rối, đe dọa, phân biệt đối xử hoặc chê bai đồng nghiệp, đối tác, đối thủ cạnh tranh hoặc khách hàng không chỉ là trên mạng xã hội, mà còn trong tin nhắn, email, hay bất kỳ phương tiện nào khác.
 

Ô Lâu

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Phong cách sống
Chung kết thử thách #Fitnessmaster, khơi gợi đam mê thể thao

Sau 2 tuần triển khai, thử thách #Fitnessmaster do TikTok phối hợp với California Fitness & Yoga Center (CFYC) tổ chức nhằm kêu gọi người dùng chia sẻ kinh nghiệm và đam mê tập luyện qua hình thức video ngắn đã thu hút 25.000.000 lượt xem video, 15.000 người tham gia.

Tranh Việt Phố Bên Đồi 2019 hội ngộ thế giới ở Hà Lan

Hội thảo Kết Nối Việt Nam lần thứ 11 (Engaging With Vietnam 11th) với chủ đề “Việt Nam ở Châu Âu, Châu Âu ở Việt Nam” đang diễn ra ở Leiden-Hà Lan, trưng bày hơn 20 bức tranh từ triển lãm Phố Bên Đồi 2019.

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ"

Reflection, khái niệm soi bóng (hay tương phản) trong nhiếp ảnh, nhằm phản chiếu sự vật, đối xứng qua trục giữa nằm ngang (hay dọc) được nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ Ugur Gallenkus thực hiện nhằm bộc lộ những vấn đề sống còn của thế giới trong cách dễ tiếp nhận nhất. Ugur Gallenkus đã cho TGS đăng tải chính thức bộ ảnh này của ông.

Trải nghiệm công nghệ tương tác tại khu vui chơi JP World

JP World là tổ hợp giải trí giáo dục đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ tương tác 3D Mapping – mô hình được mệnh danh là “phù thuỷ thị giác”. Không chỉ thu hút các tín đồ yêu công nghệ, đây còn là điểm đến lý tưởng dành cho phụ huynh và trẻ em khi xây nên một tổ hợp giáo dục thời đại 4.0.