Những tính năng camera mà các thương hiệu smartphone cần chạy đua

Chúng ta đã thấy rất nhiều công nghệ camera smartphone tuyệt vời vào năm 2019, từ cảm biến độ phân giải cao đến công nghệ ba camera, thậm chí còn cơ chế camera lật hay zoom siêu xa.

Mọi thứ chắc chắn không dừng lại đó vì rất nhiều tính năng mà các thương hiệu smartphone chưa đạt đến, và kết quả là sự thành công của họ đã bị ảnh hưởng ít nhiều. Chúng tôi cùng điểm qua danh sách các tính năng mà mọi công ty cần đến để nâng sức hấp dẫn cho các điện thoại của họ.

Chế độ ban đêm

Cả Google, Huawei, OnePlus và Xiaomi đều cung cấp chế độ ban đêm vào năm 2018, sử dụng tính năng xếp hình ảnh, máy học hoặc các kỹ thuật khác để cải thiện chất lượng hình ảnh ánh sáng yếu. Năm nay chúng ta cũng đã thấy Asus, Motorola và Samsung cũng áp dụng tính năng này với các mức độ thành công khác nhau.

Những tính năng camera mà các thương hiệu smartphone cần chạy đua - smartphone003

Hiện nay, chế độ ban đêm đã trở thành một tính năng gần như bắt buộc phải có trên smartphone, thậm chí nhờ nó mà ngay cả các thiết bị giá rẻ cũng có thể chụp ảnh thiếu sáng chất lượng tốt.

Các nhà sản xuất smartphone nổi bật thiếu chế độ ban đêm trong năm nay gồm Apple, HTC, Razer và Sony. Hy vọng rằng các thương hiệu này nắm bắt tính năng quan trọng đó để triển khai trên các điện thoại mới cũng như các thiết bị hiện có.

Không dừng lại ở đó, nhiều thương hiệu cung cấp chế độ ban đêm trên camera selfie như Google. Điều này có thể khó khăn hơn một chút do thiếu chống rung quang học (OIS) và phần cứng chất lượng thấp hơn trên hầu hết máy ảnh selfie, nhưng nó vẫn có thể giúp cho ảnh selfie trông đẹp hơn một chút.

Chế độ chuyên nghiệp

Rất nhiều người ưa thích chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp (hoặc thủ công) trên smartphone của mình để có thể điều chỉnh ISO, phơi sáng, tốc độ màn trập… dễ dàng. Đáng buồn là Apple và Google không hỗ trợ chế độ chuyên nghiệp trong các ứng dụng máy ảnh của họ.

Những tính năng camera mà các thương hiệu smartphone cần chạy đua - smartphone004

Chế độ này cung cấp cho người dùng rất nhiều quyền kiểm soát và cho phép họ có những bức ảnh mà họ có thể không đạt được bằng cách khác. Các dòng iPhone và Pixel thế hệ tiếp theo đang sắp ra mắt, vì vậy hy vọng rằng chúng sẽ cung cấp chế độ này ngay trong năm 2019.

Quay phim 4K 60fps

Kể từ năm 2012, quay phim Ultra HD được xem là một lựa chọn ưa thích trên các điện thoại cao cấp nhờ sự thúc đẩy từ Sony và Samsung. Giờ đây, định dạng 4K 60fps đang trở thành sự bổ sung quan trọng trên các điện thoại cao cấp, gồm các điện thoại từ Apple, Asus, LG, OnePlus, Samsung và Xiaomi.

Những tính năng camera mà các thương hiệu smartphone cần chạy đua - smartphone005

Nhiều điện thoại thiếu khả năng quay phim 4K 60fps trong năm 2019 bao gồm các điện thoại chạy chip Kirin 980 của Huawei và loạt Pixel của Google. Hy vọng các công ty này sẽ khắc phục trên các điện thoại cao cấp mới ra mắt vào cuối năm nay.

Zoom lai

Cả Huawei và Oppo đều đã thiết lập điểm nhấn về khả năng zoom trong năm nay, với việc sử dụng máy ảnh kính tiềm vọng để đạt được zoom 5x và cao hơn trên P30 Pro hay Oppo Reno 10x zoom. Nhưng các nhà sản xuất không cần phần cứng để cung cấp chất lượng cải thiện so với zoom số truyền thống.

Những tính năng camera mà các thương hiệu smartphone cần chạy đua - smartphone006

Nguyên nhân vì đã có một loạt các giải pháp dựa trên phần mềm trong nhiều năm nay, đáng chú ý nhất là công nghệ xử lý siêu phân giải của Google để áp dụng cho Super Res Zoom, mang lại kết quả tuy không tốt bằng phần cứng chuyên dụng nhưng vẫn tốt hơn so với zoom số thông thường.

Có một thực tế là Pixel 3a của Google cung cấp Super Res Zoom cho chúng ta thấy rằng zoom dựa trên phần mềm cũng khá thú vị. Hy vọng những công ty như Xiaomi, Realme và nhiều thương hiệu khác sẽ làm việc với công nghệ tương tự cho điện thoại giá rẻ của họ.

Camera selfie hỗ trợ lấy nét tự động

Dù tin hay không thì một số điện thoại cao cấp không có camera selfie với khả năng lấy nét tự động như các thiết bị của Apple, Huawei P30 Pro, OnePlus 7 Pro và Xiaomi Mi Mix 3 – vốn chỉ có camera selfie lấy nét cố định.

Những tính năng camera mà các thương hiệu smartphone cần chạy đua - smartphone007

Điều đó có nghĩa là người dùng có thể bị mất nét nếu để điện thoại cách xa mặt, chẳng hạn như nếu họ đang sử dụng gậy selfie. Đó là tính năng rất quan trọng trong những tình huống như chụp ảnh selfie nhóm hoặc hậu cảnh sẽ bị mờ khi chụp ảnh với phong cảnh phía sau người chụp.

Được biết, cả Samsung và Google đều đã triển khai tự động lấy nét trên camera selfie của họ.

Auto HDR

Chụp ảnh HDR đã trở thành một tính năng của smartphone trong nhiều năm nay, và đó là điều bắt buộc đối với các thương hiệu để có thể mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Ngày nay, nhiều nhà sản xuất lựa chọn trang bị tính năng Auto HDR trên sản phẩm, vì điện thoại ngày nay có khả năng nhanh chóng nhận ra cảnh nên nó thực sự có ích.

Những tính năng camera mà các thương hiệu smartphone cần chạy đua - smartphone008

Auto HDR đã được các công ty như Google, Samsung, Vivo, Xiaomi và một số nhà sản xuất khác ủng hộ, tuy nhiên vẫn còn một vài thương hiệu lớn chưa hỗ trợ nó. Ví dụ như điện thoại Huawei chỉ hỗ trợ Auto HDR khi chế độ Master AI được bật, và khi tắt chế độ AI, người dùng phải bật HDR thông qua chế độ dành riêng. Các điện thoại Xperia gần đây của Sony cũng cung cấp Auto HDR thông qua chế độ Superior Auto, nhưng nó không có nút Auto HDR chuyên dụng.

An Nhiên

Motorola Razr sắp trở lại, đủ đọ sức với Galaxy Fold và Mate X?

Motorola đã sẵn sàng đưa điện thoại nắp gập biểu tượng một thời Razr trở lại trong một diện mạo hoàn toàn mới, để gia nhập thị trường smartphone gập lại dự đoán sẽ bắt đầu nở rộ trong thời gian tới.

Tháng 7 âm lịch – tháng của tình yêu thương

Trong văn hoá người Hoa, tháng 7 âm lịch là tháng của tình yêu, thể hiện sự hiếu kính của con cháu với tổ tiên, tháng chia sẻ với người nghèo cùng nhiều hoạt động văn hoá độc đáo.

Chạy bộ cùng cộng đồng UpRace 2019: vận động và góp quỹ làm điều ý nghĩa

Ngày 14/8, Ban tổ chức của Dự án chạy bộ cộng đồng UpRace 2019 chính thức phổ biến thể lệ cùng những nội dung mới trong cuộc chạy bộ lớn nhất sắp diễn ra từ 22/8 đến 15/9.

Quét mã trên giày adidas ra list nhạc Spotify

Khi quét mã QR CODE trên đôi giày Pulseboost HD bằng điện thoại, một list nhạc bí mật dành cho người chạ bộ sẽ mở ra trên Spotify.

Chế độ ăn Keto có thật sự cải thiện hoạt động não bộ?

Các chế độ ăn kiêng thay nhau trở thành xu hướng cho những người mong muốn thay đổi thể chất của mình thông qua đường ăn uống, nhưng riêng chế độ Keto có sức bền và phổ biến lâu hơn cả. Đây là chế độ ăn kiêng carbohydrate (gọi tắt phổ biến là carb) rất thấp, gia tăng tiêu thụ chất béo và protein cao hơn để bù đắp năng lượng cho cơ thể.

Tìm mua bộ sạc tốt nhất cho Galaxy Note10

Đối với những người thường xuyên du lịch hoặc rời khỏi nhà với chiếc Galaxy Note10 trên tay, việc bổ sung thêm bộ sạc phụ sẽ khá lý tưởng trong lúc di chuyển. Dưới đây là những gợi ý một số bộ sạc phù hợp để đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Apple lại giở “thói xấu” khiến người dùng iPhone phẫn nộ

Apple lại một lần nữa có hành vi gây cản trở người tiêu dùng khi công ty này kích hoạt khóa một tính năng trên iPhone nếu nó phát hiện người dùng đã thay thế pin từ bên thứ ba.

Bia Saigon thay đổi diện mạo theo tinh thần “sự bay lên của rồng”

Ngày 6/8, Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon với thiết kế nhận diện mới. Sự thay đổi này là một phần quan trọng trong chiến lược dài hạn nhằm củng cố vị thế dẫn đầu thị trường của Tổng công ty.

Galaxy Watch Active2, đẹp và nhiều khả năng hơn

Galaxy Watch Active2 là sản phẩm mới nhất trong dòng đồng hồ thông minh của Samsung, thiết kế thời trang mặt tròn đẹp hơn và có nhiều tính năng hơn.

BE GROUP có thêm dịch vụ giao nhận, hứa không tăng giá giờ cao điểm

Công ty Cổ phần BE GROUP, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe be vừa ra mắt và vận hành hai dịch vụ giao hàng beExpress và beDelivery với cam kết giá dịch vụ ổn định trong mọi khung giờ.