Những thiết bị độc đáo tại CES 2020

Những thiết bị và công nghệ thú vị nhất năm 2020 đang tạo nên làn sóng tại CES 2020. Trong suốt tuần lễ diễn ra triển lãm, người dùng đã chứng kiến một số công nghệ độc đáo xuất hiện, bao gồm cả một số sản phẩm đang được bán và sắp bán ra thị trường.

Lenovo ThinkPad X1 Fold

Đây là chiếc máy tính xách tay khá linh hoạt với màn hình 13,3 inch có thể gập lại như một cuốn sách bìa cứng và mở ra để trở thành một máy tính xách tay siêu di động.

Những thiết bị độc đáo tại CES 2020 - 1201

Khi gập theo chiều dọc, ThinkPad X1 Fold sẽ có một tùy chọn bổ sung cho phép hiển thị bàn phím nửa màn hình bên dưới và gõ như một chiếc máy tính xách tay. Ngoài ra, bàn phím không dây thông qua kết nối Bluetooth có thể gắn từ tính vào nửa dưới của màn hình sẽ cực kỳ hữu ích trong trường hợp người dùng cần gõ nhiều.

Đèn pha Arlo Pro 3

Đèn pha Arlo Pro 3 là máy ảnh đèn pha không dây đầu tiên trên thị trường. Điều này đặc biệt thú vị đối với những người không muốn sử dụng đèn pha truyền thống.

Những thiết bị độc đáo tại CES 2020 - 2215

Bảng điều khiển LED phía trước đèn pha cung cấp ánh sáng rõ ràng, và người dùng còn được tích hợp một camera để có thể ghi lại video 2K với tính năng HDR. Đèn pha khả năng duy trì tầm nhìn vào ban đêm tốt, góc nhìn 160 độ và trải nghiệm âm thanh 2 chiều. Ngoài ra, thiết bị còn có pin sạc để người dùng có thể dễ dàng sạc pin cho đèn pha.

Speck Presidio2

Ốp lưng này sử dụng các viên nang không khí trong suốt bố trí tại các cạnh của vỏ để uốn cong và bảo vệ điện thoại khi người dùng làm rơi, giữ điện thoại an toàn. Ngay cả có một thiết kế mỏng, chiếc ốp lưng này cũng được đánh giá có thể chịu va đập khi rơi từ độ cao lên đến 4 mét.

Những thiết bị độc đáo tại CES 2020 - 3141

Jabra Elite 75t Active

Jabra Elite 75t Active là một tai nghe không dây thực sự có thiết kế nhỏ gọn và bền hơn, nhằm thay thế cho mẫu Elite 65t Active trước đó. Tai nghe chống nước IP57 và đi kèm chính sác bảo hành 2 năm, bao gồm bảo vệ chống nước.

Những thiết bị độc đáo tại CES 2020 - 489

Người dùng cũng có thể chặn tiếng ồn hoặc bật tính năng HearThrough để nghe những gì đang diễn ra xung quanh họ. Tai nghe sẽ lê kệ vào tháng 2/2020 với giá 199 USD (khoảng 4,61 triệu đồng).

Mophie Powerstation Go

Mophie đã tiết lộ một sạc di động hoàn toàn mới tại CES 2020. Được đặt tên là Powerstation Go, sạc này có thể sạc các thiết bị của người dùng và cũng có thể đóng vai trò là một bộ kích nổ động cơ (Jump-Start) di động cho một chiếc SUV hoặc xe cỡ lớn.

Powerstation Go cung cấp năng lượng khổng lồ 44.000 mWh, bao gồm cáp kích nổ nhỏ gọn rất có ích nếu xe của người dùng cần phải kích nổ động cơ.

Những thiết bị độc đáo tại CES 2020 - 544

Ngoài ra, sạc di động này đi kèm với đèn pin tích hợp, bề mặt sạc không dây cho các thiết bị hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi như iPhone, AirPods và các thiết bị khác. Nó có cổng USB-A 2.4A kép và cổng đầu ra AC 115V.

Powerbank mới có nhiều màu, bao gồm Đen, Xanh dương, Xanh tím, Vàng, Vàng Gold và Camo. Giá bán lẻ của bộ sạc này là 160 USD (khoảng 3,7 triệu đồng).

Bàn phím Brydge Pro+ với TrackPad

Mẫu bàn phím Brydge Pro+ mới từ Brydge nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng nhờ chất lượng thiết kế ấn tượng, kết nối Bluetooth, góc nhìn từ 0 đến 180 độ và phím đèn nền. Người dùng cũng nhận được một số nâng cấp bao gồm bàn di chuột đa chạm mới hoạt động cùng tính năng Assistive Touch của iPadOS 13.

Những thiết bị độc đáo tại CES 2020 - 623

Bridge Pro+ làm việc với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch, cung cấp màu Xám duy nhất. Giá bán lẻ mà người dùng phải chi ra cho sản phẩm là 119,99 USD (2,78 triệu đồng) cho bản 11 inch và 229,99 USD (5,33 triệu đồng) cho bản 12,9 inch.

Bảo vệ màn hình chống vi khuẩn Otterbox

Bộ bảo vệ màn hình mới của Otterbox sẽ giúp ngăn ngừa trầy xước cũng như giúp ngăn sự lây lan của vi khuẩn. Đây là thiết bị bảo vệ màn hình iPhone đầu tiên có công nghệ kháng khuẩn tích hợp được đăng ký tại EPA. Tuy nhiên, thông tin về ngày phát hành và giá bán của bộ bảo vệ này vẫn còn là một bí ẩn.

Những thiết bị độc đáo tại CES 2020 - 72

An Nhiên

Cuối tuần thú vị cùng Lễ hội ẩm thực Bếp ăn Chợ Lớn

Lễ hội ẩm thực Bếp ăn Chợ Lớn (Chợ Lớn Kitchen) do UBND Quận 5 phối hợp cùng Grab (thông qua GrabFood) và Outbox Consulting tổ chức đã khắc họa phần nào ẩm thực quận 5 thông qua 30 gian hàng với những món ăn đặc trưng phục vụ khách tham quan.

Khách sạn ở Đà Nẵng được du khách tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu

Công bố mới nhất của Google cho thấy, Đà Nẵng dẫn đầu trong top 10 thành phố có lượng tìm kiếm khách sạn nhiều nhất thế giới.

Đa số chủ thẻ ở Việt Nam thích xác thực bằng sinh trắc học khi thanh toán

Trong thanh toán, phần lớn chủ thẻ ở Việt Nam quan tâm đến việc xác thực bằng sinh trắc học như nhận diện vân tay hoặc khuôn mặt để hoàn tất giao dịch, thay vì dùng mã PIN hoặc mật khẩu.

Người tiêu dùng thích bảo mật sinh trắc học hơn phương thức truyền thống

Một nghiên cứu mới do Visa ủy quyền cho thấy phần lớn chủ thẻ ở Việt Nam quan tâm đến việc xác thực bằng sinh trắc học như nhận diện vân tay hoặc khuôn mặt để hoàn tất giao dịch, thay vì dùng mã PIN hoặc mật khẩu.

Những tiêu chí không phải lúc nào cũng đúng khi chọn mua smartphone

Nếu đang có kế hoạch mua smartphone mới, người dùng sẽ muốn tìm kiếm các chi tiết quan trọng như tốc độ chip, RAM, bộ nhớ trong, pin và đánh giá chất lượng của máy ảnh. Tuy nhiên thực tế cho thấy, không phải lúc nào các tiêu chí này cũng đúng.

Chọn tai nghe chất cho năm mới: AirPods 2 hay AirPods Pro? (Hủy)

AirPods Pro mang đến cho người dùng một số tính năng mà AirPods 2 không có, trong đó tính năng loại bỏ tiếng ồn chủ động. Nhưng sự khác biệt cùng giá bán chênh lệch của hai sản phẩm có thể khiến người dùng đắn đo trong việc mua AirPods 2 hay AirPods Pro.

iPhone 9 – chiếc iPhone kỳ vọng nhất nửa đầu năm 2020

Apple hiện vẫn bán iPhone 8, 8 Plus và XR nhưng sự xuất hiện của iPhone 9 tới đây sẽ khiến các sản phẩm cũ này bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt khi nhìn vào những “đại tu” của sản phẩm so với iPhone 8.

“Người nhân tạo” của Samsung chỉ là “hình đại diện kỹ thuật số”

Công ty con của Samsung, STAR Labs đã chính thức công bố dự án nhân tạo bí ẩn của họ được nhiều người chú ý mang tên Neon tại CES 2020 diễn ra ở Las Vegas, Mỹ.

Panasonic cùng JBL thách thức tai nghe AirPods

Panasonic và JBL vừa công bố tại CES 2020 một vài mẫu tai nghe không dây hoàn toàn mới nhằm cạnh tranh với AirPods của Apple với lợi thế mức giá hấp dẫn.

Galaxy Alpha – nỗ lực đầu tiên tạo ra “iPhone” của Samsung

Lần đầu tiên Samsung đã thay đổi triệt để hình ảnh của bản thân để thực hiện mục tiêu “Apple làm được mình cũng sẽ làm được” với dòng Galaxy Alpha tung ra vào năm 2014.