Những smartphone Android nhỏ gọn đáng mua

Smartphone đang ngày càng lớn hơn nhưng nó gặp phải một số vấn đề như khó sử dụng một tay và khó mang theo trong túi. Vì vậy, không ít người vẫn thích tìm mua những chiếc điện thoại nhỏ gọn và dưới đây là những gợi ý của Thế Giới Số.

Samsung Galaxy S10e

Những smartphone Android nhỏ gọn đáng mua - 121

Đây được xem là lựa chọn tốt nhất trong danh sách. Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng nó đi kèm với rất nhiều tính năng cao cấp cùng mức giá hợp lý.

Cụ thể, Galaxy S10e đi kèm chip cao cấp như Galaxy S10 và S10+ (Exynos 9820). Máy chạy Android 9 Pie mới nhất kết hợp giao diện người dùng của Samsung, RAM đến 8 GB và bộ nhớ trong đến 256 GB. Nhược điểm của sản phẩm là chỉ đi kèm pin 3.100 mAh và hệ thống camera chưa thực sự tốt bằng Galaxy S10 và S10+.

Với giá khởi điểm 15,9 triệu đồng, người dùng nhận được rất nhiều sức mạnh từ chiếc điện thoại nhỏ gọn với mức giá tốt này.

Google Pixel 3

Nếu đang tìm kiếm điện thoại Android gọn gàng trong tay với sức mạnh xử lý tốt, Google Pixel 3 cũng rất đáng xem. Nó đi kèm bộ xử lý hàng đầu năm 2018, Snapdragon 845, kết hợp phiên bản Android 9 Pie, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 128 GB.

Những smartphone Android nhỏ gọn đáng mua - 231

Một điểm nổi bật khác của Pixel 3 là camera – một trong những smartphone có camera đơn tốt nhất. Hơn nữa, phần mềm máy ảnh cũng được Google tinh chỉnh, biến Pixel 3 trở thành lựa chọn hữu ích nếu quan tâm đến việc cập nhật.

Palm Phone

Không chỉ là một trong những smartphone Android nhỏ gọn mà đây còn là sản phẩm nhỏ nhất trong danh sách, với kích thước chỉ lớn hơn thẻ tín dụng. Tuy nhiên, hạn chế của chiếc smartphone này đó là việc chỉ bán giới hạn ở Mỹ, cho nhà mạng Verizon và người dùng muốn sử dụng chỉ có thể mua xách tay với phiên bản đã mở khóa.

Những smartphone Android nhỏ gọn đáng mua - 328

Ngoài ra, Palm Phone cũng không mạnh lắm khi nói về sức mạnh xử lý và sẽ gây khó chịu nếu người dùng chọn nó làm smartphone duy nhất.

Sony Xperia XZ2 Compact

Mẫu smartphone này là một trong những ứng viên hàng đầu cho những ai cần mua điện thoại Android nhỏ nhất. Nó không chỉ nhỏ mà còn có các thông số kỹ thuật tốt và phiên bản Android mới nhất.

Những smartphone Android nhỏ gọn đáng mua - 415

Xperia XZ2 Compact đi kèm chip xử lý Snapdragon 845, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Nó cũng đáng chú ý với 4 màu đẹp mắt, gồm: Đen, bạc, hồng và xanh rêu.

LG Q7

Nếu quan tâm đến một smartphone nhỏ gọn cùng mức giá vừa tầm, LG Q7 có lẽ là lựa chọn mà mọi người có thể nghĩ đến. Để đáp ứng yêu cầu tiết kiệm tiền bạc, LG Q7 chỉ đi kèm chip MediaTek 6750S, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Máy cũng chỉ chạy Android Oreo cũ và có thể không bao giờ được lên đời Android 9 Pie.

Những smartphone Android nhỏ gọn đáng mua - 58

Dẫu vậy, điện thoại đi kèm pin khá lớn 3.000 mAh và có khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép mở rộng đến 1 TB. Tại Việt Nam, thiết bị có thể được mua dưới dạng xách tay với giá khoảng 6 triệu đồng.

Sony Xperia XA2

Nếu thích giá của LG Q7 nhưng nghĩ rằng thông số kỹ thuật hơi yếu, hãy xem xét Sony Xperia XA2. Thiết bị đi kèm chip Snapdragon 630 mạnh mẽ hơn so với MediaTek 6750S trên Q7. Máy cũng có camera phía sau tốt hơn, pin lớn hơn một chút, RAM 3 GB cũng như bộ nhớ trong 32 GB.

Những smartphone Android nhỏ gọn đáng mua - 66

Xperia XA2 cũng nhận được hỗ trợ nâng cấp lên Android 9 Pie, nhưng khó có khả năng lên đời Android Q. Giá bán tại thị trường Việt Nam rơi vào khoảng 11 triệu đồng.

Samsung Galaxy A40

Galaxy A40 nổi bật trong danh sách này vì một số lý do như màn hình 5,9 inch trong thân máy tương đối nhỏ, tỷ lệ màn hình so với thân máy thậm chí còn cao hơn so với Galaxy S10e đắt tiền hơn.

Những smartphone Android nhỏ gọn đáng mua - 72

Với thiết bị, người dùng chỉ nhận được RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB và hệ thống camera kép chỉ đủ đáp ứng yêu cầu chụp ảnh đơn giản. So với giá Galaxy S10e, giá của Galaxy A10 thấp hơn khoảng một nửa.

Nokia 8 Sirocco

Đây là một trong những smartphone cao cấp đầu tiên do HMD Global phát hành kể từ khi được nhường quyền sử dụng tên gọi Nokia. Điều này có nghĩa sản phẩm hơi cũ so với hầu hết các điện thoại trong danh sách. Tuy nhiên, nó được liệt kê nhờ thông số kỹ thuật tốt và chạy Android 9 Pie.

Những smartphone Android nhỏ gọn đáng mua - 81

Nokia 8 Sirocco đi kèm với chip hàng đầu năm 2017 của Qualcomm, Snapdragon 835. Kết hợp với đó là RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB và thiết lập máy ảnh khá tốt.

An Nhiên

Cách giữ ngôi nhà luôn mát mẻ mà không cần máy điều hòa

Để tiết kiệm việc sử dụng năng lượng hay đơn giản tiết kiệm tiền trong mùa hè nóng nực mà không cần phải chạy máy điều hòa mọi lúc, mọi người hoàn toàn có thể thực hiện điều này.

MacBook Pro sẽ có diện mạo mới vào cuối năm nay

Mặc dù đã phát hành hai mẫu MacBook Pro mới hồi tháng 5, gồm bản 13 inch và 15 inch, nhưng Apple có vẻ như chuẩn bị tạo ra một phiên bản mới khác của dòng 2019 với màn hình lớn hơn.

MacBook Pro sẽ có diện mạo mới vào cuối năm nay

Mặc dù đã phát hành hai mẫu MacBook Pro mới hồi tháng 5, gồm bản 13 inch và 15 inch, nhưng Apple có vẻ như chuẩn bị tạo ra một phiên bản mới khác của dòng 2019 với màn hình lớn hơn.

Tại sao điện thoại vỏ nhựa vẫn còn sống dai?

Pixel 3a của Google hay Pocophone F1 của Xiaomi là hai trong số rất nhiều điện thoại gây chú ý trong thời gian qua nhờ một điểm chung, đó là làm bằng nhựa giúp giảm giá thành sản phẩm.

Tại sao điện thoại vỏ nhựa vẫn còn sống dai?

Pixel 3a của Google hay Pocophone F1 của Xiaomi là hai trong số rất nhiều điện thoại gây chú ý trong thời gian qua nhờ một điểm chung, đó là làm bằng nhựa giúp giảm giá thành sản phẩm.

Tự sửa máy điều hòa, đỡ tốn tiền công thợ “vẽ”

Ngoài trời nóng đến 35 độ C, bộ điều nhiệt trong nhà được thiết lập đặt ở 20 độ C nhưng căn phòng vẫn có cảm giác như 28 độ C. Đó là lúc mọi người nhận ra có điều gì đó không ổn với máy điều hòa của mình.

Jony Ive rời khỏi Apple vì đâu?

Jony Ive đã rất muốn thể hiện năng lực của mình bằng một dải sản phẩm hoàn toàn mới trong thời kỳ hậu Steve Jobs, nhưng cú ngã của chiếc đồng hồ Apple Watch đã khiến ông không còn giữ được sự tự tin như trước đó.

Quy tắc sử dụng máy điều hòa trong mùa hè nóng nực

Sử dụng điều hòa có thể làm cho hóa đơn tiền điện tăng vọt, nhưng không phải vì thế mà chúng ta không dám bật điều hòa trong mùa hè nóng nực này. Vậy làm thế nào để có thể đảm bảo cả hai điều cùng một lúc?

Headphile Show, tập trung anh tài tai nghe và thiết bị âm thanh

Triển lãm Tai nghe và Thiết bị Âm thanh Di động Headphile Show lần đầu tiên do Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc. Triển lãm diễn ra trong 2 ngày 29-30/6/2019 với rất nhiều sản phẩm để thưởng lãm và nhận ưu đãi.

Căn bếp 3 thế hệ được Samsung trao giải đồ án thiết kế

Samsung Vina đã tổ chức vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi thiết kế “Khai phóng không gian SpaceMax” cho các kiến trúc sư trẻ Việt Nam vào hôm qua, 27/6, tại TPHCM.