Những lý do khiến pin smartphone tụt rất nhanh

Cho dù là smartphone Android hay iPhone, người dùng ắt hẳn rất quan tâm đến thời lượng pin của máy chạy càng lâu càng tốt để tránh đầu tư vào một smartphone mới. Vấn đề là thời lượng pin smartphone có thể giảm nhanh vì một số lý do nhất định.

Độ sáng màn hình được đặt quá cao

Thiết lập độ sáng màn hình quá cao là một trong những lý do chính khiến pin tụt rất nhanh. Vì vậy, người dùng nên giữ màn hình ở mức thấp nhất có thể hoặc cho phép điện thoại tự động xác định độ sáng màn hình dựa trên môi trường xung quanh, từ đó giúp tránh lãng phí năng lượng pin quý giá của điện thoại. Vì lý do này mà người dùng nên giảm thời gian để màn hình tự động tắt khi ngừng sử dụng.

Những lý do khiến pin smartphone tụt rất nhanh - 2168

Điện thoại liên tục tìm kiếm mạng Wi-Fi

Liên tục chọn Wi-Fi thay vì dữ liệu di động có thể giúp người dùng yên tâm, nhưng nếu điện thoại liên tục tìm kiếm tín hiệu Wi-Fi khi người dùng di chuyển ở bên ngoài thì điều đó có thể dễ dàng làm tiêu hao rất nhiều năng lượng. Trong trường hợp đó, hãy tắt Wi-Fi để ngăn điện thoại tìm kiếm tín hiệu Wi-Fi khi đang di chuyển.

Tắt thông báo

Những thông báo khi gửi đến điện thoại sẽ khiến máy sáng lên, rung hoặc phát âm thanh thông báo… vốn đều cần sử dụng đến năng lượng của pin, trong khi nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu với các thông báo này. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng người dùng chỉ bật nhận thông báo từ các ứng dụng mình thực sự quan tâm, và nếu cần hãy cắt giảm lượng thông báo tin tức hay trò chơi.

Những lý do khiến pin smartphone tụt rất nhanh - 3111

Ứng dụng hoạt động nền

Phần thiết lập pin trên Android và iOS đều có khả năng cung cấp thông tin cho người dùng biết đâu là ứng dụng sử dụng nhiều pin nhất. Tại đó, người dùng có thể thấy các ứng dụng mà mình rất thường sử dụng, tuy nhiên cũng có những ứng dụng ít dùng mà vẫn ngốn rất nhiều pin. Điều này có thể bắt nguồn từ khả năng làm mới suốt cả ngày trong nền của chúng, cho dù đó là Facebook hoặc ứng dụng email. Do đó, hãy vô hiệu hóa hoạt động nền của các ứng dụng này nếu cảm thấy việc làm mới là không cần thiết.

Làm việc quá nhiều với các ứng dụng và hoạt động gây hao pin

Nếu kiểm tra thời tiết hàng chục lần một ngày hoặc liên tục tìm kiếm mọi thứ trong Google Maps, người dùng sẽ cấp quyền cho ứng dụng để theo dõi vị trí của mình và dẫn đến sử dụng nhiều năng lượng. Người dùng có thể sử dụng các ứng dụng yêu cầu GPS khi cần, nhưng hãy đảm bảo rằng mình không lạm dụng chúng và sẽ đóng chúng khi bạn không cần.

Những lý do khiến pin smartphone tụt rất nhanh - 470

Tương tự, sử dụng liên tục việc phát nhạc hoặc video cả ngày hoặc gọi điện thoại khi ở trong xe là những hoạt động cần nhiều pin. Do đó, nếu muốn smartphone của mình kéo dài cả ngày thì người dùng nên tránh xem video, chơi game nặng về đồ họa hoặc dành nhiều thời gian với máy ảnh khi pin sắp hết. Tránh chơi game trong thời gian dài, đọc tin tức thay vì xem video về vấn đề nào đó… Tóm lại, hãy ý thức được mình đang làm gì trên điện thoại và tại sao lại như vậy.

Ứng dụng và dữ liệu được tự động đồng bộ hóa

Một nguyên nhân gây hao pin bất ngờ khác là cho phép đồng bộ hóa tự động trong một ứng dụng. Tự động sao lưu ảnh hoặc đồng bộ hóa các ứng dụng nghe có vẻ là một ý tưởng hay, nhưng nếu pin điện thoại của liên tục hết vào giữa ngày, người dùng có thể xem xét chỉ đồng bộ hóa điện thoại khi cần bằng thiết lập thủ công hoặc kết nối nó với máy tính.

Không cập nhật phần mềm

Có nhiều lý do mà hệ điều hành và ứng dụng cần phải luôn cập nhật, trong đó bao gồm thời lượng pin của thiết bị. Bởi lẽ, bản cập nhật cho hệ điều hành hoặc ứng dụng có thể thêm các bản sửa lỗi cho các lỗi gây ra vấn đề về thời lượng pin. Hãy đảm bảo rằng người dùng đang sử dụng phiên bản hệ điều hành mới nhất hiện có và xác định rằng mình đã cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng để được hưởng lợi từ các cải tiến và sửa lỗi mới nhất.

Những lý do khiến pin smartphone tụt rất nhanh - 1151

Điện thoại có vấn đề về phần cứng

Nếu đã xem xét kỹ lưỡng việc sử dụng ứng dụng và thay đổi thói quen của mình nhưng vẫn thấy pin điện thoại hết nhanh, đó có thể là vấn đề phần cứng cần phải giải quyết. Tùy thuộc vào loại điện thoại người dùng sở hữu, mua ở đâu và thời hạn sử dụng bao lâu, người dùng có thể nhờ sự trợ giúp của các kỹ thuật viên.

An Nhiên

Nhờ iPhone 11, thời lượng pin điện thoại Android sẽ cải thiện vào năm sau

Công nghệ pin trên di động vẫn chưa có bước tiến vượt trội trong những năm qua khiến cho các nhà sản xuất đau đầu tìm phương án cải thiện thời gian sử dụng. Tuy nhiên nhờ vào iPhone 11, một giải pháp mới đã được đưa ra.

OnePlus 8 Lite lộ diện với thiết kế giống Samsung Galaxy S11

Sau nhiều năm theo đuổi phân khúc flagship, OnePlus đã bắt đầu quay trở lại phân khúc smartphone tầm trung với một phiên bản có tên là OnePlus 8 Lite.

Buổi tiệc âm nhạc “Khai Phá Chất Riêng” của Vivo S1 Pro

Tối thứ Sáu (6/12), hơn 1.000 fan hâm mộ tham dự showcase ra mắt vivo S1 Pro. Màn ra mắt sản phẩm ấn tượng và đậm chất riêng với sự tham gia của các ca sĩ khách mời, đặc biệt sự xuất hiện của đại sứ Noo Phước Thịnh.

Trớ trêu: phụ nữ độc thân Trung Quốc chi tiền thuê bạn trai ảo trên mạng

Theo báo cáo từ AFP, có một xu hướng mới ở Trung Quốc đang nở rộ khi phụ nữ độc thân thuê bạn trai ảo trên mạng để trò chuyện, chia sẻ cảm xúc thay vì giải quyết các vấn đề về tình dục.

Help- Portrait Việt Nam 10 năm “trao nụ cười yêu thương”

Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người (Help-Poirtrait) lần thứ 10 với chủ đề “10 năm hy vọng” đã chính thức khai mạc tại 12 tỉnh/thành (Hà Nội, TP HCM, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang – Khánh Hoà, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Biên Hoà, Long An, Lâm Đồng, Đà Lạt) với hơn 1.000 tình nguyện viên trên cả nước sáng nay.

Tưng bừng khai trương cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Việt Nam

Sáng nay 6/12, Thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu đến từ Nhật Bản, UNIQLO đã tưng bừng khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ngay tại địa chỉ 35-45 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Mẹo khắc phục MacBook Pro 13 inch bị tắt ngẫu nhiên

Nếu đang sử dụng MacBook Pro 13 inch (2019) và thấy máy bỗng nhiên bị tắt ngay cả khi còn nhiều pin thì đây là sự cố đã được xác nhận bởi Apple. Trong trường hợp này, người dùng có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây để khắc phục vấn đề này.

Nghề 4.0, khám phá nghề mới, nhận thưởng Galaxy Note10

Không chỉ được khám phá và trang bị những kỹ năng làm nghề mới, hợp xu hướng thời đại, người tham dự còn có cơ hội nhận quà tặng đặc quyền TV Samsung, Galaxy Note10 khi tham gia chuỗi Workshop định hướng nghề nghiệp đặc biệt do Samsung tổ chức.

Ra mắt Ultraboost 20 với nhiều hoạt động thú vị

Adidas và cộng đồng adidas Runners Saigon tổ chức hoạt động ăn mừng sự kiện ra mắt đôi giày Ultraboost 20 tại khu đô thị Sala, quận 2. Sự kiện mang đến những trải nghiệm có “một không hai”, đưa người chơi lên không gian “phi thuyền” để khám phá “hành tinh Sala” bằng hoạt động chạy bộ thú vị.

BOSE FRAMES – kính mát cho người yêu âm nhạc

Chiếc kính mát Bose Frames chính thức được bán tại Việt Nam với cả hai phiên bản Rondo – Gọng tròn và Alto – Gọng vuông cùng bộ sưu tập tròng kính nhiều màu thời trang. Kính hoạt động như một tai nghe không dây được tích hợp công nghệ thực tế tăng cường âm thanh đầu tiên trên thế giới.