Connect with us

Phong cách sống

Những khu phố quốc tế tại TP.HCM

Số lượng người nước ngoài đến thành phố Hồ Chí Minh ngày càng tăng, hình thành những cộng đồng quốc tế đặc trưng với nét sinh hoạt, tập quán và tính chất riêng.

Đăng

vào

Khác với mong muốn khám phá, tham quan nhiều nơi của khách du lịch, không ít người nước ngoài đến làm việc, sinh sống tại TP.HCM thường đến cùng cả gia đình. Những người nước ngoài này xích lại gần nhau hơn với các đồng hương để vượt qua khó khăn, bỡ ngỡ, cùng chia sẻ quan tâm và hội nhập dần cùng nhịp sống tại nơi ở mới.

Dạo quanh một vòng những khu phố quốc tế điển hình tại TP.HCM.

Quận 5 – Đậm sắc màu cổ kính từ Trung Hoa

Một trong những cộng đồng đông và lâu đời nhất tại TP.HCM là cộng đồng người Hoa. Họ tập trung sinh sống tại Quận 5, mang đến một không gian sinh hoạt thú vị về kinh doanh đến văn hóa, đời sống. Nơi đây nổi tiếng với các ngôi chùa đậm màu sắc Trung Hoa cùng những con đường kinh doanh dược liệu, thuốc được ví như “Phố Đông Y” tại thành phố.

Chùa Bà Thiên Hậu đậm màu sắc Trung Hoa, là điểm đến nổi tiếng tại Quận 5

Mỗi dịp xuân về tết đến, những con đường ở khu vực này ngập tràn sắc đỏ. Người Hoa tại TP.HCM luôn rất niềm nở, giỏi kinh doanh và giữ mối liên kết rất chặt chẽ giữa các gia đình. Quận 5 đã trở thành nơi ghi nhiều dấu ấn đặc biệt của cộng đồng người Hoa, trở thành một điểm chấm phá đặc biệt giữa bức tranh người nước ngoài đa sắc tại thành phố.

“Seoul thu nhỏ” đặc trưng tại Quận 7

Đến từ quốc gia giàu truyền thống với nhiều nét đẹp văn hóa, cộng đồng người Hàn Quốc tập trung sinh sống và làm việc ở Quận 7, TP.HCM - đây là chốn được mệnh danh là “Seoul thu nhỏ”.

"Phố Hàn” ngày càng lớn mạnh với nhiều dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Kmart, LOTTE Mart, Skymart... có đầy đủ các mặt hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc; các nhà hàng như Galbi Brothers, Mr.BBQ & SsAM, K-CHEF TALE... mang đến trọn vẹn hương vị ẩm thực “xứ sở Kim Chi”. Các ngôi trường đông đảo con em người Hàn theo học như Trường Quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS), ABC International School, Trường Quốc tế Hàn Quốc... và nhiều bệnh viện quốc tế cũng tập trung khá nhiều ở khu vực này. Hình ảnh các gia đình người Hàn cùng tụ tập, chuyện trò và đi dạo trên các con đường tại Quận 7, đặc biệt là các khu vực quanh SC VivoCity, Crescent Mall... đã trở thành một điểm thú vị hiếm nơi nào có được tại thành phố.

SC VivoCity, một trong những điểm được nhiều gia đình Hàn Quốc thường đến mua sắm và đưa các con đến thư giãn cuối tuần

Trường Quốc tế Hàn Quốc, Quận 7

Bên cạnh khách sạn hay các căn hộ cho thuê, người Hàn Quốc đến TP.HCM hiện khá ưa chuộng với căn hộ dịch vụ. Oakwood Residence Saigon, căn hộ dịch vụ tọa lạc trong khu phức hợp Saigon South Place (gồm trung tâm thương mại – giải trí SC VivoCity và tòa nhà văn phòng hạng A Mapletree Business Centre) là một trong những cái tên tiêu biểu cho loại hình căn hộ này. Những căn hộ này có thiết kế sang trọng, những nội thất trang nhã, có phòng gym hiện đại, hồ bơi ngoài trời, khu vực lounge thư giãn, bảo trì căn hộ, dịch vụ dọn phòng... 

Căn hộ dịch vụ tại Oakwood Residence Saigon

Sôi động “phố Tây” Quận 1

Đến từ phương Tây, với bản tính phóng khoáng, thích trải nghiệm nhưng cũng rất quan tâm đến việc tạo ra những giá trị cho bản thân và gia đình, những người nước ngoài sinh sống tại Quận 1 cũng tạo thành một cộng đồng với nhiều đặc thù riêng. Được mệnh danh là “trái tim của thành phố”, Quận 1 tập trung nhiều khu trung tâm thương mại, dân cư, khách sạn lớn và hiện đại bậc nhất tại Việt Nam.

Đường Bùi Viện, Quận 1 luôn nhộn nhịp, tấp nập du khách Tây

Không thua kém bất kỳ đô thị nào trên thế giới, Quận 1 hội tụ nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng từ kinh doanh, tài chính cho đến thương mại, dịch vụ. Sự sôi động, nhộn nhịp của nơi đây thu hút rất nhiều người đến từ các quốc gia Châu Mỹ, Châu Âu, tạo thành “phố Tây” đông đúc. Hình ảnh con đường Bùi Viện với tiếng nhạc sôi động hàng đêm, lấp lánh ánh đèn màu đường Đề Thám, Huỳnh Thúc Kháng với những người phương Tây rôm rả trò chuyện.

Khu Đông Quận 2 chuyển mình thu hút người phương Tây

Dù nổi lên sau nhiều khu vực khác tại thành phố, nhưng “phố Đông” – Thảo Điền, Quận 2 vẫn là một cái tên thu hút được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng người nước ngoài. Không náo nhiệt, tấp nập như “phố Tây” tại Quận 1, nhưng Thảo Điền lại khoác lên mình một sắc màu riêng, vừa sang trọng, hiện đại nhưng cũng giữ lại một phần hồn quê khó lẫn với những shop boutique, cửa hàng, quán ăn địa phương nhỏ xinh.

Tại các dự án cao cấp như Masteri Thảo Điền, Gateway Thảo Điền, HOLM... dễ bắt gặp nhiều gia đình ngoại quốc cùng các con thư thả dạo quanh các công viên, con đường xanh mát rợp bóng cây hay thong thả thưởng thức bữa tối sang trọng. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng, nhà hàng, mua sắm tại khu Thảo Điền, Quận 2 cũng được đẩy mạnh phát triển. Những cái tên như The Deck, Lubu, River Cottage... cũng trở nên quen thuộc với những người nước ngoài sinh sống tại đây.

Các quán cafe tại Thảo Điền luôn là điểm thư giãn lý tưởng cho các cư dân nước ngoài

Những cộng đồng người nước ngoài trên cũng đã làm phong phú thêm cho bức tranh chung về văn hóa của đô thị sôi động bậc nhất Việt Nam. Từ những người khách phương xa, họ trở thành một phần tạo dựng giá trị mang dấu ấn riêng, góp phần vào sự hội nhập cũng như phát triển về kinh tế, xã hội của thành phố.

Ô Lâu

Phong cách sống

Valentine hỏi Google “Tình là gì?”

Trong thống kê nhân Lễ tình nhân Valentine 2019 (ngày 14/2) của Google, câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất về tình yêu trên trang này là “Tình yêu là gì?”.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Hóa ra không phải chỉ trong truyện võ hiệp khi lãng khách vỗ bao kiếm hát “"Hỏi thế gian tình ái là gì. Mà đôi lứa nguyện thề sống chết" hay trong thơ của thi sĩ nòi tình Nguyễn Công Trứ “Cái tình là cái chi chi?/Dẫu chi chi cũng chi chi với tình”, những người hiện đại ngồi trước máy tính hay bấm điện thoại nhoay nhoáy cũng cứ bần thần với cắt nghĩa tình yêu. Trong thắc mắc đó, cùng với thời đại, thay vì các bậc đạo sư, trưởng thượng đã nắm được tất cả yếu quyết tình yêu, Google đã trở thành một bậc cho lời khuyên trong đường tình. Nhân Lễ tình nhân Valentine 2019 (ngày 14/2), dịp tình yêu được bày tỏ nhiều nhất, Google chia sẻ ‘Báo cáo Tình yêu’, trong đó “Tình yêu là gì?”, câu hỏi lớn nhất đã được nhiều người tìm kiếm nhất, theo thống kê của Google Trends. Theo sát đó, vì thiếu cách bày tỏ, câu hỏi tìm kiếm nhiều tiếp theo là “Ngôn ngữ tình yêu là gì?”, có vẻ sau khi tham khảo hết các kế sách đại khái: dành thời gian cho nhau, nói lời yêu thương, cử chỉ thân mật, quà tặng và hành động thiết thực... những người trong cơn say yêu đương phải tự tìm cho ra ngôn ngữ của riêng mình, để yêu và được yêu. Bên cạnh các yếu quyết yêu thì còn rất nhiều các câu hỏi nổi lên xung quanh vấn đề yêu như: Làm thế nào để dành thời gian cho người yêu? Nên làm những gì cùng người yêu khi dành thời gian cho nhau? Câu xin lỗi người yêu? Câu chúc mừng sinh nhật người yêu cũ? Cách tỏ tình với đối phương? Cách hôn một cô gái?
Tiếp tục xem

Phong cách sống

Cùng sáng tạo với TikTok, nhận quà dịp Tết

Nhân dịp Tết cổ truyền 2019, TikTok - nền tảng video di động dạng ngắn ra mắt chuỗi hoạt động đón Tết sáng tạo trải dài từ 31/1 đến 10/2.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Đây cũng là lần đầu tiên, TikTok  tung ra một chiến dịch tích hợp hàng loạt thử thách dành riêng cho thị trường Việt Nam nhân dịp sum vầy bên cạnh gia đình, bạn bè trong những ngày đầu Năm Kỷ Hợi 2019. Người nổi tiếng dẫn đầu chiến dịch này là diễn viên hài Diệu Nhi. Với phong cách nhí nhảnh, trẻ trung, Diệu Nhi sẽ bắt đầu việc “dọn nghiệp” bằng hoạt động dọn dẹp nhà cửa một cách vui nhộn. Bà Diệp Quế Anh, Giám đốc Truyền thông của TikTok tại Việt Nam và các thị trường mới nổi cho biết: “Mùa Tết cổ truyền 2019  là mùa lễ hội quan trọng và lớn nhất trong năm với nhiều hoạt động truyền thống, TikTok muốn đồng hành qua từng mốc thời gian ngày Tết của người Việt, tạo nên một mùa Tết online sôi động trên TikTok. Thông qua từng thử thách, TikTok luôn là nền tảng khơi nguồn sáng tạo để người dùng thoả thích tạo ra những video ấn tượng". Khi tham gia các thử thách, người dùng sẽ có cơ hội trúng thưởng trong chương trình vòng quay may mắn từ ngày 4/2. Mỗi thử thách sẽ có 100 người trúng giải thưởng. Riêng người dùng chơi đủ 5 thử thách sẽ có cơ hội trúng 1 trong 25 phần thưởng đặc biệt. Đây là những giải thưởng bất ngờ với nhiều phần quà giá trị và hấp dẫn. Người dùng có thể cập nhật thông tin của các thử thách và giải thưởng trên ứng dụng để theo dõi. Sau chiến dịch Tết, TikTok sẽ công bố những danh sách video thú vị theo từng hạng mục như nhiều lượt xem nhất, sáng tạo nhất, những lời chúc hay nhất... Những thử thách
Tiếp tục xem

Phong cách sống

ZaloPay cho “săn heo” trúng 10 tỷ đồng bằng công nghệ AR

Chương trình "Săn heo chiêu tài: Heo phát tướng, Ví phát tài" của ZaloPay không chỉ có giải thưởng lên đến 10 tỷ đồng, mà còn giúp người dùng trải nghiệm thanh toán hiện đại, làm mới truyền thống lì xì vốn đã quen thuộc với người Việt.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Theo đó, bằng cách săn Heo Chiêu Tài, khách hàng ZaloPay sẽ có được chú heo tài lộc của riêng mình và nuôi heo phát tướng để may mắn càng tăng theo. Để săn heo, khách hàng sẽ có thể sử dụng nhiều hình thức như nhập mã SANHEO (săn heo) hoặc sử dụng công nghệ mới - quét AR/ quét mã QR trên các ấn phẩm truyền thông của ZaloPay và tại website/fanpage/cửa hàng của các đối tác của ZaloPay như Tiki, CGV, Aeon Citimart, BHD… Nếu đã có Heo Chiêu Tài, người dùng còn có cơ hội nhận thêm voucher từ các đối tác khác bằng cách “Săn Quà.” Sau đó, khi khách hàng thực hiện các thử thách được quy định sẵn tương ứng với từng cấp như: nạp tiền, thanh toán, chuyển tiền, lì xì… trên ZaloPay, Heo Chiêu Tài sẽ được cộng điểm thưởng và lên cấp. Tương ứng với mỗi cấp Heo Chiêu Tài, khách hàng sẽ nhận được các combo voucher với giá trị lên đến 500.000 đồng mỗi người khi sở hữu và tham gia đập heo vào ngày Thần Tài (Mùng 10AL, 14/02/2019). Ở hình thức săn Heo Chiêu Tài dựa trên nền tảng công nghệ AR, người dùng mở ZaloPay, chọn icon Tết và chọn quét AR trên hình ảnh chú Chiêu Tài trên các ấn phẩm truyền thông của chương trình, khi trên màn hình xuất hiện hình ảnh chú heo đang chuyển động, người dùng chạm vào để nhận heo về ví. Cũng trong chuỗi sự kiện này, 3 khách hàng có điểm thưởng cao nhất sẽ nhận các giải thưởng Heo Vàng May Mắn bằng vàng 24K. ZaloPay tổ chức các hoạt động thú vị dành cho tất cả khách hàng trên khắp cả nước, bao gồm:
Tiếp tục xem

Xu hướng

z