Những điểm đáng tiền trên MacBook Pro 16 inch

MacBook Pro 16 inch vừa chính thức ra mắt để thay thế hoàn toàn cho MacBook Pro 15 inch với mức giá khởi điểm tương đương người tiền nhiệm, cùng đánh dấu sự quay trở lại của cơ chế bàn phím scissor mà Apple gọi là Magic Keyboard mới.

Trong khi MacBook Pro là lựa chọn sáng giá dành cho các nhà thiết kế, lập trình viên và những người dùng chuyên nghiệp khác thì các vấn đề như Touch Bar và cơ chế phím cánh bướm (butterfly) khiến sản phẩm trở nên kém hấp dẫn hơn. Vì vậy, MacBook Pro 16 inch được đưa ra nhằm giải quyết những khó chịu này cùng nhiều cải tiến về phần cứng khác.

Những điểm đáng tiền trên MacBook Pro 16 inch - 1103

Magic Keyboard

Điều đầu tiên Apple cần giải quyết trên MacBook Pro chính là trang bị cho phiên bản mới hệ thống Magic Keyboard mới dựa trên cơ chế phím scissor, mặc dù được thiết kế lại. Bàn phím này có cơ chế hành trình 1 mm giúp người dùng có cảm giác gõ tốt hơn và các phím ổn định hơn.

Có một vòm cao su do Apple thiết kế bên trong mà theo công ty cho biết sẽ giúp máy phản ứng nhanh hơn khi người dùng nhấn phím. Thiết bị cũng hoạt động yên tĩnh hơn nhằm làm hài lòng người dùng khi đánh máy trong không gian làm việc chung. Phím Escape cứng đã quay trở lại sau khi nhận rất nhiều khiếu nại từ các lập trình viên, trong khi các phím mũi tên áp dụng bố cục đảo ngược để dễ sử dụng hơn.

Những điểm đáng tiền trên MacBook Pro 16 inch - 2119

Touch Bar vẫn còn nhưng dải Touch Bar hiện tách biệt cảm biến Touch ID khỏi phím Esc bằng cách bố trí ở đầu đối diện để tránh nhầm lẫn khi chạm vào.

Màn hình

Apple vẫn không trang bị cho MacBook Pro 16 inch màn hình cảm ứng. Máy vẫn dùng màn hình Retina nhưng sở hữu kích thước lớn nhất từ trước đến nay mà Apple trang bị trên máy tính xách tay của mình. Tuy lớn hơn nhưng xung quanh mỏng hơn, giúp kích thước tổng thể của màn hình tương đương phiên bản 15 inch. Màn hình cung cấp độ phân giải 3072 x 1920, mật độ điểm ảnh 226 ppi.

Màn hình MacBook Pro 16 inch cung cấp độ sáng 500 nits, hỗ trợ gam màu rộng P3 và được Apple hiệu chỉnh ngay trong quá trình sản xuất.

Những điểm đáng tiền trên MacBook Pro 16 inch - 393

Hiệu suất

Aple trang bị cho MacBook Pro mới bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 9, bao gồm phiên bản Core i7 6 lõi hoặc Core i9 8 lõi và tốc độ Turbo Boost lên tới 4,8 GHz. Công ty cho biết, điều này giúp hiệu năng cao gấp 2,1 lần so với MacBook Pro 15 inch sử dụng CPU lõi tứ cũ. Apple tuyên bố việc xử lý Logic Pro X có thể nhanh tới 2,1 lần, Xcode có thể biên dịch mã nhanh tới 1,8 lần, hay Photoshop có thể chỉnh sửa các tác vụ phức tạp nhanh hơn tới 1,7 lần.

Người dùng cũng có thể tùy chọn cấu hình RAM lên đến 64 GB (cấu hình tiêu chuẩn có RAM 16 GB) và SSD lên đến 8 TB (bản tiêu chuẩn có SSD 512 GB hoặc 1 TB).

Những điểm đáng tiền trên MacBook Pro 16 inch - 531

Về GPU, sản phẩm đi kèm đồ họa AMD Radeon Pro 5000M series mới kết hợp với bộ nhớ video GDDR6 và tùy chọn VRAM 8 GB. Ngay cả trong cấu hình tiêu chuẩn, hiệu năng đồ họa cũng cải thiện đến 2,1 lần so với cấu hình tiêu chuẩn cũ, trong khi tối ưu hóa GPU giúp tăng hiệu năng lên đến 80% so với cấu hình cao cấp cũ.

Pin, cổng và tản nhiệt

Apple cho biết MacBook Pro mới đi kèm pin 100Wh mà theo công ty sẽ giúp duy trì tối đa 11 giờ sử dụng khi duyệt web qua Wi-Fi hoặc phát video. Dĩ nhiên các nhiệm vụ nặng hơn sẽ làm thời gian sử dụng giảm đi.

Hệ thống tản nhiệt cũng thay đổi kiến trúc khi Apple trang bị một bánh công tác lớn hơn với lưỡi mở rộng, trong khi lỗ thông hơi lớn hơn. Kết quả là cho luồng khí tăng 28%, tản nhiệt lớn hơn 35%, cho phép MacBook Pro mới có thể duy trì hoạt động với công suất lớn hơn đến 12W so với tiền nhiệm.

Những điểm đáng tiền trên MacBook Pro 16 inch - 461

Cuối cùng, Apple vẫn giữ nguyên các cổng trên sản phẩm như 4 cổng Thunderbolt 3 (2 ở mỗi bên) và jack cắm tai nghe 3.5 mm. Bên trong có Wi-Fi 802.11ac (không phải Wi-Fi 6 như iPhone 11 Pro) và Bluetooth 5.0. Máy cũng tích hợp camera FaceTime HD và hệ thống âm thanh 6 loa mới hỗ trợ Dolby Atmos. Apple cũng đã “siết chặt” mảng 3 mic để hình thành chùm tia định hướng.

Giá bán

Apple đã bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng cho MacBook Pro mới, với 2 cấu hình phiên bản khác nhau. Cấu hình đầu tiên có giá khởi điểm 2.400 USD (khoảng 55,7 triệu đồng) đi kèm CPU Intel Core i7 6 lõi tốc độ 2,6 GHz, RAM 16 GB, SSD 512 GB và đồ họa AMD Radeon Pro 5300M với 4GB bộ nhớ GDDR6. Cấu hình thứ hai cao cấp hơn có giá khởi điểm 2.800 USD (khoảng 65 triệu đồng) đi kèm CPU Intel Core i9 8 lõi tốc độ 2,3 GHz, RAM 16 GB, SSD 1 TB và đồ họa AMD Radeon Pro 5500M với 4GB bộ nhớ GDDR6.

Cả hai đều cung cấp cấu hình tùy chỉnh với giá cho phiên bản cao nhất lên đến 6.100 USD (khoảng 141,57 triệu đồng). Máy sẽ bắt đầu lên kệ vào cuối tuần này.

An Nhiên

Facebook mở trộm camera trên iPhone của người dùng

Sau khi bị phát giác, phía Facebook phân bua rằng đây chỉ là “lỗi phần mềm” và khẳng định không có hình ảnh, video nào bị rò rỉ vì sự cố này.

Giúp công ty “vượt khó”, nhân viên Huawei nhận núi tiền thưởng

Bất chấp những hạn chế bởi lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, các hợp đồng 5G và doanh số smartphone của Huawei vẫn tiếp tục tăng vọt. Đó cũng là lý do chính khiến công ty Trung Quốc quyết định thưởng lớn cho nhân viên của mình.

Sân Mỹ Đình đã sẵn sàng cho 100.000 người kết nối mạng tại trận bóng tối ngày 14/11 tới

Viettel vừa cho hay đã hoàn thành toàn bộ các giải pháp đảm bảo tài nguyên và chất lượng mạng cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào tối ngày 14/11/2019 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Sony Xperia 3 lộ diện với mặt lưng cong

Doanh số điện thoại kém cỏi suy giảm tới 32% trong quý gần nhất đã không thể cản bước Sony Mobile tiếp tục ra sản phẩm mới. Theo báo cáo từ một nguồn tin đến từ Trung Quốc, Sony tiếp tục làm mới dải sản phẩm flagship với thiết bị mang tên Xperia 3.

VNG khai trương trụ sở hơn 5 mẫu, đặt mục tiêu 320 triệu người dùng

VNG Campus vừa được VNG đưa vào hoạt động có tổng diện tích sử dụng 52.440 m2, là tổ hợp văn phòng, tiện ích giải trí, thể thao, cảnh quan với nhiều công nghệ thông minh, thân thiện với môi trường.

Google sắp gắn cảnh báo cho các website có tốc độ “rùa bò”

Google đang toan tính rất nhiều với trình duyệt Chrome để ép các website cải thiện trải nghiệm người dùng.

Snapdragon 865 chính thức rò rỉ, sẽ thương mại hóa từ quý I/2020

Sau dòng chip Snapdragon 855+ hiện tại, công ty công nghệ Mỹ được cho là sẽ đặt tên thế hệ chip kế nhiệm là Snapdragon 865. Trong một thông báo được phát đi gần đây cho thấy Qualcomm sẽ giới thiệu Snapdragon 865 tại hội nghị Snapdragon Summit được tổ chức tại Hawaii vào tháng 12 tới.

Mập mờ quét mã QR truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Hiện nay nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, việc tạo ra mã QR để in ra rồi dán lên sản phẩm bán ra giúp người dùng truy xuất nguồn gốc hàng hóa là một việc làm khá dễ dàng. Tuy nhiên thực tế cho thấy, thị trường đang tồn tại hai hình thức truy xuất nguồn gốc hàng hóa thật và không thật, và nhiều người vẫn chưa hiểu hết ý nghĩa của việc truy xuất này. Bài viết dưới đây của chuyên gia Nguyễn Tuấn Hoa sẽ giúp bạn đọc phân biệt sự khác nhau giữa việc tự đưa dữ liệu vào và dữ liệu tự động cập nhật từ máy chủ về.

Đến Youtube và cả Facebook cũng “bó tay” với phim khiêu dâm trẻ em

Điều tra từ The New York Times mới đây thể hiện rằng, có rất nhiều phim khiêu dâm trẻ em bị đăng tải tràn lan trên mạng. Thậm chí, những nỗ lực kiểm soát của các nền tảng công nghệ lớn nhất thế giới dù thực hiện quyết liệt đều không thể xóa chúng toàn toàn.

Đã jailbreak thành công iOS 13 từ lỗ hổng vĩnh viễn của Apple

Một tin khá vui cho cộng đồng người dùng iPhone khi hacker đã jailbreak thành công iOS 13 từ lỗ hổng vĩnh viễn của Apple. Tuy nhiên, chỉ những máy từ iPhone 5S cho đến iPhone X là có thể jailbreak được.