Nhiều nhà sản xuất dè chừng công nghệ quét vân tay tiên tiến của Qualcomm

Không chỉ Samsung mà nhiều đối tác khác cũng đang có cái nhìn lo ngại trước việc triển khai công nghệ máy quét vân tay dưới màn hình siêu âm của Qualcomm vào các sản phẩm trong tương lai.

Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Samsung từng rất tự hào khi trở thành nhà sản xuất đầu tiên đưa máy quét vân tay dưới màn hình siêu âm vào smartphone của mình, mà cụ thể là Galaxy S10 và S10+, trước khi triển khai đến với Galaxy Note10 và Note10+.

Nhiều nhà sản xuất dè chừng công nghệ quét vân tay tiên tiến của Qualcomm - 1123

Ở thời điểm đó, Samsung đã quảng cáo rằng máy quét vân tay dưới màn hình siêu âm của Qualcomm là “nhanh hơn, an toàn và đáng tin cậy hơn” so với công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình quang học. Trải nghiệm thực tế hóa ra lại hoàn toàn ngược lại khi các đánh giá, hiệu quả quét vân tay của dòng Galaxy S10 và Note10 khá chậm.

Tuy nhiên, vấn đề càng trở nên tồi tệ hơn khi một lỗ hổng bảo mật lớn được phát hiện với máy quét dấu vân tay trên các thiết bị Galaxy nói trên. Nó dễ dàng qua mặt bởi một miếng dán cường lực của bên thứ 3 và về lý thuyết, lỗ hổng cho phép bất kỳ ai cũng có thể mở khóa Galaxy S10 hoặc Note10.

Sau khi phát hiện lỗi, Samsung đã điều tra, thừa nhận lỗi cùng như khuyên người tiêu dùng gỡ bỏ miếng dán bảo vệ màn hình, xóa đăng ký dấu vân tay cũ để thay bằng mới. Samsung cũng tung bản vá bảo mật đến người dùng những thiết bị ảnh hưởng để đảm bảo rằng, các điện thoại của hãng này có thể tìm kiếm một ngón tay trên mặt kính mà không phải là họa tiết chỉ giống với ngón tay.

Nhiều nhà sản xuất dè chừng công nghệ quét vân tay tiên tiến của Qualcomm - 2142

Bất chấp những hành động của Samsung, nhiều ngân hàng đã vô hiệu hóa tính năng đăng nhập vân tay trong ứng dụng của họ cho các sản phẩm bị lỗi nói trên. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty Hàn Quốc. 

Sẽ quay lưng với công nghệ tiên tiến nhất?

Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong máy quét vân tay dưới màn hình siêu âm của Qualcomm gặp phải đã khiến Samsung cảm thấy dè chừng với việc có áp dụng công nghệ này vào những chiếc điện thoại cao cấp sắp tới hay không, mà bắt đầu là Galaxy S11.

Trong thực tế, công nghệ của Qualcomm không phải là hoàn toàn mới khi đã được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015. Nhưng ở thời điểm đó, không có công ty nào triển khai công nghệ trên quy mô lớn nên chưa có thử nghiệm trong thế giới thực, chỉ biết rằng công nghệ này được quảng cáo rầm rộ như một sự thay thế chính xác và đáng tin cậy hơn cho máy quét vân tay quang học truyền thống vì không phụ thuộc vào ánh sáng.

Khi công nghệ này bị phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng, Samsung vô tình trở thành nạn nhân khi các thiệt hại xảy ra với công ty Hàn Quốc được cho là không hề nhỏ. Các tổ chức tài chính và bảo mật đã đưa loạt điện thoại Galaxy S10 và Note10 vào danh sách đen để chặn khả năng truy cập bằng dấu vân tay vào ứng dụng của họ, buộc người dùng phải nhập mã PIN hoặc mật khẩu – vốn rất bất tiện.

Nhiều nhà sản xuất dè chừng công nghệ quét vân tay tiên tiến của Qualcomm - 399

Chính vì lý do này, một nhà phân tích đến từ Hàn Quốc cho biết Samsung rất có thể buộc phải từ bỏ công nghệ của Qualcomm để chuyển sang sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình quang học. Thú vị hơn, điều này cũng có thể thúc đẩy nền kinh tế của Hàn Quốc nếu Samsung quyết định sử dụng các linh kiện địa phương thay vì nhập khẩu công nghệ do Mỹ sản xuất.

Bên cạnh Samsung, báo cáo cũng nói rằng nhiều đối tác sản xuất smartphone khác cũng xem xét việc quay lưng với công nghệ cảm biến vân tay mà Qualcomm đã đầu tư rất nhiều công sức và tiền bạc.

An Nhiên

Khi nào thì 5G đến với điện thoại giá rẻ?

Giá cao sẽ ngăn cản hàng tỷ người dùng chuyển từ điện thoại 4G sang 5G và nhiều nhà sản xuất đang ngày càng hướng đến việc sản xuất smartphone 5G giá rẻ hơn để phổ cập chúng. Nhưng để chờ đợi mua một điện thoại 5G giá rẻ thì thời gian là bao lâu?

Việt Nam nằm trong top 20 thị trường thuận lợi nhất cho phụ nữ

Theo kết quả khảo sát lần thứ ba về Chỉ số phát triển nữ doanh nhân (MIWE) Mastercard vừa công bố, Việt Nam nằm trong top 20 thị trường là nơi các nữ doanh nhân có được điều kiện thuận lợi nhất để phát triển.

Danh sách 30 thí sinh Việt Nam tham gia cuộc thi Ngôi sao TikTok Đông Nam Á

TikTok đã chính thức công bố danh sách 30 thí sinh sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài ở vòng khu vực cuộc thi Ngôi Sao TikTok Đông Nam Á (TikTok All-Star).

Mùa hoa tam giác mạch trên cao nguyên đá Hà Giang

Hà Giang – vùng đất địa đầu Tổ quốc, nơi tôi được đọc và xem qua rất nhiều hình ảnh và thước phim. Lần đầu đến đây, Hà Giang thật sự là thiên đường cho những kẻ thích mộng mơ và ham khám phá. Ở đó còn xuất hiện nét rất riêng không đâu có được vào tháng 11 – tháng của mùa hoa tam giác mạch.

Chơi game, đọc truyện bản quyền Disney thoải mái trên VinaPhone

VinaPhone chính thức hợp tác với The Walt Disney Company Southeast Asia Pte.Limited (Disney) ra mắt kho nội dung số gồm game, truyện, video ngắn, hình ảnh có bản quyền với nhiều tiện ích hấp dẫn cho những khách hàng trẻ và phụ huynh quan tâm.

Đào tạo gì cho nhân lực tương lai?

Đào tạo gì cho nguồn nhân lực trong bối cảnh thế giới công nghệ và việc làm đang không ngừng thay đổi là bài toán đặt ra cho không những ngành giáo dục mà cả xã hội nói chung.

VI Furniture đặt mục tiêu trở thành chuỗi bán lẻ nội thất được yêu thích nhất VN

Công ty Cổ phần Nội thất VI (viết tắt VI Furniture) đã chính thức khai trương cửa hàng Nội thất Index Living Mall đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh hôm qua 20/11. Điều thú vị là tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ thiết kế 3D dựa trên phối cảnh thực tế không gian.

Đi xem triển lãm “Tinh thần Võ đạo – Lịch sử Võ thuật Nhật Bản”

Triển lãm lưu động “Tinh thần Võ đạo – Lịch sử Võ thuật Nhật Bản” do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức diễn ra đến ngày 24/11/2019 tại Nhà Triển lãm (thuộc Bảo tàng TP.HCM), 92 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP.HCM.

Những món quà trong veo

Các thầy cô, những người không chỉ trao truyền kiến thức mà lớn hơn, tạo ra những con người theo đúng nghĩa, xứng đáng được vinh danh không chỉ trong một ngày. Những học trò nhà quê, trong sự hồn nhiên và tôn kính riêng, đã có những món quà thật lạ.

Quán cafe sử dụng robot làm nhân viên phục vụ điều khiển bởi người khuyết tật

Một quán cafe có các nhân viên phục vụ là những con robot được điều khiển bởi những người khuyết tật nặng đang thu hút sự chú ý của nhiều người bởi ý nghĩ nhân văn hơn là những robot đang hoạt động trong quán.