Người dân sử dụng bản đồ tương tác theo dõi hành trình người nhiễm Covid-19

Các nhà phát triển đã thiết lập các trang web và ứng dụng để giúp mọi người theo dõi các trường hợp bị nhiễm và tránh xa những khu vực bị nhiễm nhằm tránh lây lan dịch Covid-19 tại Hàn Quốc.

Người dân sử dụng bản đồ tương tác theo dõi hành trình người nhiễm Covid-19 - 1274

Theo đó, một trang web có tên Coronamap.live đã bổ sung nhãn “See whether I am safe” (Xem tôi có an toàn không). Chỉ cần nhấp chuột vào đó, người dùng sẽ thấy các trường hợp nhiễm virus Corona nào được phát hiện trong vùng lân cận của họ. Nhiều người Hàn Quốc đã đăng nhập vào trang web, xem đây là kênh tham khảo tin cậy để tránh đi đến những nơi mà người bị nhiễm đã đi qua hoặc những khu vực có khả năng lây nhiễm cao.

Ryan Jun-seo Hong một chuyên gia khoa học máy tính (19 tuổi) là người tạo ra trang web coramamap.live cho biết hơn 300.000 người đã xem trang này mỗi ngày. Sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid 19 trong những ngày gần đây ở Hàn Quốc là nguyên nhân khiến người dân nước này cảm thấy lo lắng khi đi ra đường.

Coronamap.live cung cấp một bản đồ tương tác bằng tiếng Hàn, tiếng Trung và tiếng Anh. Bản đồ tương tác này hiển thị thông tin của bệnh nhân, bao gồm cả nơi cư trú, quốc tịch và giới tính, nơi từng đi qua trước lúc cách ly. Nó cũng cho thấy nơi họ nhập viện và có bao nhiêu người mà họ đã tiếp xúc. Dĩ nhiên tất cả những dữ liệu này đều đã được giới chức Hàn Quốc cung cấp.

Người dân sử dụng bản đồ tương tác theo dõi hành trình người nhiễm Covid-19 - 2279

Khi nhu cầu sử dụng về bản đồ tương tác tăng cao, nhà phát triển Hong cũng thiết lập một nguồn cấp tin riêng biệt có tên Corona Live (https://corona-live.com/) được điều chỉnh với các tin tức cập nhật mới nhất và liên kết chúng với các trang web tin tức.

Bằng cách chuyển đổi chế độ, người dùng cũng có thể xem thông tin của bệnh viện và trung tâm y tế mà bệnh nhân nghi vấn Covid-19 có thể đến.

An Nhiên

Khóa luyện học TOEIC 650+ online tại nhà trong mùa đại dịch

Nhằm đảm bảo kiến thức trong chuỗi ngày dài nghỉ học tránh dịch Covid-19, Toppy Education đã ra mắt khóa học Toppy TOEIC Online tại nhà phục vụ học viên trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Ngọc Trinh để ý rồi phải lòng Galaxy Z Flip

Galaxy Z Flip điện thoại gập mới nhất của Samsung đã mở bán hôm qua, và với tính chất “sang chảnh” của sản phẩm, khách hàng đến mua đầu tiên chiếc điện thoại này tại chuỗi Di Động Việt là “nữ hoàng hàng hiệu” Ngọc Trinh.

Microsoft “đại tu” giao diện Windows 10

Microsoft đã bắt đầu tung ra các biểu tượng ứng dụng đầy màu sắc mới trong Windows 10 nhằm đại tu lại giao diện của hệ điều hành này.

Khẩu trang vừa chống virus Corona, vừa cho phép mở khóa khuôn mặt

Một công ty đã nghĩ ra giải pháp thông minh cho những người dùng muốn truy cập smartphone bằng tính năng nhận diện khuôn mặt mà không phải tháo khẩu trang chống virus Corona ra.

TikTok cũng siết chặt quản lý nội dung về dịch bệnh trên nền tảng

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ trong việc phòng chống tin giả về dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và nâng cao ý thức người dùng về việc phòng dịch, TikTok hợp tác với Bộ Y Tế và Bộ Thông tin – Truyền thông ra mắt tài khoản với ID @ICT_anti_nCoV.

Bánh mì thanh long, khác nhưng không lạ

Câu chuyện bánh mình có thành phần là nước thanh long ép của ông Kao Siêu Lực đang gây khá nhiều dư luận tốt, khi ra mắt lúc thanh long đang bị nghẽn đường thông quan qua Trung Quốc.

Thân mật và nghiêm khắc quản lý con trẻ an toàn trên môi trường trực tuyến

Việc trò chuyện với con, đặc biệt khi con ở tuổi vị thành niên về an toàn trực tuyến là điều rất quan trọng. Cha mẹ nên đặt ra giới hạn cho con về thời gian có thể online, bởi còn có rất nhiều hoạt động thú vị khác cũng cần thiết cho sự phát triển của trẻ như thể thao, âm nhạc và chơi đùa.

[TRả về] Crypto AG và bê bối CIA nghe lén chính phủ đồng minh

CIA (và Cơ quan Tình báo Đức) được cho là đứng đằng sau công ty mã hóa Thụy Sĩ, Crypto AG, để thực hiện một loạt hành động nghe lén chính phủ của nhiều nước trên thế giới, bao gồm cả các đồng minh của Mỹ.

[Dịch không có nghĩa] Máy lọc không khí không hiệu quả để chống virus Corona?

Với dịch bệnh Covid-19 do virus Corona gây ra tăng mạnh như hiện nay, một số người dùng được cho là sẽ chọn máy lọc không khí để cải thiện chất lượng không khí trong nhà và ngăn chặn sự lan truyền của virus. Vậy thực tế ra sao?

Nhật phát 2.000 chiếc iPhone cho hành khách trên du thuyền bị cách ly vì Covid-19

Giới chức Nhật Bản đã chuẩn bị 2.000 chiếc iPhone 6S để tặng cho hành khách trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ngoài bờ biển Nhật Bản do phát hiện nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19.