Ngồi trong nhà vệ sinh quá 15 phút sẽ lập tức có cảnh báo và nhân viên đến kiểm tra

Các nhà vệ sinh công cộng sẽ được trang bị cảm biến phát hiện cơ thể người và gửi cảnh báo cho nhân viên thành phố nếu ai đó ngồi quá 15 phút.

Thượng Hải (Trung Quốc) đã xây dựng khoảng 150 nhà vệ sinh công cộng thông minh, tuy nhiên người vào trong đó hãy bỏ qua ý định sử dụng không gian này chỉ để lướt web, xem phim hay thậm chí đọc một cuốn sách. Nguyên nhân vì nếu ngồi quá 15 phút bên trong đó, một cảnh báo sẽ được giử đến nhân viên thành phố để đến kiểm tra.

Ngồi trong nhà vệ sinh quá 15 phút sẽ lập tức có cảnh báo và nhân viên đến kiểm tra - china02

Nhà vệ sinh mới là một phần trong nỗ lực của Trung Quốc nhằm mở rộng trí thông minh nhân tạo (AI) vào hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày. Trước đó, Trung Quốc cũng đã triển khai các thùng rác thông minh và đèn giao thông do AI điều khiển.

Quay trở lại với nhà vệ sinh thông minh mà Trung Quốc vừa triển khai tại Thượng Hải. Theo một tài liệu được chính quyền thành phố công bố, mỗi phòng vệ sinh có một cảm biến cơ thể người, sử dụng tia hồng ngoại và siêu âm để phát hiện người bên trong và họ đã ngồi ở đó bao lâu. Các cảm biến cũng giám sát chất lượng không khí bên trong phòng vệ sinh và tính năng tiết kiệm nước sẽ điều chỉnh mực xả nước dựa trên thời gian ngồi.

Frank Lin, một người Thượng Hải (22 tuổi), cho biết về sáng kiến này rằng: “Tôi nghĩ rằng nó ổn với tôi, nhưng có lẽ chúng ta không nên đọc một cuốn tiểu thuyết bên trong nhà vệ sinh”.

Ngoài Thượng Hải, các tỉnh và thành phố khác ở Trung Quốc gồm Bắc Kinh, Quảng Châu và Thâm Quyến cũng đang nghiên cứu việc làm cho nhà vệ sinh công cộng trở nên thông minh hơn. Theo một báo cáo của Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan hồi đầu năm nay, hơn 700 thành phố ở Trung Quốc đã đề xuất hoặc đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng thông minh.

Ngồi trong nhà vệ sinh quá 15 phút sẽ lập tức có cảnh báo và nhân viên đến kiểm tra - china03

Vào năm 2019, quy mô thị trường của các thành phố thông minh ở Trung Quốc dự kiến ​​sẽ vượt quá 10 nghìn tỷ nhân dân tệ và được dự đoán sẽ đạt 25 nghìn tỷ nhân dân tệ vào năm 2022.

Công nghệ đang được áp dụng cho mọi thứ, từ an ninh sân bay và phòng chống tội phạm đến phân loại rác ở Trung Quốc. Ở trung tâm công nghệ cao phía nam của Thâm Quyến, những người đi bộ đã được ghi nhận bởi chương trình nhận dạng khuôn mặt thí điểm.

An Nhiên

Ý tưởng đưa ứng dụng AI giúp đỡ cuộc sống người khuyết tật

Cuộc thi AI for Accessibility Hackathon do Microsoft tổ chức đã tìm được 3 ý tưởng AI đại diện cho Việt Nam tiếp tục tham dự vòng loại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Zalo tổ chức thi dùng trí tuệ nhân tạo biết trước ca khúc ăn khách

Tiếp nối năm 2019, Zalo AI Challenge 2019 là cuộc thi dành cho hoạt động nghiên cứu và thực hành trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam, có giải thưởng lớn hơn và nhiều đề bài thực tế hơn.

Viettel sắp triển khai thử nghiệm 5G tại Lào

Trong tháng 10 này, Lào sẽ là thị trường nước ngoài thứ 3 của Viettel ra mắt dịch vụ 5G sau thị trường Campuchia, Myanmar.

Cách theo dõi chất lượng không khí khi ứng dụng AirVisual bị chặn ở Việt Nam?

Tối qua ngày 6/9, người dùng ở Việt Nam không thể tải được ứng dụng theo dõi chất lượng không khí khi ứng dụng AirVisual trên cả 2 kho ứng dụng Android và iOS. Ngoài việc vẫn có cách để sử dụng AirVisual thì còn khá nhiều các ứng dụng đo chất lượng không khí, ô nhiễm bụi mịn khác.

Tấn công mạng từ các thiết bị IoT tăng 300%

Theo một báo cáo của F-Secure, trong nửa đầu năm 2019 lưu lượng tấn công mạng từ các thiết bị IoT đã tăng 300% so với năm trước.

Công nghệ siêu băng rộng UWB trên iPhone 11 có gì lạ?

Các mẫu iPhone 11 mới của Apple đi kèm chip U11 với công nghệ siêu băng rộng (Ultra-Wideband, hay UWB). Đây không phải là công nghệ mới nhưng là lần đầu tiên xuất hiện trong một chiếc smartphone hiện đại.

Phát hiện 125 lỗ hổng bảo mật khiến các thiết bị IoT trong gia đình dễ bị tấn công

Lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị “cửa ngõ” và dùng chung mạng internet có thể khiến hàng loạt thiết bị IoT khác trong gia đình như máy pha cà phê, ổ khoá thông minh bị tấn công.

Dùng MoMo thanh toán cho hệ thống Quản lý Bệnh viện và Hệ thống Chính quyền Điện tử mà FPT IS cung cấp

Ví điện tử MoMo và Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System – FPT IS) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác cùng thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán điện tử Ví MoMo vào các Hệ thống Quản lý Bệnh viện FPT.eHospital và Hệ thống Chính quyền Điện tử FPT.eGov mà FPT IS đang cung cấp.

VNCert: Việt Nam sẽ đối mặt nhiều hình thức tấn công mới, nguy hiểm hơn

Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCert nhận định các cuộc tấn công mạng tới đây sẽ vượt ra ngoài các cuộc tấn công DDoS, Botnet… Sự phát triển của AI, Big Data sẽ dẫn đến các hình thức tấn công mới, nguy hiểm hơn.

Lộ thông tin cá nhân hàng trăm triệu người dùng Foxit Software

Foxit Software – nhà phát triển các ứng dụng nổi tiếng Foxit PDF Reader và PhantomPDF với hơn 525 triệu người sử dụng trên toàn thế giới – vừa bị tấn công mạng dẫn đến nguy cơ lộ toàn bộ thông tin người dùng.