Ngắm trước những tác phẩm sẽ khoe sắc ở Dốc Nhà Làng-Phố Bên Đồi 2019

Chương trình nghệ thuật Phố Bên Đồi 2019 với dự đỉnh đổi mới không gian Dốc Nhà Làng đã công bố các tác phẩm vào vòng chung khảo cuộc thi Sáng Tác Vào Miền Nghệ Thuật với tổng giá trị giải thưởng lên đến 80 triệu.

Cuộc thi đến hết ngày 25/10/2019, đã có hơn 250 tác phẩm sáng tạo và trẻ trung của các bạn trẻ trên khắp cả nước và quốc tế gửi về tham dự. Hiện các thành viên Ban Giám Khảo đang tiến hành lựa chọn các tác phẩm xuất sắc và phù hợp nhất để phóng tác tại không gian Dốc Nhà Làng cho chương trình nghệ thuật Phố Bên Đồi 2019 chính thức diễn ra vào cuối tháng 12 năm nay.

Ngắm trước những tác phẩm sẽ khoe sắc ở Dốc Nhà Làng-Phố Bên Đồi 2019 - QuyhoachtongquanduanPhoNgheThuat

Quy hoạch tổng thể các con phố nghệ thuật của chương trình Phố Bên Đồi 2019

Kết quả cuối cùng sẽ được chính thức công bố vào ngày 11/11/2019 trên fanpage của Phố Bên Đồi. Đây cũng chính là ngày khởi công cho việc xử lí bề mặt tường của hảm Dốc Nhà Làng. Dự kiến có 19 tác phẩm nghệ thuật được giải từ cuộc thi và các nghệ sĩ khách mời tên tuổi.

Ngắm trước những tác phẩm sẽ khoe sắc ở Dốc Nhà Làng-Phố Bên Đồi 2019 - 2019.09.20.LNgcBoThng.MunckthpPhotoshop.

Ngắm trước những tác phẩm sẽ khoe sắc ở Dốc Nhà Làng-Phố Bên Đồi 2019 -

Các tác phẩm tham dự được Hội đồng Nghệ thuật Phố Bên Đồi duyệt và tuyển chọn sau khi khảo sát trực tiếp tại khu vực phóng tác Dốc Nhà Làng. Ban Giám khảo bao gồm các tên tuổi uy tín như hoạ sĩ Lê Kinh Tài, hoạ sĩ Thế Thông, thạc sĩ kiến trúc sư Đoàn Anh Khoa, kiến trúc sư Vũ Đức Chiến kiêm nhà sáng lập tổ chức ký hoạ đô thị Việt Nam (Urbansketcher Vietnam).

Ngắm trước những tác phẩm sẽ khoe sắc ở Dốc Nhà Làng-Phố Bên Đồi 2019 - NguynLThuDng CgivHoa

Ngắm trước những tác phẩm sẽ khoe sắc ở Dốc Nhà Làng-Phố Bên Đồi 2019 -

Những tác phẩm sẽ được chọn lựa và phóng lớn lên các bức tường đô thị Đà Lạt

“Quy hoạch không gian và thực hiện các tác phẩm nghệ thuật trong không gian hiện hữu ở đô thị, là việc không mới ở các nước tiên tiến. Tuy nhiên ở Việt Nam thì hầu như chưa có những quy hoạch cụ thể. Nếu có cũng gần như là những sáng tác tự phát của những nhóm nhỏ, họ “chiếm dụng” những khoảng tường trống trong đô thị để thực hiện những tác phẩm của mình. Điều bất cập, đôi khi có những bức tranh rất hay, lại thiếu view nhìn. Hay ngược lại, không thiếu những bức tranh thuộc dòng “tranh trong studio” lại được đem ra vẽ ngoài trời, các tính chất “hoành tráng” bị bỏ qua, nên dù nhiều bức rất đẹp, bỗng dưng bị mất hút dưới ánh mặt trời và bóng đổ từ các khối nhà trong không gian đô thị. Cuộc thi từ Dự án “PHỐ BÊN ĐỒI”, tuy chưa đạt quy mô như mong muốn, nhưng chúng tôi cũng khá hài lòng khi nhiều bạn trẻ hiểu được các khái niệm cần thiết ở “Tác phẩm nghệ thuật trong không gian đô thị”. Nhiều tác phẩm đạt chuẩn nội dung, hoà sắc, tương quan, tương thích để thực hiện việc phóng tác trên không gian và bố cục hiện hữu”, ý kiến hoạ sĩ Lê Kinh Tài, thành viên ban giám khảo.

Ngắm trước những tác phẩm sẽ khoe sắc ở Dốc Nhà Làng-Phố Bên Đồi 2019 - 2019.10.25.inhVitAnh.Lttrongmtai.Digitalcollage

Ngắm trước những tác phẩm sẽ khoe sắc ở Dốc Nhà Làng-Phố Bên Đồi 2019 - 2019.10.26.LThNhHoi VoMinNghThut YouMe

Những danh nhân gắn liền với Đà Lạt được ghi nhớ

“Phố bên Đồi 2019 đã đưa nghệ thuật tiếp cận với công chúng 1 cách trực diện hơn, cụ thể và nhiều màu sắc hơn, với việc đưa các tác phẩm của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế lên 1 không gian của đô thị Dốc Nhà Làng. Đó sẽ là 1 điểm nhấn trong đô thị, đặc biệt Dốc nhà Làng là một không gian đô thị ĐẶC TRƯNG của Đà Lạt, và sẽ có tương tác rất cụ thể giữa người dân và khách du lịch mỗi khi ghé thăm Đà Lạt. Chúng tôi hi vọng, những tác phẩm sau khi đưa vào không gian của đô thị, sẽ mang đến nhiều cảm xúc và truyền tải những thông điệp về nghệ thuật nói chung và bảo tồn đô thị nói riêng”, kiến trúc sư Vũ Đức Chiến nói.

Ngắm trước những tác phẩm sẽ khoe sắc ở Dốc Nhà Làng-Phố Bên Đồi 2019 - NguynnhThanhTng HoaDQuLt

Ngắm trước những tác phẩm sẽ khoe sắc ở Dốc Nhà Làng-Phố Bên Đồi 2019 - 2019.10.10.HunhThHng.ThiunK Hobnhoadqu

Ngắm trước những tác phẩm sẽ khoe sắc ở Dốc Nhà Làng-Phố Bên Đồi 2019 - 2019.10.10.AlessandroZelger.BuiThiXuanCornerNguyenVanTroi.B WIpadsketchingwithipen

Ngắm trước những tác phẩm sẽ khoe sắc ở Dốc Nhà Làng-Phố Bên Đồi 2019 - 2019.10.17.HuynMy.HngvLt

Một Đà Lạt đầy đủ sắc, hương vị

Dốc Nhà Làng, với tên gọi ngày nay là đường Nguyễn Biểu thuộc địa phận phường 1, nằm ngay trong lòng trung tâm Đà Lạt. Thuở xưa nơi này có một Nhà Cộng Đồng (còn được gọi là Nhà Làng), và vì những con dốc bao quanh đó đều hướng về Nhà Làng, nên cái tên Dốc Nhà Làng hình thành từ đó.

Ngắm trước những tác phẩm sẽ khoe sắc ở Dốc Nhà Làng-Phố Bên Đồi 2019 - 2019.10.22.BiNgn.isuvorng.Btchkthpdigital2D

Ngắm trước những tác phẩm sẽ khoe sắc ở Dốc Nhà Làng-Phố Bên Đồi 2019 - 2019.10.24.NguynNgcLim(14)

Trong khuôn khổ dự án nghệ thuật cộng đồng đa hình thái Phố Bên Đồi – Vào miền nghệ thuật 2019 vẻ đẹp của Dốc Nhà Làng sẽ được tô điểm thêm những mảng màu xanh hơn, sạch hơn, được đánh thức dậy không gian nghệ thuật vốn tiềm ẩn sẵn bên trong Dốc Nhà Làng.

Phan Thành

Khởi động thi ý tưởng sáng tạo Insee Prize 2020 cho sinh viên

Giải thưởng cho các ý tưởng sáng tạo về xây dựng bền vững – Insee Prize 2020 vừa chính thức chào đón sự tham gia của tất cả các bạn sinh viên ở các trường Cao đẳng, Đại học, Học viện trên cả nước.

Người dùng phàn nàn iOS 13.2 quá khó chịu trong việc tắt các ứng dụng nền

iOS 13.2 có thể khá khó sử dụng khi người dùng phải thực hiện đa nhiệm trên một số ứng dụng và vấn đề còn tệ hơn khi ảnh hưởng ngay cả với iPhone cũ với dung lượng RAM thấp.

Facebook, Instagram cấm tiệt việc sử dụng biểu tượng trái cây ám chỉ tình dục

Facebook vừa cập nhật trang Tiêu chuẩn cộng đồng với việc cấm sử dụng một số biểu tượng cảm xúc nhất định trên Facebook và Instagram có thể bị hiểu như gạ gẫm tình dục trực tuyến.

Chọn mua AirPods 2 hay AirPods Pro?

Sự khác biệt giữa AirPods Pro và AirPods 2 không nằm ở chức năng khi cả hai đều hoạt động tốt mà chủ yếu đến từ chất lượng âm thanh và trải nghiệm nghe.

45 ngàn thiết bị Android dính mã độc “siêu lì lợm”, gỡ mãi chẳng xong

Phần mềm độc hại bền bỉ đến nỗi các nhà nghiên cứu bảo mật phải lắc đầu ngao ngán. Thậm chí khi thiết lập thiết bị về trạng thái nhà sản xuất cũng không thể làm sạch.

Các mẫu tai nghe không dây thay thế AirPods Pro có giá thấp hơn

Để mua một chiếc tai nghe AirPods Pro, người dùng sẽ phải chi 249 USD (5,77 triệu đồng). Nhưng trên thị trường có khá nhiều lựa chọn tai nghe không dây khác có thể thay thế AirPods Pro với mức giá thấp hơn để người dùng lựa chọn tùy vào nhu cầu sử dụng.

Sắm Mate 30 Pro chẳng khác gì mua sự rủi may

Huawei Việt Nam gần đây xác nhận sẽ sớm đưa Mate 30 Pro – chiếc smartphone cao cấp thuộc dòng Mate 30 Series với nhiều tính năng đột phá mà công ty ra mắt tại Munich (Đức) hồi tháng 9 đến với thị trường Việt Nam. Nhưng vì không thể sử dụng các ứng dụng của Google, liệu Mate 30 Pro có được người dùng đón nhận?

Xiaomi sắp ra mắt bản sao “trắng trợn” sản phẩm của Apple

Bên cạnh chiếc smartphone Mi CC9 Pro (hoặc Mi Note 10 ở thị trường ngoài Trung Quốc) vào ngày 5/11, Xiaomi cũng có ý định giới thiệu trên sân khấu một chiếc Mi Watch và Mi TV 5 mới.

Asus “đem con bỏ chợ” với chiếc ROG phone và Zenfone 4

Những điện thoại cao cấp một thời của Asus vẫn đang bị “giam” ở các phiên bản phần mềm quá cũ. Việc chậm nâng cấp hoặc mặc kệ kiểu “đem con bỏ chợ” càng đẩy thương hiệu này gần hơn với nhận định hỗ trợ phần mềm kém.

Mỹ khiến các công ty Trung Quốc chuyên sao chép công nghệ như ngồi trên lửa

Chính phủ Mỹ dường như đang chuẩn bị cho một kế hoạch mới nhằm trừng phạt các công ty Trung Quốc thường xuyên có hành vi sao chép công nghệ thay vì chỉ giới hạn ăn cắp tài sản trí tuệ trước đó.