Connect with us

Phong cách sống

Linh Cáo trình làng solo "Giá trị của em nằm đâu"

Tiếp tục thể hiện khả năng tự sáng tác và ca hát của mình, ngày 1/12, ca sĩ Linh Cáo chính thức phát hành ca khúc solo mới "Giá trị của em nằm đâu". Sau hơn một ngày ra mắt, bài hát nhanh chóng lọt vào Top 5 Bảng xếp hạng Nhaccuatui.com.

Đăng

vào

Nguồn cảm hứng sáng tác, theo chia sẻ của Linh Cáo - "Giá trị của em nằm đâu" được hình thành trong một buổi chiều muộn, sau một ngày dài Linh Cáo hoàn tất công việc trong chuyến công tác ở Sài Gòn. Giờ tan tầm đường phố đông đúc, mọi thứ đều vội vàng hối hả, những khuôn mặt căng thẳng, ai cũng muốn đi thật nhanh, ánh đèn, còi xe, khói bụi, cùng những tiếng rao tất bật ..v..v.. Tất cả xô vào nhau tạo nên một không gian lạ lẫm, đầy ngột ngạt, bức bách.

Em một hôm lang thang phố giờ tan tầm 
Chợt thấy cả thế giới đang vội bước đi 
Trên từng khuôn mặt gầy vội vã không phút nghỉ ngơi 
Chẳng ai cùng em dạo bước chậm trên con đường nắng ngược chiều


Linh Cáo đứng bên góc đường, thấy mình như ngưng đọng trước một thước phim tua rất nhanh. Quan sát từng người, mỗi hoàn cảnh, mỗi lo toan, sự bất lực, đánh đổi với cuộc sống... khiến con người ta dần quên đi ngày còn bé mình cũng đã từng được nâng niu như tài sản vô giá của gia đình.

Trông ngang sang cô hàng bên thấy buồn lắm điều gì 
Mọi người thấy có vui, ngày dài đang vơi? 
Điêu ngoa chi lắm này kia đôi co chi mãi rồi mất nhau 

Bao nhiêu lo toan hụt hơi cạnh tranh có được mấy đồng nào?

....

Ngày còn gì nếu ta mất đi ánh mặt trời 
Người còn gì nếu em mất đi bản thân mình 
Ai đem chôn tim trên đồng hoang 
Hạ mình xuống chỉ để lo ngày sau 
Giá trị của em nằm đâu trong cuộc sống này...

 

Sau gần hai tháng trở về Huế sau chuyến công tác và những điều cảm nhận từ buổi chiều hôm ấy, ngày 1/12, bài hát "Giá trị của em nằm đâu" đã được trình làng với bản thu âm chính thức. Chỉ hơn một ngày phát hành độc quyền trên trang Nhaccuatui.com, bài hát thu hút đông đảo người nghe, lập tức lọt vào Top 5 của Bảng xếp hạng. Bạn đọc có thể xem Link video lyric "Giá trị của em nằm đâu" tại đây - https://www.youtube.com/watch?v=2sSr2U2HfJs. 

 


Hiện tại, Linh Cáo và ekip đang ráo riết cho những giai đoạn hậu kì của MV "Giá trị của em nằm đâu" để kịp phát hành đúng theo kế hoạch vào ngày 12/12 tới. Lấy bối cảnh đặc trưng của Sài Gòn như Phố Tây Bùi Viện, tòa nhà Bitexco... MV với những góc quay đầy chất sống và giàu cảm xúc, sự tự vấn về giá trị bản thân trong cuộc sống bộn bề. "Không ai có thể lựa chọn được cuộc đời mình khi sinh ra, nhưng chúng ta có thể biến cuộc đời này thành khung kính trang trọng, để cất giữ giá trị của chính mình - đó cũng chính là thông điệp bài hát "Giá trị của em nằm đâu" muốn gửi gắm.

 

Ca sĩ Linh Cáo sinh năm 1990, hiện đang sinh sống tại Huế. Đã giành giải thưởng Zing Music Adward 2015, nổi tiếng với những ca khúc sáng tác Đưa nhau đi trốn, Ta cứ đi cùng nhau, Bờ mộng mị, Kiếp thứ 2, Mân côi, Lái xe một mình, Chí Nở…

Ô Lâu

Phong cách sống

Người ăn thích giao nhanh

Công ty nghiên cứu thị trường GCOMM công bố nghiên cứu về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực tuyến tại thị trường Việt Nam, theo đó tiêu chí giao nhanh là lựa chọn quan trọng nhất.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Kết quả được đưa ra dựa trên cuộc khảo sát với những khách hàng đã từng ít nhất một lần sử dụng dịch vụ đặt thức ăn thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh tại Hà Nội và TPHCM trong tháng 12/2018. Nghiên cứu cho thấy, 99% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng. Đáng chú ý, có đến 39% người tham gia khảo sát đặt món thông qua ứng dụng 2-3 lần/tuần. Và dù còn chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ 1%, nhưng thị trường đã bắt đầu hình thành một nhóm khách hàng có thói quen hầu như bật ứng dụng trên điện thoại di động để đặt thức ăn mỗi ngày. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra 5 tiêu chí quan trọng nhất được khách hàng xem xét khi quyết định lựa chọn dịch vụ đặt món, bao gồm: Tốc độ giao hàng nhanh chóng (65%); Món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); Món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); Món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); Có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%). 6 ứng dụng giao thức ăn được biết đến nhiều nhất bao gồm GrabFood, Foody/Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi.Trong đó, GrabFood dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Foody/Now.vn. Phan Thành
Tiếp tục xem

Phong cách sống

Yeah1 Network lồng tiếng và phát hành độc quyền phim thiếu nhi của Nickelodeon

“Cậu bé bọt biển”, “Ninja Rùa” và các chương trình thiếu nhi của Nickelodeon sẽ được Yeah1 Network lồng tiếng và phát hành độc quyền trên YouTube và Facebook tại Việt Nam và Thái Lan.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Ngày 28/12/2018, Yeah1 Network (Y1N) và Viacom International Media Networks (VIMN), đơn vị trực thuộc Tập đoàn Viacom công bố hợp tác phát hành độc quyền các các chương trình thiếu nhi thuộc sở hữu của Nickelodeon trên các nền tảng kỹ thuật số, bao gồm các kênh YouTube và Facebook, của Y1N và Nickelodeon. Theo đó, từ năm 2019, trẻ em tại Việt Nam và Thái Lan sẽ được xem miễn phí các phim hoạt hình nổi tiếng được lồng tiếng Việt (tại Việt Nam) và tiếng Thái (tại Thái Lan) trên các kênh YouTube và Facebook thuộc hệ thống Yeah1 Network. Không chỉ các nhân vật đã quen thuộc với thiếu nhi Việt Nam, các series phim hoạt hình được yêu thích trên thế giới cũng sẽ được giới thiệu phiên bản lồng tiếng Việt và phát hành trên YouTube. Bao gồm những siêu phẩm phim hoạt hình nổi tiếng của Nickelodeon như Chú bọt biển tinh nghịch, Ninja Rùa, Những chú chó cứu hộ PAW Patrol, Blaze và những cỗ máy kì bí, Nhà thám hiểm Dora... Theo thống kê của trang web tubularlabs.com, tổng lượt xem hàng tháng các video thiếu nhi trên YouTube tại thị trường Việt Nam lên tới hơn 1,6 tỉ, trong đó các kênh của Yeah1 Network chiếm gần 20%. Với mục tiêu trở thành nhà phát hành nội dung thiếu nhi lớn nhất trên các nền tảng Internet tại Việt Nam, Yeah1 Network sẽ tiếp tục hợp tác chiến lược với các nhà sản xuất nội dung trên thế giới để phục vụ người xem trong nước. Trong khi đó, các chương trình thiếu nhi của Nickelodeon nhận được sự yêu thích của hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới bởi tính giải trí và giáo dục cao - ông
Tiếp tục xem

Phong cách sống

Những khu phố quốc tế tại TP.HCM

Số lượng người nước ngoài đến thành phố Hồ Chí Minh ngày càng tăng, hình thành những cộng đồng quốc tế đặc trưng với nét sinh hoạt, tập quán và tính chất riêng.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Khác với mong muốn khám phá, tham quan nhiều nơi của khách du lịch, không ít người nước ngoài đến làm việc, sinh sống tại TP.HCM thường đến cùng cả gia đình. Những người nước ngoài này xích lại gần nhau hơn với các đồng hương để vượt qua khó khăn, bỡ ngỡ, cùng chia sẻ quan tâm và hội nhập dần cùng nhịp sống tại nơi ở mới. Dạo quanh một vòng những khu phố quốc tế điển hình tại TP.HCM. Quận 5 – Đậm sắc màu cổ kính từ Trung Hoa Một trong những cộng đồng đông và lâu đời nhất tại TP.HCM là cộng đồng người Hoa. Họ tập trung sinh sống tại Quận 5, mang đến một không gian sinh hoạt thú vị về kinh doanh đến văn hóa, đời sống. Nơi đây nổi tiếng với các ngôi chùa đậm màu sắc Trung Hoa cùng những con đường kinh doanh dược liệu, thuốc được ví như “Phố Đông Y” tại thành phố. Chùa Bà Thiên Hậu đậm màu sắc Trung Hoa, là điểm đến nổi tiếng tại Quận 5 Mỗi dịp xuân về tết đến, những con đường ở khu vực này ngập tràn sắc đỏ. Người Hoa tại TP.HCM luôn rất niềm nở, giỏi kinh doanh và giữ mối liên kết rất chặt chẽ giữa các gia đình. Quận 5 đã trở thành nơi ghi nhiều dấu ấn đặc biệt của cộng đồng người Hoa, trở thành một điểm chấm phá đặc biệt giữa bức tranh người nước ngoài đa sắc tại thành phố. “Seoul thu nhỏ” đặc trưng tại Quận 7 Đến từ quốc gia giàu truyền thống với nhiều nét đẹp văn hóa, cộng đồng người Hàn Quốc tập trung sinh sống và làm việc ở Quận 7, TP.HCM - đây là chốn
Tiếp tục xem

Xu hướng

z