Lenovo với loạt laptop đáp ứng sinh viên mọi ngành học

Ngày nay mỗi sinh viên đều phải trang bị một chiếc laptop để học tập và nghiên cứu. Tuy nhiên mỗi ngành học sẽ có những yêu cầu đặc thù, vì vậy cần xác định rõ nhu cầu để sắm cho mình một chiếc máy tính phù hợp về công năng lẫn tài chính.

Chẳng hạn, sinh viên khối ngành kinh tế, xã hội chủ yếu sử dụng các ứng dụng văn phòng phục vụ việc học tập và trao đổi thông tin như Word, Excel, PowerPoint… Do đó, cấu hình không cần quá mạnh mẽ nhưng thời lượng pin cần bền bỉ và thiết kế bàn phím hỗ trợ nhập liệu nhanh (phím to, có đèn bàn phím, độ nảy phím tốt…).

yêu cầu cao hơn về tốc độ xử lý CPU mạnh mẽ (chip từ i5 trở lên), ổ cứng SSD, thậm chí có thể thêm cả ổ cứng HDD để chứa dữ liệu. Ngoài ra, laptop còn phải được trang bị card đồ họa để xử lý và hiển thị hình ảnh tốt.

Hiện nay hầu hết các hãng máy tính đều đã đưa ra thị trường những dòng máy được thiết kế chuyên dụng cho từng nhóm đối tượng người dùng.

Yoga 530 mang tới khả năng sáng tạo

Đối với các sinh viên thuộc các chuyên ngành sáng tạo như thiết kế thời trang, xã hội học thì Lenovo Yoga 530 là một trong những trợ lý đắc lực. Là chiếc laptop “2 in 1”, Yoga 530 với khả năng biến thành tablet tích hợp màn hình cảm ứng đa điểm, hỗ trợ cả thao tác nhập liệu bằng bút để bạn tha hồ viết vẽ, ghi chú, sáng tạo. Việc học nhóm, cùng làm bài luận, thuyết trình trên giảng đường cũng tiện lợi vì Yoga Y530 có chế độ sử dụng linh hoạt như dạng lều. Vỏ kim loại, máy có kiểu dáng thời trang, năng động phù hợp cho các bạn sinh viên phong cách, cá tính.

IdeaPad 330 đậm chất sinh viên kỹ thuật

Với sinh viên ngành kỹ thuật, Lenovo IdeaPad 330 đáp ứng công việc học tập cũng như nhu cầu giải trí, có thể chiến tốt những tựa game nặng, xem phim chất lượng cao. IdeaPad 330 có nhiều lựa chọn về kích thước từ 14 inch đến 17 inch cùng vi xử lý Intel Core thế hệ mới nhất, card đồ họa rời tiên tiến từ AMD và NVIDIA. Tích hợp chế độ sạc nhanh Rapid Charge (15 phút sạc cho 2 giờ sử dụng), máy có mức giá khởi điểm từ 11 triệu đồng.

Nếu ngân sách khiêm tốn, bạn có thể tham khảo thêm các dòng Lenovo IdeaPad 130, 320, 320s với mức giá dao động từ 6 đến 9 triệu đồng.

Ô Lâu

 

Chủ tịch Asanzo thưởng nóng 25.000 USD cho Olympic Việt Nam sau chiến thắng Syria

Ngay sau khi trận tứ kết kịch tính giữa Olympic Việt Nam với Syria kết thúc, chủ tịch HĐQT Tập đoàn điện tử Asanzo Phạm Văn Tam đã xuống sân thưởng nóng 25.000 USD cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Galaxy Note9, thu cả văn phòng vào trong túi

Đó là nhận xét của một người dùng làm văn phòng, có nhiều nhu cầu từ chụp ảnh, ghi chú, vẽ và giải trí khi dùng qua Note9 trong một buổi. Đó có lẽ là nhận định đầy đủ về smartphone đỉnh mới nhất của Samsung này.

Tai nghe Bluetooth thuộc dòng Elite cao cấp của Jabra bán ra tại Việt Nam

Jabra chính thức giới thiệu dòng sản phẩm Jabra Elite Series tại Việt Nam với mức giá thấp nhất từ 2,1 triệu đồng và công bố nhà phân phối chính thức là SYN Style.

OPPO F9 hút khách, gần 23 ngàn đặt hàng sau 4 ngày

Các thay đổi và cải tiến của OPPO ở dòng F9 đã có hiệu quả tốt khi theo thống kê số lượng đơn đặt trước đã lên đến gần 23 ngàn, trong đó có tới hơn 18 ngàn cọc cho OPPO F9, chỉ sau 4 ngày ra mắt tại Việt Nam.

Đi tìm cực Bắc

LTS: Để minh định lại cực Bắc nước ta không phải là cột mốc 428 mà dân “phượt” hay chụp hình ghi dấu trên mạng hay báo chí, người “phượt” Nguyễn Đức Thạch đã làm một hành trình gian nan và công phu để được tiệm cận nhất mốc địa lý quan trọng này. Đây là bài viết đã đăng từ tháng 8/2014, trên tạp chí Thế Giới Số.

360mobi Cờ Tỷ Phú ra mắt, ca sĩ Thiều Bảo Trâm làm gương mặt đại diện

Với tiêu chuẩn, đồ họa, cách chơi Hàn Quốc cùng sự hỗ trợ từ cộng đồng người nổi tiếng, tựa game 360mobi Cờ Tỷ Phú từ NPH VNG hi vọng tạo sự thay đổi cho thị trường game Casual.

“Here We Go – Đi hết Việt Nam mình” – du lịch cùng người nổi tiếng

“Here We Go – Đi hết Việt Nam mình” mùa thứ 3 đã được khởi động hôm nay 8/8/2018. Đây là cuộc thi du lịch dành cho giới trẻ do Kenh14.vn tổ chức, với sự tham gia của các ngôi sao, KOLs có tầm ảnh hưởng, nhằm quảng bá cảnh đẹp và con người Việt Nam theo những cách trải nghiệm thú vị và cá tính nhất.

Canon phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2018

Canon sẽ tiếp tục tài trợ chính cho Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam (Vietnam Heritage Photo) lần thứ 7. Đây là cuộc thi thường niên do tạp chí Vietnam Heritage trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức.

Miss Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile sẽ lại tạo ra các hiện tượng mạng?

Sáng nay 02/08/2018, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã công bố thông tin chính thức về cuộc thi Miss Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile – sân chơi nhan sắc và tài năng dành riêng cho nữ nhân của cộng đồng game thủ đông đảo bậc nhất này với tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng.

Công nghệ thi cử và cuộc “báo oán”

Thế mà hôm nay, trong khí thế “4.0” của công nghệ và cách mạng công nghiệp lần 4, khi các ứng dụng chấm điểm trắc nghiệm bằng máy, khi các bài thi được quét và gửi qua mạng viễn thông, số hóa trở thành các bit dữ liệu an toàn và khả tín, thì các cuộc “báo ân báo oán” dù không được mời vào cũng đã nghiễm nhiên có mặt.