Giày chạy bộ ứng dụng công nghệ NASA của Adidas chạy trên đường Sài Gòn

Trong hoạt động chạy tiếp sức với quãng đường dài 9km mới đây của adidas Runners Saigon, mẫu giày chạy mới nhất của adidas ứng dụng công nghệ Tailored Fiber Placement sử dụng dữ liệu từ hệ thống bắt chuyển động ARAMIS của NASA đã xuất hiện.

Đây là mẫu giày chạy bộ mới nhất SolarBoost – dòng giày chạy được ví như “Tên lửa xanh” có thiết kế như một tàu con thoi. Được ứng dụng công nghệ Tailored Fiber Placement sử dụng dữ liệu từ hệ thống bắt chuyển động ARAMIS của NASA, SolarBoost có khả năng hoàn trả năng lượng cao hơn trong từng bước chạy, giúp kiểm soát trọng lực tốt hơn. Công nghệ TFP vốn được dùng để tạo ra cánh quạt trực thăng Blackhawk cũng được ứng dụng để mang đến độ vừa vặn và thoải mái. Ngoài ra, SolarBoost còn được trang bị những tính năng ưu việt như đệm giày không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường.

Giày chạy bộ ứng dụng công nghệ NASA của Adidas chạy trên đường Sài Gòn - adidas

adidas Runners (AR) là cộng đồng quốc tế dành cho những người đam mê chạy bộ đến từ mọi cấp độ kỹ năng, mọi xuất phát điểm. Tham gia buổi chạy của adidas Runners Saigon ngoài 2 thủ lĩnh Thúc Lĩnh Lincoln và Diễm My, còn có sự tham gia của Mai Ngô, Mâu Thủy, Tronie, Phạm Anh… những người nổi tiếng có tinh thần yêu thể thao.

Ngân Thành

Sân chơi Giờ Lập trình 2018 kết thúc, 136 ngàn học sinh tham gia

Giờ Lập trình – một phong trào toàn cầu nhằm giới thiệu về Khoa học máy tính với việc lập trình chỉ trong 1 giờ đồng hồ, được triển khai ở Việt Nam từ 17/11 đến 20/12/2018 thu hút hơn 136.541 học sinh, 26 tỉnh tham gia.

Trường Giáo Dục Chuyên Biệt 15/5 được tặng hệ thống năng lượng mặt trời

Sáng ngày 28/12/2018, Công ty TNHH Kỹ thuật Đạt (DAT) và Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức lễ khánh thành và trao tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới cho trường Giáo Dục Chuyên Biệt 15/5, Quận 11, TPHCM. Đây là ngôi trường đang nuôi dạy các em có khiếm khuyết về thính giác, ngôn ngữ và chứng tự kỷ các dạng khác.

Thư Viện Thông Minh Lưu Động, Samsung chở STEM đến trường vùng sâu Việt

Samsung Vina phối hợp với Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM ra mắt Thư Viện Thông Minh Lưu Động. Đây là một thư viện STEM thu nhỏ đặt trên xe, có thể di chuyển đến nhiều nơi, phục vụ nhu cầu đọc sách, tra cứu thông tin và trải nghiệm giáo dục STEM của thanh thiếu nhi Việt Nam, ngay tại những nơi thiếu điều kiện nhất. thiếu điều kiện tiếp cận với các phương pháp học mới.

Hội nghị Y sinh học Châu Á lần IV, khẳng định đóng góp nghiên cứu y sinh Việt Nam

Hội nghị Y sinh học Châu Á (Pan Asian Biomedical Science Conference) lần thứ IV đã được tổ chức thành công tại Đà Nẵng, từ ngày 5/12 – 7/12/2018. Đây là Hội nghị lần đầu tiên được đăng cai tổ chức tại Việt Nam, với sự tổ chức của Khoa Y Dược, Đại học Đà Nẵng và sự tài trợ chính của Tập Đoàn đầu tư GSIC, khẳng định đóng góp của Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu y sinh học thế giới.

Việt Nam giành giải Future Innovator tại cuộc thi Robotics quốc tế WRO 2018

Đoàn Robotacon Việt Nam đã giành được giải thưởng Future Innovator từ cuộc thi Robotics Quốc Tế WRO Thái Lan 2018, cuộc thi dành cho học sinh từ 8 đến 20 tuổi được tổ chức từ ngày 16 đến 18/11, tại Chiang Mai, Thái Lan.

Việt Nam giành giải Future Innovator tại cuộc thi Robotics quốc tế WRO 2018

Đoàn Robotacon Việt Nam đã giành được giải thưởng Future Innovator từ cuộc thi Robotics Quốc Tế WRO Thái Lan 2018, cuộc thi dành cho học sinh từ 8 đến 20 tuổi được tổ chức từ ngày 16 đến 18/11, tại Chiang Mai, Thái Lan.

SAM R34/35 LoRa: kết nối không dây tầm xa, tiết kiệm pin hệ thống

Công nghệ LoRa (Long Range) sẽ mở rộng phạm vi bao phủ của Internet of Things (IoT) bằng cách kết hợp khả năng kết nối không dây tầm xa với mức tiêu thụ điện năng thấp.

Samsung giới thiệu màn hình gập, Trí tuệ Nhân tạo, IoT tại SDC 2018

Hội nghị các nhà phát triển ứng dụng Samsung 2018 (SDC 2018) giới thiệu những cải tiến đối với Bixby, SmartThings và màn hình Infinity Flex.

Max4D của Vietlott có cách chơi mới không cần đúng thứ tự vẫn trúng

Từ hôm nay, 31/10/2018, Vietlott sẽ bổ sung thêm 2 cách chơi mới cho sản phẩm Max4D, bên cạnh cách chơi cơ bản và chơi tổ hợp cũ. Các cách chơi mới của Max 4D là chơi Bao và chơi Cuộn sẽ tăng khả năng trúng của người chơi.

Kinh doanh điện mặt trời trên nền tảng Blockchain

Sau 4 năm nghiên cứu, đến nay Eloncity đã xây dựng được hệ thống quản trị về năng lượng từ phần cứng đến phần mềm. Giải pháp cho phép người dân có thể tạo nguồn năng lượng sạch từ những tấm pin mặt trời để sử dụng, hoặc nếu dư dùng thì bán điện cho người khác.