Connect with us

Phong cách sống

Khá Bảnh bị bắt vẫn thu hút hơn bóng đá trên xu hướng Google

Đứng đầu bảng xếp hạng từ khóa xu hướng tìm kiếm nổi bật trong tuần qua trên xu hướng tìm kiếm Google là nhân vật ‘Khá BảnH’-‘giang hồ mạng’. Nhân vật này vượt trên cả đội tuyển bóng đá U19 Việt Nam sau chiến thắng U19 Thái Lan.

Đăng

vào

Khá BảnH - Ngô Bá Khá nổi tiếng trên mạng xã hội thời gian gần đây qua các hành động như ‘đốt xe máy’, chụp ảnh cùng các fan, hay thậm chí đứng xếp hàng chụp ảnh trên đường cao tốc. Vừa qua, Khá BảnH đã bị công an bắt giữ và khởi tố tội danh tổ chức đánh bạc. Kênh YouTube Khá BảnH cũng bị xóa do vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng. Sự kiện bị bắt và các ồn ào xung quanh các tiêu chuẩn đạo đức và hành vi của nhân vật này đã khiến lượt tìm kiếm về anh cao nhất.

Sự kiện tiếp theo là được quan tâm là diễn viên hài Anh Vũ đã đột ngột qua đời tại Mỹ vào ngày 1/4/2019. Các thông tin liên quan đến nguyên nhân cái chết, việc đưa thi hài của anh về nước, cũng như hậu sự của anh đang rất được công chúng và người hâm mộ quan tâm. Từ khóa “Nghệ sĩ Anh Vũ” đứng thứ hai trên bảng xếp hạng xu hướng tìm kiếm tuần này.

Đội tuyển U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Thái Lan với tỷ số 1-0 để giành cúp vô địch giải U19 Quốc tế 2019 cuối tuần trước cũng khiến lượt tìm kiếm thông tin về đội tuyển trăng mạnh trên Google.

Ở vị trí thứ 4 cũng là câu chuyện về mặt trái, khi “Diễn viên Cu Thóc” Huỳnh Tuấn Anh, người vừa bị bắt vào ngày 2/4 vì sử dụng chất ma túy. Anh từng tham gia một số bộ phim như Đại gia chân đất, Tết này con ở đâu, Chuyện nhà sung túc… Đoàn Thị Hương, nghi phạm người Việt trong vụ ám sát ông Kim Jong Nam, anh trai Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Malaysia năm 2017 có thể được phóng thích vào ngày 4/5 sau khi trừ thời gian tạm giam và giảm 1/3 bản án, clip các nữ sinh đánh nhau gây làn sóng phản ứng về bạo lực học đường, được quan tâm tiếp theo.

10 Xu hướng Tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua

       

  1. Khá Bảnh
  2. Nghệ sĩ Anh Vũ
  3. U19 Việt Nam
  4. Diễn viên Cu Thóc
  5. Bóng đá quốc tế
  6. Cá tháng tư
  7. Đoàn Thị Hương
  8. Nữ sinh Hưng Yên bị đánh
  9. Kill this love - Black Pink
  10. Chạy trốn thanh xuân

Phan Thành

Phong cách sống

Hơn 4.000 video tạo nên một POPS Awards 2019 khác trên TikTok

Với hình thức đa dạng, trẻ trung, thử thách hưởng ứng Lễ trao giải POPS Awards 2019 trên TikTok ghi nhận hơn 4.000 video được chia sẻ, thu hút hơn 11,7 triệu lượt xem trong vòng một tuần kể từ thời điểm ra mắt, đã tạo nên một giải thưởng khác trên nền tàng video này.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Đại nhạc hội POPS Awards - A New Millennium là sự kiện âm nhạc thường niên nhằm vinh danh những nghệ sĩ, những nhà sáng tạo nội dung có hoạt động nổi bật trên nền tảng kỹ thuật số và được đông đảo khán giả trẻ Việt Nam quan tâm.Năm nay, lần đầu tiên TikTok đồng hành cùng khán giả của Lễ trao giải thông qua một sân chơi mang tên #popsawards - "Bài hát tạo xu hướng giới trẻ trong năm" diễn ra trên nền tảng TikTok. Trong vòng một tuần, thử thách #popsawards trên TikTok với loạt nội dung đa dạng được sáng tạo trên nền các ca khúc nổi tiếng trong năm đã ghi nhận hơn 4.000 video, thu hút hơn 11.7 triệu lượt xem, gần 700.000 lượt thích cùng 4.000 lượt chia sẻ. Với nền tảng công nghệ thông minh, hỗ trợ người dùng qua các tính năng chuyển cảnh, thay đổi màu sắc, stickers đa dạng,... các nội dung từ thử thách #popsawards được thể hiện bằng nhiều hình thức như cover lại bài hát theo cá tính riêng, quay video lip-sync vui nhộn, thể hiện tài năng qua những điệu nhảy sôi động hay diễn lại những phân cảnh nổi bật của video ca nhạc... Các video thu hút lượt xem ở #popsawards Mỗi video được tạo ra trên nền nhạc sẽ là một lượt bình chọn cho giải thưởng "Bài hát tạo xu hướng giới trẻ của năm". Kết quả, bài hát “Hôm nay tôi buồn” của nghệ sĩ Phùng Khánh Linh đã giành chiến thắng ở hạng mục đặc biệt này với số lượng video sáng tạo được ghi lại nhiều nhất. Đây là một phần trong chính sách bản địa hoá nội dung của TikTok tại thị trường Việt Nam. Bà Diệp
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Facebook chọn Việt Nam làm nơi thử nghiệm tính năng kiểu “làm quen” và “hẹn hò” mới

Vào tối hôm nay, tại Việt nam và Colombia, Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng “Gặp gỡ bạn mới”. Đây là tính năng nhằm kết nối những người không quen biết, nhưng có những điểm chung như sống cùng một thành phố, hay có cùng nơi làm việc hoặc trường học, để có thể có các hoạt động chung.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Theo Facebook, với tính năng Gặp gỡ bạn mới, mọi người sẽ lựa chọn họ có muốn kết bạn với những người ở cùng thành phố, nơi làm việc, hoặc/ và trường học hay không. Người dùng tại Việt Nam có thể thêm phần giới thiệu cá nhân và lựa chọn những hoạt động mình yêu thích với những người bạn mới (ví dụ như đi uống café, đi tập thể dục chung). Người dùng cũng có thể thay đổi hoặc bỏ các tùy chọn này bất cứ lúc nào. Sau khi hoàn tất các bước cài đặt, người dùng sẽ nhìn thấy những người sống chung thành phố, có cùng nơi làm việc, và/hoặc trường học và cũng đang tìm kiếm những người bạn mới. Để kết nối với một người bạn tiềm năng, mọi người có thể gửi tin nhắn trực tiếp từ trang cá nhân của họ hoặc gửi đến người bạn đó một yêu cầu kết bạn. Xem giới thiệu và gửi tin nhắn làm quen Chỉ khi nào lựa chọn sử dụng tính năng “Gặp gỡ bạn mới” trên Facebook, người dùng mới có thể thấy những người sẵn sàng gặp gỡ những người bạn mới và ngược lại. Người dùng cũng có thể từ chối sử dụng tính năng này bất cứ lúc nào. Ứng dụng này tập trung giới thiệu những người mà người dùng chưa biết và có thể muốn kết nối, vì vậy giữa hai người sẽ không có bất cứ một người bạn chung nào. Khi lựa chọn sử dụng tính năng, người dùng có thể thêm phần giới thiệu về bản thân, và lựa chọn những hoạt động kiểu “hẹn hò” họ muốn thực hiện với người bạn mới từ một danh sách các lựa chọn – như cùng tập
Tiếp tục xem

Trải nghiệm

Diễn đàn SEAO 2019-L oạt TV QLED mới của Samsung gây ấn tượng bằng công nghệ mới

Đánh dấu kỷ niệm 10 năm SEAO, Samsung đã tung đến 20 mẫu TV QLED 2019 kể cả dòng TV The Frame với những thay đổi lớn về công nghệ, giúp người dùng trải nghiệm hình ảnh và âm thanh trọn vẹn hơn.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
20 mẫu TV QLED 2019 và dòng TV treo tường siêu mỏng The Frame thế hệ mới đã được Samsung trình diễn tại diễn đàn sự kiện thường niên Diễn đàn Điện tử Đông Nam Á và châu Úc (SEAO Forum) diễn ra ở Singapore ngày 24/3.  Những sáng tạo liên tục giúp Samsung giữ vững ngôi vị số 1 trong 13 năm ở thị trường TV Điểm nhấn đáng dòng TV QLED 8K với mẫu lớn nhất lên đến 98 inch, đang được cho đặt hàng tại Việt Nam với giá 2,29 tỷ đồng. Theo nguồn tin từ Samsung, với mức giá khó tin ấy, chiếc tivi này cũng đã có đến hàng chục đơn hàng đặt.  Ngoài mẫu lớn nhất, dòng sản phẩm QLED 8K 2019 còn có các kích thước 65 inch, 75 inch, 82 inch. Mẫu TV 8K có giá 2,29 tỷ đồng Ở cự ly gần, hình ảnh giả lập 8K có thể nét đến từng con số nhỏ nhất trong chi chít cột báo Sức hút của dòng TV 8K này nằm ở những công nghệ khác biệt như được trang bị bộ vi xử lý Quantum Dot kết hợp cùng trí tuệ nhân tạo nhằm tối ưu nội dung với chất lượng 8K bất kể định dạng nguyên bản như thế nào. Tức chỉ cần được chiếu trên dòng TV này, các nội dung có chất lượng SD cũng được giả lập lên 8K ở mức đáng ngạc nhiên về chi tiết, màu sắc, khử nhiễu, tăng độ sâu màu đen, khử răng cưa. Màu sắc và độ chi tiết của TV 8K nhỉnh hơn khi đặt cạnh 4K Thêm vào đó dòng TV này cũng đảm bảo chất lượng hình ảnh và màu sắc bất chấp góc nhìn. Dòng TV thông minh này
Tiếp tục xem

Xu hướng

z