iPhone XR tân trang – quân bài chiến lược của Apple

Vào năm 2018, Apple đã bất ngờ ra mắt iPhone XR và nhận được thành công hơn cả kỳ vọng. Sản phẩm rất được đánh giá cao trong thời điểm giá bán iPhone ngày càng leo thang, trở thành luồng sinh khí mới trên thị trường.

iPhone XR gần như cung cấp tất cả các thông số kỹ thuật giống như các mẫu đắt tiền hơn và chỉ hy sinh hệ thống camera tốt hơn và màn hình OLED đắt tiền. Kết quả là, iPhone XR bắt đầu thống trị doanh số không chỉ iPhone mà cả smartphone nói chung. Điều này khiến Apple nhận ra rằng, một thiết bị kiểu iPhone XR chắc chắn sẽ tạo một cú hích lớn.

Mặc dù một số người vẫn xem iPhone XR chỉ là “sản phẩm rẻ tiền” của những mẫu anh em đắt tiền hơn nhưng hầu hết mọi người đều tập trung vào mức giá thấp và các tính năng tuyệt vời trên chúng. Đến năm sau, Apple làm điều tương tự với bản kế nhiệm iPhone 11, nhưng thậm chí còn hấp dẫn hơn nữa với giá khởi điểm rẻ hơn 50 USD (1,16 triệu đồng). Ngay cả gần hai năm sau khi phát hành, iPhone XR vẫn đang là sản phẩm mang lại giá trị lớn về số tiền đầu tư của người dùng khiến Apple vẫn không ngừng bán nó. Giờ đây, khi Apple đưa iPhone XR vào danh mục thiết bị tân trang, nhiều người lại càng có lý do hơn để xem xét chiếc smartphone chạy nhất năm 2019 này.

Thêm nhiều lựa chọn tầm trung giá trị

Được bán với giá khởi điểm 499 USD (11,62 triệu đồng) cho bản 64 GB và chỉ 539 USD (12,55 triệu đồng) cho bản 128 GB, đây rõ ràng là một thỏa thuận tuyệt vời đến nỗi nó có thể khiến một số người đắn đo rằng nên mua iPhone SE mà Apple mới ra mắt gần đây có giá 399 USD (9,29 triệu đồng) hay chi thêm một chút cho phiên bản iPhone XR cũ hơn nhưng có khả năng hơn. Điều này sẽ rất có ý nghĩa với các bản bộ nhớ trong, nơi mức chênh lệch giá giữa iPhone SE và iPhone XR tân trang ngày càng bị thu hẹp.

iPhone XR tân trang - quân bài chiến lược của Apple -

Dĩ nhiên, iPhone SE nổi bật hơn nhờ chip A13 Bionic mới nhất và nhanh nhất của Apple để “ngồi chung mâm” khi so sánh hiệu năng với các mẫu iPhone 11. Mặc dù hầu hết người dùng có thể không nhận thấy sự khác biệt hiệu năng thực tế trong các tác vụ hàng ngày so với chip A12 Bionic cũ trên iPhone XR, nhưng A13 Bionic mang lại một số cải tiến về chụp ảnh đẹp hơn nhờ Neural Engine mạnh mẽ.

Mặt khác, iPhone XR cung cấp màn hình Liquid Retina, mặc dù vẫn là LCD chứ không phải OLED như các sản phẩm cao cấp nhưng lại có hệ thống camera TrueDepth hiện đại. Vì vậy, những bức ảnh chụp selfie sẽ trở nên tốt hơn, cộng với hỗ trợ cho Face ID. Trong khi đó, iPhone SE mới vẫn giữ nguyên màn hình của iPhone 8 và không có camera TrueDepth.

Nói tóm lại, iPhone SE vẫn là một lựa chọn tuyệt vời nếu người dùng đang muốn một hiệu năng tốt nhất và chụp ảnh đẹp bằng camera, nhưng nếu thích màn hình viền mỏng và Face ID, iPhone XR đột nhiên trở thành một lựa chọn hấp dẫn.

iPhone tân trang liệu đáng mua?

Mặc dù từ ngữ “được tân trang lại” có thể khiến nhiều người lo lắng nhưng điều quan trọng cần lưu ý là khi Apple tân trang lại một sản phẩm, công ty thực sự làm cho điện thoại trở nên tốt như mới, thậm chí còn hơn.

iPhone XR tân trang - quân bài chiến lược của Apple -

Để chứng minh, hãy xem xét hàng chục triệu iPhone ra khỏi dây chuyền lắp ráp của Apple mỗi năm, không có cách nào để công ty có thể kiểm tra từng chiếc, có nghĩa khi mua iPhone mới, không có gì đảm bảo rằng người dùng nhận được một chiếc iPhone không gặp sự cố.

Trong khi với iPhone tân trang, chúng được Apple thay mới nhiều thành phần cần thiết trước khi thực hiện các bài kiểm tra rất kỹ với một loạt thử nghiệm để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định. Sau đó, trên hết, công ty sẽ đặt tất cả vào vỏ hoàn toàn mới, cung cấp các phụ kiện hoàn toàn mới và thậm chí cả hộp đựng và tài liệu hướng dẫn sử dụng mới 100%. Vì vậy, người dùng không cần phải lo lắng về những thứ như vết trầy xước. Về cơ bản, sản phẩm tân trang phải tốt như mới, nhưng chỉ vì mác “tân trang” mà Apple phải giảm giá sản phẩm.

Cuối cùng, niềm tin vào các sản phẩm tân trang càng nâng lên khi chúng nhận các chính sách bảo hành 1 năm như một iPhone hoàn toàn mới.

An Nhiên

Có thể bạn quan tâm
Nhà hàng tại Hàn Lan sử dụng robot phục vụ thực khách

Robot tiếp tục có việc làm trong mùa dịch bệnh Covid-19 và lần này là nghề phục vụ nhà hàng.

30 nghệ sĩ hát liên tục 6 tiếng gây quỹ cho sự hồi sinh

Liveshow âm nhạc trực tuyến mang tên: “Hoà nhạc marathon trực tuyến Hồi sinh” sẽ diễn ra trong 6 tiếng liên tục (từ 16h00 – 22h00) ngày 30/05/2020 trên Fanpage/Youtube Tạp chí Đẹp; Fanpage/Youtube VNPT VinaPhone; kênh truyền hình MyTV,…với sự tham gia của các nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh, Quang Dũng, Uyên Linh…

iPhone 12 chưa ra, iPhone 13 đã xuất hiện

Trong khi mọi con mắt vẫn đang hướng về iPhone 12 thì có vẻ như một số chi tiết về iPhone 13 đã bắt đầu được vén màn để mọi người có cái nhìn xa hơn.

Búp bê tái sinh giúp người cô đơn hạnh phúc hơn

Trong đại dịch, việc giãn cách xã hội làm con người trở nên cô đơn hơn, do đó việc có thêm một người bạn bên cạnh dù vô tri vô giác vẫn rất cần thiết. Có hình dáng như một đứa trẻ sơ sinh, xuất hiện ở Mỹ vào những năm 1990, búp bê tái sinh (reborn) nay lại càng thu hút nhiều người đam mê hơn.

Liên hoan phim trực tuyến toàn cầu, 10 ngày coi phim hay thoải mái trên YouTube

We Are One: A Global Film Festival là liên hoan phim trực tuyến lần đầu tiên trên thế giới, bắt đầu từ ngày 29/5 trên YouTube, 100 phim điện ảnh tuyển chọn từ 21 liên hoan phim sẽ tề tựu tại đây.

Không chỉ S Pen, Galaxy Note 20 cần thêm nhiều thứ để không đi vào ngõ cụt

Loạt Galaxy Note của Samsung dường như đang đi vào ngõ cụt mà không có tính năng nổi bật nào để thu hút khách hàng mới.

Sinh viên Việt ở Mỹ làm Lễ Tốt Nghiệp Online vì giãn cách xã hội

Hội sinh viên Việt Nam ngành Thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh (Master of Business Administration – MBA) tại Hoa Kỳ đã tổ chức một buổi lễ tốt nghiệp trên nền tảng video trực tuyến với sự có mặt của gần như toàn bộ các sinh viên MBA tại Hoa Kỳ từ hơn 50 tiểu bang

Cận cảnh thùng máy tính mang hình dáng trực thăng Apache

Được thiết kế dựa trên hình dáng của chiếc trực thăng chiến đấu Apache, thùng máy tính Thermaltake AH-T600 sẽ giúp người dùng, nhất là các game thủ dễ dàng xây dựng cho mình bộ PC cá tính.

Khám phá Sài Gòn cùng “đôi mắt” selfie thần kỳ Reno3

Khu đô thị Central Park, nơi toạ lạc của toà nhà cao nhất Việt Nam – Landmark 81 là điểm check in thu hút và yêu thích của các bạn trẻ Sài Gòn, bên cạnh Bitexco, phố đi bộ Nguyễn Huệ hay phố đêm Bùi Viện cũng được các bạn ưa chuộng và tìm đến chơi. Mời các bạn cùng với OPPO Reno3 check-in những địa điểm hấp dẫn này nhé!

Khám phá Sài Gòn cùng “đôi mắt” selfie thần kỳ Reno3

Khu đô thị Central Park, nơi toạ lạc của toà nhà cao nhất Việt Nam – Landmark 81 là điểm check in thu hút và yêu thích của các bạn trẻ Sài Gòn, bên cạnh Bitexco, phố đi bộ Nguyễn Huệ hay phố đêm Bùi Viện cũng được các bạn ưa chuộng và tìm đến chơi. Mời các bạn cùng với OPPO Reno3 check-in những địa điểm hấp dẫn này nhé!