iPhone 5G có thể bị trì hoãn đến năm 2021 trong trường hợp xấu nhất

Mặc dù Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone mới vào tháng 9 năm nay, tuy nhiên do những hạn chế về nguồn cung bởi sự bùng phát của Covid-19 có thể khiến Apple trì hoãn phát hành bản iPhone 5G đến tận năm 2021.

Đó là trường hợp xấu nhất có thể xảy ra cho công ty trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan mạnh trên toàn thế giới hiện nay.

Trong thực tế, việc Apple trì hoãn phát hành iPhone 5G là điều hoàn toàn có thể hiểu trong tình hình toàn cầu hiện nay. Do công ty chậm chạp trong việc tung smartphone 5G ra thị trường, họ muốn đảm bảo sự ra mắt phải có một thành công lớn. Vấn đề là, việc mua smartphone 5G có thể không phải là ưu tiên hàng đầu của hầu hết mọi người ở thời điểm tới, đặc biệt khi nền kinh tế thế giới đang đối diện với sự suy thoái nặng nề.

Bên cạnh đó, việc hoàn thành thiết kế iPhone 5G của Apple cũng gặp vấn đề do những hạn chế trong việc đi lại. Công ty đã phải trì hoãn ngay cả việc phát triển các nguyên mẫu đòi hỏi phải gặp mặt trực tiếp với các nhà cung cấp và thực hành thử nghiệm. Điều này có thể được thực hiện nhưng chỉ sau khi lệnh cấm du lịch và kiểm dịch được gỡ bỏ.

iPhone 5G có thể bị trì hoãn đến năm 2021 trong trường hợp xấu nhất - iPhone5G 02

Kết quả là, các nhà cung cấp ở Trung Quốc đã nhận được thông báo về những thay đổi trong lịch trình sản xuất. Họ được yêu cầu bắt đầu giao hàng với số lượng lớn vào tháng 8 thay vì lịch trình tháng 6 thông thường. Điều này có nghĩa việc sản xuất iPhone 5G cũng sẽ bắt đầu muộn.

Sự chậm trễ có thể chỉ là một hoặc hai tháng nhưng thậm chí có thể kéo dài đến năm 2021 tùy thuộc vào tình hình toàn cầu trong những tuần tới. Sự chậm trễ trong các sản phẩm của Apple không chỉ ảnh hưởng đến chính công ty mà tất cả các công ty sản xuất khác có liên kết, và dĩ nhiên cả công nhân.

An Nhiên

Giải mã việc Xiaomi vượt mặt Huawei, vươn lên vị trí thứ ba thế giới

Trong tháng 2, Xiaomi bán được 6 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu, nhiều hơn Huawei 500.000 chiếc, qua đó qua giành vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới.

41 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam bị lộ thông tin tài khoản

Thành viên VOW của diễn đàn Readforums chuyên dành cho hacker, vừa chia sẻ một gói dữ liệu chứa thông tin của 41 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam.

Người Việt chi tiêu hơn 500 ngàn đồng/ngày qua Ví điện tử

Mỗi ngày, bình quân một người dùng ví điện tử tại Việt Nam thực hiện khoảng 1,6 – 2,2 giao dịch qua ví điện tử, với giá trị trung bình 230.000 – 274.000 đồng/giao dịch.

Chùm ảnh thế giới tĩnh lặng một cách đáng sợ

Khắp nơi trên thế giới đang trải qua thời kỳ ảm đạm nhất trong lịch sử, đường phố vắng lặng, giờ giới nghiêm, thiết quân luật, các ca nhiễm bệnh tăng cao và nhiều nơi mất kiểm soát.

Người dùng có thể tự đo nồng độ cồn và biết mức phạt bằng smartphone

Ứng dụng TTGT Tp Hồ Chí Minh vừa được bổ sung một tính năng mới cho phép người dùng rượu bia có thể tự đo nồng độ cồn, biết tình trạng sức khoẻ cũng như mức phạt tương ứng khi lái xe.

Cuộc đua giao – nhận hàng online mùa dịch

Dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại Việt Nam hiện nay đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng, từ việc phải đến tận nơi để mua hàng thì giờ đây “nhà nhà” chuyển sang mua sắm online. Từ đó, thúc đẩy nhu cầu giao nhận hàng hóa tăng cao, và cuộc chiến giao – nhận hàng giờ đây đã thay đổi theo chiều hướng mới.

Ngắm bộ tranh vẽ bằng điện thoại “Những anh hùng thầm lặng”

Bộ tranh được vẽ bằng điện thoại của nữ sinh viên Đại học Kinh Tế (ĐH Đà Nẵng) đang nhận được hàng ngàn lượt thích và chia sẻ của cộng đồng mạng.

Tặng miễn phí 6 tháng sản phẩm bảo mật cho các tổ chức y tế

Kaspersky tặng miễn phí 6 tháng các sản phẩm bảo mật điểm cuối cho những tổ chức y tế nhằm giúp các tổ chức được bảo vệ khỏi mối đe dọa trực tuyến trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lan rộng. Theo các chuyên gia bảo mật, các thiết bị y tế, bao gồm cả máy trợ thở cần được cấu hình và cập nhật đúng.

Học trực tuyến sao cho hiệu quả mà không mệt?

Khi đại dịch Coronavirus đang tiếp tục có chiều hướng diễn biến khó lường, thời gian đi học lại vẫn chưa thể xác định, nhiều trường học trên cả nước đã chủ động đẩy mạnh áp dụng phương thức dạy học qua mạng, hướng dẫn học sinh tự học ở nhà thông qua tin nhắn, email, Facebook của lớp, Zalo Group, trang web của trường hoặc sổ liên lạc điện tử…

Galaxy Note 20 sẽ mờ nhạt vì chẳng khác gì so với S20

Đó là nhận định của các chuyên gia, các “leaker” vốn tung ra những thông tin có độ chính xác rất cao trước khi các sản phẩm mới ra mắt. Điều này khiến team mong chờ Samsung Galaxy Note 20 đang có phần “chưng hửng”.