Huawei P40 Pro chụp ảnh siêu đỉnh nhưng để làm gì?

Hàng năm, Huawei chiếm vị trí hàng đầu trong danh sách của DxOMark về khả năng nhiếp ảnh di động, và năm nay cũng vậy. Tuy nhiên, liệu con số đó có còn ý nghĩa với mọi người?

Dựa trên thử nghiệm nghiêm ngặt của DxOMark, Huawei P40 Pro chắc chắn xứng đáng với những gì mà trang web này thực hiện. Kết quả chất lượng ảnh chụp mà Huawei P40 Pro đạt được đến từ nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động, đảm bảo cung cấp phạm vi động rộng, chi tiết rõ và zoom ấn tượng. Điểm chưa thực sự ấn tượng của sản phẩm nằm ở tiêu cự 18mm trong máy ảnh siêu rộng được cho là quá hẹp.

Không chỉ đánh giá cao ở khả năng nhiếp ảnh mà Huawei P40 Pro còn được xếp hạng cao nhất ở khả năng quay video. Mặc dù có một số kết cấu bị mất nhưng phơi sáng tốt, tự động lấy nét và ổn định hình ảnh đủ để thu hút những nhà quay phim di động cũng như những ai thích truyền phát trực tiếp.

Đặc biệt hơn nữa, không giống như hầu hết các smartphone khác ở gần đầu danh sách DxOMark, Huawei P40 Pro cũng được đánh giá cao nhất về chất lượng camera selfie. Đó là một đặc điểm khá hiếm trong số những smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay, đặc biệt khi camera trước hoạt động tốt cả ở ảnh tĩnh lẫn quay video. Với P40 Pro, những người hâm mộ chụp ảnh tự sướng chắc chắn sẽ không thất vọng.

Huawei P40 Pro chụp ảnh siêu đỉnh nhưng để làm gì? - dxo 02

Nhưng vấn đề lớn nhất của Huawei P40 Pro lại không nằm ở mặt kỹ thuật. Tất cả mọi thứ có thể là bình thường và hoàn hảo cho thị trường Trung Quốc, nhưng việc thiếu các ứng dụng và dịch vụ của Google sẽ khiến Huawei khó khăn hơn bất kỳ sản phẩm đối thủ nào khác trong việc tiếp cận người dùng thị trường ngoài Trung Quốc. Không chỉ dễ dàng tiếp cận hơn, các sản phẩm xếp sau Huawei P40 Pro trên DxOMark cũng có giá bán phải chăng hơn.

Rõ ràng, bài toán hóc búa của Huawei hiện nay nếu muốn những siêu phẩm như P40 Pro nhận sự quan tâm từ người dùng không phải là camera thật tốt mà liệu các ứng dụng Google có chạy trên thiết bị của họ hay không. Giải quyết bài toán đó, các sản phẩm của Huawei sẽ trở nên hấp dẫn trở lại như trước đây.

An Nhiên

OPPO Find X2 chính thức lên kệ, giao hàng trực tuyến miễn phí

Sau 2 tuần triển khai chương trình đặt trước, hôm nay 1/4, OPPO Find X2 chính thức được mở bán tại hệ thống của các đối tác bán lẻ trên toàn quốc với mức giá 23.990.000 đồng.

Khui hộp Realme 6 – điện thoại có màn hình xịn nhất của Realme

Realme 6 với màn hình tần số quét 90Hz và cũng là smartphone có tần số quét cao nhất hiện tại của Realme đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Thiết bị còn gây chú ý nhờ vào khả năng sạc nhanh công nghệ độc quyền VOOC 4.0, hiệu năng cao chuyên chơi game và cụm 4 camera hầm hố ở phía sau.

Galaxy M21 dung lượng pin 6.000mAh, cấu hình mạnh, giá 5,49 triệu đồng

Galaxy M21 là thế hệ smartphone kế tiếp của dòng Galaxy M với dung lượng 6.000 mAh, dung lượng pin lớn nhất trên điện thoại Samsung Galaxy tính đến thời điểm hiện tại.

Lên kệ ốp lưng, Apple đã sẵn sàng cho iPhone 9?

Một hình ảnh về chiếc ốp lưng hiệu UAG dành cho iPhone 9 xuất hiện, giới thạo tin cho rằng chiếc điện thoại mới của Apple sẽ trình làng trong vòng 1-2 tuần tới.

Bộ kit chẩn đoán Covid-19 trong 10 phút bắt đầu áp dụng tại Hà Nội

Ngày 31/3, TP Hà Nội đã chính thức triển khai 10 tổ công tác, 10 trạm test nhanh Covid-19 nhằm chẩn đoán bệnh ở các phường quanh bệnh viện Bạch Mai. Những bộ kit này do Hàn Quốc hỗ trợ cho Việt Nam.

Hướng dẫn bảo mật tài khoản Facebook cho người dùng cơ bản

Bị hack tài khoản Facebook thực sự không dễ chịu chút nào, do đó bạn hãy thử làm theo các hướng dẫn sau để giúp tài khoản Facebook của mình an toàn hơn.

Galaxy Fold 2 lộ diện với màn hình giọt nước kết hợp “nốt ruồi”

Galaxy Fold đã được ra mắt gần 1 năm và giờ sẽ là thời điểm thích hợp để Samsung chuẩn bị ra mắt thiết bị kế nhiệm của sản phẩm, dự kiến mang tên Galaxy FOld 2.

iPad Pro 2020 đầu tiên tại Việt Nam có giá trên 26 triệu đồng

iPad Pro 2020 đã về đến Việt Nam chiều 26/3, sản phẩm sớm được bán trên hệ thống Di Động Việt với giá từ 26,6 triệu đồng cho phiên bản iPad Pro 2020 11 inch 128GB.

iPhone 12 Pro Max sẽ không còn tai thỏ

“Tai thỏ” hay phần màn hình khuyết viền được Apple giới thiệu lần đầu trên chiếc iPhone X vào năm 2017, và có vẻ như sau 3 năm, Táo khuyết đã đủ tự tin để loại bỏ phần thiết kế bị nhiều người cho là “khuyết tật” này.

Xiaomi ra mắt Redmi Note 9S với con chip 8nm đầu tiên

Công ty Xiaomi Việt Nam ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên tại thị trường Việt Nam trang bị vi xử lý chu trình 8nm Qualcomm Snapdragon 720G, 4 camera sau có độ phân giải cao 48MP và viên pin dung lượng lớn 5.020mAh với công nghệ sạc nhanh 18W.