Google Maps có tính năng riêng cho xe máy tại Việt Nam

Trước đây, người đi xe máy sẽ phải tự tính toán trong đầu thời gian đến của họ dựa trên sự kết hợp giữa lộ trình đi bộ và lộ trình xe hơi trên Google Maps, bậy giờ ứng dụng này đã có tính năng dành riêng cho xe máy tại Việt Nam-quốc gia sử dụng phương tiện xe máy chủ yếu.

Với tính năng riêng biệt, địa phương hóa, phù hợp với việt nam này, Google maps sẽ tùy chỉnh lộ trình dành riêng cho xe máy bao gồm các đường tắt và đường hẹp mà xe máy có thể đi được. Thời gian di chuyển sẽ được đo lường chính xác hơn dựa trên mô hình học máy (Machine learning) mô phỏng tốc độ xe máy. Ứng dụng cũng giúp người đi tránh các trạm thu phí cao tốc và đường cấm không cho phép xe máy lưu thông. Lộ trình sẽ dễ nhớ hơn với các mốc đánh dấu trên đường.

Dữ liệu dành cho xe máy này đến từ sự kết hợp của nhiều nguồn khác nhau, gồm: các nhà cung cấp bên thứ ba, các nguồn công cộng, và dữ liệu đến từ người dùng. Google dựa vào những hình ảnh bảng chỉ đường thu thập được từ Street View để xác định những giới hạn về đường cho xe máy.

Google Maps có tính năng riêng cho xe máy tại Việt Nam - 6r HGWh KAQG4QPwPAJwxZQ1Rhv0sPLe yIJcr2B9m23gDDM6m4hxF5PwXva4r0X02NU8g4j1Ce35TQAxjYWgnn9YrnN7jsUCg91JeMt1heMnaHGN4LVum ZwyDhBmF0vF ArGMEkFWiP HJsvgwc3f0XIJm5ZANycGTNJ cuZFzAf1HDVLjlfM7W3cbzWTDy5C 1ztWL1LXex4w3IbJF3sNJArKB0UfA7oqZS1QDIgDp 3agQ9 8aWnujKCRV7Gg0qPbLGYlgZ7XUjHpz9lG0qzcqTtGbgDOQBwII5F2D E00GmPVVP4aq54FdlCCnOyldeHsY3pkfJ m0 UG17hT820GYiTFsjinLWrU2FWPpIZRh2nKl oHvB7JrMfkc4M8Ius sQEJw8gxnNJAzZ0nf36ld7im4 4 lYqAisNOltBYycxpcI j1ijYfq4dJqf8Rf9mr3RZj te9hripVCZZRYFEAJ7ErLe6t4 8s10PZWANUSqtOddQiF I0nzsnZQZvzNC34WfwwrNcE aE8rm ZK5NnhSPZdpou74SL9xH8KHr1dq7dBrAvFg2i6k jKILA3tn7E AcR5ByIEiAT7a3csPymjIrpYP9M7O=s745 no

Các đoạn đường hẹp, rộng, tắt đường… được thể hiện rõ qua các màu chỉ dẫn

Report a Problem” ở bên dưới góc phải trong ứng dụng để thông báo đến Google cũng như chỉnh sửa và thêm vào địa điểm đánh dấu.

Phiên bản Google Maps 9.79 dành cho Android 4.4 (KitKat) trở lên sẽ được áp dụng tính năng mới dành cho xe máy hai bánh tại Việt Nam này, kể từ hôm nay, 18/7, kế đó là phiên bản dành cho iOS.

Google Maps hiện có hơn 1 tỉ người dùng hàng tháng ở 200 quốc gia và khu vực. Trung bình mỗi ngày, Google Maps chỉ khoảng 400 triệu km đường cho người lái xe. Số lượng người dùng Google Maps tại Việt Nam tăng lên 40% so với năm 2017, với hơn 1 triệu Người hướng dẫn địa phương (Local Guides).

Phan Thành

Xu hướng tấn công DDoS Quý 1/2018

Theo Báo cáo Xu hướng Tấn công DDoS Quý 1/2018 của Verisign vừa công bố, 58% các vụ tấn công DDoS sử dụng nhiều loại hình tấn công khác nhau đã được giảm nhẹ trong Q1/2018. So với Q4/2017, số vụ tấn công tăng 53%, quy mô tấn công đỉnh điểm tăng 47%, tuy nhiên quy mô tấn công đỉnh điểm giảm 21% so với cùng kì năm ngoái.

Ứng dụng chỉnh ảnh Meitu bám xu hướng World Cup cho giới nữ

Meitu – ứng dụng chụp ảnh selfie đã bám vào xu hướng FIFA World Cup, cung cấp các tính năng chỉnh sửa ảnh dựa theo độ nóng trái bóng tròn cho giới nữ Việt.

Facebook ra mắt tính năng gợi ý M

Gợi ý M là tính năng mới trong Messenger, được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, có khả năng đưa ra gợi ý bằng cách tham gia vào một cuộc trò chuyện mở với những nội dung liên quan. Tính năng mới này vừa được Facebook ra mắt tại Việt Nam ngày 2/7.

Minh Long tiến vào bếp việt khi ra nồi sứ dưỡng sinh luộc không cần nước

Bên cạnh thực phẩm sạch, phương pháp chế biến lành mạnh, vật dụng nấu ăn cũng cần được quan tâm đúng mực để mang đến những bữa ăn ngon lành, tốt cho sức khỏe, Nồi sứ dưỡng sinh của gốm sứ Minh Long khẳng định có đến 06 lợi ích cho sức khỏe.

Dell “trao tặng điều tốt đẹp” cho môi trường

“2020 Legacy of Good” (Trao tặng tốt đẹp) là chiến dịch cam kết lâu dài của Dell đối với môi trường và lợi ích xã hội, là hoạt động được Dell thực hiện từ ngày 4/2/2017, nhắm đến nỗ lực phát triển bền vững .

Hiểm họa Olympic Destroyer tái xuất

Mối đe doạ Olympic Destroyer đang nhắm đến Đức, Pháp, Thuỵ Sĩ, Hà Lan, Ukraina và Nga, tập trung vào các tổ chức tham gia bảo vệ chống lại các mối đe doạ hoá học và sinh học – các nhà nghiên cứu tại Kaspersky Lab khẳng định.

Lừa đảo qua điện thoại tái xuất, VNPT cảnh báo khẩn

Trong những ngày gần đây tại Hà Nội và một số địa phương trên cả nước tái xuất hiện dấu hiệu lừa đảo qua điện thoại dưới hình thức cuộc gọi vào các máy điện thoại cố định và bằng nhiều cách yêu cầu nạp tiền vào tài khoản của chúng.

Huawei đầu tư 81 triệu USD xây dựng hệ sinh thái số tại Đông Nam Châu Á

Ngày 6/6, tại sự kiện Ngày Sáng tạo Huawei châu Á-Thái Bình Dương lần thứ tư được tổ chức ở Bangkok, Huawei đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MoU) với Chính phủ Thái Lan và đầu tư 81 triệu USD xây dựng hệ sinh thái số của Đông Nam Châu Á (Southeast Asia).

Snapdragon 850 của Qualcomm giúp máy tính Windows 10 chạy 25 tiếng

Snapdragon 850 không phải là một siêu SoC cho smartphone, đây là bước đi mới của Qualcomm nhắm vào thị trường máy tính. Các thiết bị Windows 10 chạy Nền tảng tính toán di động Snapdragon sẽ xuất hiện trên thị trường bán lẻ cuối năm nay.

Microchip PIC18 Q10 và ATtiny1607: nhiều lõi ngoại vi độc lập cho thiết kế đồ họa

Ngày 1/6, Microchip Technology đã giới thiệu hai dòng sản phẩm mới PIC18 Q10 và ATtiny1607 với nhiều Lõi Ngoại vi Độc lập (CIPs) giúp các nhà thiết kế đơn giản hóa việc phát triển và cho phép phản hồi nhanh với các sự kiện hệ thống.