Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt

Ngày 21/11, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình roadshow du lịch Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt”.

Hội nghị có sự tham gia của gần 150 doanh nghiệp hoạt động du lịch của TP.HCM và tỉnh Quảng Bình. Tại Hội nghị, Sở Du lịch Quảng Bình và đã giới thiệu về tài nguyên, các sản phẩm, dịch vụ, chính sách phát triển du lịch của mỗi tỉnh trong đó nổi bật là sản phẩm du lịch, “Về với vùng đất của Kong:Skull Island”, “Hành trình theo dấu chân Người bất tử”, phối hợp quảng bá du lịch thông qua bộ phim Người bất tử và kế hoạch mở rộng các đường bay quốc tế trong thời gian tới; các doanh nghiệp đã trao đổi, liên kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác và ký kết các thỏa thuận, hợp đồng cung ứng dịch vụ.

Quảng Bình là tỉnh nằm ở khu vực Bắc Trung bộ của Việt Nam có vị trí chiến lược quan trọng trên trục hành lang phát triển kinh tế Đông – Tây, có Quốc lộ 12A – con đường ngắn nhất nối Việt Nam với Lào, Thái Lan qua cửa khẩu Quốc tế Cha Lo và cầu Hữu Nghị III, là cửa ngõ phía Đông của cả vùng Trung Lào, Đông Bắc Thái Lan và Myanma, rất thuận tiện cho việc giao thương, đi lại với các nước trong khu vực. Cùng với hệ thống giao thông thuận lợi gồm đường bộ, đường sắt, sân bay Đồng Hới, cảng biển Hòn La.

Quảng Bình được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Trong đó, nổi bật là Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2003 và năm 2015, là Di sản đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đạt 3 trên 4 tiêu chí dành cho một Di sản thiên nhiên thế giới. Phong Nha – Kẻ Bàng được xem là là “vương quốc hang động” được hình thành trên 400 triệu năm, chứa đựng trong lòng hàng nghìn hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới (cho đến nay mới phát hiện được khoảng 330 hang động) như động Sơn Đoòng lớn nhất thế giới, hang Én lớn thứ ba thế giới, hang Va – hang động có hệ thống thạch nhũ và tháp đá vôi độc đáo, động Thiên Đường – động khô dài nhất châu Á, động Phong Nha, động Tiên Sơn, hang Tối,…cùng với hệ thống hang động kỳ vĩ là các dòng sông, những cánh rừng nguyên sinh với hệ sinh vật vô cùng đa dạng và phong phú. Quảng Bình có đường bờ biển dài 116km với nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ, nước trong cát mịn, như: Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú, Đá Nhảy, Hải Ninh… và nhiều món ăn hải sản độc đáo hương vị Quảng Bình; các khu suối nước nóng mang trong mình nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm tốt cho sức khỏe và rất thuận lợi để đầu tư phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh cao cấp như suối nước nóng Bang; các di tích lịch sử, di sản văn hóa đặc trưng, con người Quảng Bình thân thiện, chăm chỉ và mến khách.

Từ những tiềm năng và lợi thế đó, du lịch Quảng Bình đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Tổng số lượt khách năm 2018 ước đạt 3,9 triệu lượt, tăng 12,1% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt ước đạt 180.000 lượt, tăng 38,46% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4.255 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Với tốc độ tăng trưởng đó và cơ sở hạ tầng kỹ thuật đang hoàn thiện nhanh chóng cùng với chiến lược phát triển du lịch bền vững, hiệu quả hiện nay, các chuyên gia quốc tế đánh giá đến năm 2030 Quảng Bình có thể trở thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp hàng đầu Việt Nam, điểm đến hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á với 8 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu khách du lịch quốc tế.  

Hang Én, hang Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động thuộc Di sản Thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, là các hang động đầu tiên trên thế giới được truyền hình trực tiếp trong chương trình “Good Morning America” của truyền hình ABC (Mỹ) thu hút 6 triệu thuê bao xem trực tiếp và hơn 27 triệu khán giả xem trực tuyến trên toàn cầu, chương trình đã gây ấn tượng lớn và chia sẻ rộng rãi trên các kênh mạng xã hội từ khán giả trên khắp thế giới. Quảng Bình được tạp chí New York Times (Mỹ) đánh giá là điểm đến hấp dẫn nhất châu Á và được các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới đánh giá là một trong những nơi đáng trải nghiệm nhất tại Việt Nam: website du lịch lớn nhất thế giới Trip Advisor đánh giá Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn thứ 4 tại Việt Nam theo bình chọn của  xếp trên Huế, Đà Nẵng, Hạ Long… Quảng Bình được báo chí và chuyên gia quốc tế nhận định là Kinh đô du lịch mạo hiểm của Châu Á, thiên đường của thế giới hang động. Quảng Bình cũng nổi bật là phim trường của nhiều bộ phim bom tấn như Pan và vùng đất Neverland, Kong:Skull Island và Người bất tử.

Với sức hấp dẫn đó, Quảng Bình hiện là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư du lịch với hơn 30 dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đang triển khai, chuẩn bị đưa vào sử dụng cùng một số dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển chuẩn bị triển khai trong năm 2019 trong đó có 03 sân golf: FLC Golf Link, Bảo Ninh – Hải Ninh, Bảo Ninh Trường Thịnh; khách sạn Pullman, Movenpick, Vincom; khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Bang; cảng hàng không Đồng Hới đang chuẩn bị được đầu tư, nâng cấp thành sân bay quốc tế trong thời gian tới…

Bạch Đông

5.900 đồng cho 3 tháng nghe nhạc gói Spotify Premium

Spotify triển khai chương trình ưu đãi dành cho các tín đồ âm nhạc nhân dịp đón chào Giáng Sinh và Năm mới – khoảng thời gian có nhu cầu nghe nhạc tăng cao nhất trong năm.

Trải nghiệm Canon EOS R, dòng mirrorless full-frame đỉnh nhất của Canon

Canon Marketing Việt Nam đã tổ chức buổi chuyên đề và cho trải nghiệm sản phẩm mirrorless full-frame mới nhất của hãng – EOS R tại TPHCM, với phần trình bày đến từ những nhiếp ảnh gia nổi tiếng trong lĩnh vực quay phim, chụp ảnh cưới và thời trang, chiếc máy bộc lộ nhiều ưu điểm

Ra mắt nhóm nhạc thần tượng nữ SGO48 có mức đầu tư triệu đô

Nhóm nhạc thần tượng nữ SGO48 của Việt Nam – nhóm chị em chính thức của AKB48 (Nhật Bản) gồm 29 thành viên thế hệ đầu tiên đã ra mắt ngày 17/11/2018 tại TP.HCM.

“Việt Nam sẽ vô địch AFF Suzuki Cup 2018”

Đó là lời của “Người hùng trận đấu” Nguyễn Anh Đức nói với Chủ tịch Honor Việt Nam khi nhận giải Honor man the match sau trận chiến thắng Malaysia 2-0 tối qua.

Đồng hành quyền và bình đẳng giới với nhóm dễ bị tổn thương bởi HIV

Trong 2 ngày (13-14/11), Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và BTC Chương trình phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) đã cùng SunrisesVN – đơn vị tư vấn truyền thông chiến lược của UNW tại Việt Nam, tổ chức buổi tập huấn đặc biệt dành cho báo giới và nghệ sỹ Việt về “Quyền con người và Bình đẳng giới liên quan đến các nhóm dễ bị tổn thương bởi HIV”.

Garmin Instinct: đồng hồ GPS chuẩn quân đội Hoa Kỳ

Ngày 14/11, nhà phân phối Synnex FPT kết hợp hãng Garmin ra mắt dòng đồng hồ GPS mới tên gọi Garmin Instinct. Ngoài khả năng hỗ trợ tốt các hoạt động ngoài trời, giúp theo dõi sức khỏe và tập luyện chuyên nghiệp, Instinct còn là dòng sản phẩm đầu tiên được Garmin xây dựng theo tiêu chuẩn quân đội 810G của Hoa Kỳ về khả năng chịu nhiệt, chống sốc và kháng nước.

Ngày hội khởi nghiệp cùng ứng dụng bảo hiểm LIAN

Ngày 3/11, Bảo hiểm Viễn Đông đã tổ chức giới thiệu rộng rãi ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN đến đông đảo người tham gia tại 2 sự kiện lớn “Ngày hội khởi nghiệp” và “Đại nhạc hội” cùng dàn ca sĩ nổi tiếng.

PhotoMarathon 2018 tại TPHCM, 6.700 tay máy tham gia, ảnh chất

Sáng 3/11 PhotoMarathon 2018 tại TPHCM đã diễn ra với sự tham gia của 6.700 thí sinh, trong thông điệp “Sống với điều mình yêu” mà Canon phát động. Ba chủ đề “Ton sur ton”, “phản chiếu” và sức trẻ đã tạo ra rất nhiều ảnh đẹp trong thời gian ngắn.

Samsung ra mắt tai nghe không dây “đỉnh” Gear IconX (2018)

Gear IconX mới cho phép người dùng tận hưởng âm nhạc yêu thích dù đang di chuyển hay luyện tập. Người dùng có thể điều khiển danh sách bài hát và các tác vụ với các thao tác “chạm” đơn giản bằng IconX, hoặc kết nối thông minh với Bixby để điều khiển thiết bị một cách dễ dàng, kể cả thoại mà không cầm điện thoại.

Điện thoại hết pin – tình tan, mất cơ hội việc làm

Theo một nghiên cứu Kaspersky Lab vừa công bố, khi mọi người không thể sử dụng thiết bị của họ để kết nối thì đa số họ lo sợ rằng gia đình và bạn bè lo lắng (51%) và rằng họ sẽ không thể xử lý kịp thời nếu một thành viên trong gia đình gặp phải vấn đề gì đó (45%).