Connect with us

Phong cách sống

Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt

Ngày 21/11, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình roadshow du lịch Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt”.

Đăng

vào

Hội nghị có sự tham gia của gần 150 doanh nghiệp hoạt động du lịch của TP.HCM và tỉnh Quảng Bình. Tại Hội nghị, Sở Du lịch Quảng Bình và đã giới thiệu về tài nguyên, các sản phẩm, dịch vụ, chính sách phát triển du lịch của mỗi tỉnh trong đó nổi bật là sản phẩm du lịch, “Về với vùng đất của Kong:Skull Island”, “Hành trình theo dấu chân Người bất tử”, phối hợp quảng bá du lịch thông qua bộ phim Người bất tử và kế hoạch mở rộng các đường bay quốc tế trong thời gian tới; các doanh nghiệp đã trao đổi, liên kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác và ký kết các thỏa thuận, hợp đồng cung ứng dịch vụ.

Quảng Bình là tỉnh nằm ở khu vực Bắc Trung bộ của Việt Nam có vị trí chiến lược quan trọng trên trục hành lang phát triển kinh tế Đông - Tây, có Quốc lộ 12A - con đường ngắn nhất nối Việt Nam với Lào, Thái Lan qua cửa khẩu Quốc tế Cha Lo và cầu Hữu Nghị III, là cửa ngõ phía Đông của cả vùng Trung Lào, Đông Bắc Thái Lan và Myanma, rất thuận tiện cho việc giao thương, đi lại với các nước trong khu vực. Cùng với hệ thống giao thông thuận lợi gồm đường bộ, đường sắt, sân bay Đồng Hới, cảng biển Hòn La.

Quảng Bình được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Trong đó, nổi bật là Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2003 và năm 2015, là Di sản đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đạt 3 trên 4 tiêu chí dành cho một Di sản thiên nhiên thế giới. Phong Nha – Kẻ Bàng được xem là là “vương quốc hang động” được hình thành trên 400 triệu năm, chứa đựng trong lòng hàng nghìn hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới (cho đến nay mới phát hiện được khoảng 330 hang động) như động Sơn Đoòng lớn nhất thế giới, hang Én lớn thứ ba thế giới, hang Va – hang động có hệ thống thạch nhũ và tháp đá vôi độc đáo, động Thiên Đường – động khô dài nhất châu Á, động Phong Nha, động Tiên Sơn, hang Tối,…cùng với hệ thống hang động kỳ vĩ là các dòng sông, những cánh rừng nguyên sinh với hệ sinh vật vô cùng đa dạng và phong phú. Quảng Bình có đường bờ biển dài 116km với nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ, nước trong cát mịn, như: Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú, Đá Nhảy, Hải Ninh… và nhiều món ăn hải sản độc đáo hương vị Quảng Bình; các khu suối nước nóng mang trong mình nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm tốt cho sức khỏe và rất thuận lợi để đầu tư phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh cao cấp như suối nước nóng Bang; các di tích lịch sử, di sản văn hóa đặc trưng, con người Quảng Bình thân thiện, chăm chỉ và mến khách.

Từ những tiềm năng và lợi thế đó, du lịch Quảng Bình đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Tổng số lượt khách năm 2018 ước đạt 3,9 triệu lượt, tăng 12,1% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt ước đạt 180.000 lượt, tăng 38,46% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4.255 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Với tốc độ tăng trưởng đó và cơ sở hạ tầng kỹ thuật đang hoàn thiện nhanh chóng cùng với chiến lược phát triển du lịch bền vững, hiệu quả hiện nay, các chuyên gia quốc tế đánh giá đến năm 2030 Quảng Bình có thể trở thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp hàng đầu Việt Nam, điểm đến hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á với 8 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu khách du lịch quốc tế.  

Hang Én, hang Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động thuộc Di sản Thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, là các hang động đầu tiên trên thế giới được truyền hình trực tiếp trong chương trình “Good Morning America” của truyền hình ABC (Mỹ) thu hút 6 triệu thuê bao xem trực tiếp và hơn 27 triệu khán giả xem trực tuyến trên toàn cầu, chương trình đã gây ấn tượng lớn và chia sẻ rộng rãi trên các kênh mạng xã hội từ khán giả trên khắp thế giới. Quảng Bình được tạp chí New York Times (Mỹ) đánh giá là điểm đến hấp dẫn nhất châu Á và được các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới đánh giá là một trong những nơi đáng trải nghiệm nhất tại Việt Nam: website du lịch lớn nhất thế giới Trip Advisor đánh giá Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn thứ 4 tại Việt Nam theo bình chọn của  xếp trên Huế, Đà Nẵng, Hạ Long... Quảng Bình được báo chí và chuyên gia quốc tế nhận định là Kinh đô du lịch mạo hiểm của Châu Á, thiên đường của thế giới hang động. Quảng Bình cũng nổi bật là phim trường của nhiều bộ phim bom tấn như Pan và vùng đất Neverland, Kong:Skull Island và Người bất tử.

Với sức hấp dẫn đó, Quảng Bình hiện là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư du lịch với hơn 30 dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đang triển khai, chuẩn bị đưa vào sử dụng cùng một số dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển chuẩn bị triển khai trong năm 2019 trong đó có 03 sân golf: FLC Golf Link, Bảo Ninh – Hải Ninh, Bảo Ninh Trường Thịnh; khách sạn Pullman, Movenpick, Vincom; khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Bang; cảng hàng không Đồng Hới đang chuẩn bị được đầu tư, nâng cấp thành sân bay quốc tế trong thời gian tới…

Bạch Đông

 

Phong cách sống

Mẫu giày giới hạn, sản xuất bằng công nghệ 4D của Adidas đến Việt Nam

Mẫu giày running công nghệ cao ALPHAEDGE4D từng bán hạn chế cuối năm ngoái sẽ bán ra tại Việt Nam từ ngày 28/3.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
ALPHAEDGE4D, được adidas cho biết là mẫu giày hỗ trợ, bền bỉ, đáp ứng chuẩn xác nhu cầu vận động của mỗi bàn chân. Đế rỗng đặc biệt của ALPHAEDGE4D Phần đế rỗng với kết cấu đặc biệt của ALPHAEDGE4D được “dệt” thành từ công nghệ Digital Light System (Tổng hợp Ánh sáng Kỹ thuật số). Phương pháp đặc biệt này sử dụng một máy chiếu ánh sáng đặc biệt, thấu kính thẩm thấu oxy, nhựa ở dạng dung dịch để tạo ra đế giày 4D với các sợi kết nối màu xanh lá nhạt Aero Green cho độ đàn hồi và hoàn trả năng lượng cực kỳ cao, hỗ trợ tối đa cho các hoạt động thể chất chuyên nghiệp. Để tạo ra phần đế giữa này, adidas đã tổng hợp dữ liệu về hiệu suất đầu ra của một đôi giày trong mối tương quan với mỗi chuyển động, từ đó phát triển mẫu sản phẩm mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng, vừa đảm bảo việc hấp thụ lực và giảm lực tác động từ mặt đường đến chân vừa củng cố độ vững chắc cho các ngón chân. Cùng với phần đế đặc biệt, ALPHAEDGE4D có phần thân Primekit cùng công nghệ dệt chính xác FORGEFIBER. Việc sử dụng sợi phủ TPU với kỹ thuật khâu ở nhiều góc, nhiều lớp khác nhau trên thân giày cho chuyển động mạnh mẽ; trong khi đó, công nghệ FORGEFIBER giúp thắt chặt các sợi, sử dụng các sợi kéo dài và thậm chí tạo cấu trúc bằng cách xếp lớp và tăng mật độ, từ đó tạo khả năng điều chỉnh các thành phần chính của giày để làm cho chúng siêu nhẹ so với các vật liệu hoặc công nghệ khác. Lớp bên
Tiếp tục xem

Phong cách sống

Hơn 4.000 video tạo nên một POPS Awards 2019 khác trên TikTok

Với hình thức đa dạng, trẻ trung, thử thách hưởng ứng Lễ trao giải POPS Awards 2019 trên TikTok ghi nhận hơn 4.000 video được chia sẻ, thu hút hơn 11,7 triệu lượt xem trong vòng một tuần kể từ thời điểm ra mắt, đã tạo nên một giải thưởng khác trên nền tàng video này.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Đại nhạc hội POPS Awards - A New Millennium là sự kiện âm nhạc thường niên nhằm vinh danh những nghệ sĩ, những nhà sáng tạo nội dung có hoạt động nổi bật trên nền tảng kỹ thuật số và được đông đảo khán giả trẻ Việt Nam quan tâm.Năm nay, lần đầu tiên TikTok đồng hành cùng khán giả của Lễ trao giải thông qua một sân chơi mang tên #popsawards - "Bài hát tạo xu hướng giới trẻ trong năm" diễn ra trên nền tảng TikTok. Trong vòng một tuần, thử thách #popsawards trên TikTok với loạt nội dung đa dạng được sáng tạo trên nền các ca khúc nổi tiếng trong năm đã ghi nhận hơn 4.000 video, thu hút hơn 11.7 triệu lượt xem, gần 700.000 lượt thích cùng 4.000 lượt chia sẻ. Với nền tảng công nghệ thông minh, hỗ trợ người dùng qua các tính năng chuyển cảnh, thay đổi màu sắc, stickers đa dạng,... các nội dung từ thử thách #popsawards được thể hiện bằng nhiều hình thức như cover lại bài hát theo cá tính riêng, quay video lip-sync vui nhộn, thể hiện tài năng qua những điệu nhảy sôi động hay diễn lại những phân cảnh nổi bật của video ca nhạc... Các video thu hút lượt xem ở #popsawards Mỗi video được tạo ra trên nền nhạc sẽ là một lượt bình chọn cho giải thưởng "Bài hát tạo xu hướng giới trẻ của năm". Kết quả, bài hát “Hôm nay tôi buồn” của nghệ sĩ Phùng Khánh Linh đã giành chiến thắng ở hạng mục đặc biệt này với số lượng video sáng tạo được ghi lại nhiều nhất. Đây là một phần trong chính sách bản địa hoá nội dung của TikTok tại thị trường Việt Nam. Bà Diệp
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Facebook chọn Việt Nam làm nơi thử nghiệm tính năng kiểu “làm quen” và “hẹn hò” mới

Vào tối hôm nay, tại Việt nam và Colombia, Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng “Gặp gỡ bạn mới”. Đây là tính năng nhằm kết nối những người không quen biết, nhưng có những điểm chung như sống cùng một thành phố, hay có cùng nơi làm việc hoặc trường học, để có thể có các hoạt động chung.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Theo Facebook, với tính năng Gặp gỡ bạn mới, mọi người sẽ lựa chọn họ có muốn kết bạn với những người ở cùng thành phố, nơi làm việc, hoặc/ và trường học hay không. Người dùng tại Việt Nam có thể thêm phần giới thiệu cá nhân và lựa chọn những hoạt động mình yêu thích với những người bạn mới (ví dụ như đi uống café, đi tập thể dục chung). Người dùng cũng có thể thay đổi hoặc bỏ các tùy chọn này bất cứ lúc nào. Sau khi hoàn tất các bước cài đặt, người dùng sẽ nhìn thấy những người sống chung thành phố, có cùng nơi làm việc, và/hoặc trường học và cũng đang tìm kiếm những người bạn mới. Để kết nối với một người bạn tiềm năng, mọi người có thể gửi tin nhắn trực tiếp từ trang cá nhân của họ hoặc gửi đến người bạn đó một yêu cầu kết bạn. Xem giới thiệu và gửi tin nhắn làm quen Chỉ khi nào lựa chọn sử dụng tính năng “Gặp gỡ bạn mới” trên Facebook, người dùng mới có thể thấy những người sẵn sàng gặp gỡ những người bạn mới và ngược lại. Người dùng cũng có thể từ chối sử dụng tính năng này bất cứ lúc nào. Ứng dụng này tập trung giới thiệu những người mà người dùng chưa biết và có thể muốn kết nối, vì vậy giữa hai người sẽ không có bất cứ một người bạn chung nào. Khi lựa chọn sử dụng tính năng, người dùng có thể thêm phần giới thiệu về bản thân, và lựa chọn những hoạt động kiểu “hẹn hò” họ muốn thực hiện với người bạn mới từ một danh sách các lựa chọn – như cùng tập
Tiếp tục xem

Xu hướng

z