Connect with us

Phong cách sống

Đồng hành quyền và bình đẳng giới với nhóm dễ bị tổn thương bởi HIV

Trong 2 ngày (13-14/11), Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và BTC Chương trình phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) đã cùng SunrisesVN - đơn vị tư vấn truyền thông chiến lược của UNW tại Việt Nam, tổ chức buổi tập huấn đặc biệt dành cho báo giới và nghệ sỹ Việt về “Quyền con người và Bình đẳng giới liên quan đến các nhóm dễ bị tổn thương bởi HIV”.

Đăng

vào

Chương trình “Quyền con người và Bình đẳng giới liên quan đến các nhóm dễ bị tổn thương bởi HIV” nhận được sự hưởng ứng của giới nghệ sĩ, truyền thông

Sự kiện có sự tham gia của Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Hoàng Thùy, NTK Vincent Đoàn, các diễn viên Khả Ngân, Xuân Phúc, Xuân Tiến, MC Dustin Nguyễn, các người mẫu Dương Mạc Anh Quân, Brian Trần, Huy Quang, Tuyết Như The Face, fashionista Lê Thảo Nhi, Nam vương Việt Nam Toàn cầu 2018 Huy Trần, diễn giả Đặng Kim Phượng…

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hành trình cùng thay đổi và nâng cao nhận thức cộng đồng về “Quyền con người và Bình đẳng giới liên quan đến các nhóm dễ bị tổn thương bởi HIV”. Tại đây, các nghệ sỹ đã cùng đại diện của Liên hợp quốc trao đổi về thực trạng, những bước tiến đáng kể, các vấn đề nổi cộm về giới và những người bị nhiễm HIV tại Việt Nam.

Theo thống kê, cả nước có khoảng 200.000 người nhiễm HIV được phát hiện. Đặc biệt, hai nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới và chuyển giới nữ nhiễm HIV đang tăng lên nhanh chóng. Ngoài ra, còn ít nhất 50.000 người nhiễm HIV sống trong cộng đồng nhưng chính họ chưa biết tình trạng của mình để được tư vấn và điều trị. Bên cạnh đó, tình trạng phân biệt đối xử, kỳ thị kép vẫn đang tồn tại càng khiến những người nhiễm HIV hay có nguy cơ cao vẫn còn ngại ngần trong việc đi khám và điều trị. Hệ luỵ dẫn đến là số lượng người nhiễm được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những năm sắp tới.

“Mong các khán giả hiểu rằng HIV không phải là cái chết, là đường cùng, vì hiện đã có rất nhiều biện pháp phát hiện, kiểm tra cũng như những loại thuốc điều trị tiên tiến, giúp duy trì cuộc sống bình thường, thậm chí nhiều người còn sống thọ. Vì vậy, đừng e dè, ngần ngại đi khám và điều trị nếu bạn từng có hành vi nguy cơ lây nhiễm cao. Tất cả chúng ta cũng đừng có suy nghĩ phân biệt đối xử, kỳ thị với người nhiễm HIV vì bất cứ lý do gì" - Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ.

Để không ai bị bỏ lại phía sau, các nghệ sỹ cũng chia sẻ niềm tin và mong rằng cộng đồng ngày càng có cái nhìn cởi mở hơn với cộng đồng LGBTIQ, nhìn nhận họ bằng ánh mắt công tâm, tránh cho họ gặp phải kỳ thị kép nếu như họ bị nhiễm HIV hay thuộc nhóm có hành vi nguy cơ lây nhiễm cao. Nội dung thảo luận cũng đề cao sự bình đẳng giới nam - nữ.

Thông qua việc cập nhật các kiến thức về “Quyền con người và Bình đẳng giới liên quan đến các nhóm dễ bị tổn thương bởi HIV”, cho báo giới và các nghệ sỹ, UNWomen, UNAIDS và ban tổ chức mong muốn thiết lập một mạng lưới những người có tiếng nói, người nổi tiếng có sức ảnh hưởng, hiểu biết sâu sắc và truyền cảm hứng đến cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Bích Huệ, cán bộ chương trình của UNAIDS cho rằng, chính sự truyền tải những thông điệp tích cực của các nghệ sĩ, giới truyền thông sẽ góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng, thúc đẩy sự tôn trọng, không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và những có nguy cơ cao và dễ bị tổn thương trong đó có nhóm LGBTI".

Ô Lâu

 

Phong cách sống

Người ăn thích giao nhanh

Công ty nghiên cứu thị trường GCOMM công bố nghiên cứu về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực tuyến tại thị trường Việt Nam, theo đó tiêu chí giao nhanh là lựa chọn quan trọng nhất.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Kết quả được đưa ra dựa trên cuộc khảo sát với những khách hàng đã từng ít nhất một lần sử dụng dịch vụ đặt thức ăn thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh tại Hà Nội và TPHCM trong tháng 12/2018. Nghiên cứu cho thấy, 99% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng. Đáng chú ý, có đến 39% người tham gia khảo sát đặt món thông qua ứng dụng 2-3 lần/tuần. Và dù còn chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ 1%, nhưng thị trường đã bắt đầu hình thành một nhóm khách hàng có thói quen hầu như bật ứng dụng trên điện thoại di động để đặt thức ăn mỗi ngày. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra 5 tiêu chí quan trọng nhất được khách hàng xem xét khi quyết định lựa chọn dịch vụ đặt món, bao gồm: Tốc độ giao hàng nhanh chóng (65%); Món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); Món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); Món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); Có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%). 6 ứng dụng giao thức ăn được biết đến nhiều nhất bao gồm GrabFood, Foody/Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi.Trong đó, GrabFood dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Foody/Now.vn. Phan Thành
Tiếp tục xem

Phong cách sống

Yeah1 Network lồng tiếng và phát hành độc quyền phim thiếu nhi của Nickelodeon

“Cậu bé bọt biển”, “Ninja Rùa” và các chương trình thiếu nhi của Nickelodeon sẽ được Yeah1 Network lồng tiếng và phát hành độc quyền trên YouTube và Facebook tại Việt Nam và Thái Lan.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Ngày 28/12/2018, Yeah1 Network (Y1N) và Viacom International Media Networks (VIMN), đơn vị trực thuộc Tập đoàn Viacom công bố hợp tác phát hành độc quyền các các chương trình thiếu nhi thuộc sở hữu của Nickelodeon trên các nền tảng kỹ thuật số, bao gồm các kênh YouTube và Facebook, của Y1N và Nickelodeon. Theo đó, từ năm 2019, trẻ em tại Việt Nam và Thái Lan sẽ được xem miễn phí các phim hoạt hình nổi tiếng được lồng tiếng Việt (tại Việt Nam) và tiếng Thái (tại Thái Lan) trên các kênh YouTube và Facebook thuộc hệ thống Yeah1 Network. Không chỉ các nhân vật đã quen thuộc với thiếu nhi Việt Nam, các series phim hoạt hình được yêu thích trên thế giới cũng sẽ được giới thiệu phiên bản lồng tiếng Việt và phát hành trên YouTube. Bao gồm những siêu phẩm phim hoạt hình nổi tiếng của Nickelodeon như Chú bọt biển tinh nghịch, Ninja Rùa, Những chú chó cứu hộ PAW Patrol, Blaze và những cỗ máy kì bí, Nhà thám hiểm Dora... Theo thống kê của trang web tubularlabs.com, tổng lượt xem hàng tháng các video thiếu nhi trên YouTube tại thị trường Việt Nam lên tới hơn 1,6 tỉ, trong đó các kênh của Yeah1 Network chiếm gần 20%. Với mục tiêu trở thành nhà phát hành nội dung thiếu nhi lớn nhất trên các nền tảng Internet tại Việt Nam, Yeah1 Network sẽ tiếp tục hợp tác chiến lược với các nhà sản xuất nội dung trên thế giới để phục vụ người xem trong nước. Trong khi đó, các chương trình thiếu nhi của Nickelodeon nhận được sự yêu thích của hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới bởi tính giải trí và giáo dục cao - ông
Tiếp tục xem

Phong cách sống

Những khu phố quốc tế tại TP.HCM

Số lượng người nước ngoài đến thành phố Hồ Chí Minh ngày càng tăng, hình thành những cộng đồng quốc tế đặc trưng với nét sinh hoạt, tập quán và tính chất riêng.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Khác với mong muốn khám phá, tham quan nhiều nơi của khách du lịch, không ít người nước ngoài đến làm việc, sinh sống tại TP.HCM thường đến cùng cả gia đình. Những người nước ngoài này xích lại gần nhau hơn với các đồng hương để vượt qua khó khăn, bỡ ngỡ, cùng chia sẻ quan tâm và hội nhập dần cùng nhịp sống tại nơi ở mới. Dạo quanh một vòng những khu phố quốc tế điển hình tại TP.HCM. Quận 5 – Đậm sắc màu cổ kính từ Trung Hoa Một trong những cộng đồng đông và lâu đời nhất tại TP.HCM là cộng đồng người Hoa. Họ tập trung sinh sống tại Quận 5, mang đến một không gian sinh hoạt thú vị về kinh doanh đến văn hóa, đời sống. Nơi đây nổi tiếng với các ngôi chùa đậm màu sắc Trung Hoa cùng những con đường kinh doanh dược liệu, thuốc được ví như “Phố Đông Y” tại thành phố. Chùa Bà Thiên Hậu đậm màu sắc Trung Hoa, là điểm đến nổi tiếng tại Quận 5 Mỗi dịp xuân về tết đến, những con đường ở khu vực này ngập tràn sắc đỏ. Người Hoa tại TP.HCM luôn rất niềm nở, giỏi kinh doanh và giữ mối liên kết rất chặt chẽ giữa các gia đình. Quận 5 đã trở thành nơi ghi nhiều dấu ấn đặc biệt của cộng đồng người Hoa, trở thành một điểm chấm phá đặc biệt giữa bức tranh người nước ngoài đa sắc tại thành phố. “Seoul thu nhỏ” đặc trưng tại Quận 7 Đến từ quốc gia giàu truyền thống với nhiều nét đẹp văn hóa, cộng đồng người Hàn Quốc tập trung sinh sống và làm việc ở Quận 7, TP.HCM - đây là chốn
Tiếp tục xem

Xu hướng

z