Phong cách sống
Chiêu bài Apple chỉ lặng lẽ ra mắt sản phẩm và ngồi chờ bình luận
Apple ra mắt MacBook Pro 16 inch theo cách rất âm thầm bằng cách đưa sản phẩm lên web, sau đó chờ đợi các nhà phê bình nói về sản phẩm. Tất cả chỉ có vậy nhưng vẫn được quan tâm.

Điều này khiến rất nhiều người đặt ra câu hỏi rằng: Tại sao Apple lại không thực hiện một buổi ra mắt để nói về sản phẩm mới của mình giống như những gì mà hãng đã làm với iPhone?

Nước đi thông minh

Apple đã thông minh và quyết đoán về việc sản phẩm nào sẽ khó bán trong năm nay. Công ty chi rất nhiều cho tiếp thị, mặc dù lần cuối cùng họ tiết lộ chi phí quảng cáo là vào năm 2015, thời điểm chi phí tiếp thị chiếm gần một phần năm tổng chi phí hoạt động 6,4 tỷ USD của họ.

Gần như chắc chắn rằng, hầu hết các nỗ lực tiếp thị của Apple trong năm 2019 đã được chuyển vào quảng cáo iPhone 11. Thông điệp tiếp thị cho iPhone 11 và 11 Pro rất rõ ràng: thu hút đám đông trẻ hơn với màu sắc tuyệt vời và các nhiếp ảnh gia với máy ảnh góc rộng mới.

Nhưng thông điệp tiếp thị cho MacBook Pro không đơn giản. Cải tiến của sản phẩm tập trung nhiều vào kỹ thuật, và chắc chắn chỉ các chuyên gia công nghệ mới bị thu hút bởi bản nâng cấp Intel Core i9 8 lõi với tốc độ 2,3 GHz trên model mới.

Những thuật ngữ kỹ thuật này chủ yếu thu hút các chuyên gia. Đây là những người dùng am hiểu công nghệ, vốn nhìn xa hơn mà không lệ thuộc vào quảng cáo để biết họ đang nhận được gì từ một sản phẩm. Apple biết họ không cần phải tiếp thị những thông số kỹ thuật cải tiến cho đám đông chuyên nghiệp này.

Hầu hết người tiêu dùng dường như chỉ tin tưởng thương hiệu và tiếp nhận những gì có sẵn. Apple có thể biết điều này và sẽ hợp lý khi tin tưởng vào việc khách hàng đến cửa hàng và tình cờ sử dụng thử máy tính xách tay mới nhất. Đối với hầu hết người dùng, sự khác biệt kỹ thuật giữa model 15 inch cũ và 16 inch mới là khó nắm bắt, vì vậy, miễn chúng có giá như nhau, người mua hàng sẽ chọn mẫu mới hơn.

Chọn thông số dễ diễn giải nhưng thu hút

Như đã nói, người tiêu dùng chọn MacBook Pro mới muốn biết họ đang nhận được những gì, và họ có thể sẽ thích với những gì mà họ nhận được.

Bắt đầu với những thứ dễ tiếp thị: MacBook Pro mới đi kèm màn hình 16 inch, đây là màn hình Retina lớn nhất trên máy tính xách tay cho đến nay. Màn hình cung cấp độ chính xác màu cực tốt với sự hỗ trợ gam màu rộng P3. Đó là những thứ yêu thích của người dùng cần chỉnh sửa ảnh và video.

Với phần cứng, MacBook Pro mới cũng có rất nhiều sức mạnh. Trong các ghi chú, Apple thích nói theo thuật ngữ tương đối mà không phải thông số kỹ thuật phần cứng. Ví dụ, Pro mới cung cấp bộ xử lý Intel Core i9 thế hệ thứ 9 với tốc độ Turbo Boost lên đến 5 GHz. Không chỉ có vậy, họ giới thiệu MacBook Pro 16 inch mới cung cấp hiệu suất cao gấp 2,1 lần so với MacBook Pro 15 inch cũ - điều này chắc chắn “nghe rất lọt tai”.

Trên hết, Apple cũng cung cấp đồ họa AMD Radeon Pro 5000M mới kết hợp với các thành phần GPU khác để tăng hiệu suất lên tới 80% so với phiên bản cao cấp cũ.

Tránh nhắc đến lỗi lầm quá khứ

Sự cố với bàn phím MacBook cũ thực sự có vấn đề, đặc biệt là độ bền kém khiến người dùng thất vọng. Các phím scissor quay trở lại là một điều đáng hoan nghênh. Nhưng Apple sẽ giới thiệu lại chúng như thế nào mà không thừa nhận sai sót trên bàn phím MacBook cũ?

Trong thực tế, kiểu bàn phím scissor mới trên MacBook Pro 16 inch không hoàn toàn là bàn phím trong quá khứ mà đó là sự kết hợp giữa những cái cổ điển và phím cánh bướm, với hành trình phím vừa đủ để đảm bảo chắc chắn và bền hơn.

Apple cũng đã giảm chiều dài của Touch Bar, thêm phím Escape và nút nguồn. Điều này giải quyết các vấn đề xảy ra với Touch Bar trong MacBook thế hệ trước, nhưng Apple sẽ không muốn đề cập đến điều đó.

Vì sản phẩm chỉ dành cho người không quan tâm mức giá

Bây giờ, điều tiếp theo chính là giá bán - một yếu tố không đơn giản khi công bố. Mẫu MacBook Pro mới có 2 lựa chọn: bản giá rẻ có giá từ 2.399 USD (khoảng 55,68 triệu đồng), trong khi bản nâng cao có giá từ 2.799 USD (khoảng 64,96 triệu đồng) đi kèm với thông số kỹ thuật cao cấp như Intel Core i9 8 lõi, ổ SSD 1 TB và nhiều hơn nữa.

Những mức giá cực cao này thu hút những đối tượng khách hàng cụ thể: các chuyên gia biết họ đang nhận được gì, hoặc khách hàng chỉ cần tìm những sản phẩm mới nhất và tốt nhất. Apple rõ ràng hy vọng sẽ thu hút được các đối tượng sau khi họ đến cửa hàng tìm mua MacBook mới. Đó là cách để Apple có thể tiết kiệm chi phí cho hoạt động tiếp thị.

An Nhiên

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Phong cách sống
Viettel cung cấp eSIM trên Apple Watch

Apple Watch tại Việt Nam có thể sử dụng eSIM để kết nối mạng di động, độc lập với iPhone (trước đây chỉ có thể kết bluetooth qua iPhone) khi Viettel đã cung cấp dịch vụ này.

Đâu là iPhone có chế độ chụp ảnh chân dung trước và sau?

Những chiếc iPhone ngày nay đi kèm giải pháp chụp ảnh cận cảnh và chân dung, trong đó tính năng thứ hai đang được Apple mở rộng ra không chỉ trước mà cả sau. Nhưng không phải tất cả iPhone đều có khả năng này.

Cảnh báo phần mềm gián điệp ẩn mình dưới ứng dụng trò chuyện

Một phần mềm gián điệp nhắm vào thiết bị Android mang tên CallerSpy vừa được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu bảo mật tại Trend Micro.

Apple sẽ giảm chi phí chuỗi cung ứng để iPhone 12 không tăng giá nhiều

Với sự xuất hiện của mạng 5G và thiết kế đắt tiền hơn, nhiều người tin rằng iPhone 12 sẽ có giá cao hơn đáng kể vào năm tới. Tuy nhiên, điều này có thể không xảy ra.