Connect with us

Phong cách sống

Chia sẻ “hoa hướng dương” sẽ không góp được 30 ngàn đồng cho bệnh nhi ung thư

Phong trào đăng tranh ảnh hoa hướng dương nhằm truyền đi thông điệp ủng hộ bệnh nhi ung thư và góp quỹ 30 ngàn đồng đang lên nhanh trên Facebook, nhưng có nhiều trạng thái sẽ không được xét duyệt tiền hỗ trợ vì chưa đúng quy trình.

Đăng

vào

Đây là một chiến dịch do báo Tuổi Trẻ phát động nhằm tạo nên một cánh đồng hoa hướng dương online ngập tràn tình yêu thương hướng về Ngày hội hoa hướng dương  “Vì bệnh nhi ung thư” 2018. Thông qua đó, nâng cao nhận thức về ung thư cũng như hỗ trợ cho các bệnh nhi đang chiến đấu với căn bệnh nan y này.

Một status chia sẻ  của một bạn trẻ trong chương trình về các anh hùng chống lại ung thư, đây cũng là một trạng thái đạt yêu cầu

"Ngày hội Hoa hướng dương” tại TP HCM dự kiến tổ chức vào ngày 25/11 nhưng đã được dời đến ngày 2/12 vì ảnh hưởng cơn bão số 9. Vì thế chương trình tiếp tục được nối dài như đang thấy.

Và từ khi phát động chiến dịch cho đến ngày 2/12, mỗi hình ảnh hoa hướng dương (tự vẽ, tự làm thủ công) đăng lên Facebook kèm theo dòng hashtag sẽ được tính thành 30.000 đồng để hỗ trợ bệnh nhi ung thư. 30 bông hoa đẹp nhất đi kèm với những lời chúc ý nghĩa do bạn đọc gửi về sẽ nhận được một phần quà của ban tổ chức. Mỗi hoa hướng dương đăng trên mạng Facebook đến ngày 2/12/2018 sẽ được nhãn hàng Alipas Platinum - Công ty CP dược phẩm Eco ủng hộ thêm 30.000 đồng để thực hiện ước nguyện của bệnh nhi. Theo báo Tuổi Trẻ, tính đến ngày 25/11 đã có gần 3.500 bông hoa hướng dương được vẽ để hưởng ứng.

Tuy nhiên, để công ty dược ủng hộ 30 ngàn cho quỹ, các trạng thái Facebook phải được thực hiện đúng yêu cầu:

1. Thông qua mạng xã hội Facebook, chụp ảnh, vẽ tranh hoặc làm hoa hướng dương, viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh.

2. Đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân của mình, để chế độ công khai.

3. Gõ thêm từ khoá: #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018; đánh dấu và mời (tag) thêm ba người bạn Facebook của mình cùng ủng hộ.

Một đóa hướng dương do bạn trẻ vẽ để hướng về các bệnh nhi

Vì thế, các trạng thái được chia sẻ hàng loạt vài ngày nay sẽ không được tính là trạng thái được ủng hộ 30 ngàn đồng. Để việc làm có thêm ý nghĩa và các ước mơ của bệnh nhi có khả năng thực hiện, mong rằng các trạng thái sẽ được làm với tấm lòng yêu thương và “đúng quy trình”.

Phan Thành

 

Phong cách sống

Mẫu giày giới hạn, sản xuất bằng công nghệ 4D của Adidas đến Việt Nam

Mẫu giày running công nghệ cao ALPHAEDGE4D từng bán hạn chế cuối năm ngoái sẽ bán ra tại Việt Nam từ ngày 28/3.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
ALPHAEDGE4D, được adidas cho biết là mẫu giày hỗ trợ, bền bỉ, đáp ứng chuẩn xác nhu cầu vận động của mỗi bàn chân. Đế rỗng đặc biệt của ALPHAEDGE4D Phần đế rỗng với kết cấu đặc biệt của ALPHAEDGE4D được “dệt” thành từ công nghệ Digital Light System (Tổng hợp Ánh sáng Kỹ thuật số). Phương pháp đặc biệt này sử dụng một máy chiếu ánh sáng đặc biệt, thấu kính thẩm thấu oxy, nhựa ở dạng dung dịch để tạo ra đế giày 4D với các sợi kết nối màu xanh lá nhạt Aero Green cho độ đàn hồi và hoàn trả năng lượng cực kỳ cao, hỗ trợ tối đa cho các hoạt động thể chất chuyên nghiệp. Để tạo ra phần đế giữa này, adidas đã tổng hợp dữ liệu về hiệu suất đầu ra của một đôi giày trong mối tương quan với mỗi chuyển động, từ đó phát triển mẫu sản phẩm mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng, vừa đảm bảo việc hấp thụ lực và giảm lực tác động từ mặt đường đến chân vừa củng cố độ vững chắc cho các ngón chân. Cùng với phần đế đặc biệt, ALPHAEDGE4D có phần thân Primekit cùng công nghệ dệt chính xác FORGEFIBER. Việc sử dụng sợi phủ TPU với kỹ thuật khâu ở nhiều góc, nhiều lớp khác nhau trên thân giày cho chuyển động mạnh mẽ; trong khi đó, công nghệ FORGEFIBER giúp thắt chặt các sợi, sử dụng các sợi kéo dài và thậm chí tạo cấu trúc bằng cách xếp lớp và tăng mật độ, từ đó tạo khả năng điều chỉnh các thành phần chính của giày để làm cho chúng siêu nhẹ so với các vật liệu hoặc công nghệ khác. Lớp bên
Tiếp tục xem

Phong cách sống

Hơn 4.000 video tạo nên một POPS Awards 2019 khác trên TikTok

Với hình thức đa dạng, trẻ trung, thử thách hưởng ứng Lễ trao giải POPS Awards 2019 trên TikTok ghi nhận hơn 4.000 video được chia sẻ, thu hút hơn 11,7 triệu lượt xem trong vòng một tuần kể từ thời điểm ra mắt, đã tạo nên một giải thưởng khác trên nền tàng video này.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Đại nhạc hội POPS Awards - A New Millennium là sự kiện âm nhạc thường niên nhằm vinh danh những nghệ sĩ, những nhà sáng tạo nội dung có hoạt động nổi bật trên nền tảng kỹ thuật số và được đông đảo khán giả trẻ Việt Nam quan tâm.Năm nay, lần đầu tiên TikTok đồng hành cùng khán giả của Lễ trao giải thông qua một sân chơi mang tên #popsawards - "Bài hát tạo xu hướng giới trẻ trong năm" diễn ra trên nền tảng TikTok. Trong vòng một tuần, thử thách #popsawards trên TikTok với loạt nội dung đa dạng được sáng tạo trên nền các ca khúc nổi tiếng trong năm đã ghi nhận hơn 4.000 video, thu hút hơn 11.7 triệu lượt xem, gần 700.000 lượt thích cùng 4.000 lượt chia sẻ. Với nền tảng công nghệ thông minh, hỗ trợ người dùng qua các tính năng chuyển cảnh, thay đổi màu sắc, stickers đa dạng,... các nội dung từ thử thách #popsawards được thể hiện bằng nhiều hình thức như cover lại bài hát theo cá tính riêng, quay video lip-sync vui nhộn, thể hiện tài năng qua những điệu nhảy sôi động hay diễn lại những phân cảnh nổi bật của video ca nhạc... Các video thu hút lượt xem ở #popsawards Mỗi video được tạo ra trên nền nhạc sẽ là một lượt bình chọn cho giải thưởng "Bài hát tạo xu hướng giới trẻ của năm". Kết quả, bài hát “Hôm nay tôi buồn” của nghệ sĩ Phùng Khánh Linh đã giành chiến thắng ở hạng mục đặc biệt này với số lượng video sáng tạo được ghi lại nhiều nhất. Đây là một phần trong chính sách bản địa hoá nội dung của TikTok tại thị trường Việt Nam. Bà Diệp
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Facebook chọn Việt Nam làm nơi thử nghiệm tính năng kiểu “làm quen” và “hẹn hò” mới

Vào tối hôm nay, tại Việt nam và Colombia, Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng “Gặp gỡ bạn mới”. Đây là tính năng nhằm kết nối những người không quen biết, nhưng có những điểm chung như sống cùng một thành phố, hay có cùng nơi làm việc hoặc trường học, để có thể có các hoạt động chung.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Theo Facebook, với tính năng Gặp gỡ bạn mới, mọi người sẽ lựa chọn họ có muốn kết bạn với những người ở cùng thành phố, nơi làm việc, hoặc/ và trường học hay không. Người dùng tại Việt Nam có thể thêm phần giới thiệu cá nhân và lựa chọn những hoạt động mình yêu thích với những người bạn mới (ví dụ như đi uống café, đi tập thể dục chung). Người dùng cũng có thể thay đổi hoặc bỏ các tùy chọn này bất cứ lúc nào. Sau khi hoàn tất các bước cài đặt, người dùng sẽ nhìn thấy những người sống chung thành phố, có cùng nơi làm việc, và/hoặc trường học và cũng đang tìm kiếm những người bạn mới. Để kết nối với một người bạn tiềm năng, mọi người có thể gửi tin nhắn trực tiếp từ trang cá nhân của họ hoặc gửi đến người bạn đó một yêu cầu kết bạn. Xem giới thiệu và gửi tin nhắn làm quen Chỉ khi nào lựa chọn sử dụng tính năng “Gặp gỡ bạn mới” trên Facebook, người dùng mới có thể thấy những người sẵn sàng gặp gỡ những người bạn mới và ngược lại. Người dùng cũng có thể từ chối sử dụng tính năng này bất cứ lúc nào. Ứng dụng này tập trung giới thiệu những người mà người dùng chưa biết và có thể muốn kết nối, vì vậy giữa hai người sẽ không có bất cứ một người bạn chung nào. Khi lựa chọn sử dụng tính năng, người dùng có thể thêm phần giới thiệu về bản thân, và lựa chọn những hoạt động kiểu “hẹn hò” họ muốn thực hiện với người bạn mới từ một danh sách các lựa chọn – như cùng tập
Tiếp tục xem

Xu hướng

z