Chia sẻ “hoa hướng dương” sẽ không góp được 30 ngàn đồng cho bệnh nhi ung thư

Phong trào đăng tranh ảnh hoa hướng dương nhằm truyền đi thông điệp ủng hộ bệnh nhi ung thư và góp quỹ 30 ngàn đồng đang lên nhanh trên Facebook, nhưng có nhiều trạng thái sẽ không được xét duyệt tiền hỗ trợ vì chưa đúng quy trình.

Đây là một chiến dịch do báo Tuổi Trẻ phát động nhằm tạo nên một cánh đồng hoa hướng dương online ngập tràn tình yêu thương hướng về Ngày hội hoa hướng dương  “Vì bệnh nhi ung thư” 2018. Thông qua đó, nâng cao nhận thức về ung thư cũng như hỗ trợ cho các bệnh nhi đang chiến đấu với căn bệnh nan y này.

Chia sẻ “hoa hướng dương” sẽ không góp được 30 ngàn đồng cho bệnh nhi ung thư - anhhoa

Một status chia sẻ  của một bạn trẻ trong chương trình về các anh hùng chống lại ung thư, đây cũng là một trạng thái đạt yêu cầu

“Ngày hội Hoa hướng dương” tại TP HCM dự kiến tổ chức vào ngày 25/11 nhưng đã được dời đến ngày 2/12 vì ảnh hưởng cơn bão số 9. Vì thế chương trình tiếp tục được nối dài như đang thấy.

Và từ khi phát động chiến dịch cho đến ngày 2/12, mỗi hình ảnh hoa hướng dương (tự vẽ, tự làm thủ công) đăng lên Facebook kèm theo dòng hashtag sẽ được tính thành 30.000 đồng để hỗ trợ bệnh nhi ung thư. 30 bông hoa đẹp nhất đi kèm với những lời chúc ý nghĩa do bạn đọc gửi về sẽ nhận được một phần quà của ban tổ chức. Mỗi hoa hướng dương đăng trên mạng Facebook đến ngày 2/12/2018 sẽ được nhãn hàng Alipas Platinum – Công ty CP dược phẩm Eco ủng hộ thêm 30.000 đồng để thực hiện ước nguyện của bệnh nhi. Theo báo Tuổi Trẻ, tính đến ngày 25/11 đã có gần 3.500 bông hoa hướng dương được vẽ để hưởng ứng.

Tuy nhiên, để công ty dược ủng hộ 30 ngàn cho quỹ, các trạng thái Facebook phải được thực hiện đúng yêu cầu:

1. Thông qua mạng xã hội Facebook, chụp ảnh, vẽ tranh hoặc làm hoa hướng dương, viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh.

2. Đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân của mình, để chế độ công khai.

3. Gõ thêm từ khoá: #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018; đánh dấu và mời (tag) thêm ba người bạn Facebook của mình cùng ủng hộ.

Chia sẻ “hoa hướng dương” sẽ không góp được 30 ngàn đồng cho bệnh nhi ung thư - 46770478 1792043590918607 2297467174446432256 o

Một đóa hướng dương do bạn trẻ vẽ để hướng về các bệnh nhi

Vì thế, các trạng thái được chia sẻ hàng loạt vài ngày nay sẽ không được tính là trạng thái được ủng hộ 30 ngàn đồng. Để việc làm có thêm ý nghĩa và các ước mơ của bệnh nhi có khả năng thực hiện, mong rằng các trạng thái sẽ được làm với tấm lòng yêu thương và “đúng quy trình”.

Phan Thành

Muốn bình chọn cho “Người lạ ơi” thắng giải MAMA 2018 danh tiếng thì lên TikTok

TikTok, nền tảng video dạng ngắn phát triển nhanh ở VN gần đây, chính thức công bố hợp tác, trở thành Nhà Tài trợ, Kênh Bình chọn cho Lễ trao Giải thưởng Âm nhạc uy tín ở châu Á (gọi tắt là MAMA) trên phạm vi toàn cầu.

Canon ra máy in ảnh siêu gọn, giá 3,3 triệu đồng

Canon chính thức giới thiệu chiếc máy in ảnh nhỏ nhất của hãng PV-123, sử dụng công nghệ in khô không mực, và có thể in úp mặt, cho những bức ảnh in ra nhanh chóng và tiện dụng.

Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt

Ngày 21/11, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình roadshow du lịch Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt”.

Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt

Ngày 21/11, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình roadshow du lịch Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt”.

5.900 đồng cho 3 tháng nghe nhạc gói Spotify Premium

Spotify triển khai chương trình ưu đãi dành cho các tín đồ âm nhạc nhân dịp đón chào Giáng Sinh và Năm mới – khoảng thời gian có nhu cầu nghe nhạc tăng cao nhất trong năm.

Trải nghiệm Canon EOS R, dòng mirrorless full-frame đỉnh nhất của Canon

Canon Marketing Việt Nam đã tổ chức buổi chuyên đề và cho trải nghiệm sản phẩm mirrorless full-frame mới nhất của hãng – EOS R tại TPHCM, với phần trình bày đến từ những nhiếp ảnh gia nổi tiếng trong lĩnh vực quay phim, chụp ảnh cưới và thời trang, chiếc máy bộc lộ nhiều ưu điểm

Ra mắt nhóm nhạc thần tượng nữ SGO48 có mức đầu tư triệu đô

Nhóm nhạc thần tượng nữ SGO48 của Việt Nam – nhóm chị em chính thức của AKB48 (Nhật Bản) gồm 29 thành viên thế hệ đầu tiên đã ra mắt ngày 17/11/2018 tại TP.HCM.

“Việt Nam sẽ vô địch AFF Suzuki Cup 2018”

Đó là lời của “Người hùng trận đấu” Nguyễn Anh Đức nói với Chủ tịch Honor Việt Nam khi nhận giải Honor man the match sau trận chiến thắng Malaysia 2-0 tối qua.

Đồng hành quyền và bình đẳng giới với nhóm dễ bị tổn thương bởi HIV

Trong 2 ngày (13-14/11), Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và BTC Chương trình phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) đã cùng SunrisesVN – đơn vị tư vấn truyền thông chiến lược của UNW tại Việt Nam, tổ chức buổi tập huấn đặc biệt dành cho báo giới và nghệ sỹ Việt về “Quyền con người và Bình đẳng giới liên quan đến các nhóm dễ bị tổn thương bởi HIV”.

Garmin Instinct: đồng hồ GPS chuẩn quân đội Hoa Kỳ

Ngày 14/11, nhà phân phối Synnex FPT kết hợp hãng Garmin ra mắt dòng đồng hồ GPS mới tên gọi Garmin Instinct. Ngoài khả năng hỗ trợ tốt các hoạt động ngoài trời, giúp theo dõi sức khỏe và tập luyện chuyên nghiệp, Instinct còn là dòng sản phẩm đầu tiên được Garmin xây dựng theo tiêu chuẩn quân đội 810G của Hoa Kỳ về khả năng chịu nhiệt, chống sốc và kháng nước.