CES 2020 thiếu vắng mảng smartphone

Có rất ít thông báo về các smartphone ra mắt tại CES 2020 năm nay. Dưới đây là một số mẫu máy tuy chưa thực sự nổi bật về công nghệ nhưng có sự khác biệt về chiến lược chinh phục người dùng.

OnePlus Concept One

Mặc dù OnePlus Concept One chỉ ở dạng ý tưởng nhưng vẫn gây ấn tượng tốt với khách tham qua tại triển lãm, đặc biệt là hệ thống camera được thiết kế gần như không hiển thị rõ ở mặt sau nhờ một lớp kính điện hóa mỏng để làm mờ camera sau khi không sử dụng. Người dùng có thể thấy cụm camera hơi to, nhưng ý tưởng này được xem là một giải pháp hợp lý trong thiết kế smartphone với những hệ thống từ 4, 5 camera. 

CES 2020 thiếu vắng mảng smartphone - 1200

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, lớp kính điện hóa làm việc như một bộ lọc trung tính, rất hữu ích khi chụp những cảnh có ánh sáng chói chang vốn dẫn đến những bức ảnh bị phơi sáng quá mức.

Có một thất vọng là OnePlus sẽ không bán Concept One, nhưng kính điện hóa có thể sẽ đến với điện thoại OnePlus trong tương lai, có lẽ là OnePlus 8T?

Galaxy S10 Lite

CES 2020 thiếu vắng mảng smartphone - 2214

Trước đây nhiều thiết bị Lite có rất ít điểm chung ngoại trừ cái tên. Nhưng Galaxy S10 Lite lại khác, mặc dù chỉ là phiên bản Lite nhưng thông số kỹ thuật của máy khá ấn tượng, như chip Snapdragon 855, RAM 6 GB hoặc 8 GB và pin 4.500 mAh, khá gần với một chiếc điện thoại hàng đầu của Samsung hiện nay. Thậm chí, Galaxy S10 Lite có một số khía cạnh tốt hơn cả Galaxy S10.

Để giảm giá thành Galaxy S10 Lite, Samsung đã sử dụng vỏ nhựa tạo cảm giác không thực sự cao cấp. Tuy nhiên jack cắm tai nghe đã biến mất – một điều thật kỳ lạ đối với thiết bị được cho là hướng đến tiết kiệm ngân sách.

Teracube One

Thiết bị này sở hữu những tính năng mà khi nhắc đến mọi người cảm thấy chẳng thú vị gì với thiết kế cũ kỹ và thông số kỹ thuật bình thường, như chip MediaTek Helio P60, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB và pin 3.300 mAh.

CES 2020 thiếu vắng mảng smartphone - 3140

Nhưng điểm nhấn ở thiết bị nằm ở chính sách bảo hành được cung cấp bởi Teracube. Người dùng nhận được 4 năm bảo hành toàn cầu, miễn là họ trả chi phí vận chuyển thiết bị nếu ở bên ngoài Mỹ. Đó là khoảng thời gian cao gấp 4 lần so với hầu hết người dùng smartphone ở Mỹ nhận được. Tốt hơn nữa, nếu vô tình làm hỏng điện thoại, người dùng có thể sửa máy với một khoản phí duy nhất 39 USD, bao gồm cả màn hình bị hỏng. Nếu pin xuống dưới một mức nhất định trong thời hạn bảo hành, Teracube sẽ thay thế miễn phí và tính phí 39 USD nếu hết hạn bảo hành.

Teracube One là một luồng gió mới tại CES 2020. Với thời gian bảo hành lâu hơn và giảm chi phí sửa chữa sẽ giúp giảm lượng rác thải điện tử, góp phần bảo vệ môi trường tốt hơn.

TCL 10 Pro

TCL là một thương hiệu lớn trong lĩnh vực sản xuất tivi và không gian thiết bị, nhưng họ cũng âm thầm xây dựng việc kinh doanh smartphone bằng cách sử dụng các thương hiệu BlackBerry, Palm và Alcatel được cấp phép. Tuy nhiên giờ đây, hãng tin mình đủ sức mạnh để đưa ra thị trường những chiếc điện thoại dưới thương hiệu riêng. Sau TCL Plex ra mắt tại IFA 2019, TCL đã công bố các dòng TCL 10, TCL 10 Pro và TCL 10 5G tại CES 2020.

CES 2020 thiếu vắng mảng smartphone - 488

Chưa có nhiều thông tin về những chiếc điện thoại này vì TCL đang lên kế hoạch cho việc giới thiệu chính thức tại MWC vào tháng sau. Tuy nhiên, các thông tin ban đầu chỉ ra rằng, điện thoại TCL 10 Pro sẽ trang bị chip thuộc dòng Snapdragon 700 tầm trung và có màn hình OLED với cạnh cong. Ở mặt sau sẽ có bốn camera được sắp xếp theo chiều ngang, bao gồm camera chính 64 MP.

Vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa biết về TCL 10 Pro, nhưng công ty đã tiết lộ rằng sản phẩm sẽ có giá bán dưới 500 USD và lên kệ ở Bắc Mỹ.

Coolpad Legacy 5G

Không quá ấn tượng về cấu hình nhưng Legacy 5G của Coolpad lại là chiếc smartphone 5G có giá bán rẻ nhất tại thị trường Mỹ khi sản phẩm xuất xưởng vào quý 2/2020. Giá bán dành cho điện thoại này chỉ vào khoảng 360 USD (8,35 triệu đồng) – một con số rẻ bất ngờ khi nhìn vào thị trường smartphone 5G trong giai đoạn này.

CES 2020 thiếu vắng mảng smartphone - 543

Để giảm giá thành, Legacy 5G có màn hình 6,53 inch độ phân giải Full HD+ được hỗ trợ bởi công nghệ HDR từ Pixelworks, pin 4.000 mAh, camera kép 48 MP + 8 MP phía sau và camera selfie 16 MP. Cũng giống như TCL 10 Pro, Coolpad Legacy 5G chưa được công bố đầy đủ các thông số kỹ thuật.

An Nhiên

Samsung bí mật giới thiệu điện thoại kéo dài màn hình như trong phim viễn tưởng

Samsung đã giới thiệu chiếc điện thoại mới nhất của hãng khá bí mật, với vài nhân sự và các đối tác chiến lược của mình trong khuôn khổ sự kiện CES 2020.

LG kỳ vọng mảng di động sẽ có lãi nhờ công nghệ 5G

Mảng di động của LG đã có một thời gian dài thua lỗ liên tiếp, khiến công ty mẹ phải liên tục đưa ra các cuộc cải tổ nhân sự nhằm thay đổi tình hình. Công ty này kỳ vọng sẽ có lãi vào năm 2021.

CES 2020: nơi chiêm ngưỡng những nghiên cứu và phát minh của tương lai gần

Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2020 từ 7-10/1 tại Las Vegas ra mắt hàng loạt công nghệ cải tiến thế hệ mới, tái định nghĩa các ngành công nghiệp thông qua các sản phẩm đột phá trên nền tảng 5G, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ xe hơi, sức khỏe số… Sự kiện được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Công nghệ Tiêu Dùng (CTA).

CES 2020: Viewsonic nâng chất lượng giải trí và trình chiếu tại gia

ViewSonic đã mang đến sự kiện CES 2020 loạt sản phẩm màn hình chuyên chơi game ELITE và máy chiếu di động LED với độ phân giải 4K cho giải trí tại gia đình.

Lenovo ra mắt laptop màn hình gập tại CES 2020

Tại CES 2020, Lenovo đã ra mắt loạt các thiết bị, máy tính đón đầu xu hướng công nghệ mới, bao gồm laptop kết nối mạng tốc độ cao 5G, laptop màn hình gập, laptop có màn hình e-ink ở nắp vỏ máy, khung tranh thông minh…

Chương trình “Trái tim cho em” đạt kỷ lục với hơn 4,5 tỷ đồng nhận được qua tin nhắn

Sau 60 ngày phát động, chương trình “Trái tim cho em” đã nhận được hơn 4,5 tỷ đồng tiền tin nhắn ủng hộ qua đầu số Cổng Thông tin nhân đạo Quốc gia 1407. Đây cũng là số tiền quyên góp lớn nhất qua tin nhắn mà chương trình nhận được.

Qualcomm và ZTE thử nghiệm thành công cuộc gọi VoNR trên mạng 5G

Ngày 7/1, Qualcomm Technologies (một công ty con của Qualcomm Incorporated) và ZTE Corporation công bố đã cùng nhau thực hiện thành công cuộc gọi Voice over New Radio trên mạng 5G.

CES 2020: ASUS giới thiệu loạt “vũ khí” mới dành cho game thủ

Laptop chơi game 14 inch mạnh nhất, CPU AMD Ryzen 4000 Series hoàn toàn mới cùng màn hình dành cho game thủ là những gì mà ASUS vừa giới thiệu đến người dùng tại triển lãm CES 2020.

Oppo phủ nhận Find X2 có camera selfie ẩn dưới màn hình

Oppo là một trong những nhà sản xuất di động đầu tiên trình làng khái niệm về camera selfie ẩn dưới màn hình và nhiều người đang mong chờ công ty Trung Quốc sớm hiện thực hóa ý tưởng này vào các thế hệ điện thoại cao cấp tiếp theo của họ.

CES 2020: Acer ConceptD 7 Ezel – laptop “biến hình” dành cho người dùng sáng tạo

Điểm độc đáo của Acer ConceptD 7 Ezel ngoài sức mạnh xử lý mạnh nhất hiện tại là khả năng có thể biến thành bảng vẽ 15,6 inch độ phân giải 4K hỗ trợ viết Wacom EMR kèm theo.