Camera trên bộ đôi Pixel 4 và 4 XL có gì “hot”?

Khả năng chụp ảnh và quay video trên bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL vừa ra mắt là một trong những "quân bài" quan trọng làm nên thương hiệu cho dòng máy thế hệ thứ 4 này.

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, thương hiệu điện thoại Pixel của Google đã cung cấp các tính năng và hiệu suất máy ảnh hàng đầu. Qua ba thế hệ điện thoại đã bị mắc kẹt với thiết lập camera đơn và bị tụt hậu so với các đối thủ vốn tiến tới ba, bốn hoặc thậm chí năm camera. Nhưng giờ đây điện thoại Pixel thế hệ thứ 4 đã chính thức bổ sung thêm một camera phụ.

Camera trên bộ đôi Pixel 4 và 4 XL có gì "hot"? - 169

Tuy số lượng camera vẫn thấp hơn so với xu thế đa camera trên nhiều sản phẩm đối thủ nhưng bằng sự hỗ trợ của phần mềm, khả năng chụp ảnh trên loạt Pixel 4 đã được nâng tầm rõ rệt. Hãy cùng điểm qua vai trò của các tính năng này!

Night Sight mới cho phép chụp ảnh thiên văn

Night Sight là chế độ chụp ảnh được đánh giá rất cao của Google từ trước đến nay. Tính năng này cung cấp cách tốt nhất để chụp ảnh vào ban đêm trên smartphone, cho phép người dùng có thể dễ dàng chụp ảnh bầu trời đêm mà không cần xử lý hậu kỳ.

Camera trên bộ đôi Pixel 4 và 4 XL có gì "hot"? - 292

Trong bài giới thiệu của Google dành cho Pixel 4, Night Sight mới dường như hoạt động tốt hơn nhiều so với trước đây khi khả năng chụp ảnh đường phố về đêm, trong câu lạc bộ hoặc môi trường thiếu sáng có chất lượng đơn giản là đẹp mắt hơn.

Super Res Zoom

Pixel 4 đi kèm với camera kép ở mặt sau, gồm camera với góc rộng thông thường và camera với ống kính tele. Trong số này, ống kính thứ hai cung cấp độ zoom quang lên tới 2 lần. Tuy không nhiều nhưng Google bổ sung thêm tính năng mới gọi là Super Res Zoom, cho phép người dùng phóng to hơn nhiều so với thiết lập mặc định.

Camera trên bộ đôi Pixel 4 và 4 XL có gì "hot"? - 377

Google vẫn chưa chia sẻ đầy đủ chi tiết về bí quyết giúp Super Res Zoom có thể đạt được điều này, nhưng kết quả ban đầu cho thấy mọi thứ khá ấn tượng.

Live HDR+

Tính năng HDR+ nổi tiếng của Google vừa được nâng cấp lên Live HDR+ trên Pixel 4 và 4 XL, mang đến cho người dùng khả năng xem bản xem trước trong kính ngắm chính xác hơn nhiều trước khi nhấn nút chụp.

Vì bản chất của HDR+ yêu cầu máy ảnh phải chụp rất nhiều bức ảnh và sau đó kết hợp chúng thông qua phần mềm trong một kết quả hoàn chỉnh nên để có được bản xem trước chính xác trước khi chụp quả là điều không dễ dàng. Với chip xử lý hình ảnh mới mạnh mẽ hơn bên trong Pixel 4, Live HDR+ hiển thị cho người dùng bản xem trước gần như 1:1 so với kết quả cuối cùng.

Camera trên bộ đôi Pixel 4 và 4 XL có gì "hot"? - 450

Kiểm soát phơi sáng kép

Kiểm soát phơi sáng là một tính năng quá mới đối với những người có kiến thức sâu về nhiếp ảnh nhưng lần đầu tiên chúng ta thấy loại điều khiển này được đặt trong chính khung ngắm. Tính năng có trên Pixel 4 là các thanh trượt riêng biệt cho phép người dùng kiểm soát bóng và các điểm nổi bật của hình ảnh độc lập với nhau ngay trong kính ngắm của máy ảnh. Điều này giống như chạm vào đối tượng để máy ảnh phơi sáng cho đối tượng đó, giờ đây người dùng cũng có thể điều chỉnh các khu vực khác của hình ảnh mà không làm mất độ phơi sáng trên đối tượng.

Cân bằng trắng dựa trên máy học

Google cho biết chức năng cân bằng trắng dựa trên máy học mang lại màu sắc trung thực hơn trong hình ảnh và video. Đó thực chất là một thuật toán máy học nhằm mục đích mang lại màu sắc chính xác nhất trong các tình huống khó khăn.

Ví dụ, một bức ảnh trong một căn phòng được chiếu sáng bằng đèn sợi đốt sẽ khiến việc cân bằng trắng trở nên khó khăn hơn nhiều. Các điện thoại Pixel trước đây thường hoàn thành tốt công việc này, nhưng Pixel 4 và Pixel 4 XL tận dụng sức mạnh của máy học để cải thiện hơn nữa độ chính xác màu của ảnh và video.

Camera trên bộ đôi Pixel 4 và 4 XL có gì "hot"? - 527

Cải tiến chế độ chụp ảnh chân dung

Pixel 4 và Pixel 4 XL tính toán độ sâu cả cho điểm ảnh kép và camera kép, cho phép điện thoại thực hiện tách nền chủ thể tốt hơn khi chụp chân dung. Chế độ chụp ảnh chân dung mới cũng thể hiện độ sâu trường ảnh nông theo cách tự nhiên và chính xác hơn, gần với những gì người dùng mong đợi từ các máy ảnh cỡ lớn.

An Nhiên

Những điểm nhấn làm nên giá trị của Pixel 4 và Pixel 4 XL

Google cuối cùng cũng đã công bố bộ đôi smartphone mới nhất Pixel 4 và Pixel 4 XL tại sự kiện Made by Google 2019, mang đến cho người tiêu dùng rất nhiều tính năng mới.

Apple phản pháo trước cáo buộc gửi thông tin người dùng về Trung Quốc

Sau hàng loạt tố cáo về việc trình duyệt Safari đang bí mật gửi lưu lượng người dùng đến Tencent (Trung Quốc), Apple đã giải thích rõ ràng hơn cách hoạt động của bản cập nhật Safe Browsing cho Safari gần đây.

Đi xe bus qua ứng dụng Grab

Grab đã bất ngờ triển khai thử nghiệm dịch vụ đặt vé xe buýt (Bus) trực tiếp trên ứng dụng của mình dành cho khách hàng tại TPHCM và Vũng Tàu từ hôm nay.

Phác họa chân dung iPhone SE 2 với “thân xác” iPhone 8 giá dưới 10 triệu đồng

Apple sẽ ra mắt iPhone SE 2 kèm chip A13 và RAM 3 GB vào quý đầu năm 2020 với giá 399 USD (khoảng 9,3 triệu đồng) như báo cáo mới nhất đến từ nhà nghiên cứu nổi tiếng Ming-chi Kuo.

Cười ra nước mắt là biểu tượng cảm xúc được dùng nhiều nhất thế giới

Cười ra nước mắt, trái tim đỏ, khuôn mặt cười với đôi mắt trái tim là những emoji được người dùng sử dụng nhiều nhất trong ngày Biểu tượng Cảm xúc Thế giới.

YouTube công bố hai dự án mới dành cho Trẻ em gái

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Trẻ em gái (11/10), YouTube vừa công bố hai dự án độc lập sắp thực hiện hướng đến việc nâng cao năng lực cho phụ nữ trẻ trên toàn cầu.

Giá iPhone 12 có thể tăng cao do vật liệu mới và modem 5G

Việc tăng giá hàng năm đang làm tổn hại đến doanh số iPhone, và đó có lẽ là lý do tại sao giá iPhone 11 vẫn được giữ nguyên trong năm nay. Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi vào năm tới vì giá iPhone 12 dự kiến cao hơn so với iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max.

Kính cường lực cứng nhất thế giới trên iPhone 11 bị trầy “tơi tả” sau vài ngày sử dụng

Chỉ gần vài tuần kể từ khi được bán ra, các diễn đàn trực tuyến đã tràn ngập những lời phàn nàn về vết trầy xước trên màn hình iPhone 11. Một chủ sở hữu thậm chí còn cho biết đã thực hiện những hành động chăm sóc tốt nhất có thể nhưng những thiết bị này vẫn bị trầy xước khá dễ dàng.

Sony Xperia 8 – chưa đủ sức thuyết phục người dùng

Sony vừa ra mắt điện thoại Xperia 8 tại thị trường quê nhà Nhật Bản – một sản phẩm hướng đến phân khúc tầm trung nhưng đóng gói trong một thiết kế chống nước và bụi nhằm mang đến độ bền tốt hơn. Tuy nhiên, ở một số tính năng khác, có vẻ Xperia 8 đang đi thụt lùi.

Sony Xperia 8 – chưa đủ sức thuyết phục người dùng

Sony vừa ra mắt điện thoại Xperia 8 tại thị trường quê nhà Nhật Bản – một sản phẩm hướng đến phân khúc tầm trung nhưng đóng gói trong một thiết kế chống nước và bụi nhằm mang đến độ bền tốt hơn. Tuy nhiên, ở một số tính năng khác, có vẻ Xperia 8 đang đi thụt lùi.