Các ngôi sao hàng đầu Hollywood mặc trang phục in 3D ra

Met Gala luôn một trong những sự kiện được trông chờ nhất với giới hâm mộ thời trang. Sự kiện năm nay, với chủ đề “Camp: Notes on fashion”, Met Gala 2019 chứng kiến loạt trang phục và phụ kiện đặc biệt được làm bởi... công nghệ in 3D.

Được coi là công nghệ của tương lai, công nghệ in 3D trước giờ thường được ứng dụng trong những chi tiết kỹ thuật cao siêu và phức tạp như tuabin sản xuất điện, động cơ máy bay…; tuy nhiên nhà thiết kế Zac Posen vừa kết hợp với GE Additive (công ty thuộc tập đoàn General Electric) và Protolabs tạo ra những thiết kế đo chính xác cho từng người mẫu với cảm hứng từ việc làm “ngưng đọng” chuyển động.

Các ngôi sao hàng đầu Hollywood mặc trang phục in 3D ra - MET19 Jourdan DunnCác ngôi sao hàng đầu Hollywood mặc trang phục in 3D ra - GettyImages JourdanDunn1147440047

Chiếc váy hoa hồng được in 3D chính xác theo vóc dáng của người mẫu/diễn viên xinh đẹp Jourdan Dunn. Nhà thiết kế Zac Posen đã mất hơn 1.100 giờ đồng hồ làm việc cùng GE Additive và Protolabs để in ra chiếc váy này với 21 “cánh hoa” với hình dạng, cấu trúc độc nhất, được định hình bằng một bộ khung titan.

Các ngôi sao hàng đầu Hollywood mặc trang phục in 3D ra - MET19 Nina DobrevCác ngôi sao hàng đầu Hollywood mặc trang phục in 3D ra - GettyImages  NinaDobrev 1147432950

Nữ diễn viên Nina Dobrev của seri phim The Vampire Diaries trong bộ cánh in 3D với 4 mảnh ghép tạo hình, từng mảnh ghép được đánh bóng và chuốt lại bằng một lớp phủ trong suốt như nước. Việc sản xuất chiếc váy được thực hiện tại một nhà máy in 3D của Protolabs tại Đức và “ngốn” hơn 200 giờ đồng hồ.

Các ngôi sao hàng đầu Hollywood mặc trang phục in 3D ra - MET19 Katie HolmesCác ngôi sao hàng đầu Hollywood mặc trang phục in 3D ra - GettyImages KatieHolmes 1147441931

Katie Holmes, vợ cũ của nam tài tử Tom Cruise, đã kịp tô điểm cho đôi vai thêm phần quyến rũ với các họa tiết cách điệu hình lá cọ với công nghệ in 3D. Dù được làm bằng nhựa, những chiếc lá vẫn được tạo hình vô cùng thanh thoát và sinh động, cố định với phần ngực váy và vắt qua bờ vai của nữ minh tinh một cách đầy tinh tế. Những chiếc lá được phủ màu tím ngọc trai quyến rũ tiệp màu với chiếc váy của Zac Posen. Protolabs đã mất khoảng 56 giờ đồng hồ để hoàn thiện các họa tiết này tại một nhà máy tại North Carolina.

Các ngôi sao hàng đầu Hollywood mặc trang phục in 3D ra - MET19 Julia GarnerCác ngôi sao hàng đầu Hollywood mặc trang phục in 3D ra - GettyImages JuliaGarner 1141834903

Julia Garner lại lựa chọn tô điểm cho bộ cánh của mình bằng một chiếc vương miện được tạo tác bởi công nghệ in 3D của GE Additive và Protolabs. Chiếc vương miện thực chất là một nhánh dây leo cầu kì, tô điểm bởi vô số cành lá và quả mọng. Với công nghệ in 3D, tất cả các chi tiết phức tạp trên chiếc vương miện đều được in như một khối thống nhất, không sử dụng bất cứ chất liệu kết dính nào.

Các ngôi sao hàng đầu Hollywood mặc trang phục in 3D ra - MET19 Deepika PadukoneCác ngôi sao hàng đầu Hollywood mặc trang phục in 3D ra - GettyImages DeepikaPadukone1147443371

Nữ diễn viên nổi tiếng của nền điện ảnh Bollywood Deepika Padukone đến dự Met Gala với một chiếc váy Zac Posen màu hồng ánh kim. Điểm đặc biệt của chiếc váy điệu đà này chính là 408 họa tiết in 3D được thêu cầu kì và tỉ mỉ trên phần thân váy. GE Additive đã phối hợp với Protolabs North Carolina để hoàn thành tất cả các họa tiết này trong 160 giờ đồng hồ.

Công nghệ in 3D đang nagy2 càng hiện diện nhiều hơn trong mọi lĩnh vực đời sống như y sinh, công nghiệp và nay là thời trang.

Nam Thụ

Bảo tàng MET mang tác phẩm nghệ thuật lên TikTok

Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan (Bảo tàng Met) đã mở tài khoản chính thức trên TikTok. Một loạt thử thách đậm chất nghệ thuật cũng được TikTok thiết kế nhằm khơi gợi, cổ vũ giới trẻ sáng tạo lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật trong bộ sưu tập của Bảo tàng.

Khai mạc triển lãm PLASE Show 2019 – Đại tiệc cho mắt, cho tai đã dọn

Như đã thông báo, sự kiện PLASE Show 2019 vừa chính thức được khai mạc tại Sân vận động Quân Khu 7-TPHCM với quy mô hoành tráng, thu hút hàng trăm nhãn hàng và đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực âm thanh, ánh sáng.

Top 20 ca khúc được chia sẻ nhiều từ Spotify trên Instagram Stories

Đã tròn một năm kể từ ngày Spotify ra mắt tính năng cho phép người dùng chia sẻ nhạc trên Instagram Stories. Dưới đây là top 20 ca khúc được chia sẻ nhiều nhất trên Instagram Stories ở quy mô toàn cầu trong năm 2018.

Bosch đồng hành cùng triển lãm Rồng Rắn Lên của nghệ sĩ Ưu Đàm Trần Nguyễn

Triển lãm nổi tiếng Rồng Rắn Lên (Serpents‘ Tails) của Ưu Đàm Trần Nguyễn, sau một hành trình dài trên thế giới, từ ngày 19/04 đến 01/06/2019 tại Galerie Quynh-TPHCM, sẽ được giới thiệu cho giới mộ điệu Việt Nam.

Lăng Tự Đức sánh vai Đền thờ Apollo, được Google Arts & Culture tôn vinh

Nhân ngày Di sản Thế giới 18/4, Google Arts and Culture sẽ mở rộng dự án Di sản Mở bằng việc bổ sung thêm vào nền tảng này một bộ sưu tập những câu chuyện về những di tích đang có nguy cơ biến mất trên toàn thế giới. 30 di tích mới từ 13 quốc gia, Lăng Tự Đức Việt Nam sánh vai cùng Đài tưởng niệm Tổng thống Thomas Jefferson Mỹ, Nhà thờ Chính tòa Mexico City, Đền thờ thần Apollo Hy Lạp được cho tham quan trực tuyến.

Ứng dụng gọi xe “be” tài trợ đội tuyển bóng đá quốc gia trong 3 năm

Công ty Cổ phần BE GROUP, đơn vị sở hữu và phát triển Ứng dụng gọi xe “be” đã ký kết với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để trở thành nhà tài trợ Đội tuyển Bóng đá Nam/Nữ Quốc gia trong 3 năm (2019-2022).

Sunspiration City Festival, khi truyền thống cháy lên năng lượng trẻ

Sunspiration City Festival là lễ hội Văn hoá – Âm nhạc – Công nghệ lần đầu tiên ra mắt tại TPHCM chủ nhật vừa qua, thu hút hơn 10 ngàn khá giả nhiều lứa tuổi vào bữa tiệc âm nhạc hiện đại trong không gian phục dựng truyền thống Sài Gòn.

Samsung Galaxy Watch Active, thời trang tối giản, giá 5,49 triệu đồng

Galaxy Watch Active là nâng cấp đáng kể của Galaxy Watch, khi có thiết kế mỏng, nhẹ, kết hợp mặt đồng hồ tối giản, thêm tính năng sức khỏe.

Khá Bảnh bị bắt vẫn thu hút hơn bóng đá trên xu hướng Google

Đứng đầu bảng xếp hạng từ khóa xu hướng tìm kiếm nổi bật trong tuần qua trên xu hướng tìm kiếm Google là nhân vật ‘Khá BảnH’-‘giang hồ mạng’. Nhân vật này vượt trên cả đội tuyển bóng đá U19 Việt Nam sau chiến thắng U19 Thái Lan.

Nghệ sĩ tham gia tạo clip 15 giây trên TikTok

TikTok – nền tảng video di động dạng ngắn vừa đón nhận thêm ca sĩ, diễn viên Trương Thế Vinh, ca nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ, DJ, nhà sản xuất âm nhạc Hoaprox, ca sĩ Trịnh Đình Quang và ca nhạc sĩ Đỗ Thụy Khanh.