Connect with us

Phong cách sống

Bảo tàng MET mang tác phẩm nghệ thuật lên TikTok

Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan (Bảo tàng Met) đã mở tài khoản chính thức trên TikTok. Một loạt thử thách đậm chất nghệ thuật cũng được TikTok thiết kế nhằm khơi gợi, cổ vũ giới trẻ sáng tạo lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật trong bộ sưu tập của Bảo tàng.

Đăng

vào

Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan chính thức ra mắt tài khoản TikTok. Đồng thời, một loạt thử thách đậm chất nghệ thuật cũng được thiết kế nhằm khơi gợi, cổ vũ giới trẻ sáng tạo lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật trong bộ sưu tập của Bảo tàng. Các thử thách này khuyến khích hàng triệu người dùng TikTok trên toàn thế giới tìm hiểu về các triển lãm và bộ sưu tập nghệ thuật với bề dày lịch sử hơn 5.000 tuổi.

Trang TikTok của bảo tàng MET

Theo đó, một loạt các chiến dịch và thử thách nghệ thuật sẽ được TikTok khởi động trên quy mô toàn cầu, trải rộng qua Anh, Pháp, Đức, Ba Lan, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico, Brazil và rất nhiều địa điểm khác.

Thử thách Megastyle

“Sứ mệnh của một tổ chức văn hoá toàn cầu như Bảo tàng Met là đưa cộng đồng đến gần với nghệ thuật hơn. Sở hữu bộ sưu tập hơn 1,5 triệu vật phẩm có niên đại trải dài 5,000 năm lịch sử, chúng tôi mong muốn thông qua nền tảng công nghệ có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất thế giới như TikTok mang nghệ thuật lan toả sâu rộng hơn", ông Kenneth Weine, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc truyền thông Bảo tàng Met chia sẻ.

Bắt đầu từ ngày 25/4, thử thách #SaluteToClassics cùng với bộ sticker đặc biệt của chiến dịch đã được ra mắt ở một số quốc gia. Người dùng được “thách thức" tái hiện lại một tác phẩm nghệ thuật hoặc tạo dáng như những nhân vật trong một tác phẩm. Tham gia thử thách toàn cầu này, người dùng có cơ hội nhận được chuyến du lịch năm đêm tại New York và trở thành một trong những người đầu tiên tham gia đại tiệc thời trang Met Gala mùa xuân 2019 với chủ đề Camp: Notes on Fashion.

Một video thử thách mô phỏng và gợi nhớ đến phong cách VanGoh

Tiếp nối #SaluteToClassics, thử thách thứ hai kéo dài từ ngày 4-10/5 mang tên #MetGalaStyle, kêu gọi người dùng quay video lấy cảm hứng từ thời trang thảm đỏ MetGala. Thử thách này được triển khai tại nhiều nước, bao gồm Việt Nam. Giải thưởng cho các video có lượt xem cao nhất là một trong các sản phẩm trong bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Camp: Notes on Fashion.

Video thử thách cố gắng tạo hình theo phong cách nữ thần Diana

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan đặt tại New York (Mỹ), sẽ kỷ niệm 150 năm thành lập vào 2020. Vì thế bảo tàng này sẽ có nhiều triển lãm và sự kiện được tổ chức cho người dân New York và khán giả trên toàn cầu trong suốt 1 năm tới.

Nam Thụ

Phong cách sống

Facebook ra tính năng mới giúp sinh nhật xôm tụ hơn

Tính năng “chúc mừng sinh nhật” là tính năng mới nhất của Facebook cập nhật trên toàn cầu, giúp người dùng có thể thêm thiệp sinh nhật, ảnh hoặc video vào Tin để chúc mừng sinh nhật ai đó.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Không chỉ còn là những tin nhắn nhàm chán, hay các dòng “cmsn” vô cảm, Facebook cho biết ra mắt tính năng Tin (Stories) về sinh nhật trên toàn cầu.  Với loại Tin mới này, bạn bè, người thân và mọi thành viên trong cộng đồng của bạn có thể thêm thiệp sinh nhật, ảnh hoặc video vào Tin của họ để chúc mừng sinh nhật bạn một cách dễ dàng với các công cụ đã được Facebook trang bị sẵn. Kết quả là người dùng sẽ có một "thông điệp chúc mừng sinh nhật" đầy sống động, đáng nhớ, giàu tính tương tác và hết sức vui nhộn. Bạn có thể gửi tình cảm riêng tư đến cho tất cả những người mà bạn quan tâm, dù họ ở bất kỳ đâu trên thế giới. Những bức ảnh, video và kỷ niệm vui nhộn này không chỉ khiến sinh nhật của bạn đặc biệt hơn rất nhiều, mà còn góp phần giúp tình bạn, tình cảm gia đình thêm gắn bó, ấm áp. Để có các thiệp hay thông điệp chúc mừng ấn tượng, người dùng chỉ cần nhấn vào thông báo sinh nhật, chụp hoặc tải lên ảnh/video ngắn hay sử dụng một trong các thiệp sinh nhật có sẵn. Lời chúc của bạn sẽ được thêm vào Tin về sinh nhật của người bạn đó, góp thêm một trang đặc biệt trong slideshow về sinh nhật dành riêng cho họ. Phan Thành
Tiếp tục xem

Phong cách sống

Hoàng Lê Giang mang đồ… mượn, trèo lên đỉnh thế giới

Đã đến hơn 40 quốc gia, 9 lần ghé thăm dãy Hymalaya, chinh phục những ngọn núi cao thế giới, đến Bắc Cực bằng xe chó kéo, ngắm dãy ngân hà…, hành trình chinh phục của chàng du mục Lê Hoàng Giang 31 tuổi này vẫn đang tiếp tục hướng đến những vùng băng giá mới.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Vóc dáng khỏe mạnh, điển trai, kiệm lời, ẩn chứa bên trong một con người nội tâm, việc hướng ngoại, nếu có, thuần túy là hướng về cảnh đẹp thiên nhiên bao la ngoài kia. Chinh phục núi cao để giải mã giới hạn bản thân Giang cho biết bản thân mình đến với niềm đam mê du lịch khám phá có xuất phát điểm rất tự nhiên. Sức khỏe, tài chính của Giang cũng bình thường giống như bao chàng trai khác, may mắn hơn chăng là Giang đã có thời gian du học 3 năm đại học ngành quản trị kinh doanh tại Thụy Điển (được Chính phủ Thụy Điển tài trợ học phí). Trong khoảng thời sinh viên, Giang đã có dịp đến nhiều nơi và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hoặc của vùng đất châu Âu huyền thoại. Đối với người nước ngoài, mỗi năm họ sẵn sàng bỏ chi phí đi chơi, du lịch khám phá vài lần là chuyện rất bình thường – Giang cho biết mình ít nhiều bị ảnh hưởng bởi lối sống phóng khoáng này. Học xong 3 năm về nước, năm 2011 Giang cũng tập tành làm kinh doanh - tự mở tiệm bán nước ép trái cây và sinh tố theo mô hình mang đi nhưng sớm thất bại. Vì thời điểm đó Việt Nam chưa có trào lưu kinh doanh mang đi, bản thân Giang cũng còn trẻ, thiếu kinh nghiệm, không có trường vốn để duy trì, sửa sai. Đóng cửa tiệm, Giang đi làm cho các công ty, chuyên ngành quảng cáo, kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày. Bao nhiêu tiền tích góp được cứ thế dồn hết để thực hiện kế hoạch chinh phục các đỉnh núi cao, những vùng đất hoang lạnh,
Tiếp tục xem

Phong cách sống

"Bật Bia Saigon Special lên lộc tiền tỷ"

Là tên chương trình khuyến mãi vừa Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố với tổng giải thưởng trên 100 tỷ đồng.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Chương trình khuyến mãi diễn ra trong hai tháng (từ ngày 26/4 đến hết ngày 26/6/2019). Theo đó, người tiêu dùng khi thưởng thức Bia Saigon Special không chỉ tận hưởng vị bia tươi ngon, độc đáo mà còn có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng giá trị được in dưới nắp mỗi chai bia dung tích 330ml. Cơ cấu khuyến mãi gồm 8.999.999 giải 10.000 VNĐ, 100 giải rồng vàng trị giá 1 lượng vàng, đặc biệt khách hàng may mắn nhất sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng là một căn nhà với giá trị lên đến 3 tỷ đồng. Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO cho biết, 2019 là năm đánh dấu sự tăng trưởng và khả năng cạnh tranh ổn định của SABECO. Để tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành sản xuất bia Việt Nam, SABECO đã và đang không ngừng cải tiến về quy mô đầu tư và tính hiệu quả trong mỗi chương trình hoạt động. Tháng 3/2019 vừa qua, SABECO đã vinh dự nhận huy chương vàng tại giải thưởng Bia Quốc tế. Ô Lâu
Tiếp tục xem

Xu hướng

z