Bánh mì thanh long, khác nhưng không lạ

Câu chuyện bánh mình có thành phần là nước thanh long ép của ông Kao Siêu Lực đang gây khá nhiều dư luận tốt, khi ra mắt lúc thanh long đang bị nghẽn đường thông quan qua Trung Quốc.

Chiếc bánh mì với thành phần nước được phối trộn từ nước ép thanh long cho chiếc bánh có màu đẹp là nghĩa cử đẹp của giới kinh doanh trong việc tìm đầu ra cho nguyên liệu trái cây trong nước. Câu chuyện lại ồn ã khi giá thanh long vừa xuống đáy đã tăng lên nhanh chóng sau đợt hàng đã có thể xuất sang Trung Quốc lại khiến cộng đồng tranh cãi.

Nhưng dù thế nào, với công thức mới này, không chỉ riêng thanh long mà nhiều loại trái cây khác có thể được chuyển hóa thành các sản phẩm thu hút khác. Thế Giới Số đã trải nghiệm mua và dùng thử các loại bánh công nghệ mới này và thấy rằng, bánh mì là bánh mì nhưng bánh mì thanh long… cũng vẫn là bánh mì.

Nỗi tò mò với xu hướng bánh mì thanh long khiến khách xếp hàng mua bánh đông nghẹt từ ngoài vào trong

Bánh mì thanh long, khác nhưng không lạ - 20200217 1641241Bánh mì thanh long, khác nhưng không lạ - 20200217 1641191Không chỉ loại bánh mì dài truyền thống, thanh long có mặt trong nhiều mẻ các loại bánh khác nhau

Loại bánh mì truyền thống đa năng, ăn kèm với nhiều thức khác nhau vẫn là sản phẩm thanh long chủ lực

Bánh mì thanh long, khác nhưng không lạ - 20200217 1650231Thanh long đi kèm phô mai cho ra vị gì? Không có vị gì khác, thậm chí mùi phô mai còn ít dậy mùi hơn.

Bánh mì thanh long, khác nhưng không lạ - 20200217 1650291Hồng thanh long, tím khoai môn và vàng bột bánh, màu sắc rất khác nhưng vị thì vẫn vậy, rất khó để nghe được các vị phối trộn cho ra hiệu ứng vị giác gì đặc biệt.

Bánh mì thanh long, khác nhưng không lạ - 20200217 1652471Bánh mì thanh long, khác nhưng không lạ - 20200217 1653481Sử dụng chất liệu thanh long nhiều hơn cho các bánh kem tươi cũng là một cách “giải cứu” ngon lành và hiệu quả

Các bánh mì sử dụng nước thanh long như thành phần nguyên liệu cho màu sắc bắt mắt, nhưng hầu hết đều có vị mặn khá cao. Phải chăng hàm lượng muối được đưa vào để điều vị cao hơn loại nước nguyên liệu thông thường

Bánh mì thanh long, khác nhưng không lạ - 20200217 1720401Ngoài màu sắc đặc biệt, loại bánh mới này không có nhiều điều đặc biệt về hương thơm hay vị khác lạ so với bánh mì thông thường.

Nếu vượt qua việc là một xu hướng nhất thời và có các nghiên cứu mở rộng về hương vị, loại bánh mì thanh long có thể là phương cách mới để trái cây Việt Nam có thêm một thị trường ổn hàng ngày. Không phải chỉ là việc rộ lên mỗi mùa giải cứu theo ấm lạnh thị trường xuất khẩu Trung Quốc, mà là một phương án đầu tư nuôi dưỡng vị giác và ẩm thực lâu dài. Bánh mì chuối, dưa hấu, bưởi… có thể lắm chứ, nhưng không phải là qua đợt “giải cứu” thì thôi.

Cẩm An

Thân mật và nghiêm khắc quản lý con trẻ an toàn trên môi trường trực tuyến

Việc trò chuyện với con, đặc biệt khi con ở tuổi vị thành niên về an toàn trực tuyến là điều rất quan trọng. Cha mẹ nên đặt ra giới hạn cho con về thời gian có thể online, bởi còn có rất nhiều hoạt động thú vị khác cũng cần thiết cho sự phát triển của trẻ như thể thao, âm nhạc và chơi đùa.

[TRả về] Crypto AG và bê bối CIA nghe lén chính phủ đồng minh

CIA (và Cơ quan Tình báo Đức) được cho là đứng đằng sau công ty mã hóa Thụy Sĩ, Crypto AG, để thực hiện một loạt hành động nghe lén chính phủ của nhiều nước trên thế giới, bao gồm cả các đồng minh của Mỹ.

[Dịch không có nghĩa] Máy lọc không khí không hiệu quả để chống virus Corona?

Với dịch bệnh Covid-19 do virus Corona gây ra tăng mạnh như hiện nay, một số người dùng được cho là sẽ chọn máy lọc không khí để cải thiện chất lượng không khí trong nhà và ngăn chặn sự lan truyền của virus. Vậy thực tế ra sao?

Nhật phát 2.000 chiếc iPhone cho hành khách trên du thuyền bị cách ly vì Covid-19

Giới chức Nhật Bản đã chuẩn bị 2.000 chiếc iPhone 6S để tặng cho hành khách trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ngoài bờ biển Nhật Bản do phát hiện nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Xiaomi Mi 10 Pro tạm thời dẫn đầu ngôi vị chụp ảnh đẹp nhất trên DxOMark

Phiên bản cao cấp nhất Mi 10 Pro mà Xiaomi vừa ra mắt đã trở thành chiếc smartphone chụp ảnh tốt nhất trên đánh giá của DxOMark.

Google ra ‘Emoji Kitchen’, người dùng tự chế biến biểu tượng của riêng mình

Emoji là thuật ngữ để chỉ những biểu tượng cảm xúc vui – buồn – giận dữ… ra đời từ ‘cha đẻ’ là nhà thiết kế người Nhật Shigetaka Kurita vào năm 1998, Google giới thiệu công cụ mới để người dùng tạo ra các emoji mới riêng biệt theo cảm xúc của mình, đó là ‘Bếp Emoji’.

Vì sao Galaxy S20 có giá bán không hề rẻ?

Loạt Galaxy S20 khi cập bến tại thị trường Việt Nam vào ngày 6/3 đều có mức giá khoảng từ 22,99 triệu đồng (giá dự kiến). Muốn không gian lưu trữ nhiều hơn, người dùng cần phải chi số tiền cao hơn nữa.

Vén màn khả năng zoom 100x trên camera của Galaxy S20 Ultra

Galaxy S20 Ultra mới được Samsung công bố cung cấp một tính năng mới mà công ty gọi là Space Zoom, cho phép máy ảnh có khả năng zoom lai (quang và số) lên đến 100 lần.

Mẹo ẩn ảnh và video riêng tư, tránh bị truy cập rình mò

Ứng dụng Photos của Apple có chức năng Hide (ẩn) nhưng không ngăn những người có quyền truy cập vào điện thoại rình mò. Nếu muốn đảm bảo ảnh và video quan trọng thực sự riêng tư, có một số mẹo hay mà người dùng iPhone và iPad cần nắm rõ.

Siêu du thuyền chạy bằng hydro trị giá 645 triệu USD của tỷ phú Bill Gates

Tỷ phú Bill Gates được cho là đã mua siêu du thuyền chạy bằng hydro cung cấp cả thác nước cùng mức giá vô cùng đắt đỏ mang tên Aqua do nhà sản xuất du thuyền Sinot thực hiện.