Phong cách sống
Bánh mì thanh long, khác nhưng không lạ

Câu chuyện bánh mình có thành phần là nước thanh long ép của ông Kao Siêu Lực đang gây khá nhiều dư luận tốt, khi ra mắt lúc thanh long đang bị nghẽn đường thông quan qua Trung Quốc.

Chiếc bánh mì với thành phần nước được phối trộn từ nước ép thanh long cho chiếc bánh có màu đẹp là nghĩa cử đẹp của giới kinh doanh trong việc tìm đầu ra cho nguyên liệu trái cây trong nước. Câu chuyện lại ồn ã khi giá thanh long vừa xuống đáy đã tăng lên nhanh chóng sau đợt hàng đã có thể xuất sang Trung Quốc lại khiến cộng đồng tranh cãi.

Nhưng dù thế nào, với công thức mới này, không chỉ riêng thanh long mà nhiều loại trái cây khác có thể được chuyển hóa thành các sản phẩm thu hút khác. Thế Giới Số đã trải nghiệm mua và dùng thử các loại bánh công nghệ mới này và thấy rằng, bánh mì là bánh mì nhưng bánh mì thanh long... cũng vẫn là bánh mì.

Nỗi tò mò với xu hướng bánh mì thanh long khiến khách xếp hàng mua bánh đông nghẹt từ ngoài vào trong

Không chỉ loại bánh mì dài truyền thống, thanh long có mặt trong nhiều mẻ các loại bánh khác nhau

Loại bánh mì truyền thống đa năng, ăn kèm với nhiều thức khác nhau vẫn là sản phẩm thanh long chủ lực

Thanh long đi kèm phô mai cho ra vị gì? Không có vị gì khác, thậm chí mùi phô mai còn ít dậy mùi hơn.

Hồng thanh long, tím khoai môn và vàng bột bánh, màu sắc rất khác nhưng vị thì vẫn vậy, rất khó để nghe được các vị phối trộn cho ra hiệu ứng vị giác gì đặc biệt.

Sử dụng chất liệu thanh long nhiều hơn cho các bánh kem tươi cũng là một cách "giải cứu" ngon lành và hiệu quả

Các bánh mì sử dụng nước thanh long như thành phần nguyên liệu cho màu sắc bắt mắt, nhưng hầu hết đều có vị mặn khá cao. Phải chăng hàm lượng muối được đưa vào để điều vị cao hơn loại nước nguyên liệu thông thường

Ngoài màu sắc đặc biệt, loại bánh mới này không có nhiều điều đặc biệt về hương thơm hay vị khác lạ so với bánh mì thông thường.

Nếu vượt qua việc là một xu hướng nhất thời và có các nghiên cứu mở rộng về hương vị, loại bánh mì thanh long có thể là phương cách mới để trái cây Việt Nam có thêm một thị trường ổn hàng ngày. Không phải chỉ là việc rộ lên mỗi mùa giải cứu theo ấm lạnh thị trường xuất khẩu Trung Quốc, mà là một phương án đầu tư nuôi dưỡng vị giác và ẩm thực lâu dài. Bánh mì chuối, dưa hấu, bưởi... có thể lắm chứ, nhưng không phải là qua đợt "giải cứu" thì thôi.

Cẩm An

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Phong cách sống
Công nghệ “niêu thần nhân nghĩa”, phát gạo hoài không vơi

Lạ thay, bước ra từ truyện, trên con đường nhỏ bé tại quận Tân Phú (TPHCM) hôm nay đã có một niêu thần nhân nghĩa như vậy, khi người nghèo đến ấn nút lấy gạo từ thiện thì nhanh chóng xuất hiện mạnh thường quân đem những bao gạo khác đến, niêu lại vun đầy.

Những dàn loa karaoke tại gia nhỏ gọn giúp chống chán mùa COVID-19

Nếu bạn đang cảm thấy tù túng và ngán ngẫm những ngày cách ly xã hội vì dịch bệnh COVID-19, sao không mang lại cho không gian nhà bạn bầu không khí sôi động với những buổi karaoke cùng gia đình bằng những dàn loa karaoke nhỏ gọn nhưng chất lượng. Đương nhiên, bạn nhớ lưu ý mở âm lượng vừa phải, đủ nghe trong nhà để không làm ảnh hưởng đến hàng xóm.

Khám phá tai nghe cực “độc” OPPO Enco Free

Vừa qua, OPPO đã chính thức mở bán siêu phẩm Find X2 tại thị trường Việt Nam. Với mức giá 23,990,000 đồng, người dùng sở hữu Find X2 còn được tặng kèm tai nghe True Wireless chất lượng cao do OPPO độc quyền phát triển mang tên – Enco Free.

Bùng nổ ca sĩ liveshow trực tuyến "chữa cháy" mùa dịch

Khi mọi hoạt động giải trí bị ngưng trệ trong mùa dịch Covid-19, thay vì phải ở nhà chịu cảnh “ế show” thì hầu hết các nghệ sĩ đã chuyển sang mở liveshow trực tuyến phục vụ các khán giả.