Connect with us

Phong cách sống

AV Show 2018, từ Hi-end thương hiệu Việt đến dương cầm tự chơi

Triển lãm thiết bị nghe nhìn Việt Nam lần thứ 14 - AV Show 2018 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7/10 tại TPHCM có sự tham gia của 22 nhà phân phối thiết bị âm thanh hi-end, home theater, các thương hiệu điện tử hi-tech với 23 phòng nghe nhìn và 11 gian hàng tiêu chuẩn phía ngoài trải trên bốn tầng (trệt, 2, 3 và 4) của Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, Quận 3 là một đại tiệc thiết bị và âm thanh.

Đăng

vào

Đến với AV Show 2018, không chỉ có những dàn âm thanh tiền tỉ, khách tham quan cũng sẽ có dịp thưởng thức những mẫu máy nghe nhạc chuẩn hi-end với tổng chi phí đầu tư thấp. AVSHOW năm nay là 1 kỳ đặc biệt với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu audio mới như các thương hiệu Việt đã thành công ở thị trường nước ngoài và các thiết bị mới lạ.

Thivan Audio, thương hiệu Việt Nam sẽ mang đến bộ loa Anteros-8 Anniversary, vốn được định giá tốt hàng đầu trong tầm 4.000 Euro tại Đức, nay bán tại Việt Nam với giá chỉ khoảng 26 triệu đồng. Đi kèm đó là các bộ Ampli đèn sản xuất tại Việt Nam được đánh giá cao.

Thivan Labs, một thương hiệu âm thanh Việt nhiều thành tích

Trong khi đó, Yamaha ra mắt YAS 108. 2017 với nhiều tính năng hơn. Loa vẫn duy trì kiểu dáng thiết kế 2 đầu bo tròn như người tiền nhiệm YAS-107 với công nghệ giả lập âm thanh 3D - DTS Virtual:X 3D surround. Đi kèm đó, Yamaha còn giới thiệu chiếc dương cầm có giá khoảng hơn 30.000 USD, với khả năng tự chơi các bản nhạc được làm sẵn. Khi kết hợp với các thiết bị âm thanh khác, một buổi hòa nhạc với tiếng piano thực sẽ diễn ra trong phòng khách nhà bạn mà không cần nghệ sĩ.

Bên cạnh hệ thống trình diễn live Accuphase & Tannoy, Anh Duy Audio còn giới thiệu thêm đến khách tham quan mẫu loa PMC IB2 SE. Đây là mẫu loa nhỏ nhất trong dòng SE tuy nhiên lại là model được giới chuyên môn và báo chí thế giới đánh giá cao về khả năng trình diễn thanh âm tự nhiên và tinh tế nhất ở không gian rộng so với kích thước khiêm tốn của nó.

Triển lãm còn có viên kim cương Raidho Acoustics D-3.1. So với đàn anh D-5.1, đôi loa Raidho Acoustics D-3.1 nhỏ nhắn hơn. Raidho Acoustics D-3.1 đã tạo ra một phân khúc thị trường mới khi có kích thước trội hơn loa cột thông thường, với những công nghệ chế tạo và vật liệu tiên tiến, được thiết kế dạng 3 đường tiếng với 3 cụm củ loa riêng biệt cho ba dải: treble, mid và bass được tối ưu cho nhiệm vụ của mình.

Bộ cơ CD Chord BLU MKII, Bộ giải mã Chord DAVE và Ampli công suất Chord Étude có kích thước nhỏ nhưng BLU MKII khá nặng và có chất lượng hoàn thiện rất tốt với vỏ máy được làm từ hai tấm nhôm nguyên khối, cắt khoét CNC đảm bảo chống rung tốt. Bên trong khối nhôm này được ngăn 3 khoang riêng biệt gồm: nguồn supply, mạch lọc/upsamlpling với chip FPGA và khoang chứa bộ cơ transport độc lập. BLU MKII được trang bị bộ cơ Philips CD Pro II - một trong những bộ cơ tốt nhất thế giới hiện nay với thiết kế cửa trên (top-loading).

Amati Tradition là sản phẩm đầu bảng trong bộ sưu tập Homage Tradition được chế tác thủ công dành tặng huyền thoại Andrea Amati – “cha đẻ” của nghề sản xuất thủ công đàn violin tại thành phố Cremona, Italy. So với mẫu Amati Homage tiền nhiệm, phiên bản Amati Tradition sở hữu thể tích thùng loa lớn hơn, đặc biệt là các khoảng không nằm phía sau các củ loa. Thiết kế này giúp giảm thiểu âm vang một cách tự nhiên, cho chất âm trong sạch và dứt khoát hơn.  Về phần củ loa và linh kiện, Sonus Faber Homage Tradition sử dụng toàn bộ driver thế hệ mới phát triển từ model Il Cremonese như tweeter H28 XTR-04, mid M15 XTR-04, woofer W22XTR-08/ W18XTR-08 với bộ phân tần gồm linh kiện cao cấp như tụ dầu, tụ kết hợp silver/gold thuộc dòng Mundorf EVO, cuộn cảm Jantzen…

Ở các lĩnh vực mới, Cơn Bão Số giới thiệu hệ thống loa xem phim chuẩn THX Ultra 2-M&K Sound S300 Series. S300 được đầu tư với tham vọng tạo ra một chuẩn mực hoàn toàn mới dựa trên sự kế thừa và phát triển từ mẫu loa monitor huyền thoại S150. Bằng nhiều cải tiến kỹ thuật và sử dụng những linh kiện tốt nhất thế giới, S300 Series sở hữu chất âm vô cùng đặc biêt, xứng đáng là sản phẩm thuộc hàng tham chiếu mang logo M&K Sound.

Hệ thống xem phim Klipsch chuẩn THX Ultra2 từ Sài Sòn HD đáp ứng chuẩn âm thanh xem phim THX Ultra2 mới nhất. Hệ thống được lắp đặt theo cấu hình 5.2, cả loa front và loa center đều sử dụng mẫu loa Klipsch KL 650 THX LCR, hai loa surround được phụ trách bởi mẫu loa Klipsch KS 525 THX. Phần âm trầm được đảm nhiệm bởi 2 loa sub thụ động Klipsch KW 120 THX kết hợp cùng ampli công suất chuyên biệt KA 1000 THX cũng do Klipsch sản xuất.

Máy nghe nhạc chuyên dụng FiiO M7 trang bị chip xử lý Exynos 7270 hai nhân cực kỳ mạnh mẽ cho xung nhịp làm việc lên đến 1GHz cùng tiến trình 14nm hiện đại. Bên cạnh đó, dù mức giá chỉ vào khoảng 200USD nhưng M7 vẫn được ưu ái tích hợp chip DAC ESS9018Q2C tương tự như các bộ giải mã DAC hi-end cao cấp.

Ở loa di động, Copenhagen 2.0 là phiên bản cải tiến từ nguyên mẫu Copenhagen đình đám. Vifa Copenhagen 2.0 hỗ trợ đầy đủ các kết nối thông dụng như: Bluetooth® aptX HD, Wi-fi, Airplay, Optical, Analog (3.5 mm) và ngõ USB (Type-A) vừa có thể dùng phát nhạc trực tiếp từ ổ đĩa USB di dộng vừa có khả năng sạc lại cho điện thoại. Bên cạnh đó nhờ khả năng kết nối mạng không dây, Copenhagen 2.0 còn có thể sử dụng Spotify, Internet Radio và hàng loạt các dịch vụ phát nhạc trực tuyến khác.

Anh Mai Nguyên giới thiệu mẫu loa di động mới của Bose sẽ xuất hiện trong triển lãm

Với 22 phòng tham quan, người tham dự triển lãm sẽ còn hàng trăm sản phẩm để khám phá và trải nghiệm trong khu rừng âm thanh tuyệt với này.

Ngân Thành

 

 

 

 

Phong cách sống

Mẫu giày giới hạn, sản xuất bằng công nghệ 4D của Adidas đến Việt Nam

Mẫu giày running công nghệ cao ALPHAEDGE4D từng bán hạn chế cuối năm ngoái sẽ bán ra tại Việt Nam từ ngày 28/3.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
ALPHAEDGE4D, được adidas cho biết là mẫu giày hỗ trợ, bền bỉ, đáp ứng chuẩn xác nhu cầu vận động của mỗi bàn chân. Đế rỗng đặc biệt của ALPHAEDGE4D Phần đế rỗng với kết cấu đặc biệt của ALPHAEDGE4D được “dệt” thành từ công nghệ Digital Light System (Tổng hợp Ánh sáng Kỹ thuật số). Phương pháp đặc biệt này sử dụng một máy chiếu ánh sáng đặc biệt, thấu kính thẩm thấu oxy, nhựa ở dạng dung dịch để tạo ra đế giày 4D với các sợi kết nối màu xanh lá nhạt Aero Green cho độ đàn hồi và hoàn trả năng lượng cực kỳ cao, hỗ trợ tối đa cho các hoạt động thể chất chuyên nghiệp. Để tạo ra phần đế giữa này, adidas đã tổng hợp dữ liệu về hiệu suất đầu ra của một đôi giày trong mối tương quan với mỗi chuyển động, từ đó phát triển mẫu sản phẩm mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng, vừa đảm bảo việc hấp thụ lực và giảm lực tác động từ mặt đường đến chân vừa củng cố độ vững chắc cho các ngón chân. Cùng với phần đế đặc biệt, ALPHAEDGE4D có phần thân Primekit cùng công nghệ dệt chính xác FORGEFIBER. Việc sử dụng sợi phủ TPU với kỹ thuật khâu ở nhiều góc, nhiều lớp khác nhau trên thân giày cho chuyển động mạnh mẽ; trong khi đó, công nghệ FORGEFIBER giúp thắt chặt các sợi, sử dụng các sợi kéo dài và thậm chí tạo cấu trúc bằng cách xếp lớp và tăng mật độ, từ đó tạo khả năng điều chỉnh các thành phần chính của giày để làm cho chúng siêu nhẹ so với các vật liệu hoặc công nghệ khác. Lớp bên
Tiếp tục xem

Phong cách sống

Hơn 4.000 video tạo nên một POPS Awards 2019 khác trên TikTok

Với hình thức đa dạng, trẻ trung, thử thách hưởng ứng Lễ trao giải POPS Awards 2019 trên TikTok ghi nhận hơn 4.000 video được chia sẻ, thu hút hơn 11,7 triệu lượt xem trong vòng một tuần kể từ thời điểm ra mắt, đã tạo nên một giải thưởng khác trên nền tàng video này.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Đại nhạc hội POPS Awards - A New Millennium là sự kiện âm nhạc thường niên nhằm vinh danh những nghệ sĩ, những nhà sáng tạo nội dung có hoạt động nổi bật trên nền tảng kỹ thuật số và được đông đảo khán giả trẻ Việt Nam quan tâm.Năm nay, lần đầu tiên TikTok đồng hành cùng khán giả của Lễ trao giải thông qua một sân chơi mang tên #popsawards - "Bài hát tạo xu hướng giới trẻ trong năm" diễn ra trên nền tảng TikTok. Trong vòng một tuần, thử thách #popsawards trên TikTok với loạt nội dung đa dạng được sáng tạo trên nền các ca khúc nổi tiếng trong năm đã ghi nhận hơn 4.000 video, thu hút hơn 11.7 triệu lượt xem, gần 700.000 lượt thích cùng 4.000 lượt chia sẻ. Với nền tảng công nghệ thông minh, hỗ trợ người dùng qua các tính năng chuyển cảnh, thay đổi màu sắc, stickers đa dạng,... các nội dung từ thử thách #popsawards được thể hiện bằng nhiều hình thức như cover lại bài hát theo cá tính riêng, quay video lip-sync vui nhộn, thể hiện tài năng qua những điệu nhảy sôi động hay diễn lại những phân cảnh nổi bật của video ca nhạc... Các video thu hút lượt xem ở #popsawards Mỗi video được tạo ra trên nền nhạc sẽ là một lượt bình chọn cho giải thưởng "Bài hát tạo xu hướng giới trẻ của năm". Kết quả, bài hát “Hôm nay tôi buồn” của nghệ sĩ Phùng Khánh Linh đã giành chiến thắng ở hạng mục đặc biệt này với số lượng video sáng tạo được ghi lại nhiều nhất. Đây là một phần trong chính sách bản địa hoá nội dung của TikTok tại thị trường Việt Nam. Bà Diệp
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Facebook chọn Việt Nam làm nơi thử nghiệm tính năng kiểu “làm quen” và “hẹn hò” mới

Vào tối hôm nay, tại Việt nam và Colombia, Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng “Gặp gỡ bạn mới”. Đây là tính năng nhằm kết nối những người không quen biết, nhưng có những điểm chung như sống cùng một thành phố, hay có cùng nơi làm việc hoặc trường học, để có thể có các hoạt động chung.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Theo Facebook, với tính năng Gặp gỡ bạn mới, mọi người sẽ lựa chọn họ có muốn kết bạn với những người ở cùng thành phố, nơi làm việc, hoặc/ và trường học hay không. Người dùng tại Việt Nam có thể thêm phần giới thiệu cá nhân và lựa chọn những hoạt động mình yêu thích với những người bạn mới (ví dụ như đi uống café, đi tập thể dục chung). Người dùng cũng có thể thay đổi hoặc bỏ các tùy chọn này bất cứ lúc nào. Sau khi hoàn tất các bước cài đặt, người dùng sẽ nhìn thấy những người sống chung thành phố, có cùng nơi làm việc, và/hoặc trường học và cũng đang tìm kiếm những người bạn mới. Để kết nối với một người bạn tiềm năng, mọi người có thể gửi tin nhắn trực tiếp từ trang cá nhân của họ hoặc gửi đến người bạn đó một yêu cầu kết bạn. Xem giới thiệu và gửi tin nhắn làm quen Chỉ khi nào lựa chọn sử dụng tính năng “Gặp gỡ bạn mới” trên Facebook, người dùng mới có thể thấy những người sẵn sàng gặp gỡ những người bạn mới và ngược lại. Người dùng cũng có thể từ chối sử dụng tính năng này bất cứ lúc nào. Ứng dụng này tập trung giới thiệu những người mà người dùng chưa biết và có thể muốn kết nối, vì vậy giữa hai người sẽ không có bất cứ một người bạn chung nào. Khi lựa chọn sử dụng tính năng, người dùng có thể thêm phần giới thiệu về bản thân, và lựa chọn những hoạt động kiểu “hẹn hò” họ muốn thực hiện với người bạn mới từ một danh sách các lựa chọn – như cùng tập
Tiếp tục xem

Xu hướng

z